1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cách xây dựng chiến lược định vị cho sản phẩm trên thị trường?

Thảo luận trong 'Tổng quan Marketing chiến lược' bắt đầu bởi vislogo, 21/7/17.

Lượt xem: 18,584
  1. vislogo

    vislogo Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
    Một yếu tố quan trọng của bất kỳ chiến lược định vị là làm thế nào để bạn cung cấp giá trị cho thị trường của bạn ở mức cao nhất trên thị trường. Sản phẩm của bạn có tốt hơn, vận chuyển có nhanh hơn, hoàn thiện hơn hoặc rẻ hơn không? Kiểm tra thương hiệu triệt là giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu của bạn và đưa nó lên cấp độ cao cấp hơn.

    Trọng tâm này nên được phản ánh trong định vị, thương hiệu, giá cả, phân phối và thông điệp của bạn. Cân bằng chúng và hiểu được cách đối thủ cạnh tranh của bạn đem lại giá trị cho thị trường, khi đó nó sẽ hướng dẫn cho bạn khi nào cần tạo chiến dịch và chiến lược bán hàng mới phù hợp để cải thiện kết quả hoạt động tiếp thị của bạn.

    Tiến trình này có 3 bước là giải pháp phát triển thương hiệu hiệu quả:

    1) Chọn kiểu loại giá trị

    [​IMG]

    Xây dựng - đổi mới kiểu giá trị cho sản phẩm và dịch vụ

    Trọng tâm là sản phẩm: Trọng tâm của bạn là cần sự đổi mới: công nghệ mới, sản phẩm / dịch vụ tốt hơn. Bởi vì sản phẩm của bạn mới, khác biệt và độc đáo, khi đó giá của bạn có thể cao hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Bởi vì bạn đang cung cấp một sản phẩm / dịch vụ cao cấp.

    Apple thực hiện điều này một cách hiệu quả với công nghệ tiên tiến vào các sản phẩm của họ.

    Khả năng hoạt động xuất sắc: Bạn có thể cung cấp sản phẩm / dịch vụ của bạn với chi phí thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn, nhờ quá trình sản xuất tốt hơn, nguồn tài chính tốt hơn hoặc các lợi thế khác.

    Mối quan hệ khách hàng: Mục tiêu của bạn là giải quyết các vấn đề của khách hàng với một danh mục đầu tư rộng lớn hoặc một bộ sản phẩm / dịch vụ tùy biến. Bạn đang bán một mối quan hệ vượt trội so với mối quan hệ được cung cấp bởi đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Chúng tôi không muốn tạo ra các dịch vụ sáng tạo cũng như cắt giảm một số chi tiết trong thiết kế để hạ chi phí. Thay vào đó, chúng tôi muốn là đối tác với khách hàng để mang đến sự thành công cho họ và điều đó xảy ra thông qua một dịch vụ chăm sóc và tư vấn.

    2) Xem xét đề xuất giá trị của đối thủ cạnh tranh

    Bạn nên hiểu các mệnh đề giá trị của đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Điều này sẽ giúp bạn khi xem xét vị trí cạnh tranh và ý tưởng mà bạn muốn sở hữu.

    Ví dụ: Nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp giá trị thông qua sự xuất sắc trong hoạt động và bạn có cơ hội tập trung vào sự thân mật với khách hàng, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để phân biệt mình.

    Walmart không tập trung vào sự đổi mới và trọng tâm sản phẩm - họ tập trung vào việc tạo ra hiệu quả trong chi phí để cung cấp sản phẩm ở mức giá thấp nhất có thể. Toàn bộ mô hình kinh doanh của họ được xây dựng trên sự hoạt động xuất sắc.

    3) Phân tích Thị trường

    Sau khi bạn đã đánh giá bản thân và đối thủ cạnh tranh của mình về khả năng cung cấp giá trị cho thị trường, hãy xem xét thị trường và các đề xuất giá trị mà bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn đang phân phối. Nó có giống hệt nhau không? Nó có khác nhau không? Hãy suy nghĩ về những vấn đề mà khách hàng gặp phải và hãy nhìn vào thị trường một cách khách quan. Giả vờ bạn là một khách hàng tiềm năng. Thị trường của bạn lộn xộn như thế nào? Bạn có nổi bật? Sự cạnh tranh của bạn có nổi bật không? Cơ hội tiềm năng để cung cấp thêm giá trị cho thị trường của bạn là gì?

    Đây không phải là kết quả cuối cùng của chiến lược định vị của bạn, do đó, đừng nản lòng nếu bạn thấy rằng tất cả mọi người đang cung cấp cùng một loại giá trị cho thị trường của bạn. Nếu đó là trường hợp, vẫn còn chỗ cho sự khác biệt cho bạn; Chỉ cần một ý tưởng hay là phải có quan điểm khách quan về thị trường của bạn khi bạn chọn ý tưởng mà bạn muốn sở hữu.

    Và nhớ rằng, bạn không phải luôn luôn thay đổi sản phẩm / dịch vụ của mình để thay đổi nhận thức của thị trường về bạn - mà hãy thay đổi nhận thức của họ, khi đó bạn phải thay đổi cách tiếp thị của chính mình.

  2. thanhphonghup

    thanhphonghup Top 9

    Gia nhập:
    18/7/17
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một trong những điều quan trọng nhất đưa ra chiến lược cho doanh nghiệp minhf

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...