1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Các hình thức mobile marketing

Thảo luận trong 'Nghiên cứu thị trường - Market Research' bắt đầu bởi hungnt0412, 24/11/14.

Lượt xem: 828,990
  1. hungnt0412

    hungnt0412 Top 10

    Gia nhập:
    24/11/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    3
    Mobile marketing là một hình thức truyền thông khá phổ biến được các doanh nghiệp vừa và nhỏ ưa chuộng sử dụng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có ý định triển khai tiếp cận khách hàng qua kênh này, hãy tham khảo các hình thức mobile marketing dưới đây:


    SMS, đơn giản mà không đơn giản

    Có 99% người dân Việt Nam nghĩ rằng SMS là SPAM, thay vì ngồi nhớ lại xem SMS đem lại tiện ích gì cho đời sống hàng ngày. SMS Marketing, hiểu đơn giản là gửi quảng cáo nhưng để thực hiện SMS Marketing bài bản không dễ: Gửi cho ai, gửi như thế nào, gửi vào lúc nào, tracking (theo dõi chương trình) ra sao? Có bao giờ bạn nhận được tin nhắn từ một đầu số 8XXX thông báo hôm nay ngân hàng có chương trình gì mới, hay một tin nhắn mà “người gửi” là một Thương hiệu nào đó chứ không phải từ đầu số cụ thể? Tin nhắn như vậy gọi là Brand Name SMS. Có một số nguyên tắc bạn cần lưu ý khi gửi tin nhắn quảng cáo SMS:

    Đừng bao giờ mua database bên ngoài.

    Đừng bao giờ nhập hàng loạt database lên hệ thống rồi bắn tin ồ ạt xuống.

    Đó là spam!

    Bạn có thể tham khảo một quy trình mẫu trong SMS Marketing như dưới đây:

    [​IMG]


    Bluetooth Marketing
    Vì sao và khi nào thì nên dùng bluetooth marketing? Bluetooth có một nhược điểm là phạm vi hẹp nên chỉ có thể áp dụng cho lớp học, hội thảo, hội chợ, khu mua sắm với khoảng cách phát sóng trên lý thuyết là 100m, nếu hơn thì phải giao thoa nhiều thiết bị.

    Trong khu mua sắm chẳng hạn, bạn khó lòng biết được số điện thoại của khách hàng nên không thể gửi SMS Marketing được, với bluetooth thì không cần và thậm chí còn lấy được số điện thoại của khách hàng.

    Dùng SMS phải có số điện thoại và chỉ có thể gửi text (ký tự), dùng bluetooth marketing bạn có thể gửi nhạc – hình – game để quảng cáo, thông điệp đi xuống sẽ phong phú hơn.

    Cái khó là làm sao thuyết phục được khách hàng bật bluetooth lên! Hãy đem lại cho người dùng một lợi ích gì đó, họ sẽ làm chuyện này vì bạn.



    Mobile Advertising
    Đây là một khái niệm rất rộng, bao gồm Mobile Web (Wapsite), Mobile Application, Mobile Game là những thứ có thể đưa quảng cáo lên được. Ngày nay, Mobile là màn hình thứ 3 mà marketer muốn hướng đến sau TV và máy tính (PC & laptop). Nếu nhắc đến quảng cáo chắc bạn lại nghĩ là đặt cái banner nhảy múa lên mobile, đúng vậy nhưng sự khác biệt ở đây là mobile là vật dụng cá nhân, điều khó nhất là xác định ai (giới tính, độ tuổi, thu nhập…) đang coi quảng cáo của bạn.

    Trong Mobile Advertising, các bạn cũng sẽ được làm quen với Admob, công ty quảng cáo di động hàng đầu Thế giới, được Google thâu tóm, và làm quen luôn mô hình iAd của Apple, hiện là á quân quảng cáo di động.



