Các thước đo hiệu quả cho marketing online

Thảo luận trong 'Đo lường, đánh giá hiệu quả online marketing' bắt đầu bởi Xuyenchi9972, 12/1/15.

Lượt xem: 290,688
  1. Xuyenchi9972

    Xuyenchi9972 Top 10

    Gia nhập:
    12/1/15
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    1. Các thước đo hiệu quả cho Marketing Online Quảng cáo không phải là một môn khoa học chính xác. Vì vậy không có một phương pháp chính xác để đo độ thành công của một chiến dịch quảng cáo.
    Lấy ví dụ, bạn không thể xác định được cụ thể có thể thu được bao nhiêu từ mỗi đồng chi cho quảng cáo. Nhưng có một số tiêu chí có thể mang đến cho bạn các ý tưởng chung nhất để đánh giá. Để đánh giá sự hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, bạn có thể theo dõi tình hình bán hàng, các khách hàng mới, các yêu cầu cho biết thông tin, các cuộc hỏi hàng qua điện thoại, tình hình bán lẻ tại các cửa hàng, tình hình truy cập website giới thiệu và tình hình mua hàng hóa trực tuyến.

    Nhằm giúp bạn theo dõi mức độ hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, chúng tôi xin giới thiệu một số sách lược sau đây:
    • Lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng có tăng lên? Bạn hãy ghi nhận tình hình bán lẻ bằng cách đếm số người vào thăm cửa hàng. Bạn đừng quên theo dõi tình hình này trước khi tiến hành chiến dịch quảng cáo. Dựa trên cơ sở đó bạn rút ra kết luận.
    • Tình hình bán hàng có được cải thiện sau quảng cáo? Bạn hãy so sánh tình hình bán hàng trước, trong và sau chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, chúng tôi muốn lưu ý rằng quảng cáo thường gây ra các hiệu ứng tích lũy hay hiệu ứng chậm, do vậy việc bán hàng do xúc tiến quảng cáo có thể không xảy ra ngay tức thì.
    • Thứ ba, đối với việc quảng cáo thông qua các ấn phẩm, bao gồm cả việc phát các phiếu mua hàng điện tử. Khách hàng sở hữu các phiếu mua hàng điện tử này có thể được giảm giá hay được tặng quà khi mua hàng. Trước khi phát hành phiếu mua hàng điện tử, thì một việc cần làm là bạn phải sắp xếp chúng theo hệ thống. Việc phân loại một cách khoa học cho từng loại phiếu mua hàng khác nhau giúp bạn có khả năng xem xét, đánh giá và quyết định xem loại phiếu nào mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất.
    • Việc khuyến khích và nhắc nhở các khách hàng về loạt quảng cáo bạn đã triển khai là rất cần thiết. Điều này làm khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ và góp phần khắc sâu thêm hình ảnh về chúng. Bạn có thể thực hiện được điều này bằng cách đưa ra mức giảm giá 10 % cho đợt mua hàng đầu tiên (ví dụ trong một khoảng thời gian từ... đến những người mua hàng có trong tay ấn phẩm quảng cáo của bạn thì sẽ được giảm 10%). Bạn hãy sử dụng các phiếu phản hồi từ tạp chí. Một số ấn phẩm có phát hành các phiếu phản

