1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Bí quyết SEO từ khóa lên TOP 1 bền vững mãi theo thời gian

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi Mr_Pi, 16/9/19.

Lượt xem: 1,068
  1. Mr_Pi

    Mr_Pi Top 9

    Gia nhập:
    27/8/15
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    LTTK
    Web:
    Hãy liên tục cập nhật và sáng tạo ra những bài viết mới thường xuyên. Việc update nội dung mới liên tục sẽ làm cho con BOT Google vào crawl đọc thông tin website và lập chỉ mục nhanh hơn. Từ đó thúc đẩy uy tín của website bạn lên nhiều.

    1. Phân tích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
    Một trong những bước để có cách SEO từ khóa hiệu quả nhất chính là hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Thử liệt kê ra hết tất cả những gì là điểm mạnh của doanh nghiệp bạn? Mà ở đây các bạn Marketer thường gọi là USP (Unique Selling Point). Nó có thể là giá? Có thể là chất lượng? Hay cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt? Kinh nghiệm cao?

    [​IMG]

    Khi mà bạn đã liệt kê ra được hết những USP của mình rồi. Bước tiếp theo là hãy dựa vào đó mà cho ra những từ khóa liên quan đến USP đó. Bạn không cần phải lên công cụ để phân tích từ khóa lúc này. Bạn chỉ cần liệt kê ra hết tất cả các từ khóa cảm tính mà thôi.

    2. Phân tích tổng quan cơ bản về thị trường và đối thủ
    Bước tiếp theo sau khi bạn đã phân tích sản phẩm, dịch vụ của công ty mình rồi thì chuyển sang phân tích thị trường của bạn một chút.

    Có bạn sẽ thắc mắc là chưa có dữ liệu thì làm sao mà hiểu thị trường mà phân tích bây giờ? Tôi xin nhắc lại. Ở đây chúng ta phân tích thị trường dưới góc độ SEO.

    [​IMG]

    Bạn có thể lên Google Trend để xem thị trường về sản phẩm, dịch vụ của bạn dao động như thế nào? Google dự đoán nhu cầu của thị trường về ngành hàng của bạn sẽ tăng cao hay hạ thấp vào thời gian tới. Bạn cũng có thể dùng công cụ Keyword Tool IO để biết được lịch sử của ngành hàng từ đó có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường.

    Nói dễ hiểu. Bạn vào công cụ Google Keyword IO (mà phải là tài khoản VIP nhé) để xem lượng tìm kiếm của người dùng về từ khóa đó qua các tháng trước là như thế nào? Để bạn có cái nhìn và dự đoán cho tương lai.

    Nếu bạn có Google Keyword Finder để đánh giá sơ thị trường của bạn nữa thì quá tốt. Công cụ này sẽ giúp bạn hiểu được cơ bản và tổng quan về độ khó của từ khóa trong lĩnh vực ngành hàng của bạn là như thế nào? Thường thì những từ khóa có KD (Keyword Difficulty) >=30 thì được đánh giá là cạnh tranh và khó làm SEO hơn.

    3. Thiết lập cấu trúc website
    Ngay lúc này đây bạn sẽ tiến hành nghiên cứu và thiết lập cho bằng được một cấu trúc website thân thiện với người dùng và cả Google nữa.

    Cấu trúc website rất quan trọng, nó được ví như bộ móng để xây nên một ngôi nhà. Nếu móng càng vững thì nhà càng chắc chắn, an toàn, còn nếu không vững thì sẽ rất nguy hiểm.

    Cấu trúc website của bạn phải thân thiện với người dùng. Họ không cần phải click quá nhiều lần, thực hiện quá nhiều thao tác để tìm thấy cái họ cần. Hãy điều hướng tốt nhất có thể để bạn chốt được hàng ngay tức khắc đó là nói về góc độ bán hàng. Còn nếu đề cập đến SEO thì một cấu trúc tốt sẽ làm cho dòng chảy luôn xuyên sốt và sức mạnh sẽ được truyền cho toàn bộ website của bạn chứ không phải tập trung vào một page hay một post nào duy nhất.

