1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Bí quyết xây dựng các liên kết bị lãng quên cho Seo địa phương

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 1/4/15.

Lượt xem: 4,377
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Liên kết ngày càng đóng vai trò quan trọng trong tìm kiếm địa phương kể từ khi thuật toán Pigeon của Google ra đời nhưng nhà bình luận Greg Gifford lại lưu ý chúng ta về việc xây dựng các chiến thuật xây dựng liên kết địa phương (Local link) nên có sự khác biệt hơn so với truyền thống.

    Trong hội thảo SMX West diễn ra cuối tháng trước, bản cập nhật Pigeon rõ ràng đã tạo ảnh hưởng lớn trong thế giới tìm kiếm địa phương. Nhưng đến năm nay, nó lại khá im hơi lặng tiếng – hầu hết các câu hỏi xoáy vào nội dung website và liên kết trên trang web. Cũng Theo nghiên cứu nhân tố xếp hạng tìm kiếm địa phương năm 2014 của Moz, hai nhân tố xếp hạng tìm kiếm địa phương quan trọng nhất là dấu hiệu và liên kết trên trang.

    slide

    Tiếp thị nội dung là phương pháp tiếp thị phổ biến hiện nay, nhưng dường như nhiều chủ doanh nghiệp khá bối rối khi áp dụng nó. Hãy nhớ rằng: xây dựng nội dung không phải là tiếp thị nội dung. Nội dung chỉ là bước đầu tiên – bạn phải tiếp cận với thị trường mà nội dung đó phát huy hiệu quả. Trong khi tên của chiến thuật đã biểu thị khá rõ ràng ý nghĩa của nó nhưng phần lớn doanh nghiệp lại quên mất một vế.

    Vậy bí mật là gì?

    Bạn cần phải có được các liên kết dẫn đến nội dung của bạn. Mục đích của tiếp thị nội dung là làm cho nội dung được chú ý. Khi điều này xảy ra, nội dung của bạn sẽ có được các liên kết... nội dung trở nên rõ ràng hơn... nhận được nhiều liên kết hơn... nội dung càng rõ hơn nữa...

    Chúng tôi hiểu rằng liên kết còn quan trọng hơn cả chim bồ câu đưa thư, nhưng giả sử đúng là như vậy thì tại sao nhiều doanh nghiệp lại sử dụng các chiến thuật xây dựng liên kết giống nhau và họ còn sử dụng chúng trong nhiều năm?

    Cách xây dựng liên kết bị lãng quên

    Những người xây dựng liên kết truyền thống sẽ hướng bạn đến việc tạo dựng các trang web có ưu thế cao. Thậm chí họ sẽ chỉ cho bạn để tránh những website có ưu thế tên miền thấp. Họ cho rằng, nếu theo sau các liên kết của các trang web có ưu thế thấp, bạn sẽ chỉ nhận được cú phạt của chim cánh cụt (Penguin penalty).

    Có điều gì nhầm lẫn chăng – nếu như bạn đang làm SEO địa phương

    Nếu bạn đang thử xây dựng mối liên quan đến địa phương, đôi khi những website địa phương có ưu thế thấp lại có cả tấn mối liên quan. Chúng tôi thì lại rất thích các website nhà thờ ít hấp dẫn hay trang web của các cơ quan địa phương. Những người xây đựng liên kết truyền thống thì lại tránh xa chúng chẳng khác gì bệnh dịch nhưng chúng lại chính xác là loại website mà chúng ta, những người mong muốn tối ưu tìm kiếm địa phương đang tìm kiếm.

    Thực tế những đây là những website có ưu thế thấp. Hầu như chúng không hấp dẫn, thậm chí còn rất khó để duyệt thông tin. Nhưng, bởi vì chúng giống như tia laser – tập trung vào khu vực cục bộ (địa phương), và một liên kết đến website của bạn sẽ cải thiện đáng kể mối liên quan địa phươngcủa bạn.

    Hơn thế nữa, hầu hết các trang web của các doanh nghiệp đều sử dụng các thuật toán xây dựng liên kết, họ đang bỏ qua những website địa phương nhỏ… chính vì thế SMBs vượt trội hơn với các trang kết quả tìm kiếm trong thành phố của họ bằng việc nắm ngay lấy các liên kết này.

