1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Các loại logo cơ bản và cách sử dụng chúng

Thảo luận trong 'Hỗ trợ thiết kế - Đồ hoạ cho Seo' bắt đầu bởi vislogo, 21/3/17.

Lượt xem: 22,122
  1. vislogo

    vislogo Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
    Mặc dù tất cả đều là sự kết hợp của các kiểu chữ và hình ảnh. Mỗi loại thiết kế logo thường đại diện cho thương hiệu của bạn. Và vì logo của bạn là điều đầu tiên để khách hàng nhìn thấy, hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng logo. Bạn muốn biết làm thế nào để chọn loại logo tốt nhất cho doanh nghiệp của mình? Hãy cuộn xuống và cùng chúng tôi xem nó nào.

    + Từ và chữ cái

    1. Ký tự đánh dấu (hoặc biểu tượng đơn)


    Mẫu thiết kế logo thương hiệu IBM, CNN, HP, HBO ... là đại diện của nó? Họ là những người khởi đầu của một vài doanh nghiệp nổi tiếng với tên khá dài. Với 2 hoặc 3 từ để nhớ, họ đã từng sử dụng tên viết tắt của họ cho mục đích nhận dạng thương hiệu. Vì vậy, nó thường tạo ra cảm giác hoàn hảo khi họ sử dụng chữ đơn - đôi khi được gọi là biểu tượng ký tự - để đại diện cho tổ chức của họ.

    Ký tự đánh dấulà một biểu trưng dựa trên kiểu chữ, bao gồm một vài chữ cái, thường là tên viết tắt của một công ty. Đó là dấu hiệu của sự đơn giản. Bằng cách sử dụng chỉ một vài chữ cái, các ký hiệu có hiệu quả trong việc tinh giản bất kỳ thương hiệu nào của công ty nếu chúng có một cái tên dài. Ví dụ, nói một cách dễ dàng hơn đó là logo của NASA đại diện cho Cơ quan Hàng không và Không gian Quốc gia Mỹ?

    [​IMG]

    Bởi vì trọng tâm là chữ viết tắt, phông chữ bạn chọn rất quan trọng để đảm bảo rằng biểu tượng của bạn liên quan đến chủ đề chính của công ty, mà còn rõ ràng khi in trên danh thiếp. Ngoài ra, nếu không phải là doanh nghiệp hoạt động lâu năm, bạn có thể thêm tên doanh nghiệp đầy đủ vào bên dưới biểu tượng để mọi người có thể bắt đầu tìm hiểu về bạn.

    2. Logo chữ - wordmark (hoặc kiểu lôgíc)

    Tương tự như một chữ cái, logo wordmark là một biểu tượng dựa trên phông chữ và chỉ tập trung vào tên của doanh nghiệp. Think Visa và Coca-Cola. Các biểu tượng Wordmark hoạt động thực sự tốt khi một công ty có cái tên ngắn gọn và khác biệt. Logo của Google là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Tên chính của nó thật hấp dẫn và đáng ghi nhớ, khi kết hợp với kiểu chữ mạnh mẽ, logo giúp tạo ra sự nhận biết thương hiệu mạnh mẽ.

    [​IMG]

    Ngoài ra, giống như một biểu tượng chữ cái, kiểu chữ sẽ là một quyết định quan trọng. Kể từ khi tập trung vào cái tên, chắc chắn bạn sẽ muốn chọn một phông chữ - hoặc tạo một phông chữ - để nắm bắt được bản chất của công việc kinh doanh.

    Ví dụ: các nhãn hiệu thời trang thường sử dụng các phông chữ đơn giản, thanh lịch và cảm giác cao cấp, trong khi các cơ quan pháp luật hoặc cơ quan chính phủ hầu như luôn luôn gắn bó với văn bản "nặng" truyền thống, đảm bảo an toàn.

    Khi nào cần sử dụng các biểu tượng chữ và các dấu hiệu wordmark:

    Hãy xem xét một biểu tượng chữ cái nếu doanh nghiệp của bạn có một cái tên dài. Tóm tắt tên doanh nghiệp thành chữ cái sẽ giúp đơn giản hóa thiết kế của bạn và khách hàng sẽ dễ dàng nhớ lại doanh nghiệp và biểu trưng của bạn.
    Một wordmark là một quyết định hay nếu bạn là một doanh nghiệp mới và cần phải có tên của bạn trên mạng, chỉ cần đảm bảo tên đó đủ ngắn. Bất cứ một logo quá dài có thể trông nó khá lộn xộn.