    Có rất nhiều cấu trúc website như:

    Cấu trúc vòng tròn: đây là cấu trúc website mà tất cả các page đều liên kết qua lại với nhau, sức mạnh của trang chủ cũng như các landing page SEO sẽ suy giảm đáng kể, cấu trúc này sẽ thích hợp cho các site vệ tinh dạng tin tức khi tất cả các bài viết là điều có sức mạnh ngang nhau. Sẽ không thật thích hợp nếu như bạn dùng cấu trúc all page to all page để áp dụng cho site bán hàng của mình.

    [​IMG]

    Cấu trúc phân tán: cấu trúc website dạng này giúp bạn hạn chế được số link trên mỗi trang và tạo được nhiều level giúp bạn định hướng tốt hơn đến những chuyên mục, topic đặc biệt (mục tiêu) trên website của bạn. Cấu trúc phân tán theo nhánh cây này sẽ làm cho BOT Google và người dùng mất rất nhiều thời gian mới có thể đến được nhánh cuối cùng. Từ đó việc lập chỉ mục của những page dưới cùng sẽ khó khăn hơn và sức mạnh sẽ chuyển hết về những page nằm ở phía trên.

    [​IMG]

    Cấu trúc phẳng: kỹ thuật này dường như được khá nhiều bạn SEOer áp dụng. Sức mạnh của dòng chảy sẽ mạnh hơn và nhanh hơn. Giúp cho Google BOT và người dùng dễ dàng truy cập và tương tác hơn.

    [​IMG]

    Tùy vào nhu cầu cũng như mục đích của bạn mà hãy sử dụng một cấu trúc website phù hợp nhất.

    Cấu trúc website xong rồi, bạn cũng nên định hướng và cho sức mạnh của từng link URL để Google BOT dễ dàng ưu tiên hơn. Bạn có thể tham khảo cách điều hướng sitemap của web dựa vào chỉ số priority.

    HTML:
    <url>
    
    <loc>http://tendomain.vn/</loc>
    
    <changefreq>daily</changefreq>
    
    <priority>1.00</priority>
    
    </url>
    
    <url>
    
    <loc>
    
    http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-1.html
    
    </loc>
    
    <changefreq>daily</changefreq>
    
    <priority>0.90</priority>
    
    </url>
    
    <url>
    
    <loc>
    
    http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-2.html
    
    </loc>
    
    <changefreq>daily</changefreq>
    
    <priority>0.90</priority>
    
    </url>
    
    <url>
    
    <loc>
    
    http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-3.html
    
    </loc>
    
    <changefreq>daily</changefreq>
    
    <priority>0.90</priority>
    
    </url>
    
    <url>
    
    <loc>
    
    http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-4.html
    
    </loc>
    
    <changefreq>daily</changefreq>
    
    <priority>0.90</priority>
    
    </url>
    
    <url>
    
    <loc>
    
    http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-5.html
    
    </loc>
    
    <changefreq>daily</changefreq>
    
    <priority>0.90</priority>
    
    </url>
    
    <url>
    
    <loc>http://thuocladientusaigon.vn/lien-he.html</loc>
    
    <changefreq>daily</changefreq>
    
    <priority>0.5</priority>
    
    </url>
    
    </urlset>
    Priority là thông số quy định tính quan trọng của các url đối với trang web, ưu tiên các url quan trọng cho nó cao điểm hơn, cao nhất là 1.0 và thấp nhất là 0.1.

    4. Phân tích từ khóa để SEO
    Phân tích từ khóa chính là một trong những bước cực kì quan trọng để làm SEO. Hãy dựa vào các từ khóa cảm tính mà bạn đã liệt kê ra trước đó và hãy dùng các công cụ phân tích từ khóa như: Google Keyword IO, Google Keyword Finder, Google Keyword Planner, Uber Suggest…..để nghiên cứu ra những từ khóa SEO hiệu quả và chất lượng nhất.

