Cách để đẩy nhanh doanh thu của bạn với mùa SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi thegioiseo, 19/4/17.

Lượt xem: 48,111
  1. thegioiseo

    thegioiseo Top 6

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,205
    Đã được thích:
    2,678
    (Thegioiseo) - Liệu chiến lược SEO của bạn có phù hợp với thời vụ hay không? Nếu không thì việc kinh doanh của bạn có thể gặp bất lợi. Trong ngành công nghiệp của bạn, yếu tố thời vụ ảnh hưởng đến dự báo của SEO, sự phân bổ chi phí marketing và các yếu tố kinh doanh khác.

    slide

    Chiến lược SEO thời vụ là gì?

    SEO thời vụ xem xét tất cả các cân nhắc cơ bản của chiến lược SEO truyền thống nhưng nó sẽ xem xét cách thúc đẩy chuyển đổi dựa trên các chủ đề và khoảng thời gian hữu hạn.

    Về cơ bản có 2 loại chiến lược SEO thời vụ:

    - Theo thời gian: mùa hè, mùa đông, hàng tháng...
    - Theo sự kiện: giáng sinh, lễ tại ơn...

    Yếu tố thời vụ ảnh hưởng đến chiến lược SEO tổng thể của bạn để giúp doanh nghiệp điều chỉnh nội dung và chiến lược phân bổ để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng của bạn. Đổi lại, điều này sẽ giúp thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và tăng chuyển đổi dựa trên ý định của người dùng.

    Ví dụ, hãy tưởng tượng chúng tôi sở hữu một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sửa chữa máy lạnh ở Florida. Vì không có nhiều người cần sửa máy điều hòa trong mùa đông và có thể nói rằng mùa hè chính là lúc nhu cầu dịch vụ của chúng tôi gia tăng.

    Hãy nhìn nhanh vào Google Trends, nó sẽ cho bạn thấy từ tháng 3 đến tháng 9 có khối lượng tìm kiếm cao nhất.

    Cach de day nhanh doanh thu cua ban voi mua SEO

    SEO thời vụ chỉ đơn giản là tận dụng những điểm có mức độ quan tâm cao nhất để thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

    Vấn đề của SEO thời vụ

    SEO là tuyệt vời để hướng đến sự thành công lâu dài. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn muốn tận dụng SEO thời vụ thì bạn cần xây dựng một chiến lược để tạo ra các kết quả trong một khoảng thời gian ngắn.

    Việc sản xuất nội dung và tối ưu hóa nội dung dựa vào yếu tố thời vụ và những ngày lễ liên quan là một cách tuyệt vời để thúc đẩy chuyển đổi và mở ra các nguồn doanh thu mới. Mặc dù bạn không thể sử dụng nội dung mùa vụ quanh năm nhưng tối ưu hóa nội dung và chiến lược SEO tổng thể của bạn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cho các mùa vụ cụ thể để mang lại lợi nhuận cho bạn.

    Nội dung thời vụ cung cấp một số lợi ích cho doanh nghiệp của bạn bao gồm:

    - Đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng

    - Chuyển đổi cao hơn và ngay lập tức với ý định người dùng cụ thể

    - Có thể được sử dụng hàng năm và cung cấp dữ liệu để thúc đẩy.

    Thời gian và khởi động chiến lược SEO thời vụ

    Vì nội dung có thể mất rất nhiều thời gian để lập kế hoạch, sáng tạo, tối ưu hóa và xuất bản, toàn bộ đội ngũ marketing của bạn nên thảo luận chiến lược SEO thời vụ cho quý tiếp theo. Mặc dù khoảng thời gian này là khác nhau tùy theo ngành nghề và các yếu tố khác, bạn thường chuẩn bị trước 3-4 tháng để đảm bảo thông điệp của bạn được lên kế hoạch.

    Đội ngũ của bạn cần phải chuẩn bị và thực hiện kế hoạch nếu muốn tận dụng nội dung thời vụ. Có rất nhiều phần chuyển động.

