Cách để tìm và nhắm mục tiêu vào các từ khóa Seo Long-tail

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 17/7/17 lúc 07:16.

Lượt xem: 5,995
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Top 8

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    94
    Bạn có đang tự tin với chiến lược từ khóa long-tail? Việc săn các từ khóa long-tail với khối lượng tìm kiếm thấp có vẻ như là một sự lãng phí về thời gian và công sức. Tại sao không tập trung nỗ lực vào việc xếp hạng cho các từ khóa thực sự phổ biến với khối lượng tìm kiếm cao? Vâng, tất cả mọi người đang cố gắng để xếp hạng cho những từ khóa thực sự phổ biến. Đây là sự thật.

    slide

    Nếu bạn không có chiến lược SEO long-tail, bạn sẽ bị bỏ lỡ. Việc nghiên cứu các từ khóa long-tail không phải là dễ dàng, hãy nhắm mục tiêu vào các từ khóa có mức cạnh tranh thấp với tỷ lệ chuyển đổi cao và sử dụng các từ khóa long-tail để thúc đẩy nội dung của bạn.

    Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện chính xác điều đó.

    Từ khóa long-tail là gì?

    Từ khóa long-tail là các cụm từ tìm kiếm được nhắm mục tiêu cao nhằm mục đích tìm kiếm người dùng cụ thể. Những từ khóa này có khối lượng tìm kiếm thấp, sự cạnh tranh thấp và thường có tỷ lệ chuyển đổi cao.

    Chúng tôi gọi những từ khóa này là "long-tail" vì nếu bạn sắp xếp các từ khóa theo khối lượng tìm kiếm của chúng, chúng sẽ nằm ở cuối đường cong tìm kiếm "long-tail", có nghĩa là rất ít người tìm kiếm các thuật ngữ này mỗi tháng.

    Tuy nhiên, mặc dù thiếu khối lượng tìm kiếm, từ khóa long-tail thường dễ xếp hạng và dẫn đến chuyển đổi cao hơn so với các từ khóa được nuôi dưỡng. Điều này là bởi các từ khóa long-tail truyền đạt nhu cầu khách hàng rõ ràng mà bạn có thể giải quyết.

    Khi bạn hiểu mục đích tìm kiếm, bạn có thể tạo nội dung cụ thể cho các truy vấn và các chuyển đổi.

    Ví dụ, người dùng tìm kiếm từ khoá “days of play gold PS4 price" cho biết mục đích rõ ràng để mua hàng. So sánh, tìm kiếm với "PS4" là rất ít rõ ràng: người dùng có thể tìm kiếm thêm thông tin về bảng điều khiển trò chơi điện tử, tìm kiếm các tin tức gần đây từ Sony hoặc tìm kiếm danh sách trò chơi.

    Lưu ý rằng về mặt từ khóa độ dài thực tế của những từ khóa này là không quan trọng. Các từ khóa long-tail có xu hướng có ít nhất 3 chữ dài do tính cụ thể của chúng nhưng những tìm kiếm có khối lượng thấp chỉ dài từ 1 đến 2 chữ cũng được coi là từ khóa long-tail, chẳng hạn như nhiều tên thương hiệu.

    Tại sao từ khóa long-tail lại quan trọng trong SEO?

    Hãy thử làm một thử nghiệm: đăng nhập vào tài khoản Google Search Console ngay bây giờ và cuộn qua các cụm từ tìm kiếm. Bạn thấy gì? Tôi cá rằng hầu hết các cụm từ bạn xếp hạng là long-tail.

    Trên thực tế, có tới 70% lưu lượng tìm kiếm bắt nguồn từ từ khóa long-tail và nhiều thứ mà bạn xếp hạng sẽ cụ thể cho doanh nghiệp của bạn.

    Bây giờ, hãy tưởng tượng bạn có thể làm gì nếu tất cả các truy vấn được nhắm mục tiêu cao tạo ra các chuyển đổi cao. Có 3 lợi ích chính để nhắm mục tiêu vào các từ khóa có tính xác thực cao này:

    1. Ít cạnh tranh

    Từ khóa long-tail là cụ thể cho việc kinh doanh và phân khúc của bạn và kết quả là lưu lượng tìm kiếm thấp. Nhưng ngược lại nó không mất nhiều nỗ lực để xếp hạng tốt cho các từ khóa này.

