1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

BÍ QUYẾT ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG FANPAGE KHI KINH DOANH ONLINE

Thảo luận trong 'Kỹ năng Facebook Marketing' bắt đầu bởi otakusama, 31/7/20.

Lượt xem: 155
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    1
    Làm thế nào để chúng ta biết được chính xác một fanpage có đang hoạt động theo đúng lộ trình, định hướng mà chúng ta muốn? Hẳn các bạn đã từng rất đau đầu với vô vàn các thông số, dữ liệu Facebook trong các bản báo cáo, không biết đâu thực sự là thông tin quan trọng, phục vụ cho mục đích chính của chúng ta.

    Đây rõ ràng là thắc mắc của rất nhiều người từ những bạn mới bước chân vào con đường bán hàng online trên Facebook đến những người đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này.

    Ngay bây giờ, chúng tôi lập tức cung cấp cho bạn cái nhìn cụ thể về 4 chỉ số quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm để có thể quản lý fanpage hiệu quả cho việc bán hàng online.

    1. Chất lượng Fan trên Fanpage
    Bạn cần lưu ý rằng, dù cho số lượng fan lớn cũng sẽ vô nghĩa nếu như họ không quan tâm, không tương tác cũng như tiếp cận được bài viết thường xuyên. Điều này tưởng chừng như khá đơn giản nhưng vẫn có nhiều người lầm tưởng về tầm quan trọng của số lượng like fanpage khi kinh doanh online. Như đã đề cập ở trên, khi mua like, gộp like thì những người theo dõi fanpage của bạn cũng sẽ bao gồm người khách hàng không tiềm năng. Bạn rất khó để chọn lựa và lọc khách hàng tiềm năng khi sử dụng hình thức này.

    Chất lượng fan chính là chỉ số tiếp cận bài viết của fan (fan reach) so với tổng số người tiếp cận (Reach). Trong đó, fan reach chính là tập con của Reach. Theo các chuyên gia marketing và những người kinh doanh online lâu năm thì chất lượng fan khoảng 10% được coi là tiêu chuẩn hợp lý trong cách phát triển nội dung fanpage. Điều này có nghĩa là nếu fanpage có 100,000 like thì một bài viết sẽ có ít nhất 10,000 fan nhìn thấy nội dung của bạn.

    2. Mức độ hấp dẫn của nội dung
    [​IMG]

    Khi đã xác định được chính xác số lượng người tiếp cận với những bài viết của bạn, bạn có thắc mắc trong đó có bao nhiêu phần trăm thật sự quan tâm đến nội dung bài viết của bạn hay chỉ là vô tình lướt qua không? Những thông tin này sẽ được thể hiện ở tỷ lệ tương tác Engagement rate (ER). Bạn có thể tính ra tỉ lệ này với công thức sau:

    ER = (Tổng số người tương tác với bài viết / Số người tiếp cận) * 100%

    Trong đó, số người tương tác chính là những người đã like post, comment, share post, click vào ảnh, click vào video, click vào link được gán trong post…

    Chỉ số này mà cao, tức là bài post nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích của độc giả, và đây chính là cách phát triển fanpage hiệu quả trong những lần đăng bài tiếp theo. Thông thường, chỉ số này nên lớn hơn 1%.

    3. Chỉ số tiếp cận nội dung Fanpage (chỉ số Reach)
    [​IMG]

    Đây là một chỉ số đơn giản và thông dụng. Hầu hết mọi người khi sử dụng và vận hành Fanpage đều biết đến. Dù bạn có đầu tư nhiều thời gian, công sức và chất xám để xây dựng nội dung Fanpage để thu hút khách hàng đến mấy, nhưng lại không có ai hay có rất ít người xem bài viết của bạn thì cũng không thể tăng số lượng người biết đến Fanpage. Từ đó, sẽ không có nhiều người biết đến thương hiệu của bạn dù bạn có sản phẩm và dịch vụ với chất lượng hơn hẳn đối thủ.

    Bạn sẽ dễ dàng xem chỉ số này ở cuối mỗi bài đăng khi bạn là admin của Fanpage. Hiện nay, khá nhiều công ty mua like, gộp like số lượng lớn, trong khi chỉ số tiếp cận cực kỳ thấp. Không phải việc này không có tác dụng, tuy nhiên, bạn không nên thực hiện vì Fanpage của bạn sẽ có nguy cơ cao bị loại bỏ khi bị Facebook rà soát lại.

    >>> Bên cạnh chỉ số reach, bạn cũng cần biết chỉ số engagement là gì

    4. Mức độ lan truyền
    Lan truyền có nghĩa là bài viết của bạn có thể tiếp cận được với nhiều người hơn mà bạn không cần tốn thêm bất kỳ một chi phí nào. Khi một người like, comment hay share bài viết của bạn, hành động đó sẽ được xuất hiện trên newfeed của bạn bè, người thân của người đó. Kết quả là sẽ có nhiều người nhìn thấy bài viết và biết đến Fanpage của bạn hơn. Để tính được chỉ số này, bạn sẽ sử dụng công thức sau:

    Virality = (Tổng số người like, comment, share trên 1 post / Số người tiếp cận post đó) * 100%

    Nếu Fanpage của bạn hoạt động hiệu quả thì chỉ số này sẽ lớn hơn 2%.

    Hy vọng với một số thông tin bổ ích trên đây về các chỉ số đo lường mức độ hiệu quả của việc phát triển fanpage bán hàng, bạn sẽ biết cách quản lý và xây dựng fanpage một cách phù hợp.

    >>> Nếu bạn chưa đủ tự tin và kinh nghiệm để phát triển Fanpage và kinh doanh online một cách tốt nhất thì hãy liên hệ ngay với AZTECH qua Hotline 0903858865 để sử dụng dịch dịch vụ chăm sóc fanpage và marketing online chất lượng nhé!


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...