1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Bật mí cách lập kế hoạch content của công ty SEO

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi daithinhphat, 6/9/20.

Lượt xem: 492
  1. daithinhphat

    daithinhphat Top 9

    Gia nhập:
    19/1/15
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Là một người sáng tạo nội dung mới bước vào nghề, mình hiểu những người mới thường loay hoay tìm cách lập kế hoạch nội dung sao cho hiệu quả. Dù bản chất nó không hề khó, nhưng chúng ta luôn phải bắt đầu hiểu từ những điều đơn giản trước. Vậy làm thế nào để lập kế hoạch nội dung một cách dễ hiểu nhất? Cùng mình tìm hiểu nhé!

    Trả lời 4 câu hỏi quan trọng

    Bước quan trọng trước tiên bạn cần tự trả lời các câu hỏi sau đây:

    1. Mục tiêu của bạn là gì? Xác định mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng định hướng và phát triển nội dung tốt hơn, không bị chệch hướng ngay từ đầu. Một số mục tiêu phổ biến như: tăng traffic website, thu thập dữ liệu khách hàng, mục tiêu bán hàng, tăng lượt đăng ký , tăng lượt theo dõi trên các kênh social media
    2. Ai là đối tượng bạn đang hướng đến? Bạn đang cố gắng “tiếp cận” ai? Bạn cần trả lời câu hỏi này để xác định được khách hàng mục tiêu và hiểu rõ những điều mà khách hàng mong muốn, từ đó giúp bạn có hướng đi phù hợp hơn với kế hoạch nội dung.
    3. Nguồn lực hiện tại có hỗ trợ bạn đủ tốt? Trước khi xây dựng kế hoạch nội dung, bạn cần dành thời gian để xem xét mục tiêu, nhu cầu khách hàng và nguồn lực để lựa chọn kênh đầu tư tiềm năng, tránh mất thời gian, công sức vào & nguồn lực.
    4. Sử dụng mục tiêu để định hướng kế hoạch: Sau khi xác định các kênh cần xây dựng nội dung, hãy xem lại mục tiêu của mình lần nữa và bắt đầu lên kế hoạch nội dung: tiêu đề, tần suất đăng như thế nào,....
    Tìm hiểu những gì bạn cần

    Kênh 1: Website

    Nghĩ lại về các mục tiêu và suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng trang web của mình để giúp đạt được các mục tiêu đó. Dưới đây là một số ý tưởng cơ bản để bạn tận dụng website của mình và hoàn thành các mục tiêu:

    1. Trang chủ tính năng
    2. Tính năng nổi bật (Hiển thị bên dưới banner, vị trí spotlight để khuyến nghị những nội dung nổi bật).
    3. Các tab mới trên trang để điều hướng nội dung (danh mục sản phẩm)
    4. Landingpage hướng về BST mới hoặc dòng sản phẩm cụ thể bạn muốn hướng đến
    5. Bây giờ bạn đã có một vài gợi ý nội dung để tiến gần hơn với mục tiêu, tuy nhiên để thực hiện được tất cả những điều này bạn cần nguồn lực hỗ trợ.
    Trở lại với ví dụ về lĩnh vực kinh doanh quần áo, giả sử chúng ta bắt đầu thực hiện, bạn có thể sẽ cần:
    1. Copywriter để viết tiêu đề
    2. Producer để sản xuất hình ảnh
    3. Designer để thiết kế hình ảnh
    4. Developer để code và tối ưu giao diện
    Kênh 2: Email

    Bạn cần phải xác định nội dung cụ thể, tần suất và số lượng email sẽ được gửi đi trong kế hoạch của mình.

    Dành cho các công ty sắp ra mắt

    Nếu như bạn là một công ty khởi nghiệp, hãy đảm bảo rằng bạn đã có đủ những thông tin cần thiết như: Giới thiệu, ưu đãi, hỗ trợ, dịch vụ chăm sóc khách hàng,…

    Đối với các chiến dịch email “cao cấp”

    Một số ý tưởng để bạn bắt đầu:

    1. Thông tin hàng tuần: Những nội dung nhất quán, liên kết chặt chẽ với nhau để giúp bạn thực hiện mục tiêu của mình
    2. Ưu đãi đặc biệt: Giảm giá, nhận mẫu thử miễn phí, những cuộc thi,…
    3. Giới thiệu tính năng: Sử dụng nội dung và tập trung vào sản phẩm hoặc đặc tính nổi bật để hỗ trợ mục tiêu chính.
    4. Các chiến dịch hoặc chương trình: Gửi thông tin cho khách hàng nội dung chương trình với khung thời gian cụ thể.
    5. Liên kết với bài đăng blog: Sử dụng nội dung trên blog để thu hút lượt tương tác, bán hàng hoặc lượt đăng ký,…
    Kênh 3: Social Media