    Bạn chỉ cần làm SEO on-page và xây dựng liên kết cho các trang đích của bạn vào một nơi nổi bật nếu các thuật ngữ của bạn được nhắm mục tiêu cụ thể.

    2. Chuyển đổi cao hơn

    Từ khóa long-tail giúp bạn khám phá mục đích tìm kiếm. Với mục đích tìm kiếm, bạn có thể xác định các truy vấn cho biết mục đích của người mua (ví dụ: buy Canada 150 collector’s coins”) và nhu cầu thêm thông tin (ví dụ: “how to target long-tail keywords”).

    Bạn có thể sử dụng kiến thức này để mở ra những tiềm năng chất lượng cao vào kênh bán hàng của bạn và bổ sung các nỗ lực marketing content của bạn.

    3. Nó giúp bạn tối ưu hóa cho tìm kiếm ngữ nghĩa

    Từ khóa long-tail là một phần của việc tối ưu hóa tìm kiếm ngữ nghĩa. Ngày nay, hầu hết mọi người tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày và nói chuyện với các bots là phổ biến. Khi những người dùng này truy vấn các nền tảng này, họ sử dụng các cụm từ khóa long-tail như câu hỏi (ví dụ: “what are the best sushi restaurants nearby?”) và các lệnh có mục đích rõ ràng (ví dụ: “compare the price of the dresses from Blush and Sherri Hill”).

    Cố gắng dự đoán ý định đằng sau câu hỏi tự nhiên để bạn có thể cung cấp câu trả lời về doanh nghiệp và dịch vụ của bạn và nhắm mục tiêu tốt hơn vào các cụm từ khóa long-tail.

    Hãy nhớ rằng, nếu bạn nhắm mục tiêu vào các từ khóa long-tail có chuyển đổi cao ngay cả khi mật độ tìm kiếm thấp, các từ khóa này vẫn có thể có giá trị đáng kể cho doanh nghiệp của bạn.

    Cách để tìm từ khóa long-tail

    Việc xếp hạng cho các từ khóa long-tail đúng có thể còn tốt hơn cả vàng. Việc khám phá các từ khóa long-tail mới thật dễ dàng và bạn có thể tạo một danh sách đáng kể trong vài phút.

    Trước tiên, hãy lấy các từ khóa long-tail mà bạn biết rằng bạn xếp hạng: mở Search Console, nhấp vào Search Traffic > Search Analytics và sau đó chọn Clicks, Impressions và Position. Kéo xuống cuối và click Download để nhận toàn bộ danh sách.

    Bây giờ tải xuống thông tin với chiến dịch PPC, trang Facebook, tài khoản Twitter, video Youtube, Instagram và bất kể số liệu nào bạn có thể nghĩ rằng nó có thể tiết lộ được vài thuật ngữ mới. Bây giờ, hãy cắm tất cả các thuật ngữ này vào một spreadsheet, do đó bạn có tất cả các long-tail tiềm năng ở một nơi.

    Tiếp theo, hãy thử khám phá các từ khóa long-tail mới trong phân khúc của bạn mà bạn có thể xếp hạng. Dưới đây là cách tạo danh sách long-tail bằng manual:

    - Chuẩn bị một danh sách các từ khóa tiềm năng. Sử dụng keyword planning tool để tạo danh sách các từ khóa này nhưng hãy tránh xa Google AdWords. Mặc dù công cụ miễn phí này là tuyệt vời để tạo ra một danh sách các thuật ngữ thương mại để nhắm mục tiêu nhưng nó cố tình tránh xa các thuật ngữ long-tail với khối lượng tìm kiếm thấp hơn, vì vậy nó không ữu ích cho chúng ta.

    - Viết ra các đề xuất tự động của Google. Gõ từng từ khóa này vào Google và ghi lại các đề xuất hoàn thành tự động.

    [​IMG]

    - Viết các đề xuất tìm kiếm có liên quan của Google. Kéo xuống dưới SERP và ghi lại các tìm kiếm có liên quan.

    [​IMG]
    - Chọn lọc và lặp lại với Bing Search Suggestions và bất kỳ công cụ tìm kiếm nào bạn muốn tối ưu hóa.

