1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Các sai lầm phổ biến khi xây dựng chiến lược marketing nội dung (phần 1)

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi thannh.huynh, 29/8/12.

Lượt xem: 2,118
  1. thannh.huynh

    thannh.huynh Top 10

    Gia nhập:
    29/8/12
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Đôi lúc những doanh nghiệp không nhận ra rằng họ đang marketing khi chia sẻ nội dung thông qua các kênh hoặc các hoạt động marketing khác ít phổ biến của họ; hoặc chính họ không xác định được những hoạt động marketing đó lại chính là marketing nội dung. Dù bằng cách nào, thì marketing nội dung đang ngày được quan tâm hơn.

    Tuy nhiên, như nhiều thống kê cho thấy rằng đây chưa phải là một bức tranh toàn cảnh. Rất nhiều doanh nghiệp đang vật lộn với marketing nội dung, và đây là 5 lỗi phổ biến mà họ thường mắc phải:

    1. Thực hiện nhưng không có kế hoạch cụ thể

    Chiến lược marketing nội dung đang ngày càng phổ biến nhưng rất nhiều doanh nghiệp đã và đang tạo ra nhiều tài khoản trên mạng mà không có bất kì ý tưởng về những gì họ sẽ chia sẻ cũng như cách thức thu hút khách hàng.

    Một chiến lược cơ bản bao gồm các bước:

    • Đầu tư các nguồn thông tin cho marketing nội dung;
    • Nghiên cứu chi tiết những gì các đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm trực tuyến;
    • Khách hàng của bạn đang sống ở đâu;
    • Những gì được yêu cầu để có sự thiết lập trên kênh bạn lựa chọn;
    • Lên lịch biên tập chi tiết các nội dung bạn sẽ chia sẻ;
    • Cập nhật thường xuyên của nội dung bạn muốn chia sẻ;
    • Bạn chia sẻ thông tin đó ở đâu;
    • Những trách nhiệm liên quan và làm cách nào để bạn đánh giá mức độ thành công, bao gồm mục tiêu và cách thức bạn sẽ đo lường tiến độ công viêc để xác định thành công.
    2. Thiếu kiểm kê nguồn lực

    Bên cạnh sai sót bên trên, nhiều doanh nghiệp hiện có sẵn nội dung và nguôn nhân lực và họ hoàn toàn có thể sử dụng để hỗ trợ chương trình marketing nội dung, nhưng … không hề hay biết. Hãy kiểm tra lại những báo cáo về sản phẩm, những nghiên cứu khác, những bài học từ những trường hợp cụ thể, những bài viết đã đăng tải, những hình ảnh, video …

    Ngoài ra cần xác định những cơ hội khác cho nội dung, chẳng hạn các sự kiện sắp diễn ra, thông cáo của công ty hay những chương trình khác của công ty. Xác định những người trong công ty bạn có thể hỗ trợ chiến dịch content marketing bằng cách đóng góp nội dung:

    • Bạn có các chuyên gia ngành công nghiệp đồng thời cũng là những cây viết mạnh mẽ không?
    • Bạn có những nhân viên có sở thích nhiếp ảnh không?

    Hãy tránh đề cử nhân viên cho những hoạt động này vì ta không thể quản lí được những cam kết của họ. Thay vào đó, hãy khuyến khích để họ tự nguyện tham gia – hoặc những ưu đãi nhất định để tạo động lực cho họ.

    (xem tiếp phần cuối)

    Nguồn: contentaz.com

    hoi gia suhanamonline thích bài này.
  2. Litasa

    Litasa Top 10

    Gia nhập:
    20/3/12
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Sao ko post luôn 2 phần làm 1 mà câu trafic thế kia bác
    hoi gia su thích bài này.
  3. phong.lam

    phong.lam Top 10

    Gia nhập:
    8/8/12
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Để e post luôn phần 2 nè bác:

    Để thu hút được sự chú ý trong thế giới online hiện nay chúng ta cần nỗ lực hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp ngày càng khéo léo đưa ra những thông tin chia sẻ bằng nhiều hình thức hấp dẫn để thu hút khách hàng của họ.

    Một nghiên cứu trên internet đã chỉ ra rằng chi phí cho marketing nội dung đang tăng dần, nhiều chiến thuật được quan tâm và những marketer ngày càng tư tin về phương pháp sử dụng nội dung để thu hút khách hảng trực tuyến.

    Tiếp theo bài viết 5 sai lầm trong marketing (phần 1) kì trước, nay tôi xin mạn phép đăng phần 2 dưới đây.

    3. Bỏ qua các đối thủ cạnh tranh

    Một lần nữa bạn cần nghiên cứu xem đối thủ của bạn đang sử dụng marketing nội dung để thu hút khách hàng của họ như thể nào nhằm xác định những việc bạn cần làm để có thể cạnh tranh với họ. Nghiên cứu đối thủ của bạn cũng giúp bạn hiểu được phần nào khách hàng của bạn thực sự thấy tích cực nhất ở đâu và loại nội dung gì sẽ hấp dẫn họ.

    Đối thủ của bạn có thể đã trải qua quá trình thử nghiệm và sửa lỗi để xác định cách tiếp cận khách hàng. Nếu bạn không quan tâm đến đối thủ, bạn rất có thể bỏ lỡ những thông tin quan trọng mà bạn có thể áp dụng cho chiến lược marketing nội dung của mình.