    Mobile Application
    Mobile Application là các ứng dụng sử dụng trên di động. Với hình thức này, có rất nhiều “đất” để bạn khai thác quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình theo các hình thức tùy chọn: hình ảnh, bài viết, video clip,… Thông thường, bạn có thể tự xây dựng một ứng dụng riêng dành cho sản phẩm, dịch vụ của mình, hoặc có thể book chỗ quảng cáo trên các ứng dụng đang hot tùy theo mục đích và chiến lược mà bạn muốn hướng đến. Hình thức này tuy còn khá mới ở Việt Nam nhưng hiện đang được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm và triển khai thực hiện.


    [​IMG]



    IVR (Interactive Voice Response)
    IVR không được phát triển đa dạng tại Việt Nam, đang dừng ở mức độ kinh doanh content (nhạc – hình – game) mà thôi, thường thì các công ty sẽ xin đầu số 1900, thu âm sẵn các nội dung content và quảng cáo để người dùng gọi vào, mỗi phút gọi như vậy sẽ thu phí từ người dùng.

    Tỷ lệ phân chia doanh thu từ nhà mạng về cho 1900 ít hơn đầu số SMS, nhưng có một điều thú vị khiến cho các công ty về Mobile vẫn muốn làm 1900 thay vì các đầu số 8XXX, bạn có muốn biết tại sao không?

    Mobile Payment
    Trong bài viết này tôi tạm gộp Mobile Banking vào Mobile Payment vì Banking rồi cũng đi về con đường thanh toán. Ecommerce nói chung tại Việt Nam chưa phát triển được nên Mobile Payment cũng đang dừng ở mức độ tiềm năng, dẫu sao thì đây cũng là một xu hướng đáng nghiên cứu vì chỉ có 30% dân số sử dụng Internet nhưng có hơn 100% dân số sử dụng Mobile, Mobile luôn bên cạnh chúng ta, có những khi đang lang thang ngoài đường, muốn đặt chỗ nào đó để giải trí, xong thì thanh toán luôn không dùng tiền mặt, mà bạn lai không đem laptop theo, hoặc không có wifi tại đó, Mobile là lựa chọn tốt!

    [​IMG]
    Hiện tại ở Việt Nam có hàng chục ví điện tử, cũng có khá nhiều người dùng sở hữu ví điện tử tuy nhiên cái khó là hệ thống cửa hàng (merchant) quá ít, người dùng không có cơ hội thanh toán, chưa kể thói quen của người Việt là thích lang thang vỉa hè, ôi khi nào merchant vỉa hè cho thanh toán trực tuyến đây!

    Location-based Service
    Trào lưu mới nhất của ngành online nói chung : Location-based Service (LBS), LBS sẽ trở nên lợi hại hơn nhiều khi đưa lên mobile, vì chỉ có mobile mới thể hiện được dầy đủ tính cơ động cần thiết.

    Dù bạn ở đâu, đi đâu, không có sóng wifi thì có GPRS, 3G… nhờ đó mà hệ thống sẽ giúp bạn nhận biết là xung quanh bạn đang có những service gì : ăn chơi, giải trí, phim ảnh… và thông qua LBS bạn còn biết bao nhiêu bạn bè đang ở quanh bạn để còn rủ rê họ cùng tham gia cuộc vui với bạn.

    Còn rất nhiều khái niệm khác trong chiếc Mobile bé nhỏ mà bạn đang sở hữu, Mobile bé nhỏ ấy nhưng đúng là “nhỏ mà có võ”, rồi bạn sẽ còn bất ngờ với khối điều thú vị mà bạn sẽ được khám phá trong Mobile Marketing.

    theo: nbn.com.vn

  2. duybinhkhaihoanhotel

    duybinhkhaihoanhotel Top 8

    Gia nhập:
    20/10/14
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    27
    Web:
    Location-based Service

