1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cách để tiếp thị nội dung và xây dựng liên kết có thể làm việc cùng nhau

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi thegioiseo, 9/5/14.

Lượt xem: 2,211
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Thuật ngữ xây dựng liên kết đã tồn tại được gần 2 năm qua và khi tiếp thị nội dung đã trở nên thông dụng thì tiếp thị nội dung chính là hình thức xây dựng liên kết mới hay nói cách khác tiếp thị nội dung đã thay thế xây dựng liên kết.

    Các liên kết có thể được xây dựng thông qua tiếp thị nội dung. Những nỗ lực tiếp thị nội dung có thể dẫn đến một số nội dung lớn. Tuy chúng không giống nhau nhưng cả hai có thể làm việc cùng nhau để tạo ra một số kết quả tuyệt vời.

    - Xây dựng liên kết là để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn. Nó bao gồm việc nghiên cứu từ khóa để xác định những gì bạn đang muốn nhắm mục tiêu, tìm kiếm các nguồn liên quan đến các từ khóa (hoặc xác định các trang web được liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn) và sau đó tiếp cận cồng đồng để nhận được một liên kết.

    - Tiếp thị nội dung là tạo ra nội dung để chuyển đến người dùng thông qua kênh tiếp thị của bạn. Nó liên quan đến việc xác định khách hàng của bạn là ai, họ tìm kiếm những gì để cung cấp nội dung ưa thích cho họ để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

    Mọi người thường muốn tìm kiếm những gì?

    Hầu hết mọi người nói rằng SEO không thể tồn tại mà không cần đến tiếp thị nội dung và đó là sự thật nhưng nó cũng đi theo cách khác: tiếp thị nội dung không thể tồn tại nếu không có SEO.

    Khi chúng ta đang xây dựng liên kết, chúng ta sẽ nghĩ đến các từ khóa. Các từ khóa vẫn cần phải được tính vào trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Trong khi chúng cần phải được bổ sung và phân tích sâu hơn vào những gì đang thực sự lái người dùng để đưa họ đưa ra quyết định mua hàng, từ khóa vẫn còn cực kỳ quan trọng bởi chúng cho thấy ý định của người dùng. Mọi người tìm kiếm những gì họ muốn.

    Nó dễ dàng hơn để xếp hạng cho các từ khóa đuôi dài, hầu hết mọi người sẽ tìm kiếm nội dung của bạn thông qua tìm kiếm từ khóa đuôi dài và khi bạn tạo ra một đoạn nội dung tập trung vào một từ khóa, bạn có thể tìm kiếm các nguồn liên kết chủ đề đó.

    Tuy nhiên mọi người thường liên kết đến các phần nội dung mở rộng

    Trong xây dựng liên kết, điều này giống tìm kiếm Google với [keyword + intitle:resources], việc tìm kiếm các URL cùng với các liên kết được follow, cập nhật nội dung để trang web của bạn có nội dung tốt hơn và liên hệ với webmaster để thay thế các liên kết lỗi thời. Không có lý do gì mà tiếp thị nội dung lại không làm việc.

    Câu ngạn ngữ duy nhất là trước khi bạn tạo ra nội dung này, bạn hãy xác định xem chủ đề này là một cái gì đó mà người dùng thích chẳng hạn như Ebook, hội thảo trên web, Infographic, bài viết blog? Tạo ra các nội dung trong môi trường mà họ thường xuyên sử dụng và sử dụng nó để làm mồi cho các nguồn liên kết.

    Thông thường, trong tiếp thị nội dung các nguồn tài nguyên lớn được gắn phía sau một form submission.

    content-marketing-link-building-300x160

    Hầu hết các danh sách nguồn sẽ không liên kết đến một phần nội dung bởi nó không phải lúc nào cũng là miễn phí, vì vậy bạn sẽ phải cân bằng giữa các mục tiêu lớn nhất của bạn.

    Thúc đẩy nội dung bổ sung vào cuối mỗi bài viết blog

    Cách tốt nhất để người viết lấy được các liên kết cho nội dung của bạn trong khi bạn vẫn muốn cung cấp một cổng vào để lấy tên và địa chỉ email từ người dùng nhằm mục đích chăm sóc những khách hàng tiềm năng trong lương lai là cung cấp cả hai.

    Viết một bài viết trên blog về một cái gì đó đang là xu hướng trong ngành công nghiệp của bạn và tại cuối mỗi bài viết trên blog, hãy thúc đẩy nội dung liên quan đến chủ đề đó. Bạn đang cho đi vừa đủ các thông tin miễn phí nhưng vẫn thu hút các liên kết và bạn đang mang lại tiện ích cho người dùng để họ có thể dễ dàng đăng ký.

    content-marketing-link-building2-300x184

    Sắp xếp một cuộc hội thảo trên web và sử dụng form submission ở dưới cùng của một bài viết để khuyến khích mọi người đăng ký. Form submission là một hình thức đăng ký trên blog khá dễ mà bất kỳ ai cũng có thể đăng ký được. Vì vậy bạn cần phải thiết kế một form đăng ký và bố trí sao cho phù hợp khi họ sẵn sàng đăng ký.

