1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

BÍ Ý TƯỞNG CHO BÀI ĐĂNG FANPAGE? KHÁM PHÁ NGAY TOP 10 DẠNG CONTENT FACEBOOK THU HÚT NÀY!

Thảo luận trong 'Thảo luận, giải đáp chung về Marketing Online' bắt đầu bởi otakusama, 30/8/21.

Lượt xem: 461
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    3
    Bạn đang bí ý tưởng viết bài cho Fanpage?
    Bạn không biết nên lựa chọn dạng bài đăng như thế nào để thu hút đông đảo người xem?
    Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết này vì ngay sau đây sẽ là các dạng Content Facebook giúp bài đăng fanpage của bạn thu về hàng triệu like.

    Bài đăng Content Facebook dạng hỏi - đáp

    [​IMG]

    Một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện chính là đặt câu hỏi cho khán giả của mình. Các câu hỏi đóng vai trò như lời kêu gọi, thu hút sự chú ý và khiến mọi người muốn chia sẻ suy nghĩ của mình. Từ các câu trả lời nhận được từ khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng để hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và điều chỉnh hoạt động kinh doanh phù hợp hơn.

    Hãy nhớ rằng: các câu hỏi phải luôn mới lạ và sáng tạo. Bạn có thể đặt câu hỏi ngẫu nhiên hoặc liên quan đến sản phẩm của bạn. Những câu hỏi vui nhộn, dễ trả lời sẽ dễ tạo thiện cảm và kích thích người xem tham gia trả lời nhiều hơn. Hơn thế nữa, doanh nghiệp có thể tận dụng phản hồi của họ để tạo ra các ý tưởng nội dung thú vị trong tương lai. Một số dạng câu hỏi bạn có thể sử dụng là câu hỏi mở, câu hỏi hình ảnh, câu hỏi có sẵn đáp án,...

    Tìm hiểu thêm 7 Cách viết content facebook chuẩn SEO thu hút, tăng lượng “tương tác” tại: https://bit.ly/3BsPVlv

    Behind-the-scenes (Cảnh hậu trường)

    Một ý tưởng nội dung tuyệt vời cho bài đăng Content Fanpage chính là chia sẻ hình ảnh, video hậu trường (BTS) về doanh nghiệp của bạn. Đằng sau những hình ảnh chỉn chu được xem là thành phẩm, bạn cũng nên cho khách hàng thấy quá trình thương hiệu bạn tạo ra.

    Có rất nhiều cách để làm điều này như công khai cách sản phẩm được tạo ra, giới thiệu nhân viên của bạn, hoặc những cảnh quay lỗi trong video và chiến dịch gần đây.

    Nội dung “bắt trend”

    Một trong những cách tăng tương tác hữu hiệu đó chính là đăng về các chủ đề thịnh hành (Trends) mà mọi người đang nói đến. Điều này giúp bài viết của bạn tăng cơ hội xuất hiện trên Newsfeed và Story của nhiều người hơn. Người theo dõi cũng sẽ có nhiều khả năng nhận xét cũng như chia sẻ bài đăng của bạn.

    Tuy nhiên, các chủ đề thịnh hành chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định. Chúng có tính thời điểm và dễ bị thay thế bởi những chủ đề mới. Vì thế, bạn cần phải liên tục theo dõi và cập nhập các xu hướng nhanh nhất có thể.

    Bài đăng Content Facebook dạng kể chuyện

    Kể chuyện là một cách tuyệt vời để kết nối doanh nghiệp với người xem ở một cấp độ thân thiết, gắn bó hơn. Bạn có thể kể những câu chuyện về lý do thành lập, điểm khởi đầu hay những khó khăn khi điều hành doanh nghiệp. Một câu chuyện rõ ràng về sự ra đời của thương hiệu sẽ dễ dàng xây dựng được lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm. Hoặc bạn có thể tạo ra những bài đăng Content Facebook kể về động lực thúc đẩy để tạo nên sản phẩm, dịch vụ hiện tại, hay sứ mệnh hướng đến,…

    Video

    [​IMG]

    Theo thống kê của 99 Firms, mỗi ngày có đến 500 triệu người xem video trên Facebook. Bên cạnh đó, Facebook rất ưu ái cho người dùng đăng video. Họ thậm chí còn có riêng mục Watch dành cho video. Vì vậy, có thể nói video chính là một ý tưởng tuyệt vời để cải thiện tương tác cho bài viết Fanpage của bạn.