    2. Hồi còn được gọi là phiếu tìm hiểu thông tin. Hình thức này cho phép người đọc tạp chí cung cấp thông tin cho các nhà quảng cáo. Bạn nên phát hành phiếu tìm hiểu thông tin của riêng mình kèm theo mục quảng cáo sản phẩm của bạn trên tạp chí. Hãy nhớ sắp xếp các phiếu này theo hệ thống nếu bạn gửi nó cho một vài tạp chí để đăng quảng cáo.
    - Một phương thức theo dõi phản hồi của khách hàng là sử dụng đường dây điện thoại nóng để nhận và trả lời các câu hỏi của khách hàng.
    Lấy ví dụ, một công ty quảng cáo về sản phẩm kèm theo chương trình rút thăm trúng thưởng, thông thường một số điện thoại miễn phí sẽ được bạn sử dụng để các khách hàng có thể dễ dàng liên lạc. Khi đã thông báo số điện thoại miễn phí đó trên trang quảng cáo, bạn hãy quy về các số máy lẻ khác nhau cho các quảng cáo nhất định để tiện theo dõi. Các bạn cũng nên cân nhắc việc đặt một số điện thoại riêng biệt dành cho quảng cáo và công bố số điện thoại này trên Niên giám điện thoại dành cho các doanh nghiệp.
    - Một cách nữa để đo lường mức độ thành công của quảng cáo là so sánh tình hình web site trước và sau quảng cáo. Trên các Website bao giờ cũng có các công cụ giúp bạn lấy được các thông tin ngày, thông tin tuần và thông tin tháng về lượt người truy cập. Nếu bạn duy trì một server riêng, thì nên đầu tư vào phần mềm có thể giúp bạn dễ dàng thu thập và theo dõi các báo cáo về lượng người truy cập.
    - Nếu bạn quảng cáo on-line, bạn hãy theo dõi số phần trăm những người xem và truy cập vào quảng cáo của mình. Phần lớn web bán chỗ quảng cáo trực tuyến đều theo dõi tỉ lệ nhấp chuột vào địa chỉ quảng cáo đăng tải trên trang đó, vì vậy, họ có thể cung cấp cho bạn các báo cáo về tình hình truy cập vào quảng cáo của bạn ra sao. Ngoài ra nếu thấy tiện lợi và hiệu quả hơn, bạn có thể tạo ra một trang web kết nối chỉ với banner quảng cáo của mình và sau đó theo dõi lượng người truy cập vào trang web đó.
    - Một cách theo dõi và đo lường rất thực tế, hiệu quả mà bạn đừng bỏ qua là hỏi các khách hàng, họ biết về công việc kinh doanh của bạn từ nguồn thông tin nào. Xin bạn hãy nhớ kỹ không thể xác định được mức độ thành công nếu bạn không biết mình đang cố gắng đạt được điều gì. Đây chính là một trong các nhiệm trọng yếu góp phần vào thành công trong kinh doanh: đó là việc xác định thị trường và các khách hàng mục tiêu.
    Liệu bạn đã nhận dạng một cách chính xác khách hàng mục tiêu hay chưa? Cuối cùng hãy chắc chắn bạn có các mục tiêu quảng cáo rõ ràng. Bạn có thể muốn thúc đẩy công việc kinh doanh nói chung, nhưng các mục tiêu đặt ra phải rất cụ thể: mục tiêu làm tăng lượng bán hàng của một sản phẩm hay một dịch vụ mới; làm người ta biết đến công ty bạn; mục tiêu đẩy mạnh lượng hàng và dịch vụ bán ra trong một khoảng thời gian nhất định hay để mở rộng công việc kinh doanh trên một thị trường cụ thể. Cho dù mục đích đó là gì, thì bạn hãy xây dựng các cách thức thực hiện phù hợp.
    Chúc các bạn thành công!
    Last edited: 14/1/15
    happytravel thích bài này.
  2. emkhongbiet

    emkhongbiet Top 10

    Gia nhập:
    10/12/14
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Web:
    hồi còn được gọi là phiếu tìm hiểu thông tin. Hình thức này cho phép người đọc tạp chí
  3. kunkun238_hn

    kunkun238_hn Top 9

    Gia nhập:
    27/7/11
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    25
    Web:
    Không biết chủ thớt marketing online như nào mà viết 1 cái bài dài ngoằng ngoẵng, không có xuống dòng, bố cục toàn chữ như này là độc giả không muốn đọc rồi :confused:
  4. kenhlamdep

    kenhlamdep Top 9

    Gia nhập:
    17/11/13
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    2
    Web:
    cái này nhìn là biết google dịch rồi
  5. nguyễn hương

