Các link trong Header, Footer, Content và Navigation có thể tác động đến SEO ra sao?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 10/4/18.

Lượt xem: 14,393
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Top 7

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    211
    Liên kết nào có giá trị hơn: liên kết trong navigation của bạn hay liên kết trong nội dung của trang? Nếu một trong những liên kết trong nội dung là một hình ảnh hay là một văn bản trông sẽ như thế nào? Không phải tất cả các liên kết đều được tạo ra như nhau và việc làm quen với chúng sẽ giúp bạn xây dựng một cấu trúc liên kết mạnh hơn.

    slide

    Tuần này Rand Fishkin của Moz.com sẽ trò chuyện về các liên kết trong headers, footers, navigation và nội dung và chúng ảnh hưởng như thế nào đến các liên kết internal, external, link equity và giá trị liên kết mà chúng chuyển đến trang web của bạn hoặc tới một trang web khác nếu bạn liên kết lại với họ.

    Do vậy ở đây tôi sẽ sử dụng candyjapan.com làm ví dụ. Gần đây họ đã vượt doanh thu một triệu đô. Rất tự hào về CandyJapan.com. Họ bán những chiếc hộp rất đẹp bên trong chứa các loại kẹo của Nhật. Trang web của họ thực sự đơn giản. Họ có một số liên kết footers. Họ có một số liên kết trong nội dung nhưng không phải là một mà là nhiều. Nhưng tôi có thể tưởng tượng chúng có một vài liên kết ở đây.

    Nó cho thấy có nhiều hạng mục thú vị khi nói đến việc liên kết nội bộ. Ví dụ: một số liên kết on-page nhiều hơn và mang trọng số lớn hơn các loại khác. Nếu bạn thông minh và sử dụng chúng trên toàn bộ trang web của mình, bạn có thể nhận được một số lợi ích đáng kể tùy thuộc vào cách bạn làm điều đó.

    Các liên kết on-page quan trọng hơn các liên kết khác?

    1. Các liên kết nội dung có xu hướng quan trọng hơn

    Nhìn chung nó vẫn hơn các liên kết navigation. Điều đó không có gì quá ngạc nhiên đúng không? Nếu tôi có một liên kết nội dung trỏ đến trang Puffs hoặc trang Gummies của tôi, điều đó thực sự mang trọng số cao hơn so với việc tôi trỏ vào navigation của tôi.

    II. Các liên kết trong footers thường bị giảm giá trị

    Nếu đó là một liên kết ở footers nhưng bạn không có nó trong navigation chính của bạn thì cho dù đó là ở side hay top hay trong nội dung của trang thì một liên kết ở dưới đây có thể không mang nhiều trọng số như liên kết trong nội dung.

    III. Các liên kết được sử dụng nhiều hơn có thể mang trọng số nhiều hơn

    Cái này bây giờ là một lý thuyết. Nhưng chúng ta đã thấy một số bài viết về vấn đề này và đã có một số giả thuyết trong cộng đồng SEO khi mọi người duyệt web và họ có thể nhận được dữ liệu đó và xem đó như là một trang có lưu lượng truy cập tốt. Nó nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ trang này.

    Có rất nhiều cách mà Google có thể giải thích dữ liệu đó hoặc có thể thu thập dữ liệu đó. Có thể là do kích thước hoặc chất lượng CSS. Có thể là từ cách nó xuất hiện trên trang.

    IV. Hầu hết các liên kết nhìn thấy có thể có nhiều trọng số hơn

    Điều này dường như đã được kiểm chứng. Do vậy, nếu bạn có font chữ nhỏ, các liên kết rất nhỏ, chúng gần như không thể truy cập. Do vậy chúng không mang nhiều trọng số trong bảng xếp hạng của Google.

    Ví dụ: giả sử tôi có sản phẩm này được kết nối ở đầu trang nhưng tôi cũng liên kết tới các sản phẩm đó ở Other Candies. Điều đó chỉ ra rằng Google sẽ nhìn thấy cả 2 liên kết. Trong trường hợp này cả 2 sẽ trỏ đến cùng một trang nhưng trang này sẽ chỉ kế thừa giá trị của anchor text từ liên kết đầu tiên trên trang chứ không phả cả 2.

    Do vậy Other Candies có anchor text được coi như không tồn tại. Google bỏ qua nhiều liên kết đến cùng một URL. Đây thực sự được coi là internal và external. Vì lý do này, nếu bạn đang tiến lên phía trước và cố gắng tìm kiếm các liên kết trong nội dung internal tới các trang khác thì hãy nghĩ rằng bạn có thể có được anchor text có giá trị hơn.

    Vị trí/loại liên kết có thể ảnh hưởng đến các liên kết external?

    Các hạng mục cần lưu ý với các liên kết external và nơi chúng được đặt trên trang.

    I. Các liên kết trong nội dung sẽ có giá trị hơn các liên kết trong footers hay navigation

    Nhìn chung, các liên kết navigation sẽ làm tốt hơn các liên kết footers. Nhưng trong nội dung, khu vực nội dung chính là nơi bạn sẽ nhận được nhiều liên kết giá trị nhất nếu bạn có một liên kết external từ một trang.

    II. Điều gì xảy ra nếu bạn có liên kết mở trong một tab mới hoặc trong một cửa sổ mới so với các liên kết mở trong cùng một tab, cùng một cửa sổ?

    Google coi chúng là như nhau.