    Cái này mình thấy VN chưa thật sự áp dụng được đâu bạn, khi mà cước 3G vẫn đắt và không phải ai cũng có smart phone
  3. seocaonguyenxanh

    seocaonguyenxanh Top 10

    Gia nhập:
    24/11/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Web:
  4. nam

    nam Top 9

    Gia nhập:
    25/10/14
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    3
    muốn mobie marketing ấy thì phải lắm được thị hiếu qua các trang mạng sử dụng trên trình duyệt của điện thoại, các ứng dụng cần thiết với 1 chiếc điện thoại!
  5. khongcamxuc

    khongcamxuc Top 9

    Gia nhập:
    20/4/14
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Tin nhắn như vậy gọi là Brand Name SMS. Có một số nguyên tắc bạn cần lưu ý khi gửi tin nhắn quảng cáo SMS:
  6. leecuong_Seo

    leecuong_Seo Top 9

    Gia nhập:
    1/4/15
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    ha noi
    Web:
    nó là dịch vụ tin nhắn thoại di động đúng không ag? thingr thoảng có sđt của các trung tâm bất động sản mở bán gì và này nọ
  7. wapvietad

    wapvietad Top 9

    Gia nhập:
    23/3/15
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Mình dùng để nhắn tin sms là chính thôi ak. Chứ điện thoại ngoài nhắn tin marketing ra mình cũng chẳng biết làm gì.
  8. ngochuyenyi

    ngochuyenyi Seo Newbie

    Gia nhập:
    14/5/15
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Mình cũng đang tìm hiểu học marketing, nhưng đọc cái này khó hiểu quá. Thường thì mình chỉ thấy marketing mobile là chỉ gửi SMS là thôi.
  9. kesitinh_ks

    kesitinh_ks Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/12/13
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Web:
    e thì hay sử dụng sms, mà đã dùng cái này thì phải dùng tool bác à
  10. nhatlang

    nhatlang Top 9

    Gia nhập:
    29/8/15
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    20
    mobi maketing là gì nghe vẫn còn xa lạ quá
  11. tienhm

    tienhm Top 9

    Gia nhập:
    27/3/16
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    SMS marketing à bác?
  12. tramy_94

    tramy_94 Top 7

    Gia nhập:
    29/7/15
    Bài viết:
    772
    Đã được thích:
    126
    SMS thì mang lại lợi ích cao cho doanh nghiệp, công tuy nhưng nó có mặt tiêu cực đó là gây phiền toái cho rất nhiều người khi họ chưa cần đến dịch vụ của mình.
  13. longbong

    longbong Top 10

    Gia nhập:
    5/4/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Mình đang làm đồ án về mobile marketing. Bác nào biết muốn quảng cáo theo loại push notification thì phải làm thế nào? chi phí bao nhiêu không ạ? Mình search trên mạng cái này cũng ít tài liệu đa số chỉ nói qua thôi.
  14. vietsohoa

    vietsohoa Top 9

    Gia nhập:
    20/8/15
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    3
    Web:
    mobi maketing đúng là còn xa lạ ở việt Nam
  15. ngocnguyen50098

    ngocnguyen50098 Top 9

    Gia nhập:
    11/10/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    mk thấy trong mấy hình thức này, ở Việt Nam mới chỉ phổ biến SMS hơn một tí thui. Chứ mấy cái kia chưa có thì phải
  16. nhatlang2

    nhatlang2 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/15
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    4
    nếu mình dùng phần mềm gủi tin nhắn có tốt không nhỉ
  17. Game_Private

    Game_Private Top 9

    Gia nhập:
    27/7/16
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Moblie bây giờ đúng là ông vua của intranet rồi, chọn mobile maketing là quá chuẩn rồi :)
  18. muadieuhoa

    muadieuhoa Top 9

    Gia nhập:
    8/1/16
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    7
    cái này bên nước ngoài làm mình thấy viết nam ít người dùng
  19. seotop102

    seotop102 Top 9

    Gia nhập:
    15/1/17
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    14
    mình nghĩ bjo người dùng hay dùng điện thoại nên làm dần là vưa
  20. muatulanh

    muatulanh Top 9

    Gia nhập:
    22/1/16
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    4
    mobimaket ting rất tốt gjo người ta dùng điện thoại nha=iều

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...