    nguyễn hương Top 9

    Gia nhập:
    5/11/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    2
    Web:
    bài của bác khó đọc quá.không biết nội dung chính là gì nữa
  6. duybinhkhaihoanhotel

    duybinhkhaihoanhotel Top 8

    Gia nhập:
    20/10/14
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    27
    Web:
    Không bố cục, không xuống dòng, cũng không có 1 tấm hình nào luôn. Mình có cố đọc lướt qua, thì hình như là dùng google dịch, nên câu văn hơi không trôi mấy
  7. tuavitusb

    tuavitusb Top 10

    Gia nhập:
    3/1/15
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Đọc hoa cả mắt :confused: như google dịch.
  8. huongdo157

    huongdo157 Seo Newbie

    Gia nhập:
    2/2/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Đọc chẳng hiểu gì luôn =))
  9. nunu

    nunu Top 10

    Gia nhập:
    5/2/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Ôi chẳng hiểu gì luôn ý
  10. bepteddy

    bepteddy Top 9

    Gia nhập:
    2/1/15
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    3
    Bài của bạn khó đọc làm cho cảm giác khó hiểu quá
  11. linh_vnpt

    linh_vnpt Top 9

    Gia nhập:
    31/1/15
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Web:
    đọc xong nhưng chả tụ dc chữ nào trong đầu, khó quá
  12. vuongseo

    vuongseo Top 9

    Gia nhập:
    4/5/14
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    12
    Web:
    em thấy khó nhất là tính toán, đong đếm hiệu quả của từng kênh, vì khi làm marketing online thì doanh nghiệp sẽ làm nhiều kênh mà :(
  13. huongdo157

    huongdo157 Seo Newbie

    Gia nhập:
    2/2/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Có bạn nào tóm tắt lại hộ không? Đọc không hiểu
  14. Truy Mệnh

    Truy Mệnh Top 9

    Gia nhập:
    28/2/15
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    4
    Thước đo chính xác nhất của marketing online, chính là doanh số bán được mỗi tháng đấy bạn. Viết chi dài mà còn khó hiểu
  15. Phuongxoan_49

    Phuongxoan_49 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    64
    Nơi ở:
    Xuân Thủy, Cầu Giấy
    Web:
    nhìn chán không đọc hết cái bài viết gây khó chịu này, ít nhất có hình ảnh và trình bày cho dễ hiểu nhất đối với người đọc chứ.
    còn để đo thì theo mình, là nhìn vào con số cuối cùng để đánh giá, nếu như bên bạn có bộ phận kinh doanh thì lúc đấy cần quan tâm đến nguồn từ đâu
  16. lehuynhbao

    lehuynhbao Top 9

    Gia nhập:
    23/6/14
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    2
    Web:
  17. Hồng Anh

    Hồng Anh Top 9

    Gia nhập:
    18/3/15
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mình thấy nhiều bài còn nhiều chữ hơn, chủ thớt đã chia sẻ thông tin dù hay hay không cũng lập topic cho mọi người vào đọc
  18. seo4u

    seo4u Top 9

    Gia nhập:
    1/4/15
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    HCM City
    Web:
    Thước đo thì theo mình không có cái thước đo nào chính xác cả, ta có thể đánh giá một cách tương đối và chỉ tiêu đề ra của một chiến dịch Marketing Online dựa vào các tiêu chí về lượng đơn hàng, lượng khách hàng mới, phạm vi mở rộng phủ sóng thương hiệu, định vị thương hiệu, ...
  19. mangvnpt

    mangvnpt Top 9

    Gia nhập:
    16/3/15
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    9
    Web:
    em cứ tưởng mình em đọc xong không hiểu chứ, 1 dòng nhiều chứ quá bác ak, đoạn mà thấy loạn hết cả lên
  20. xuanlongduong1

    xuanlongduong1 Top 9

    Gia nhập:
    13/1/15
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Web:
    đọc xong thì thấy mình còn nhiều vẫn đề phải học quá

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...