    III. Các liên kết văn bản dường như hoạt động tốt hơn, có trọng số hơn các liên kết hình ảnh với các thuộc tính alt

    Có vẻ như chúng hoạt động tốt hơn các liên kết JavaScript và các loại liên kết khác nhưng quan trọng là phải biết điều này bởi những gì bạn nhìn thấy là một trang web sẽ làm một cái gì đó như thế này. Chúng sẽ có một hình ảnh. Hình ảnh này sẽ là một liên kết trỏ tới một trang và sau đó là ở bên dưới nó, chúng sẽ có một vài chú thích với các keyword-rich anchors ở đây. Nhưng Google sẽ coi liên kết đầu tiên này là một và nó sẽ là thuộc tính alt của hình ảnh này để đi qua anchor text trừ khi đây là một thẻ href.

    IV. Nhiều liên kết từ một trang - chỉ tính anchor đầu tiên

    Vâng, giống như các liên kết internal, chỉ có anchor đầu tiên là được tính. Do vậy nếu tôi có 2 liên kết từ Candy Japan trỏ đến tôi, chỉ có một liên kết đầu tiên mà Google sẽ nhìn thấy trong HTML.

    V. Các liên kết tương tự và anchor tên nhiều hoặc hầu hết tất cả các trang trên trang web có xu hướng khiến bạn gặp rắc rối

    Không hẳn lúc nào cũng vậy. Đôi khi nó có thể là tốt. Amazon cho phép liên kết đến Whole Foods từ footers của họ không? Vâng, đúng vậy. Nhưng nếu Amazon spam và quyết định đặt nó vào phần cuối của tất cả các trang của họ và trỏ đến trang WholeFoods.com/avocadodelivery thì có thể họ sẽ bị phạt hoặc có thể bị mất giá trị. Có thể tất cả đều không xếp hạng hoặc có thể nó không đi qua bất kỳ link equity. Thay vào đó, tốt hơn hết là tìm kiếm một liên kết từ một trang được liên kết bởi tất cả các trang này, nếu chúng ta có thể liên kết từ một trang About hay một trang Product hay từ Homepage, một liên kết trên Homepage là điều tuyệt vời nhất. Tôi không muốn một liên kết trên từng trang trong footers hoặc từng trang trong sidebar. Điều đó khiến tôi gặp rắc rối đặc biệt nếu nó là anchor text-rich và nhắm mục tiêu rõ ràng vào các từ khóa và cố gắng để thao túng SEO.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại bài viết này.
    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ MOZ.
    Link: Các link trong Header, Footer, Content và Navigation có thể tác động đến SEO ra sao?
  2. htloveorg

    htloveorg Top 9

    Gia nhập:
    4/3/12
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    15
    Web:
    Vì nhiều nguyên nhân đôi khi bắt buộc phải để liên kết ở footer, chứ ai muốn vậy đâu :)
  3. hoamuoigio

    hoamuoigio Top 9

    Gia nhập:
    20/3/16
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    https://giamgiahapdan.com/
    Web:
    mình tưởng link ở footer không nên để chứ nhỉ
  4. phamdat

    phamdat Top 9

    Gia nhập:
    14/6/14
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    Mình cũng vẫn liên kết nhưng đặt kiểu dạng link rút gọn và chủ yếu cùng lĩnh vực thấy cũng có tác dụng nhưng không nhiều
  5. ocsenden

    ocsenden Top 8

    Gia nhập:
    6/9/13
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    27
    Web:
    Đặt link footer và chữ kỹ về cơ bản không còn nhiều giá trị như thời gian trước. Nhưng hiện tại vẫn có khá nhiều người làm seo đặt nó, vì cơ bản nó liên quan đến yếu tố con người.

    Đó chính là tâm lý người làm seo, mình cũng không ngoại lệ. Dù biết nó không có nhiều giá trị nhưng nó làm ta yên tâm hơn phần nào vì chúng ta đã làm hết các phương pháp không bỏ sót phương pháp nào cả. ý kiến của 1 seoer cần cù !
    seotadien thích bài này.
  6. seotadien

    seotadien Top 7

    Gia nhập:
    30/10/12
    Bài viết:
    1,709
    Đã được thích:
    490
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Footer thì có thể như bài phân tích trên hoặc như bro nói, còn chữ ký thì theo tui vẫn phụ thuộc :D:D vào chất lượng site cho chứ ký đó, chữ ký đó liên quan đến lượng tương tác mà không có site nào có được sự tương tác đa dạng như dạng này nên để đánh giá tác động nhiều hay ít vẫn còn phải tranh cãi và :p:p:p cần bằng chứng chứng minh nó rõ ràng hơn :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
  7. vuongchithanh

    vuongchithanh Top 9

    Gia nhập:
    17/9/15
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    19
    Thường link footer không có gái trị bởi khách hàng vào không dễ tìm thấy, nhưng thường các link này được đặt bởi họ cần mua link thôi
  8. ruanwenzhong386

    ruanwenzhong386 Top 10

    Gia nhập:
    9/9/15
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Đường 1, P. An Lạc A, Q. Bình Tân
    Web:
    Bài viết hay quá, Cho tôi cái nhìn tổng quan để có chiến lượt tốt hơn cho web và hệ thống của ae seor
  9. tuanpmanager

    tuanpmanager Top 9

    Gia nhập:
    24/1/16
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    21
    Web:
    nên đặt link header sẽ tốt hơn, người dùng click tỉ lệ cao hơn
  10. trangcucai

    trangcucai Moderator

    Gia nhập:
    23/5/15
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    48
    Web:
    Em vẫn đặt links footer và chữ ký, dù biết nó không có giá trị nhiều như trước, nhưng em nghĩ là vẫn còn giá trị ở một mức độ nhất định, và cần thiết để lên top khi seo.
  11. lapmangfpthaiphong

    lapmangfpthaiphong Top 10

    Gia nhập:
    3/4/18
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Mình mới seo nên cũng làm như mọi người,chẳng biết thế nào nữa, cứ làm thôi.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...