    Biểu trưng wordmark là một ý tưởng hay nếu bạn có một tên doanh nghiệp riêng biệt để tạo đấu ấn với khách hàng.

    Hãy thận trọng khi tạo một ký hiệu hoặc một wordmark. Tên doanh nghiệp của bạn trong một phông chữ có thể sẽ không đủ rõ ràng để nắm bắt được sắc thái của thương hiệu. Vì vậy, hãy thuê một chuyên gia, những người có khả năng giúp bạn chọn đúng phông chữ thích hợp cho thương hiệu của mình.

    3. Hình ảnh (hoặc biểu trưng biểu tượng)

    Một logo dạng hình ảnh là một thiết kế biểu tượng hoặc đồ họa. Đó có thể là hình ảnh mà bạn nghĩ đến khi nhìn thấy.

    Ví dụ như: biểu trưng quả táo của Apple, con chim bồ câu của Twitter, Con mắt của Target. Mỗi logo của các công ty này đều có biểu tượng và mỗi thương hiệu được thiết lập trên nhãn hiệu đó dễ dàng để nhận ra. Nhãn hiệu thực sự chỉ là một hình ảnh. Do đó, nó có thể là một loại biểu tượng đại diện cho các công ty mới hoặc những doanh nghiệp không có sự công nhận thương hiệu mạnh mẽ.

    [​IMG]
    Điều lớn nhất cần xem xét khi quyết định đi kèm với một hình ảnh nhãn hiệu là những gì hình ảnh nào để lựa chọn cho đúng. Đây là cái gì đó sẽ gắn bó với công ty của bạn và toàn bộ sự tồn tại của nó. Bạn cần phải suy nghĩ về những hàm ý rộng hơn của hình ảnh mà bạn chọn: bạn có muốn chọn cái tên của chính bạn (như John Deere). Hoặc bạn đang tìm kiếm để tạo ra ý nghĩa sâu sắc hơn (hãy nghĩ đến logo Snapchat cho chúng ta biết sản phẩm đó làm gì)? Hay bạn muốn gợi lên cảm xúc (như World Wildlife là một Tổ chức Động vật Hoang dã Thế giới)

    4. Logo trừu tượng

    Logo trừu tượng là một loại biểu trưng hình ảnh cụ thể. Thay vì là một hình ảnh dễ nhận biết - giống như quả táo hoặc một con chim - đó là hình học trừu tượng đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Một số ví dụ nổi tiếng bao gồm biểu tượng BP, vòng tròn Pepsi và biểu tượng hoa Adidas. Giống như tất cả các logo, các logo trừu tượng hoạt động thực sự tốt vì chúng làm cô đọng thương hiệu của bạn thành một hình ảnh duy nhất. Tuy nhiên, thay vì bị hạn chế đối với hình ảnh của một cái gì đó có thể nhận biết, biểu tượng trừu tượng cho phép bạn tạo ra một cái gì đó thực sự độc đáo để đại diện cho thương hiệu của bạn.

    [​IMG]

    Lợi ích của một nhãn hiệu trừu tượng là bạn có thể truyền đạt những gì mà công ty của bạn hoạt động trong biểu tượng, mà không dựa vào ý nghĩa văn hoá của một hình ảnh cụ thể. Thông qua màu sắc và hình thức, bạn có thể định nghĩa ý nghĩa và trau dồi cảm xúc xung quanh thương hiệu của bạn. (Ví dụ, hãy suy nghĩ về logo của Nike ngụ ý về vận động và tự do).

    5. Mascots - hình ảnh vui nhộn


    Thường có màu sắc, đôi khi có phần của truyện tranh và biểu tượng khá vui vẻ; biểu tượng mặt nạ là một cách tuyệt vời để tạo ra người phát ngôn cho thương hiệu bạn mang phong cách đặc biệt rất riêng.

    [​IMG]
    Các linh vật nổi tiếng trên đây bao gồm Kool-Aid Man, Đại tá KFC và ông Peanut của Planter. Mascots rất lý tưởng cho các công ty muốn tạo ra bầu không khí lành mạnh bằng cách thu hút các gia đình và trẻ em. Hãy nghĩ đến tất cả những linh vật đó tại các sự kiện thể thao.