    [​IMG]

    Mr_Pi thường phân tích từ khóa ra thành các nhóm từ khóa sau để tiện cho công việc sáng tạo nội dung cũng như chiến lược liên kết nội bộ như:

    Mã:
    Từ khóa chính
    
    Từ khóa liên quan (từ khóa bắt đầu bằng từ khóa chính)
    
    Từ khóa LSI (từ khóa ngữ nghĩa – đây là từ khóa mà Google cực ưa thích)
    
    Từ khóa sản phẩm
    
    Từ khóa mua bán
    
    Từ khóa review, tham khảo, so sánh,….
    
    Từ khóa giá cả
    
    Từ khóa local
    
    Từ khóa sai chính tả
    Mỗi từ khóa sẽ có một ý nghĩa riêng, dựa vào đó bạn chỉ cần sáng tạo ra nội dung cho bài viết và liên kết lại với nhau.


    5. Gom nhóm từ khóa theo map keyword
    Ở đây bạn phải thực hiện gom nhóm từ khóa lại theo những từ khóa mà bạn đã xây dựng ở bước trên.

    [​IMG]

    Hãy chọn những từ khóa có lượng volume search cao và allintitle thấp đứng đầu nhóm và làm tương tự cho các nhóm còn lại.

    6. Xây dựng chiến lược internal link
    Bây giờ bạn hãy vẽ ra dòng chảy luồng hành vi của người dùng. Hãy đặt vai trò của bạn chính là người dùng. Khi bạn vào page A bạn sẽ đi tiếp page B hay page C hay sẽ out ra trang chủ?

    [​IMG]

    Cũng như dựa vào mục đích điều hướng SEO của mình mà bạn sẽ có một chiếc lược internal link cho phù hợp nhất.

    7. Khởi tạo hệ thống network và social
    Hãy khởi tạo hệ thống network và social để tăng sức mạnh cho website của bạn và lan tỏa thương hiệu của bạn trên Online.

    [​IMG]

    Bạn nên xem qua những hệ thống social và network này:

    Mã:
    https://www.facebook.com/
    
    https://www.youtube.com/
    
    https://wordpress.com/
    
    https://plus.google.com/
    
    https://twitter.com/
    
    http://tumblr.com/
    
    https://www.blogger.com/
    
    http://pinterest.com/
    
    https://medium.com/
    
    https://about.me/
    
    https://del.icio.us/
    
    https://www.diigo.com/
    
    https://evernote.com/
    
    https://getpocket.com/
    
    https://www.onenote.com/
    
    https://buffer.com/
    
    https://bitly.com/blog/
    
    http://vi.gravatar.com/
    
    https://www.instapaper.com/
    
    https://ifttt.com/
    8. Viết content cho Google BOT
    Nói gì thì nói bạn cũng phải để cho Google hiểu website của bạn đang nói đến cái gì và điều gì? Hãy sáng tạo ra bài viết chuẩn SEO cho BOT bằng cách tối ưu các thẻ cơ bản và cực kì quan trọng trong năm 2018 và cả những năm về sau như:

    [​IMG]

    URL bài viết: cần ngắn, đúng trọng tâm từ khóa, chứa từ khóa

    Title: Nhắc đến từ khóa, khoảng 60 – 67 kí tự.

    Meta Description: nhắc đến từ khóa, trong 100 kí tự đầu chứa từ khóa. Dài tầm 155-160 kí tự. Có những ngành nghề thì meta des có thể sẽ dài hơn.

    Mã:
    Canonical
    
    Heading
    
    Hình ảnh
    9. Viết content phục vụ người dùng
    Khi mà Google ngày càng hiểu hơn về ngữ nghĩa của tiếng Việt thì bắt buộc bạn phải xây dựng được một chiến lược nội dung giá trị và có ích cho người dùng. Hãy viết về cái mà người dùng sản phẩm, dịch vụ quan tâm đến, chứ đừng viết những gì bạn đang có.

    [​IMG]

    Hãy lên một chiến lược content dài hạn, xây dựng website của bạn thành một chuyên gia trong nghề thì đến lúc nào đó giá trị bạn nhận được sẽ tương xứng với những gì bạn đã bỏ ra.

