1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cách để interlink đúng các bài viết của bạn cho SEO

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi thegioiseo, 3/11/16.

Lượt xem: 22,172
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Có thể khẳng định rằng interlink là quan trọng để điều hướng trên trang web nhưng nó cũng có những chuẩn mà không ai để ý đến nó cho đến khi nó biết mất. Đó là một trang thiếu CSS nhưng nó hầu như không quan trọng. Sau đó là Google chú ý đến các liên kết chứ không phải là CSS.

    Liên kết là quan trọng

    Liên kết từ các trang web bên ngoài là vô cùng quan trọng trong việc xác định trang web tổng thể của bạn nhưng liên kết internal cũng quan trọng vì các lý do khác. Thứ nhất, chúng làm cho trang web của bạn được index. Bạn nên có một sitemap nhưng các liên kết internal sẽ giúp trong trường hợp bạn quên một trang và chúng giúp xác định các trang bạn coi là quan trọng nhất.

    Thứ hai, các liên kết internal giúp mọi người dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. Mọi người nhấp vào liên kết. Đó là một thực tế, đó là lý do tại sao chúng tồn tại và đó là một hành vi thường xuyên của hầu hết người dùng web. Hãy tưởng tượng nếu bạn không có liên kết internal, tỷ lệ thoát của bạn sẽ tăng vọt khi mọi người không có lý do gì để tương tác với trang web của bạn hoặc không có cách để tìm kiếm nội dung liên quan.

    Nói về tỉ lệ thoát, nếu bạn không có liên kết internal, có 2 lựa chọn: họ có thể ở lại hoặc họ có thể click và hy vọng nó sẽ đưa họ đến một nơi mà họ muốn. Rất có thể, nó sẽ là 3-5 click từ một bài viết khác mà họ quan tâm và thậm chí sau đó họ sẽ không thể tìm thấy bất cứ điều gì. Khi đó nhiều khả năng họ sẽ thoát khỏi trang web của bạn.

    Những hiểm họa của việc tối ưu hóa anchor quá mức

    Nếu bạn đã dành thời gian tìm kiếm các kỹ thuật SEO cũ, bạn có thể nhận ra một cái gì đó về anchor text từ đâu đó. Vấn đề là tối ưu hóa anchor text quá mức và nó áp dụng cho cả liên kết internal và external.

    Anchor text là văn bản của liên kết. Một vài bài viết nói rằng "tỷ lệ thoát" là anchor text đến một liên kết internal. Đó là một từ khóa và một trong số đó có liên quan đến bài viết đích nhưng đó không phải là lý do tại sao tôi chọn nó. Tôi chọn nó bởi vì nó là một phần câu hợp lý để gửi mọi người một bài viết về việc giảm tỷ lệ thoát.

    Cach de interlink dung cac bai viet cua ban cho Seo
    Khi Google nhìn vào trang web tối ưu hóa anchor quá mức và bạn nhìn thấy tất cả các liên kết trỏ đến tất cả các trang internal và external thì nó nhìn vào anchor text của những liên kết đó.

    Điều gì xảy ra nếu bài viết đó có 5000 liên kết trỏ đến nó, từ tất cả các lĩnh vực khác nhau và tất cả chúng đều sử dụng thuật ngữ "tỷ lệ thoát" như anchor text? Vâng, Google bắt đầu tự hỏi: Các liên kết đến từ đâu?

    Có 2 lý do tại sao tất cả các anchor là như nhau. Đầu tiên là các liên kết được trả tiền, thông qua các liên kết được tài trợ hoặc các guest posts, tất cả các văn bản của chúng tôi. Thứ hai là tất cả các trang web liên kết đến trang web của chúng tôi được tạo ra bởi chúng tôi. Cả hai là những kỹ thuật spam - một trong những đóng góp của Panda và "cái chết của guest posting” khét tiếng nhất thời - bởi quá nhiều anchor với các từ khóa tương tự. Đừng cố gắng sử dụng anchor cùng với các liên kết đến các bài viết tương tự.

    Đừng Shoehorn các liên kết

    Quy tắc số 1 của tôi là các liên kết phải thực sự tự nhiên.