    4. Không quan tâm đến chi tiết
    Chúng ta luôn cần một biên tập viên, thậm chí những biên tập viên đó còn cần một người biên tập lại. Hãy thuê một người trong tổ chức của bạn hoặc chuyển giao trách nhiệm này cho một công ty chuyên nghiệp mà bạn tin cậy để tiến hành công việc một cách thich hợp. Mọi thứ cần được kiểm tra lại bằng con mắt thứ hai, ví dụ như: bài đăng trên blog, những cập nhật trạng thái trên facebook, những thảo luận trong linkedIn, hoặc những dòng trên twitter. Bằng cách này những lỗi chính tả hay những hiểu lầm trong giao tiếp có thể được giảm thiểu.

    Khách hàng có lẽ sẽ thông cảm cho những lỗi chính tả thỉnh thoảng gặp phải, nhưng nếu số lượng lỗi này cứ tăng lên, khách hàng sẽ hình thành nhận thức về doanh nghiệp trong đầu rằng “website của gà”.

    5. Chú tâm vào nhu cầu của công ty hơn nhu cầu của cộng đồng
    Các hoạt động tiếp thị du lịch trong nước nên hướng về cộng đồng, chứ không phải hướng vào doanh nghiệp. Dù biết rằng lắng nghe những thông điệp của công ty là quan trọng, nhưng hãy làm theo nhu cầu của khách hàng để họ cảm thấy được tôn trọng.

    Viết thông cáo báo chí và nêu lên những thành quả của công ty không phải là cách tiếp cận hiệu quả để thu hút khách hàng của bạn. Thay vào đó, hãy đề cập đến những câu chuyện xung quanh và giải thích tại sao những công bố, những bước phát triển mới đó quan trọng với họ.

    Phần lớn nội dung bạn không nên đề cập trực tiếp đến công ty của bạn. Hãy cân bằng lại bằng những thông tin cập nhật hay những tin tức khác hỗ trợ gián tiếp doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như các tin tức liên quan đến ngành công nghiệp của bạn và những mảng có tính chất giáo dục, tư vấn hay đào tạo.

    Ngoài ra, đôi khi làm thật tốt hơn nói suông. Bạn nên sử dụng các công cụ đa phương tiện, như hình ảnh, video để kể những câu chuyện công ty để thu hút khách hàng của bạn.
    hoi gia su thích bài này.
  4. ncvinh

    ncvinh Top 9

    Gia nhập:
    8/1/11
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    7
    Web:
    mình thấy cái này mới, ngồi đầu tư viết 1 bài cho ra ngô ra khoai cũng mất khá nhiều thời gian ha!, thanks
    hoi gia su thích bài này.
  5. quyen.hong

    quyen.hong Top 9

    Gia nhập:
    26/1/11
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    21
    Web:
    4 điều cơ bản. còn 1 điều nữa là, chủ quan, không có định hướng rõ ràng trước khi seo
    hoi gia su thích bài này.
  6. vq_duy

    vq_duy Top 7

    Gia nhập:
    29/9/10
    Bài viết:
    1,172
    Đã được thích:
    80
    Web:
    Chà, đọc bài này mới thấy ngành internet mảketing của mình vẫn là 1 ngành lớn , chuyên nghiệp cần sự đầu tư
    hoi gia su thích bài này.
  7. dzuidzui

    dzuidzui Top 8

    Gia nhập:
    10/1/12
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    27
    Web:
    Vậy bạn cho mình hỏi thường thì nên marketing content ở đâu là hiệu quả nhất?
    hoi gia su thích bài này.
  8. mhhuongnb

    mhhuongnb Top 9

    Gia nhập:
    10/3/11
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Cảm ơn bác thực sự là giờ em vẫn đang dính 1 trong các lỗi cơ bản :( có bài này thật là bổ ích đó
    hoi gia su thích bài này.
  9. tuannv94x

    tuannv94x Top 10

    Gia nhập:
    28/4/12
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    3
    Vấn đề mới này viết bài rất khó những ai mới biết về vấn đề này khó có thể có copywriting
  10. muatot

    muatot Top 9

    Gia nhập:
    22/7/12
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    4
    e cũng xin ké tí. Nội dung về Content Marketing . Các bác rảnh thì đọc tham khảo với. Nguồn e dịch từ nước ngoài
  11. meobeo001

    meobeo001 Top 10

    Gia nhập:
    29/8/12
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1

    XU hướng của Marketing hiện đại là "Content Marketing ". Vậy để chương trình Marketing đó là xác định được chiến lược và vận dụng chiến thuật hợp lý. Việc sáng tạo nội dung cho đội ngũ triển khai là vô cùng quan trọng!

    vậy nên cần thiết nên trang bị hành tranh kỹ lưỡng trước khi thực hiện hay thuê chiến dịch marketing. bạn có thể tham khảo những kiến thức cần biết trước khi làm marketing online tại khóa học của chúng tôi
  12. adgoogle

    adgoogle Top 8

    Gia nhập:
    26/6/12
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    33
    Web:
    Marketing hay bất kỳ công việc nào cũng vậy . Không có một kế hoạch cụ thể thì chẳng đi về đâu cả .

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...