    AZTECH gợi ý bạn hãy sáng tạo và chia sẻ video thường xuyên như video về thông tin liên hệ đến bài viết, video giáo dục, mẹo vặt…. Bạn cũng có thể đầu tư cho một số hình thức video khác như animation, motion video,... Đây là một trong những cách tốt để để kêu gọi hành động quan tâm đến sản phẩm của bạn từ các đối tượng khách hàng mục tiêu.

    Bài đăng có chứa hình ảnh sản phẩm

    Không chỉ đơn giản là hình sản phẩm mà phải là hình sản phẩm mang tính độc đáo và khác biệt để dễ dàng thu hút khách hàng của bạn. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm với hình ảnh sáng tạo liên quan đến các ngày lễ gần kề hay các xu hướng mới. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các ứng dụng để chỉnh sửa hình ảnh đẹp mắt hơn.

    Giữa một “rừng” hình ảnh trên Facebook, bạn cần phải liên tục sáng tạo để những bức ảnh có thể gây ấn tượng đến cho khách hàng. Các thương hiệu ngày nay luôn đầu tư nhiều chất xám và ý tưởng cho bộ hình sản phẩm bằng cách sử dụng nhiều concept khác nhau với phông nền, đạo cụ, phụ kiện,… hoặc có thể thuê mẫu, người đại diện,…

    Bài đăng dạng Infographic (đồ họa thông tin)

    [​IMG]

    Infographic được biết đến là những hình ảnh dài chứa thông tin có thể chiếm toàn bộ màn hình. Dạng hình ảnh này khá phổ biến trên nền tảng Pinterest, tuy nhiên, vẫn có thể chia sẻ Infographic trên nhiều nền tảng khác nhau, miễn là bạn tùy chỉnh kích thước phù hợp với giao diện riêng của từng mạng xã hội.

    Bạn có thể chia sẻ các biểu đồ, Infographics về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn trên Facebook. Hoặc bài đăng Infographic về mẹo vặt, thủ thuật cũng là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác và tiếp cận với người xem.

    Các bài đăng thể hiện cá tính thương hiệu

    Trang Fanpage không chỉ là nơi để kinh doanh mà còn là nơi thể hiện cá tính thương hiệu với người dùng thông qua các bài viết. Một gợi ý cho bạn là đăng các bài viết thể hiện cá tính thương hiệu liên quan đến một chủ đề thịnh hành để thu hút mọi người hơn.

    Minigame và Giveaways

    Minigame và Giveaway là một cách để thu hút sự chú ý người dùng và tăng mức độ tương tác đáng kể. Bạn có thể tặng sản phẩm, voucher hoặc ưu đãi dịch vụ cho người tham gia, đổi lại, họ phải tương tác với bài viết của bạn (thích, theo dõi trang, chia sẻ bài viết,…).

    Hiện nay, minigame, giveaway vẫn thường được thêm vào các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới hoặc dịp đặc biệt như ngày thương hiệu ra đời, sản phẩm giới hạn kết hợp với người nổi tiếng,…

    Các bài đăng về chương trình giảm giá

    [​IMG]


    Một vài gợi ý về dạng Content Facebook này là các bài đăng về chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc các đợt Flash Sale chỉ dành cho những người theo dõi Fanpage của bạn nhằm thu hút khách hàng. Các bài viết này không chỉ giúp tăng nhận diện thương hiệu, mà còn thúc đẩy tăng doanh số cho doanh nghiệp bạn.

    Trên đây là chia sẻ của AZTECH về 10 ý tưởng bài đăng facebook độc đáo. Hãy áp dụng ngay để Fanpage của bạn tăng vọt tương tác trong một nốt nhạc thôi nào!

    Bạn cần tư vấn về chiến lược content fanpage? Tìm hiểu ngay về dịch vụ Content Fanpage của AZTECH tại: https://marketing.aztech.com.vn/dich-vu-content-fanpage/


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...