    10. Tiến hành Onpage website
    Thực hiện công việc Onpage website của bạn theo những tiêu chí mà Google đưa ra:

    [​IMG]

    Mã:
    Tối ưu thẻ URL bài viết
    
    Tối ưu thẻ tiêu đề
    
    Tối ưu thẻ mô tả – meta description
    
    Tối ưu thẻ meta keyword
    
    Tối ưu thẻ meta language
    
    Tối ưu thẻ meta author
    
    Tối ưu thẻ heading
    
    Tối ưu thẻ img
    
    Tối ưu thẻ schema
    
    Tối ưu thẻ meta GEO
    
    Tối ưu thẻ canonical
    
    Tối ưu thẻ hreflang
    
    Tối ưu tốc độ tải
    
    Mobile reponsive
    
    Cài đặt SSL (https://)
    
    Cài đặt Sitemaps.XML
    
    Cài đặt File Robot.TXT
    
    Cài đặt Google Webmaster Tool
    
    Cài đặt Google Analytics
    
    Cài đặt Favicon
    
    Đa dạng nội dung truyền tải (Text, Img, Video, Infographic)
    
    Tối ưu mật độ từ khóa
    
    Focus nội dung vào Insight khách hàng
    
    Chiến lược Internal Link
    
    Chiến lược Anchor Text
    
    Chiến lược External Link
    
    Chiến lược xử lý Broken Link
    
    Tích hợp Social Media
    
    Gắn DMCA (Luật bản quyền)
    
    Hosting
    >>> Nếu như bạn quan tâm sâu hơn về Onpage SEO đầy đủ nhất thì có thể xem qua bài viết đã được tổng hợp và chia sẻ cho cộng đồng SEO này. Bài viết liệt kê ra hết chi tiết các thẻ Onpage bạn cần phải tối ưu để giúp cho BOT Google hiểu rõ hơn về lĩnh vực, website mà bạn đang hoạt động từ đó giúp cho quá trình ranking TOP keyword của bạn sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn.

    11. Update và làm mới bài viết
    Hãy liên tục cập nhật và sáng tạo ra những bài viết mới thường xuyên. Việc update nội dung mới liên tục sẽ làm cho con BOT Google vào crawl đọc thông tin website và lập chỉ mục nhanh hơn. Từ đó thúc đẩy uy tín của website bạn lên nhiều.

    [​IMG]

    12. Tiến hành xây dựng liên kết cho website
    Sau khi đã xây dựng được hệ thống Onpage thì bạn tiến hành xây dựng chiến lược Offpage cho website bằng cách xây dựng liên kết đến từ những nguồn sau:

    [​IMG]

    Xây dựng liên kết từ hệ thống forum
    Bạn có thể tìm những forum cùng lĩnh vực của bạn và thực hiện xây dựng liên kết cho website của mình. Lên Google gõ: forum:từ khóa tìm hoặc diendan: từ khóa tìm để list hết những forum có cùng lĩnh vực và tiến hành xây dựng backlink nhé.

    Xây dựng liên kết từ web buyer, trang rao vặt
    Một trong những nguồn tiếp theo để xây dựng liên kết đó là các trang rao vặt như: enbac, vatgia, rongbay, muare, 5giay, muachung,…..cũng là cách tạo backlink chất lượng. Vì ở những trang này có rất đông thành viên và hoạt động mua bán khá tốt.

    Xây dựng liên kết từ web 2.0
    Hãy sử dụng các web 2.0 như: Blogger, wordpress, weebly, tumblr,….để phát triển những liên kết cũng rất hiệu quả.

    Xây dựng liên kết từ hệ thống PBN
    Hệ thống tên miền cũ với sức mạnh từ các chỉ số power site cao cũng sẽ là cách thức sáng tạo backlink chất lượng và bền vững.

    Xây dựng liên kết từ site vệ tinh
    Nếu như bạn có site vệ tinh và đúng lĩnh vực bạn đang kinh doanh nữa thì một backlink từ nó sẽ giúp ranking top nhanh hơn rất nhiều.

    Xây dựng liên kết từ Social và Network
    Mã:
    SEO Fanpage Facebook
    
    SEO Event Facebook
    
    SEO Note Facebook
    
    SEO Google Map
    
    SEO LinkedIn
    
    SEO Medium
    
    SEO Twitter
    
    SEO Pinterest

    13. Tiến hành quảng bá website
    Sau khi đã Onpage và Offpage xong bạn hãy thực hiện viral và quảng cáo thương hiệu của mình càng nhanh càng tốt. Càng nhiều người biết đến càng tốt và dưới đây là những cách bạn có thể thực hiện PR cho website thương hiệu, sản phẩm dịch vụ bạn.