    Dưới đây là một số bước cần thiết để chuẩn bị cho chiến lược SEO thời vụ:

    - Suy nghĩ về ngày, sự kiện...mà bạn muốn xây dựng chiến dịch của mình

    - Bạn sẽ cung cấp chương trình khuyến mại nào?

    - Bạn sẽ sử dụng thông điệp gì cho phiếu mua hàng và nó liên quan đến yếu tố thời vụ như thế nào?

    - Thực hiện nghiên cứu từ khóa xung quanh chương trình khuyến mãi đã chọn.

    - Lập kế hoạch, tạo, tối ưu hóa và xuất bản nội dung cho các kênh và các nền tảng marketing được lựa chọn

    - Tạo nội dung hỗ trợ như các trang đích được tối ưu hóa cho các từ khóa theo thời vụ của bạn.

    Chuẩn bị trang web của bạn cho mỗi thời vụ

    1. Xem lại dữ liệu năm trước

    Một trong những nơi đầu tiên bạn nên đến để tìm cơ hội cho chiến lược SEO thời vụ là xem dữ liệu năm trước từ Google Analytics hoặc các nguồn dữ liệu khác. Thông tin này có thể hiển thị khi bạn mong đợi sự thay đổi trong thị trường.

    Dữ liệu này không chỉ cung cấp cách tiếp cận đầu vào để xây dựng một chiến lược SEO thành công theo thời vụ mà nó còn cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu để cải thiện hiệu suất chiến dịch của bạn tiến về phía trước. Bạn có thể sử dụng hiệu suất hiện tại làm cơ sở để cải thiện chiến lược của năm trước để bạn có thể thấy sự cải tiến gia tăng cho khung thời gian được đặt ra mỗi năm.

    Khi bạn đã biết mùa cao điểm của mình, bạn có thể xây dựng chiến lược dựa vào đúng thời gian và sản xuất nội dung. Xem các nền tảng phân tích tương tự cho mỗi kênh bạn dự định tích hợp vào nỗ lực marketing tổng thể của mình.

    Cach de day nhanh doanh thu cua ban voi mua SEO 2

    2. Thời gian là mọi thứ

    Nhóm của bạn cần đủ thời gian để phát triển chiến lược SEO thời vụ của bạn. Nhìn lại ví dụ của chúng tôi về một công ty sửa chữa máy lạnh, chúng ta có thể thấy sự quan tâm đến dịch vụ này tăng đột biến từ tháng 3 đến tháng 9.

    Cach de day nhanh doanh thu cua ban voi mua SEO 3

    Để đi đúng hướng, công ty sửa chữa máy lạnh của chúng tôi sẽ cần phải phân chia ra các tháng trước, trong và sau những tháng cao điểm. Phân đoạn chính của khoảng thời gian này bao gồm:

    - Giai đoạn tăng: khoảng thời gian này sẽ bao gồm một vài tháng của mùa cao điểm, trong thời gian đó chúng tôi muốn tăng nhận thức về thương hiệu. Thông điệp marketing của chúng tôi có thể tập trung vào việc kiểm tra đơn vị A/C của họ để sửa chữa và các lợi ích phòng ngừa khác cho chủ nhà.

    - Giai đoạn tương tác: từ tháng 3 đến tháng 9 sẽ là mùa bận rộn của chúng tôi. Chúng tôi muốn tập trung thông điệp của chúng tôi vào việc sửa chữa A/C của bạn. Chúng tôi cũng có thể cung cấp thông tin cho chủ nhà biết rằng A / C của họ có thể hoạt động không hoàn hảo và nó có thể khiến họ phải trả nhiều tiền hoặc có thể ảnh hưởng đến gia đình họ theo những cách khác.

    - Giai đoạn giảm dần: sau những tháng cao điểm, chúng tôi sẽ bắt đầu chuyển chiến lược SEO của chúng tôi sang cách tiếp cận có tỷ lệ cao được sử dụng trong những tháng cao điểm. Giai đoạn này nên bắt đầu chuyển đổi thông điệp sang các sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Chúng tôi cũng có thể phân bổ lại thời gian và nguồn lực để sửa chữa các thiết bị sưởi ẩm của một khu vực khác nếu phù hợp với mục tiêu kinh doanh của chúng tôi.