    - Thêm các long-tail tiềm năng này vào spreadsheet của bạn. Nhóm tất cả các thuật ngữ của bạn lại với nhau và chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu cắt tỉa danh sách của bạn.

    Ý nghĩa của việc tìm kiếm và nhập tất cả các từ khóa tiềm năng này bằng manual có vẻ khó khăn? Nhưng ngày nay các phần mềm có thể làm cho toàn bộ quá trình nghiên cứu trở nên dễ dàng hơn. Những chương trình tốt nhất sẽ phân loại nhiều công cụ tìm kiếm cho bạn và họ có thể khám phá ra những long-tail mà bạn bỏ qua.

    Khi bạn có một danh sách đầy đủ tất cả các từ khóa tiềm năng của bạn, đây là thời gian để cắt tỉa danh sách của bạn. Loại bỏ bất kỳ thuật ngữ nào không rõ ràng về ý định của người dùng. Ví dụ, trong “long-tail keywords related search results” được liệt kê ở trên, truy vấn “short tail keywords” là không đủ cụ thể.

    Khi bạn đã cắt tỉa danh sách của mình với những ứng cử viên mạnh nhất, bạn sẽ sẵn sàng bắt đầu tối ưu hóa cho các trang và thêm chúng vào nội dung của bạn.

    Cách để xây dựng nội dung xung quanh từ khóa long-tail

    Khi bạn có một danh sách các từ khóa long-tail mà bạn có thể tối ưu, bạn làm gì với thông tin đó? Câu trả lời phụ thuộc vào số lượng long-tail bạn đang nhắm mục tiêu với mức độ chặt chẽ về chủ đề.

    Thông thường, bạn cần phải tạo ra một trang dành riêng cho mỗi long-tail. Nếu bạn có thể, thì đây là điều tuyệt vời. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng khả thi.

    Khi bạn có hàng trăm long-tail để nhắm mục tiêu, bạn cần nội dung khác với trang đích mà bạn có thể tối ưu hóa cho long-tail của bạn.

    Hãy chia nhỏ danh sác các từ khóa long-tail tiềm năng thành một danh sách dễ hiểu được tổ chức theo mục đích của người tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn muốn nhắm mục tiêu từ khóa về “noise cancelling headphones", danh sách của bạn có thể trông giống như sau:

    [​IMG]

    Những gì bạn đang làm là tổ chức các từ khóa của bạn theo chủ đề, cho phép bạn tìm ra những nơi tự nhiên để chúng sống. Nếu nội dung này đã tồn tại trên trang web của bạn, bạn có thể chèn những long-tail này vào bản copy của bạn. Nếu không, bây giờ bạn đã có ý tưởng về những nội dung tiếp theo bạn nên tập trung vào.

    Tất nhiên, bất cứ khi nào bạn xuất bản nội dung mới đừng quên các liên kết internal. Đây là một số nơi tốt nhất để bạn đưa vào một số long-tail bạn đã nghiên cứu kỹ.

    Tóm lại

    Bây giờ, bạn đã biết cách khám phá các từ khóa long-tail và sử dụng với lợi thế của bạn. Nhưng hãy nhớ: nhắm mục tiêu theo long-tail chỉ mạnh như nội dung của bạn.

    Nếu bạn không được công nhận là một authority trong phân khúc của bạn, đây là lúc bắt đầu tạo ra các tài sản có giá trị cao, viết blog về ngành công nghiệp của bạn.

    Khi bạn đang tạo ra nội dung và tối ưu hóa các trang của bạn, hãy đưa vào long-tail, đừng quên đánh giá thứ hạng và lưu lượng truy cập của bạn. Khi bạn làm như vậy, bạn có thể khám phá thêm nhiều cụm từ khóa có thể nhắm mục tiêu và điều đó sẽ giúp bạn tiếp tục xây dựng danh tiếng của bạn và cải thiện SEO on-page của bạn.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Cách để tìm và nhắm mục tiêu vào các từ khóa Seo Long-tail.