    Ví dụ, nếu tôi đưa một câu đúng về việc làm sạch thảm với một liên kết đến công ty làm sạch thảm, liên kết có liên quan đến câu đó nhưng toàn bộ trang web không phải là liên quan đến việc làm sạch thảm. Điều đó trông giống như một quảng cáo spam hoặc thậm chí nó là một cái gì đó trong giống như việc một hacker thêm vào nội dung của tôi khi tôi không để ý. Điều đó làm cho nó giống như tôi đang trả tiền với công ty làm sạch thảm.

    Đó không phải là cái tôi muốn, nó không phải là cái độc giả muốn và nó không phải là cái mà Google muốn.

    Tải trước các liên kết quan trọng

    Bây giờ, bạn không nên nhồi nhét 5 liên kết vào 200 từ đầu tiên của bài viết trên blog 1.000 từ của bạn. Tuy nhiên, bạn nên xác định các liên kết mà bạn muốn trong bài viết của bạn là quan trọng nhất và đặt liên kết gần hơn ở trên đầu. Bạn có thể phải sắp xếp lại nội dung một chút để phù hợp với điều này nhưng điều đó là tốt, miễn là nội dung vẫn trôi chảy.
    Cach de interlink dung cac bai viet cua ban cho Seo 2

    Ý tưởng ở đây là khá đơn giản. Liên kết ở gần đầu được nhìn thấy thường xuyên hơn và chúng được nhấp thường xuyên hơn. Do đó chúng có nhiều quyền lực về SEO hơn một chút.

    Nếu bạn quay trở lại thông qua các bài viết blog trên trang web này, bạn sẽ không thường xuyên nhìn thấy chúng trước khi tải liên kết riêng của chúng tôi. Đây chỉ là một yếu tố nhỏ mà bạn cần phải nhận thức và có thể sử dụng thường xuyên để có được giá trị nhiều hơn một chút.

    Liên kết đến các nguồn được mở rộng

    9 trong số 10 liên kết internal của bạn phải phù hợp với một trong 3 mô tả.

    Lựa chọn một là kêu gọi hành động. Những xu hướng thấp hơn trên trang và được thiết kế cho mọi người làm một cái gì đó, giống như click chuột vào một trang đích và chuyển đổi thành khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

    Lựa chọn hai là để liên kết đến một phiên bản cũ trên cùng một nội dung hoặc phiên bản mới hơn của cùng một nội dung. Một người nào đó làm một roundup hàng tuần có thể có liên hệ với những tuần trước đó và tiếp theo theo thứ tự thời gian. Một người nào đó cung cấp một hướng dẫn hàng năm có thể liên kết đến các hướng dẫn cũ để mọi người có thể thấy dữ liệu đã thay đổi.

    Tùy chọn ba đến nay là phổ biến nhất và nó đang liên kết để mở rộng văn bản hiện tại của bạn. Ví dụ, tôi có thể liên kết đến một bài viết về cách viết một loạt roundup hàng tuần trong đoạn trước. Đó là một chủ đề có giá trị cho một số người nhưng nó không có giá trị với những người khác trong bài viết này. Những người quan tâm có thể kiểm tra nó, những người không quan tâm sẽ không bị sa lầy vào những thứ họ không muốn biết.

    Đừng liên kết nhiều lần đến cùng một phần nội dung

    Không có con số cụ thể cho vấn đề này. Trên thực tế, đó là điều khá phổ biến trên nhiều blog. Tuy nhiên, đa số mọi người thường liên kết 2-3 lần với cùng một nội dung.

    Những loại nội dung nào có thể xứng đáng được nhiều liên kết? Nhìn chung, sẽ có một số đề nghị kịp thời như tạm thời download miễn phí một ebook. Nó có thể là một thách thực cụ thể khi họ đang cố gắng để mọi người tương tác.
    slide
    Tuy nhiên, khi tôi nhìn thấy nhiều liên kết đến các nội dung tương tự trong một bài viết, nó không phải là liên kết internal. Đó là liên kết affiliate. Nhìn chung, tôi nghĩ rằng nếu bạn có không gian cho một liên kết internal, bạn có thể liên kết đến một bài viết khác và nhận được nhiều giá trị hơn chứ không phải là liên kết đến bài viết nhiều hơn một lần.

    Chỉnh sửa bài viết cũ hơn để đưa các liên kết mới vào

    Nội dung cũ trên trang web của bạn không được động đến. Bạn có thể liên kết đến một bài viết cũ trên blog của bạn khi xuất bản nội dung mới. Tuy nhiên, nếu bài viết quá 6 tháng, tôi nghĩ bạn cần phải trở lại bài viết này và chỉnh sửa nó. Tôi có thể chỉnh sửa đoạn này để phản ánh bằng các liên kết mới mà tôi thêm vào.