    Từ ví dụ này, chúng ta có thể thấy rằng giai đoạn lập kế hoạch và phối hợp cần phải diễn ra tốt trước khi khởi động nội dung. Đồng thời, thông điệp và các chương trình khuyến mại theo mùa của chúng tôi cũng thay đổi dựa trên nhu cầu của khách hàng và mục tiêu kinh doanh của chúng tôi.

    3. Tạo lịch nội dung

    Bây giờ chúng tôi đã xác định được mức độ chung quan tâm đến dịch vụ sửa chữa điều hòa không khí của chúng tôi, chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra lịch nội dung cho những giai đoạn đó. Về cơ bản, lịch nội dung là nơi bạn lên kế hoạch cho nội dung của bạn để marketing qua email, phương tiện truyền thông xã hội, các bài viết blog và nội dung trang web.

    Về cơ bản, lịch nội dung là một framework có thể sử dụng để kể các câu chuyện đang diễn ra về doanh nghiệp của bạn. Việc lập bản đồ hành trình của khách hàng là một phần của việc tạo ra lịch nội dung chi tiết và khi xây dựng lịch nội dung, hãy luôn nhớ rằng khách hàng của bạn là ai và họ sẽ tiêu thụ nội dung của bạn như thế nào.

    Lịch này cũng giúp sắp xếp tất cả các nội dung và các kênh của bạn với nhau để bạn có giọng điệu và phương hướng rõ ràng.

    - Tạo lịch hàng năm với tất cả các ngày lễ, sự kiện, các dịp đặc biệt có liên quan

    - Tạo một kế hoạch xung quanh mỗi sự kiện

    - Tạo một chiến lược xung quanh các kênh: tự nhiên, trả tiền, social, email

    - Chuẩn bị trước tất cả nội dung

    4. Nghiên cứu từ khóa

    Để đảm bảo bạn thu hút được lưu lượng truy cập, bạn nên nghiên cứu kỹ các từ khóa phù hợp dựa trên nội dung khán giả đang tìm kiếm.

    Từ khóa dài hoạt động tốt nhất cho chiến lược SEO thời vụ. Mặc dù các từ khóa dài có khối lượng tìm kiếm thấp hơn nhưng chúng có nhiều liên quan theo ngữ cảnh phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

    Đây là một ví dụ đưa ra một danh sách từ khóa mẫu dựa theo thời gian.

    Cach de day nhanh doanh thu cua ban voi mua SEO 4

    Nếu bạn đang chạy chiến lược SEO thời vụ cùng với ngân sách thì bạn nên tập trung thời gian và nguồn tài nguyên vào khách hàng hoặc khu vực địa phương. Bạn sẽ có thể nhìn thấy kết quả tốt hơn và giảm chi phí nếu bạn tập trung vào chiến lược SEO cho khách hàng hoặc khu vực địa phương.

    5. Tối ưu hóa trải nghiệm on-page cho các chuyển đổi

    Khi công ty sửa chữa máy lạnh của chúng tôi đã có ý tưởng tốt về thời gian, nội dung và từ khóa, bạn sẽ cần phải tối ưu hóa trang web của mình cho các chuyển đổi. Chúng tôi sẽ muốn tạo trang đích duy nhất cho mỗi chiến dịch thời vụ mà doanh nghiệp của chúng tôi có thể sử dụng lại mỗi năm.

    Nếu chúng tôi muốn tập trung vào giai đoạn tăng tốc, chúng tôi sẽ tạo ra thông điệp đặc biệt để hiển thị từ tháng 1 đến tháng 3. Trang đích này phải có thông báo "nhận kiểm tra A/C trước khi nó quá nóng" hoặc chúng tôi có thể chạy thử nghiệm đặc biệt để kiểm tra trước.