    Liên kết địa phương giúp bạn trong tương lai sẽ chứng minh được mạng lưới liên kết của bạn. Nó giúp bạn tránh mắc bẫy khi các doanh nghiệp (cùng nhóm với bạn) trên khắp thế giới cùng hướng vào các trang web giống nhau. Thay cho điều đó, bạn có được các liên kết độc nhất từ các website khác trong thành phố độc nhất của bạn – điều này xuất phát từ lý do cơ bản là những liên kết này sẽ dẫn đến bạn. Bạn không xây dựng liên kết từ website này mà là bạn giành được liên kết bởi vì doanh nghiệp của bạn là một phần của cộng đồng địa phương, và bạn thì lại có các thông tin hữu ích.

    Giả định rằng bạn vẫn chưa đủ mạnh, nội dung trên website đã được tối ưu hóa địa phương – bao gồm cả nội dung blog địa phương tuyệt vời – thì việc tìm các cơ hội để có được liên kết dẫn đến các nội dung đó chỉ là 3 bước đơn giản:

    1. Phân tích đối thủ của bạn

    Hãy để đối thủ của bạn làm việc cho bạn! Kéo các liên kết và sau đó kéo đối thủ của bạn. Đặt mọi thứ vào Excel, tìm kiếm mô hình và cơ hội. Nếu họ đang xếp hạng cao hơn bạn, kiểm tra bất kì trang web địa phương có liên kết gốc. Đừng quên kiểm tra trang web mà bạn xếp hạng cao hơn – đôi khi bạn có thể tìm được những cơ hội lớn từ những website nhỏ.

    Nhớ là phải kiểm tra bên ngoài khu vực cạnh tranh của bạn nữa nhé. Nếu bạn đang ở một thành phố lớn, kiểm tra những thành phố khác trong đất nước của bạn, thậm chí bên ngoài đất nước của bạn nữa. Nếu bạn đang ở thị trấn nhỏ, hãy kiểm tra những thị trấn nhỏ khác. Sẽ có cơ hội cực lớn cho liên kết địa phương quý giá mà không ai trong khu vực của bạn đã tận dụng được lợi ích của chúng.

    2. Phân tích mối quan hệ của bạn

    Nắm chắc các điểm mạnh của công việc mà bạn đang làm! Nếu bạn đã hòa nhập vào cộng đồng của mình, bạn sẽ có được các liên kết địa phương – nhưng bạn vẫn chưa thể nắm được lợi thế của chúng.

    Hãy dành thời gian để suy nghĩ về những mối quan hệ mà bạn đã xây dựng cùng với các doanh nghiệp địa phương khác trong nhiều năm qua. Bạn có thường xuyên sử dụng dịch vụ địa phương? Bạn có đi nhà thờ hay tham gia các hoạt động từ thiện địa phương? Bạn có kết bạn với những người chủ doanh nghiệp khác?

    Không chỉ dừng lại ở việc tận dụng lợi thế của những mối quan hệ để có được liên kết đến website của bạn, nếu như bạn xây dựng được nội dung hữu ích thì sự kết nối của bạn sẽ giúp bạn chia sẻ nội dung đó. Hãy tận dụng lợi ích từ việc kết nối trong kết nối của bạn.

    3. Kiếm liên kết địa phương

    Bây giờ thì bạn đã có bước 1 và 2, hãy bắt đầu tìm các liên kết. Điều đó rất đơn giản. Tiếp tục xây dựng các nội dung hữu ích, có liên quan, chia sẻ chúng với những mối quan hệ mà bạn đã xây dựng và webste mục tiêu của bạn và bắt đầu kiếm các liên kết địa phương. Rũ sạch, xây dựng lại và chứng kiến website của bạn ở top đầu của xếp hạng địa phương.

    Trong quá trình thực hiện, hãy chú ý đến các liên kết bị bỏ lãng quên bởi vì những website địa phương có ưu thế thấp sẽ là nguồn cực kỳ quý giá cho những mối liên quan địa phương.


    Last edited by a moderator: 1/4/15
  2. vantuan88291

    vantuan88291 Top 9

    Gia nhập:
    25/8/13
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    14
    Web:
    mình vẫn chưa hiểu seo địa phương lắm, hình như chỉ cần khai báo địa điểm công ty là dc
  3. khuuchian

    khuuchian Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/3/15
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Mình thì nghĩ không đơn giản như vậy, mình đã thử đăng ký địa điểm cty và cập nhật thông tin thương xuyên trên trang local lúc đầu thì search còn thấy trên top nhưng sau 1 thời gian thì lại không thấy nữa. Không biết lý do tại sao nữa?
  4. thanh_hyb

    thanh_hyb Top 9

    Gia nhập:
    30/3/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    local link quan trọng thế à ..
  5. wapvietad