    [​IMG]

    Tìm những group facebook liên quan: Thực hiện share bài viết lên đó để kiếm tương tác.

    Chạy quảng cáo Google Ads: Hỗ trợ cho SEO từ khóa lên TOP nhanh hơn cũng như bán hàng nhanh nhất có thể.

    Chạy quảng cáo Facebook Ads: Hỗ trợ tiếp cận thêm những khách hàng tiềm năng và để bán được hàng ngay.

    Chạy quảng cáo GDN: phủ hệ thống thương hiệu và gia tăng thêm kênh bán hàng.

    Chạy quảng cáo Re-Marketing: bám đuổi theo đối tượng đã vào website bạn và chạy theo họ đến khi họ mua hàng.

    14. Đo lường và đánh giá
    Làm gì cũng vậy phải đo lường để đánh giá và rút kinh nghiệm cho lần sau làm tốt hơn. Hãy dùng những công cụ sau để kiểm tra website cũng như giá trị của website là cao hay thấp để từ đó có chiến lược SEO tốt hơn. Những công cụ đo lường như:

    [​IMG]

    • Google Analytics
    • Google Webmaster Tool
    • Công cụ Ahref
    ------------------------------------------------------------

    Bạn nào cần những backlink chất lượng đặt ở footer website thì nhanh chóng liên hệ qua email [email protected] để trao đổi liên kết nhé!

  2. hoa dai

    hoa dai Top 9

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    vấn đề bền vững théo thời gian thì không phải có một chiến thuật mà phả nhiều chiến thuật, trong chiến thuật này là phải hành động và đầu tư mới nói, chứ một chiến thuật thấy chẳng ăn nhằm gì
  3. lethanh

    lethanh Top 9

    Gia nhập:
    12/11/13
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    9
    Web:
    Seo là sự cộng hưởng làm từ nhiều việc, tuy nhiên có nhiều chuyên gia đã khẳng định kết quả của gg đã bị hacker thao túng điều này tuy chưa có bằng chứng. Nhưng có 1 điều là gg luôn muốn người dùng phải móc hầu bảo đẩy chạy adword và họ sẽ có những cách khiến người dùng phải bỏ tiền để chạy quảng cáo nếu không muốn bị bỏ lại phía sau
  4. enychi

    enychi Top 9

    Gia nhập:
    31/8/16
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Bởi các thuật toán xếp hạng thay đổi liên tục để hướng tới phục vụ người dùng tốt nhất do đó bạn cần phải liên tục cập nhât kiến thức để thực hiện SEO theo những thay đổi của thuật toán, để duy trì thứ hạng của trang web. SEO phức tạp và đòi hỏi phải thực hiện liên tục, đừng vì thế mà nản lòng bỏ cuộc, mọi nỗ lực của bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.
  5. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    mình chả am hiểu về code thế mới chán, giờ chỉ mong có bạn nào chuyên code đồng hành cũng mình
  6. traihalinh

    traihalinh Top 7

    Gia nhập:
    7/5/13
    Bài viết:
    1,008
    Đã được thích:
    85
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mình thấy để lâu dài thì nên làm tốt onpage !
  7. namtv1990

    namtv1990 Top 8

    Gia nhập:
    20/3/15
    Bài viết:
    985
    Đã được thích:
    82
    Nơi ở:
    hồ tùng mậu - cầu giấy - hà nôi
    Web:
    Làm seo thì nên để ý các thuật toán của google cần chú trọng đến vấn đề gì? ngoài ra google tiêu chí hướng đến người dùng tốt nhất.
  8. Bố Em Đầy Tiền

    Bố Em Đầy Tiền Top 9

    Gia nhập:
    5/6/15
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Với mình seo bền vững thì đi ít link thôi, onpage tốt, thêm signal và kiếm thật nhiều trafix tự nhiên

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...