    Rất nhiều công ty sử dụng kênh Social Media như một kênh chính. Thế nhưng họ không hiểu rằng nền tảng nào mới thực sự đem lại khách hàng tiềm năng. Để chọn được kênh phù hợp, bạn phải thực sự hiểu thói quen cũng như insight khách hàng của mình, tuy nhiên có những điều sau đây bạn cần phải nhớ:

    1. Link: Các liên kết đến website hoặc các kênh khác
    2. Bio: Những thông tin cần thiết trên kênh của bạn
    3. Assets: Những nhận diện liên quan khác như hình đại diện, ảnh bìa,…
    4. Backlog: Fill đầy đủ nội dung trước khi khách hàng ghé thăm kênh của bạn
    5. Content Calendar: Đảm bảo nội dung có thể thực hiện đúng với tiến độ
    6. Ads: Sử dụng quảng cáo để tăng tính truyền thông cho website và các kênh khác của bạn.
    Đối với các kênh Social Media bạn cần chú ý những điều sau để duy trì nội dung trên các kênh của mình:
    1. Lịch nội dung: Sử dụng Google Sheet để lên plan chi tiết cho các kế hoạch nội dung.
    2. Photographer: Giúp bạn sáng tạo ra những concept hình ảnh phù hợp với định hướng mục tiêu.
    3. Copywriter: Giúp bạn lên ý tưởng nội dung để hỗ trợ các mục tiêu, viết lịch nội dung hàng ngày (hàng tháng, v.v.)
    4. Quản lý cộng đồng: Chịu trách nhiệm đăng nội dung và tương tác với khách hàng.
    Kênh 4: Blog

    Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có trang blog riêng, nhưng chủ yếu là do nó mang đến nhiều lợi ích:

    1. Tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm: Hỗ trợ tối ưu SEO website, SEM
    2. Có tính chuyên môn hóa cao: Giúp các thương hiệu thể hiện quan điểm, chuyên môn hoặc branding để cải thiện các mối quan hệ hợp tác.
    3. Tăng trưởng: Gián tiếp tăng cơ hội bán hàng hoặc thu thập thông tin khách hàng.
    Kênh 5: PR/ Influencer

    Hãy tưởng tượng xem nếu thương hiệu của bạn là một người, anh ấy sẽ làm bạn với ai? Đây là một câu hỏi hay giúp xác định những người có ảnh hưởng hoặc thương hiệu mà bạn muốn cộng tác. Những loại mối quan hệ này rất quan trọng vì:

    1. Tiếp cận được đối tượng của họ, điều này giúp thương hiệu/sản phẩm của bạn lan tỏa đến tệp khách hàng tiềm năng hơn.
    2. Phát triển nội dung: Bằng cách làm việc với các thương hiệu hoặc người có ảnh hưởng khác, bạn sẽ nhận được một loạt nội dung mới theo để hấp dẫn khách hàng.
    Một số ý tưởng cơ bản có thể giúp bạn:
    1. Các chiến dịch của Influencer : Thử đăng bài Instagram của influencer, trao đổi sản phẩm/ bài đăng hoặc vị trí trả phí.
    2. Đăng trên blog: Trao đổi nội dung, thực hiện một bài đăng trên blog của khách hoặc vị trí được trả tiền.
    3. Cuộc thi/ tặng quà : Tận dụng mạng lưới người ảnh hưởng bằng cách tổ chức cuộc thi hoặc tặng sản phẩm, v.v.
    Thực thi kế hoạch nội dung

    Sau khi đã chuẩn bị những gì cần thiết, hãy review lại một lần nữa và thực thi thôi! Hãy viết tất cả vào một file Google sheet để dễ dàng theo dõi nha.

    enychi thích bài này.
  2. enychi

    enychi Top 9

    Gia nhập:
    31/8/16
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    25
    Web:
  3. daithinhphat

    daithinhphat Top 9

    Gia nhập:
    19/1/15
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    2
    Web:
    cảm ơn bạn ạ
  4. aloteen247

    aloteen247 Top 9

    Gia nhập:
    3/7/14
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    nói chung là bài viết mang lý thuyết nhiều quá, dân tay ngang như mình muốn tìm hiểu để thực chiến thì còn hơi mong lung. Cảm ơn chủ thớt
  5. thietkebietthudep

    thietkebietthudep Top 9

    Gia nhập:
    9/6/17
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    24
    Web:
    Cảm ơn bác chủ top có bài chia sẻ chi tiết.
    daithinhphat thích bài này.
  6. viettu - Goodwater

    viettu - Goodwater Top 10

    Gia nhập:
    17/9/18
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    18 Nguyễn Trường Tộ, P Tân Thành, Q Tân Phú, HCM
    Web:
    Tưởng đâu có nói xong có chia sẽ file mẫu để nghiên cứu, còn lý thuyết thì tớ cóp nhặt trên mạng vẫn dc

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...