    - Navigation menu: việc cập nhật menu điều hướng chính để quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ chủ chốt mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm có thể cải thiện UX và giúp thúc đẩy khách hàng của bạn hướng đến các giải pháp mà họ đang tìm kiếm.

    - Các trang đích: khi bạn đã xây dựng lịch nội dung cho các kênh khác nhau, hãy xem xét việc tạo và tối ưu các trang đích cụ thể cho mỗi phiếu mua hàng. Điều này sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và duy trì thông điệp của bạn với nhau trong toàn bộ chiến lược marketing của bạn.

    - Các CTAs tùy chỉnh: tránh các CTA chung cho các trang đích đặc biệt và các nội dung khác cho chiến lược SEO thời vụ của bạn. Thay vì CTA là “Call Now”, hoạt động sửa chữa máy lạnh của chúng tôi có thể sử dụng CTA sáng tạo hơn như “Don’t Sweat It. Call Today!” hoặc “Keep Your Family Comfortable Now!”.

    Tập trung vào các khía cạnh khác nhau của trải nghiệm khách hàng sẽ giúp bạn sắp xếp nội dung trang web với các sáng kiến marketing khác nhau. Điều này sẽ giúp tăng chuyển đổi và giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu.

    Tóm lại

    Mỗi doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng bởi sự biến động theo mùa nhưng bạn có thể đạt được thành quả kinh doanh của mình với một số kế hoạch đơn giản. Bằng cách xác định khi nào xảy ra biến động theo thời vụ, bạn có thể lập kế hoạch, tạo và tối ưu hóa nội dung cụ thể cho khách hàng của bạn.

    Nội dung tuyệt vời dựa trên nhu cầu thời vụ của khách hàng sẽ giúp ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập tìm kiếm và doanh nghiệp của bạn sẽ có một vị trí tốt hơn để tối đa hóa ROI với chiến lược SEO thời vụ thông minh.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Cách để đẩy nhanh doanh thu của bạn với mùa SEO.


    Last edited by a moderator: 19/4/17
    kennyseo, suakhoatoanquoc and Admin like this.
  2. Best Answer:
    Post #4 by Máy chiếu VNPC, 19/4/17
  3. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,326
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Không chỉ theo thời vụ mà đối với các mảng dịch vụ thì trong 1 tuần cũng có tới 2 ngày thứ 7 và chủ nhật là tăng traffic mạnh hơn cả.
  4. abien

    abien Top 9

    Gia nhập:
    20/1/17
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Cũng tuỳ lĩnh vực đấy như những vụ du lịch thì mùa hè sẽ đông hơn là những mùa khác. Nói chung phảm chăm chút website chuẩn bị cho chiến dịch từ trước đó khá lâu
  5. Máy chiếu VNPC

    Máy chiếu VNPC Top 8

    Gia nhập:
    26/1/16
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    27
    Nơi ở:
    73/4 Tân Sơn Nhì - Q.Tân Phú - TP.HCM
    Web:
    Best Answer
    Seo thời vụ là canh đúng thời điểm khách hàng quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ nhất và lưu lượng tìm kiếm cao, chỉ cần vào top 10 với mức giá bán - giá dịch vụ hợp lý là kiếm được khối tiền, nhưng nó cũng chỉ là lấy ngày đắt bù qua ngày ế thôi. Doanh thu của năm thường chỉ nằm trong 1 khoảng nhất định dù có tăng trưởng so với năm trước nhưng hiếm khi chênh lệch quá nhiều, trừ khi là độc quyền phân phối.
  6. VKENJSC