    content-marketing-link-building1-300x260

    Tận dụng sự chia sẻ

    Một trong những cách dễ nhất để xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung có thể làm việc cùng nhau là gom lại các nguồn mà bạn muốn liên kết với nội dung của bạn. Đây không phải là một chiến thuật đặc biệt mới. Chúng tôi đã sử dụng egobait trong nhiều năm. Nếu ai đó nhận được một đoạn nội dung thì nhiều khả năng họ sẽ chia sẻ và liên kết đến nội dung ngay cả khi đằng sau nó là một form submission. Chiến thuật này có thể bao gồm những thứ như:

    - Các cuộc phỏng vấn, báo giá và tư vấn
    - Dữ liệu từ một nghiên cứu mà một người nào đó đã làm
    - Profiles từ những người có kinh nghiệm

    Thúc đẩy nội dung đến các nhà văn

    Trong tiếp thị nội dung, bạn đang viết nội dung cụ thể cho người dùng của bạn nhưng điều đó không có nghĩa họ là những người duy nhất sẽ cảm thấy thú vị với nội dung đó. Với bất kỳ phần nội dung nào mà bạn tạo ra cho người dùng của bạn - hội thảo trên web, ebook, whitepaper, graphic, một số điều mới mà chúng ta chưa bao giờ được nghe nói đến và bạn hãy gửi nó cho các nhà văn trong ngành công nghiệp, biết đâu đó họ cũng sẽ khám phá ra những điều thú vị từ đó. Followerwonk là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn làm điều đó.

    link-building

    Tìm kiếm trên Twitter với "ngành công nghiệp + nhà văn, nhà báo, blogger hoặc biên tập viên" và bắt đầu xây dựng quan hệ với những người có thể thúc đẩy hoặc chia sẻ nội dung của bạn để nhận được các liên kết.

    Bạn cũng có thể sử dụng Followerwonk để phân tích và xem những nhà văn nào đã follow bạn: họ có biết bạn không, họ sẽ giúp bạn?

    Bạn đã bỏ lỡ những gì? Làm thế nào chúng ta có thể làm cho tiếp thị nội dung và xây dựng liên kết có thể làm việc cùng nhau. Hãy chia sẻ cùng chúng tôi dưới bài viết này.

    Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải bài viết này.
    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SEL.
    Link: Cách để tiếp thị nội dung và xây dựng liên kết có thể làm việc cùng nhau.

  2. kenvin29

    kenvin29 Top 9

    Gia nhập:
    17/3/14
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    11
    2 vấn đề này tương tác song song với nhau :)
  3. hocittudau

    hocittudau Top 9

    Gia nhập:
    28/1/14
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Em thấy xây dựng liên kết quan trọng hơn bởi có thứ hạng cao thì mọi người mới biết tới trang web của mình chứ còn cái nội dung thì mình copy bài từ các nguồn uy tín thì cũng được quan trọng vẫn là có người xem trang web của mình thì mới là điều thiết yếu để thành công.
  4. xuantraum

    xuantraum Top 9

    Gia nhập:
    9/5/14
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    9
    Web:
    mình nghĩ là lúc nào cả 2 cũng song hành chứ ko phải là có thể ! ^^
  5. conboluoc

    conboluoc Top 9

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    11
    Web:
    Luôn luôn tương tác để làm mới bài viết đó là suy nghĩ của mình
  6. doanhdoanh

    doanhdoanh Top 9

    Gia nhập:
    1/12/15
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    bình định
    Web:
    cả 2 đều phải làm tốt cùng nhau mới mong xây dựng website mạnh lên được
  7. mayinphun

    mayinphun Top 9

    Gia nhập:
    20/5/15
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Hầu hết mọi người nói rằng SEO không thể tồn tại mà không cần đến tiếp thị nội dung và đó là sự thật nhưng nó cũng đi theo cách khác
  8. gamehayst

    gamehayst Top 9

    Gia nhập:
    19/3/13
    Bài viết:
    461
    Đã được thích:
    24
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mình thấy thật ra 2 cái này có liên hệ mật thiết với nhau. Có nội dung tốt mới nhận được những backlink, liên kết chất lượng và ngược lại
  9. suninguyen156

    suninguyen156 Top 9

    Gia nhập:
    10/6/14
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Thường thì đây là công việc mà 1 seo pro phải làm hàng ngày thứ nhất là phải tìm kiếm liên kết hữu ích về cho website mình, thứ 2 là phải xây dựng nội dung độc đáo và tiếp thị nó trên các mạng xã hội
  10. Toàn Long

    Toàn Long Top 9

    Gia nhập:
    17/6/15
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    11
    cả 2 đều quan trọng và cần tương tác với nhau thì seo mới tốt, cảm ơn chủ topic nhé.
  11. huonggiang91

    huonggiang91 Top 9

    Gia nhập:
    10/10/15
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    6
    Xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung thì mình thấy có thể hiểu là một vì việc đi xây dựng liên kết giúp tạo ra thứ hạng trên bộ máy tìm kiếm, thứ hạng cao thì có nhiều người vào website cũng đồng nghĩa với việc tiếp thị nội dung thôi.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...