    wapvietad Top 9

    Gia nhập:
    23/3/15
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Nói thật thì mình chưa hiểu rõ lắm, Và mình cũng không hiểu tại sao trang web có ưu thế thập lại được ưu tiên hay lại được thích nhiều hơn . :v Có một sự nhầm lẫn nào đó chăng !
  6. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Với xu hướng ưu tiên cho các từ khóa local như hiện tại khi xây dựng liên kết theo kinh nghiệm của cá nhân mình nên phân phối ỷ lệ từ khóa khác đi chút thay vì tập trung nhiều cho các keyword chung chung , giờ đây link trỏ về nên là các key chưa từ khóa địa phương sẽ đảm bảo hiệu quả hơn.
  7. seosua1

    seosua1 Seo Newbie

    Gia nhập:
    30/1/15
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Rất quan trọng đối với các doanh nghiệp địa phương. Giống như ở hà nội, bạn muốn tìm các doanh nghiệp về một nghiệp vụ nào đó ở hà nội thì khi tìm kiếm nó sẽ ưu thiên các doanh nghiệp có local tại hà nội ở vị trí đầu chứ không hiện một doanh nghiệp nào đó tít tắp tận hồ chí minh
  8. candy1212

    candy1212 Top 9

    Gia nhập:
    21/10/14
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    1
    bình thường mình chỉ hay làm để tên công ty và địa chỉ công ty lên google map mà thôi chứ chưa đi sâu như bài viết trên này
  9. kaizoz

    kaizoz Top 9

    Gia nhập:
    5/11/13
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    5
    SEO local rất quan trọng khi mà tìm kiếm di động ngày càng tăng cao, ngoài ra page Google Plus làm SEO nhanh hơn website của mình.
  10. Minh Lam

    Minh Lam Top 9

    Gia nhập:
    2/2/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    mình cũng mới nghe seo địa phương, nên cũng chưa hỉu dc seo địa phương là như thế nào nhỉ !!
  11. truongsinhnb

    truongsinhnb Top 9

    Gia nhập:
    5/10/12
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    20
    Web:
    Kỳ thực mình cũng rất muốn làm để lên top seo local nhưng mà cảm thấy mãi ko lên đc thấy nản nản sao ý chưa tìm ra bí quyết nào để lên top cả
  12. dungca

    dungca Top 9

    Gia nhập:
    8/8/14
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    hà nội
    theo như mình hiểu seo địa phương có phải là có thêm vị trí vào trong từ khóa không vậy bạn
  13. vuongquocpc

    vuongquocpc Seo Newbie

    Gia nhập:
    15/1/15
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Để có nội dung được chú ý thì trước đây chỉ cần ghi tên công ty nhưng nay để seo local thì nên đặt từ khóa lên tiêu đề tên công ty
  14. nguyentruong17

    nguyentruong17 Seo bố láo

    Gia nhập:
    4/8/14
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    59
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đó chỉ là 1 phần thôi bạn ạ. Còn thêm vào map, thêm G+, số điện thoại, ...
  15. mangvnpt

    mangvnpt Top 9

    Gia nhập:
    16/3/15
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    10
    Web:
    mình thì hay nghĩ seo địa phương là viết bài có tiêu đề gắn với 1 địa phương nào đó :)
  16. vominhtu

    vominhtu Top 9

    Gia nhập:
    3/5/12
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    3
    Seo địa phương sẽ giúp bạn ưu tiên hơn, vd như bạn đang ở HCM, mà ngưới đang tìm một key bất kì, nếu bạn cũng đang ở HCM thì web bạn sẽ được ưu tiên hơn so với các web ở Hà Nội, theo mình hiểu nó là vậy
  17. linh_seo_pro

    linh_seo_pro Top 9

    Gia nhập:
    31/1/15
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    17
    Web:
    nếu các liên kết này bị lãng quên rồi thì có nên khôi phục nó không?
  18. leecuong_Seo

    leecuong_Seo Top 9

    Gia nhập:
    1/4/15
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    ha noi
    Web:
    bây giờ SEO local vì smart phone ngày càng hiện đại, người ta tìm kiếm bằng điện thoại rất nhiều
  19. Kiên Nguyễn Blog

    Kiên Nguyễn Blog Top 9

    Gia nhập:
    25/3/15
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    16
    Web:
    SEO local chỉ áp dụng cho các web công ty hoặc TMDT thôi đúng ko nhỉ ? Những web công nghệ chắc ko cần đến
  20. VuongHTV

    VuongHTV Top 9

    Gia nhập:
    26/3/15
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...