    Khi nào sử dụng logo hình ảnh và ký hiệu:

    Nó sẽ hiệu quả nếu bạn có một thương hiệu đã được thành lập lâu đời nhưng đó không phải là một quy tắc cứng và bạn có thể sử dụng hình ảnh đó để truyền đạt cho công việc kinh doanh của mình trên hình vẽ đồ hoạ nếu bạn có cái tên quá dài và chúng cũng có thể được sử dụng hiệu quả để truyền tải ý tưởng hay cảm xúc mong muốn.

    Tuy nhiên, một hình ảnh có thể không phải là ý tưởng hay nhất nếu bạn có những thay đổi đối với mô hình kinh doanh của mình trong tương lai. Bạn có thể bắt đầu bán pizza và sử dụng pizza trong logo của bạn nhưng điều gì xảy ra khi bạn bắt đầu bán bánh mì kẹp thịt hoặc thậm chí là nhà sản xuất?

    6. Biểu tượng kết hợp

    Biểu tượng kết hợp là một biểu trưng bao gồm một ký tự được kết hợp với một hình ảnh, nhãn hiệu trừu tượng, hoặc linh vật. Hình ảnh và văn bản có thể được đặt cạnh nhau, xếp chồng lên nhau, hoặc được tích hợp với nhau để tạo ra một hình ảnh.

    Một số nhãn hiệu kết hợp nổi tiếng bao gồm Doritos, Burger King và Lacoste.

    [​IMG]
    Bởi vì tên được liên kết với hình ảnh, biểu tượng kết hợp là một lựa chọn linh hoạt, với cả văn bản và biểu tượng hoặc linh vật làm việc cùng nhau để củng cố thương hiệu. Trong tương lai, bạn có thể dựa vào logo biểu tượng và không phải lúc nào bắt buộc sử dụng tên của mình. Ngoài ra, vì sự kết hợp của một biểu tượng và văn bản tạo ra một hình ảnh khác biệt, những biểu tượng này thường dễ dàng quảng bá nhãn hiệu hơn là một hình ảnh chỉ đứng một mình.

    7. Huy hiệu

    Loại chính cuối cùng của biểu tượng là huy hiệu. Logo bao gồm chữ bên trong biểu tượng. Những logo này có khuynh hướng bề ngoài truyền thống và chúng có thể tạo ra một hình ảnh đáng chú ý, do đó chúng thường là sự chọn lựa cho nhiều trường học, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ. Ngành công nghiệp ô tô cũng rất thích logo biểu tượng. Mặc dù nó có một phong cách cổ điển, một số công ty đã hiện đại hóa hiệu quả hình biểu tượng truyền thống với thiết kế logo phù hợp cho thế kỷ 21 ( Hãy xem hình biểu tượng nàng tiên của Starbucks hoặc đỉnh cao nổi tiếng của Harley-Davidson sau đây).

    [​IMG]
    Tuy nhiên, vì thực tế tên và biểu tượng được gắn chặt chẽ với nhau, chúng có thể ít linh hoạt hơn các loại biểu trưng nói trên. Một biểu tượng phức tạp sẽ không dễ sao chép. Đối với danh thiếp, một biểu tượng phức tạp có thể trở nên quá khó đọc. Ngoài ra, nếu bạn có kế hoạch thêu logo kiểu này trên mũ hoặc áo sơ mi, bạn sẽ thực sự phải tạo ra một thiết kế đơn giản. Vì vậy, như một quy luật giữ thiết kế của bạn không thay đổi và bạn sẽ có một cái nhìn mạnh mẽ, logo của bạn trông chuyên nghiệp hơn.

    Khi nào sử dụng nhãn kết hợp hoặc biểu tượng:

    Một nhãn hiệu kết hợp là một lựa chọn tuyệt vời cho khá nhiều doanh nghiệp nào muốn làm mình trông khác biệt hơn. Nó rất đa năng, thường là rất độc đáo và sự lựa chọn phổ biến nhất giữa các công ty nổi tiếng.

    Hình dáng truyền thống của biểu tượng có thể được ưa chuộng bởi rất nhiều cơ quan công quyền và trường học nhưng nó cũng có thể phục vụ cho bất kỳ doanh nghiệp tư nhân nào, đặc biệt là trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống: hãy nghĩ đến các nhãn hiệu bia và cà phê (Starbucks!). Bạn vẫn muốn có một thiết kế mà bạn có thể in gọn gàng trên tất cả các tài liệu tiếp thị chứ.

    Read more: http://vnseosem.com/threads/top-ca-...n-va-cach-su-dung-chung.139235/#ixzz4bxB16mZf


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...