    Một số webmaster sẽ xuất bản một bài viết mới với các hướng dẫn và liên kết đến bài viết cũ. Đó là một cách để so sánh giá trị của nó với bài viết mới mà không mất đi giá trị của bài viết cũ thông qua việc xóa hay chuyển hướng.

    Tôi nói đó là cách phổ biến nhất mà tôi nhìn thấy tuy nhiên việc thêm các liên kết đến bài viết cũ là không hề thuyên giảm. Trừ khi bạn kiểm tra archive.org, bạn không có cách nào biết được những liên kết nào đã được thêm vào sau đó.

    Trong trường hợp bạn nghi ngờ về giá trị của việc thêm các liên kết đến nội dung cũ, bạn có thể xem bài viết của Moz tại đây.

    Đừng dựa vào các bài viết widgets có liên quan

    Bài viết widget có liên quan là một phát minh tuyệt vời nhưng nó có một nhược điểm lớn đó là một script. Điều đó có nghĩa là trong rất nhiều trường hợp, nó sẽ không tải cho mục đích index. Theo như Google, nó không phải là một liên kết thực sự. Bởi nó là động, tạo ra các liên kết riêng trên đó. Chúng không phù hợp và cố định, nó giống như các liên kết thực sự trong nội dung.

    Tuy nhiên, một vài widget chẳng hạn như Yet Another Related Posts Plugin, nó được index bởi Google. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng Google có thể nhìn thấy liên kết của bạn.

    Cach de interlink dung cac bai viet cua ban cho Seo 4
    Một hạn chế khác là có rất nhiều mạng quảng cáo như Taboola và Outbrain mà thiết kế của họ trông giống như bài viết widget có liên quan. Mọi người đang dần dần phát triển nó. Đến bây giờ chúng vẫn làm việc nhưng cũng giống như tất cả các quảng cáo, chúng là ít hiệu quả hơn.

    Triển khai Breadcrumbs để bổ sung cho việc tối ưu hóa

    Một cách thức bạn có thể thực hiện liên kết nội bộ mà không cần phải đưa chúng vào nội dung của bạn là sử dụng breadcrumbs. Breadcrumbs là các liên kết ở đầu trang mà nhìn trông giống như thế này:

    Home > Blog > Category: SEO > Post Title

    Home > Books > Technology > Internet > Blogging > Book Title​

    Mỗi thuật ngữ trong một chuỗi là một liên kết đến thể loại trên trang web đó. Ý tưởng là chúng trở nên nhất quán, liên kết có giá trị để điều hướng trên trang web của bạn dựa trên categories và subcategories.

    Tóm lại - với breadcrumbs, text links, widgets và các form của chuyển hướng, bạn nên có một mạng lưới và một trang web được kết nối.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Cách để interlink đúng các bài viết của bạn cho SEO.

  2. Beta Three

    Beta Three Top 9

    Gia nhập:
    6/10/16
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    17
    Web:
    cập nhật nội dung mới hoặc cập nhật thêm nội dung mới vào nội dung cũ thôi, sửa liên kết sẽ làm đứt quãng mạng lưới internal, thêm quá nhiều thì nó thành spam mất rồi chế
  3. Tịnh Đế

    Tịnh Đế Top 9

    Gia nhập:
    12/8/16
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    15
    Điều hướng link nội bộ là điều quan trọng. Theo mình người làm nội dung seo/onpgae tốt là người luôn biết cách đặt những interlink tinh tế và thu hút. Bản thân mình cũng đang thực hiện cách chỉnh sửa các bài viết cũ để đưa vào một liên kết mới.
  4. Máy chiếu VNPC

