1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Bí quyết để khách hàng đánh giá sản phẩm giúp tăng doanh thu nhiều lần

Thảo luận trong 'Chiến lược sản phẩm, giá' bắt đầu bởi Tiến Ban, 23/7/17.

Lượt xem: 394,135
  1. Tiến Ban

    Tiến Ban Top 9

    Gia nhập:
    10/10/15
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Đình Thôn - Mỹ Đình
    Web:
    Khách hàng ngày càng sở hữu cho mình quyền năng trong việc quyết định sự thành bại của hoạt động kinh doanh, ảnh hưởng đến không chỉ danh tiếng của thương hiệu mà còn đối với nguồn doanh thu. Chính vì thế, nếu bạn đang là một người kinh doanh thì nhất thiết phải nắm được cho mình bí quyết để khách hàng đánh giá sản phẩm của mình mới có thể giúp gia tăng doanh số bán hàng gấp nhiều lần.

    [​IMG]

    Vai trò của việc khách hàng đánh giá sản phẩm

    Đối với những khách hàng hiện đại trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay thì đánh giá của họ trước đó chính là khởi nguồn để đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng.

    Khách hàng đã ngày càng trở nên quen thuộc đối với việc kiểm tra đánh giá sản phẩm trước khi mua hàng, kể cả đối với những người thường xuyên mua hàng trực tuyến để họ chắc chắn về sản phẩm phải xứng đáng chất lượng với đồng tiền mình bỏ ra.

    Từ đó, chúng ta có thể thấy rằng, việc khách hàng đánh giá sản phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bán hàng của đơn vị kinh doanh cũng như lợi nhuận mà đơn vị đó thu về.
    Xem thêm: Cách biên tập nội dung bài viết chuẩn SEO hiệu quả cho đề tài khó

    Bí quyết để khách hàng đánh giá sản phẩm

    Trong nhiều trường hợp, sản phẩm không nhận được đánh giá nào lại được coi là kém hơn so với những sản phẩm có đánh giá từ phía khách hàng, thậm chí đó là nhận xét không mấy tích cực.

    Nghe có vẻ là một điều phi lý song điều này lại thực sự đã được chứng minh bằng thực tế. Những khách hàng có xu hướng mua hàng online trong xã hội hiện đại đều lựa chọn hệ thống các cửa hàng bán lẻ có đánh giá trên di động.

    Chính vì thế mà để nhận được đánh giá sản phẩm của khách hàng các đơn vị kinh doanh hiện tại khá nhạy bén trong việc khuyến khích bằng cách giảm giá mua hàng ở lần tiếp theo, tặng điểm thưởng hoặc tặng miễn phí sản phẩm khác.

    [​IMG]

    Không những thế, để tăng sự thích thú của khách hàng đối với đánh giá sản phẩm, thì hình thức đánh giá mà các đơn vị kinh doanh đưa ra cũng phải cần thật đơn giản. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể đặt link đánh giá ngay dưới mỗi sản phẩm hay tại chính trang chủ.

    Đã có không ít các shop online chú trọng tập hợp ảnh chụp đánh giá từ di động, của trang web và tạo nên một album vô cùng sáng tạo. Ngay sau thời điểm khách hàng nhận được sản phẩm bạn hãy gửi email đến bởi đây là lúc khách hàng đưa ra đánh giá một cách tốt nhất.

    Dẫu biết rằng đánh giá sản phẩm của khách hàng sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh gia tăng doanh thu nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, bên cạnh những đánh giá tích cực đôi khi bạn sẽ gặp phải nhiều đánh giá tiêu cực, vậy phải làm thế nào để giải quyết hiệu quả vấn đề này?

    [​IMG] Đã có Không ít các shop online chú trọng tập hợp ảnh chụp đánh giá từ di động, của trang web và tạo nên một album vô cùng sáng tạo.

    Hướng xử lý các đánh giá tiêu cực

    Hoạt động kinh doanh của bạn không phải lúc nào cũng gặp suôn sẻ và nhận ưu ái với những đánh giá tốt từ phía khách hàng. Đôi lúc bạn vô cùng thất vọng và chán trường bởi nhận được những đánh giá chê bai, tiêu cực về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Song bạn đừng coi đây là nỗi buồn mà hãy biến chúng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc của mình bởi:

    + Thực tế các đánh giá tiêu cực của khách hàng là những góp ý để bạn nhận ra những hạn chế của sản phẩm và dịch vụ mà bạn chưa từng chú ý đến các vấn đề này trước đây.

    + Bên cạnh đó, những đánh giá tiêu cực còn hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong quá trình xây dựng hình tượng, thương hiệu về một doanh nghiệp trung thực và uy tín khi khách hàng có thể đưa ra những đánh giá một cách trung thực nhất.

    Để có thể biến cái bất lợi thành cái có lợi với những đánh giá sản phẩm, dịch vụ tiêu cực đòi hỏi bạn cần phản ứng nhanh và có hướng xử lý phù hợp để xoa dịu tâm trạng của khách hàng.

    Đây chính là kỹ năng bán hàng mà mỗi người phải tự trang bị cho mình khi bước chân vào hoạt động kinh doanh. Theo các chuyên gia, bạn nên phản hồi các đánh giá tiêu cực của khách hàng trong vòng 24h kể từ khi tiếp nhận thông tin. Thời gian dập lửa sẽ phải nhanh hơn khi mà các phản hồi tiêu cực xuất hiện trên mạng xã hội như Facebook, Twitter.
    Xem thêm: Cách viết bài tối ưu SEO lên top nhanh cho lĩnh vực du lịch

    [​IMG]

    Khách hàng đưa ra bình luận, đánh giá không những giúp cho những người mua hàng tiếp theo có được nhiều thông tin tham khảo khách quan và chân thực mà còn hỗ trợ người kinh doanh cải tiến sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, tạo dựng lòng tin đối với người mua hàng.

    Ngoài ra, trong quá trình phát triển kinh doanh của mình bạn cũng đừng quên việc chú trọng đối với khâu marketing về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ để thu hút lượng khách hàng tiềm năng ngày một gia tăng, thu về nguồn lợi nhuận lớn.

    Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì hãy liên hệ ngay với Gcontent tại website https://dichvuvietbaiseo.vn/ để được hỗ trợ các dịch vụ marketing, viết bài quảng cáo sản phẩm/dịch vụ PR, viết bài bán hàng Facebook đạt hiệu quả cao nhất…


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...