    VKENJSC Top 9

    Gia nhập:
    13/3/17
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    20
    Bài viết của bạn rất hay, nhưng theo mình SEO thời vụ chỉ phù hợp với 1 số ngành đặc trưng thôi.
  7. suakhoatoanquoc

    suakhoatoanquoc Top 9

    Gia nhập:
    24/3/16
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    17
    Web:
    Hầu hết các mảng đều có những biến động theo mùa, cái này có thể nghiên cứu bổ trợ thêm ADW để tăng hiệu quả những mùa cao điểm. Chứ còn với website phải làm liên tục để làm brand.
    Đợt này mình thấy rất nhiều site dù top nhưng khách hàng cũng ít hơn trước nhiều, càng ngày càng khoai quá các bác à.
  8. ctthuhuong

    ctthuhuong Top 9

    Gia nhập:
    30/3/17
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Mình thấy các trang mà ăn theo xu hướng toàn có hệ thống vệ tinh chất lượng. Do vậy, việc cạnh tranh vào thời gian cao nhất thì những site mới quả thật rất khó khăn.
  9. Tâm Gà

    Tâm Gà Seo Newbie

    Gia nhập:
    19/4/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cái này chỉ đúng như bạn muốn đánh nhanh rút gọn.
    Chứ để xây dựng một hệ thống tầng vệ tinh vững chắc, thì cách này không ổn tí nào ?
  10. hthreal

    hthreal Top 9

    Gia nhập:
    29/11/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    17
    Web:
    ăn rồi nghiên cứu từ khoá, cập nhật lại bài viết cho phù hợp, chứ giờ chả biết làm gì cả
  11. Trần Đức

    Trần Đức Top 9

    Gia nhập:
    18/10/16
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà nội
    Web:
    Seo thời vụ là để làm sản phẩm nào đó bán được nhiều nhất và 1 thời điểm nhất định. Nhưng với những sản phẩm bán dài hạn, không theo mùa hay theo dịp đặc biệt thì nên chú trọng vào nội dung và kiếm traffic bằng những bài tin tức liên quan thì hay hơn.
  12. nguyenngocduong_0

    nguyenngocduong_0 Top 8

    Gia nhập:
    30/10/13
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    32
    Web:
    Giấy dán kính chống nắng và phim cách nhiệt của em cũng seo dạng này đấy
  13. mrkoi89

    mrkoi89 Top 9

    Gia nhập:
    17/7/13
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Mình thấy các trang mà ăn theo xu hướng toàn có hệ thống vệ tinh chất lượng. Do vậy, việc cạnh tranh vào thời gian cao nhất thì những site mới quả thật rất khó khăn.
  14. thaimaihoa

    thaimaihoa Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/4/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    good
  15. phan phan

    phan phan Top 9

    Gia nhập:
    15/12/16
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    thành phố hà tĩnh
    Web:
    trừ một số mặt hàng kinh doanh quá đặc trưng theo mùa như thời trang mùa đông thời trang mùa hè còn lại những mặt hàng khác có thể năng suất tùy theo quan niệm nhưng cũng nên làm liên tục à chẳng hạn như kinh doanh vào tháng 7 thường trì trện hơn nhưng vẫn cần phải làm seo để đảm bào giữ top
  16. namtv1990

    namtv1990 Top 8

    Gia nhập:
    20/3/15
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    40
    Nơi ở:
    hồ tùng mậu - cầu giấy - hà nôi
    Web:
    để đẩy nhanh doanh thu thì chỉ có cách seo trend , tìm kiếm xu thế mới hót nhất để seo , đòi hỏi website phải có lượng truy cập lớn. seo dễ lên hơn.
  17. tunaseo

    tunaseo Seo Newbie

    Gia nhập:
    20/7/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Bây h ko đầu tư ko seo thời vụ đc nữa, trước cứ đến mùa trung thu là bắn link các kiểu lên top 1 2 tháng xong rồi sập cũng ko sao, h cày mãi chả lại với chúng nó :(
  18. mrkoi89

    mrkoi89 Top 9

    Gia nhập:
    17/7/13
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    4
    Web:
    ăn rồi nghiên cứu từ khoá, cập nhật lại bài viết cho phù hợp, chứ giờ chả biết làm gì cả
  19. thienam

    thienam Top 10

    Gia nhập:
    10/3/17
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    mùa này mà seo sửa điều hòa thì hót bác đấy máy bác. đó là seo thời vụ này

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...