    Máy chiếu VNPC Top 8

    Gia nhập:
    26/1/16
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    27
    Nơi ở:
    73/4 Tân Sơn Nhì - Q.Tân Phú - TP.HCM
    Web:
    Internal link đúng cách sẽ định hình được site link trên các trình search . Nó sẽ kết hợp giữa content trong url đó và backlink trỏ về để định hình tự khóa và nâng cao thứ hạng từ khóa. Mình làm cái website cho công ty hơn 1 năm, thứ hạng từ khóa chính lên top 10 rất nhiều nhưng vẫn chưa hài lòng bởi chưa tối ưu internal link tuyệt đối cho từng url một vì cứ bỏ thời gian phát triển mảng mới, dù biết là quay lại chăm sóc kỹ nó sẽ kéo thứ hạng lên hơn nữa nhưng không có thời gian.
  5. haopro

    haopro Top 8

    Gia nhập:
    2/8/13
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    27
    Web:
    đầu tiên là nội dung tốt và site phải có nhiều bài viết thì ta làm interlink sẽ tốt hơn .
  6. huong188

    huong188 Top 9

    Gia nhập:
    3/10/16
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    12
    Sức mạnh của các liên kết nội bộ khi mà các nội dung cập nhật liên tục là có sức hấp dẫn thì từ khoá sẽ lên top rất nhanh nhưng và bền vững
  7. nhalouis

    nhalouis Top 9

    Gia nhập:
    17/10/16
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    3
    Web:
    nội dung phong phú vô thì interlink sẽ đa dạng và nhiều, 3-4 tháng quay lại sửa interlink 1 lần là được
  8. thuylanh94

    thuylanh94 Top 10

    Gia nhập:
    28/10/16
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    tối ưu hóa bao nhiêu anchor text trong một bài viết là tốt nhất vậy bạn?
  9. huynhphamtien13

    huynhphamtien13 Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/12/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Một chiến lược hợp lý sẽ tạo nên thành công!
  10. banmuonhenho

    banmuonhenho Top 9

    Gia nhập:
    27/10/16
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Càng ít càng tốt bạn, nhiều quá thành spam đó.
  11. 37nguyenson

    37nguyenson Top 10

    Gia nhập:
    3/11/16
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    Theo mình thì nội dung chất lượng và xác định rõ được trang đích từ đấy mình tối ưu interlink là có 1 phần thành công rồi.
  12. Phuongxoan_49

    Phuongxoan_49 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    66
    Nơi ở:
    Xuân Thủy, Cầu Giấy
    Web:
    Có nhiều site mình làm internal có hiệu quả cực tốt tỷ lệ thoát giảm hẳn, nhưng cũng có site thì cái chỉ số này không giảm là bao dù đã tối ưu onpage khá ổn. Chắc 1 phần do nội dung mảng được người ta quan tâm khác nhau nên thế chăng,
  13. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    thường thì khi tối ưu internal link cho site em phân bổ về sản phẩm và dành mục và về trang chủ chứ ít khi tập trung vào 1 URL nào nhất định quá mức cả, tránh tình trạng bị phạt.
  14. Huongsq123

    Huongsq123 Top 9

    Gia nhập:
    1/3/16
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    14
    Web:
    cách này bây giờ mình mới biết và thấy cũng rất hay mình sẽ cố gắng học và áp dụng xem sao
  15. cali9x

    cali9x Top 9

    Gia nhập:
    11/3/16
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    14
    Web:
    Người ta hỏi là bao nhiêu bác lại trả lời như đánh đố nhau. Càng ít càng tốt ít cụ thể là bao nhiêu mới được. Chứ nói như bác thì là không có thì càng tốt
  16. olympia

    olympia Top 9

    Gia nhập:
    3/11/16
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    300 từ thì bao nhiêu Anchor text được vậy mọi người. Anchotext này bao gồm nhiều từ khóa được không ạ mong các bro chỉ giáo. Từ khóa của mình rớt hạng nhiều quá rồi không ngóc đầu dậy được hjc
  17. hatrang1995

    hatrang1995 Top 9

    Gia nhập:
    31/8/15
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Web:
    cho mình hỏi internal link trong một bài viết bị thay đổi thì nó sẽ ảnh hưởng ra sao?
  18. Nguyễn Trường Giang

    Nguyễn Trường Giang Top 9

    Gia nhập:
    18/10/16
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    CHuẩn rồi đó bác
  19. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Dù là link nôi bộ mình cũng không bao giờ cho phép đặt quá 5 liên kết.
  20. letiendat

    letiendat Top 8

    Gia nhập:
    24/10/16
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    34
    Bạn vào analytic xem phần luồng hành vi sẽ có được câu trả lời tốt nhất về internal link chính xác( không áp dụng với những web chạy view nhé, chạy quảng cáo thì ok)

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...