    0972.435.434seotadien thích bài này.
  2. Best Answer:
    Post #4 by Luanpcm, 17/7/17 lúc 08:45
  3. spsgnow123

    spsgnow123 Top 9

    Gia nhập:
    30/11/12
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    22
    Web:
    Muốn seo từ khóa ngắn hãy seo với từ khóa dài trước thì nó sẽ thúc đẩy cho từ khóa ngắn lên top nhanh hơn nếu bạn cứ chăm chú vào từ khóa ngắn.
  4. somei00

    somei00 Top 10

    Gia nhập:
    14/9/15
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    cũng có ý kiến cho rằng chỉ tập chung SEO từ khóa ngắn sẽ kéo từ khóa dài lên theo nhờ keyword liên quan. Bạn thấy sao ?
  5. Luanpcm

    Luanpcm Top 10

    Gia nhập:
    11/7/17
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    3
    Best Answer
    Theo mình thì chiến lược seo bây giờ là seo nhiều từ khóa long-tail cùng một lúc vì có tỉ lệ chuyển đổi cao + tỉ lệ cạnh tranh thấp, ít bị bơm links đểu
  6. Thepcm

    Thepcm Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/7/17
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Theo mình thì từ khóa dài hay từ khóa ngắn đều quan trọng, vậy tại sao mình không seo phủ tất cả để không bỏ sót từ khóa nào hết
  7. emvohinh

    emvohinh Top 9

    Gia nhập:
    14/10/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    4
    Web:
    từ khóa dài ít cạnh tranh thật và cũng ít người tìm đến seo nó thì nhanh nhưng tiếp cận người dùng hơi chậm
  8. seotadien

    seotadien Top 7

    Gia nhập:
    30/10/12
    Bài viết:
    1,681
    Đã được thích:
    482
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Nói thì đơn giản chứ để tìm được những longtail hiệu quả có tỷ lệ ROI cao là cả một vấn đề đấy các bro à :D:D:D:D
  9. maychebiengofuning

    maychebiengofuning Top 9

    Gia nhập:
    30/9/16
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    15
    nếu bạn đủ sức để làm việc đó. chúc bạn thành công!
  10. haonguyenplus

    haonguyenplus Top 9

    Gia nhập:
    20/12/14
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    16
    Web:
    Chúng ta nên tập chung SEO các từ khóa dài có tỉ lệ chuyển đổi cao, có thể đây là những từ khóa mà đối thủ của mình đang bỏ quên.
  11. belilac

    belilac Seo Newbie

    Gia nhập:
    3/5/16
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp hcm
    Web:
    dài hay ngắn cũng đều mang lại lợi ích cả, cái từ dài thì mang lại chuyển đổi cao hơn thôi
  12. vandoan90

    vandoan90 Top 9

    Gia nhập:
    27/4/14
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Xu hướng của Google ngày càng thông minh hơn và với mục đích phục vụ, tiếp cận người dùng thì việc SEO các từ khóa dài trở thành một tiềm năng không thể bỏ qua .

    Mà Seo từ khóa dài thì cũng phải chú ý :

    - Phân tích từ khoá.
    - Mật độ từ khoá trong bài viết.
    - Vị trí của từ khoá.
    - Xây dựng hệ thống Back Link hiệu quả.
  13. meocon91

    meocon91 Top 10

    Gia nhập:
    24/4/17
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    3
    Từ khóa dài là từ khóa nhắm đúng mục tiêu của người dùng. Cách tìm loại từ khóa này rất đơn giản, dựa vào google suggestion.
  14. mautruc1990

    mautruc1990 Top 9

    Gia nhập:
    16/10/15
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    4
    Web:
    làm site tin tức như em phải tập trung vô từ dài vì từ ngắn mấy site báo lớn nó chiếm hết :D cảm ơn bác vì bài viết đúng thứ em cần nhé
  15. Trần Thị Ngọc Hân

    Trần Thị Ngọc Hân Top 9

    Gia nhập:
    4/8/16
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    nói chung là phương châm của mình là càng dơn giản vấn đề càng tốt cho từ khóa, chỉ dùng 1 đến 2 công cụ là cùng + hỏi thông tin khách hàng từ sales là mình làm từ khóa thôi
  16. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    26
    Web:
    cái này tùy vào lĩnh vực và nhu cầu của thị trường, nếu từ khóa thiết yếu thì ngắn lại hiệu quả hơn từ khóa dài, quan trong nhất là cân bằng và để hiệu quả mức tối đa trong doanh số

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...