1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Bản cập nhật Google Pigeon thay đổi kết quả tìm kiếm Local Seo ra sao?

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo Local' bắt đầu bởi wtm, 13/12/17.

Lượt xem: 146,937
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    249
    Google Pigeon là trong những bản cập nhật thuật toán có tác động lớn nhất của Google đối với các kết quảtìm kiếm địa phương và doanh nghiệp địa phương. Họ đã nhìn thấy những ảnh hưởng của bản cập nhật trong dữ liệu phân tích trang web của họ. Người dùng Google chắc chắn cũng đã thấy được những tác động đó điển hình là các trải nghiệm tìm kiếm khác nhau và cuối cùng là hiển thị các thông tin tốt hơn liên quan đến các doanh nghiệp đó.

    slide

    Bản cập nhật này được đưa ra vào khoảng ngày 24 tháng 7 năm 2014 và được coi là bản cập nhật "Pigeon" với mục đích cung cấp các kết quả tìm kiếm địa phương tốt hơn bằng cách trao thưởng cho các doanh nghiệp địa phương có sự hiện diện tự nhiên mạnh trong kết quả tìm kiếm truyền thống cũng như khả năng hiển thị trong Google Maps.

    Ý tưởng cho rằng các doanh nghiệp nhỏ có các địa điểm cụ thể xứng đáng được tìm kiếm giống như các doanh nghiệp khác trong khu vực bất kể quy mô của nó thế nào hay thương hiệu của nó ra làm sao thì cũng đều được xếp hạng tốt trong các kết quả tìm kiếm.

    Như vậy thay đổi đích thực với bản cập nhật Pigeon là gì?

    Để nâng cao khả năng tìm kiếm địa phương của mình, Google đã tăng cường hàng trăm tín hiệu xếp hạng cho cả Google Search và Google Maps. Điều này cũng có nghĩa là các thông số xếp hạng về vị trí và khoảng cách của Google cũng được cải tiến để cung cấp kết quả địa phương phù hợp và liên quan đến người dùng dựa trên khoảng cách.

    Và phần lớn là nó đã thực hiện. Tìm kiếm địa phương đã được cải thiện đáng kể kể từ tháng 7 năm 2014 khi Pigeon lần đầu tiên được đưa ra nhưng cũng nhiều người tin rằng một loạt các bản cập nhật Pigeon cũng đã được sử dụng kể từ thời điểm đó. Và điều đó sẽ giải thích một vài khó khăn ban đầu khi đưa ra bản cập nhật cho đến khi nó được sửa.

    Một ví dụ phổ biến ngay sau khi Pigeon được đưa ra là khi trang web đặt phòng khách sạn Expedia xuất hiện trong chuỗi các khách sạn như thể nó là khách sạn phổ biến của thành phố New York. Cũng có một vài sự cố với các thuộc tính spam như sử dụng các từ khóaexact-match đánh lừa thuật toán địa phương để xếp hạng các trang của họ cao hơn trong kết quả tìm kiếm kể cả trong Google “local pack”.

    Có một vài vấn đề khác đáng chú ý hơn đó là kết quả của lần ra mắt đầu tiên và họ cũng đã khắc phục. Bản cập nhật Pigeon đầu tiên được ra mắt dường như diễn ra vào khoảng ngày 1 tháng 8 năm 2014 và đã khắc phục một số vấn đề.

    Và đó là lý do tại sao chúng ta không ngần ngại nghĩ rằng một số bản cập nhật của Pigeon được đưa ra kể từ lần triển khai đầu tiên vào tháng 7 năm 2014. Thông thường thì với một sự thay đổi thuật toán lớn sẽ kéo theo một loạt các bản cập nhật mới.

    Pigeon được coi là bản cập nhật thuật toán địa phương hiệu quả nhất và chắc chắn nó là một trong những tác động mạnh nhất kể từ bản cập nhật Google Venice vào năm 2012.

    Google đã nói gì về Pigeon

    Google là mẹ của hầu hết các bản cập nhật và Pigeon cũng không có gì ngoại lệ. Sau khi đưa ra một số bình luận chung về việc ra mắt Pigeon lần đầu tiên và những gì nó đã cập nhật thì gần như không có gì để nói.

    Sau khi họ nói rằng bản cập nhật Pigeon đi sâu hơn vào khả năng tìm kiếm web tổng thể bao gồm nhiều tín hiệu xếp hạng mà họ sử dụng trong tìm kiếm web và các tính năng quan trọng khác đã cải thiện trải nghiệm tìm kiếm tổng thể (Knowledge Graph, sửa lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, các biến thể...) thì họ không nói gì nhiều.

    Google đã nói với Barry Schwartz rằng họ sẽ không xác nhận hay phủ nhận bất cứ bản cập nhật nào của Pigeon sau khi ra mắt lần đầu tiên và rằng họ sẽ không tiết lộ chi tiết tất cả những thay đổi với các thuật toán tìm kiếm địa phương.

    Do vậy, gần như chắc chắn rằng đó là một bản cập nhật và khả năng có nhiều hơn một bản cập nhật của thuật toán Pigeon trong vài năm qua.

    Những thay đổi của Pigeon trên Google SERPs

    Trước Pigeon, kết quả tìm kiếm trên Maps khác biệt đáng kể so với tìm kiếm truyền thống và trải nghiệm người dùng cũng đã khác biệt đáng kể. Bây giờ, các kết quả tìm kiếm và tính thẩm mỹ của SERP (trang kết quả tìm kiếm) cho cả Google Search và Google Maps search có ngoại hình và chức năng giống nhau hơn (xem bên dưới).

    Tìm kiếm truyền thống:

    [​IMG]

    Google Maps:

    [​IMG]

    Ngoài việc tích hợp tốt hơn giữa các tín hiệu xếp hạng địa phương, Google cũng cập nhật cách thức xử lý các thư mục địa phương như Yelp, Home Advisor...

    Trước khi ra mắt Pigeon, có một bài thuyết trình nội bộ tại Yelp đã bị rò rỉ sau đó được xuất bản, nội dung cho biết Google đang làm sai lệch trang đánh giá chính và ưu tiên nội dung của họ trong tìm kiếm. Yelp tuyên bố họ đã được xếp hạng cao hơn so với các đánh giá của Google ngay cả khi người dùng nhập vào “yelp” trong các truy vấn tìm kiếm của họ.

    Sau khi Pigeon được đưa ra, Yelp và các thư mục địa phương khác bị điều khiển bởi người dùng nội dung và những đánh giá của khách hàng được đối xử thuận lợi hơn và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

    Pigeon đã thay đổi Local Pack

    Một trong những khác biệt đáng chú ý nhất đối với người dùng khi tìm kiếm Google về các doanh nghiệp địa phương là sự thay đổi trong local park.

    Trước Pigeon, local pack bao gồm 10 hoặc 7 doanh nghiệp trong tìm kiếm truyền thống, cung cấp nhiều cơ hội cho doanh nghiệp xếp hạng tốt và hiển thị trên Trang 1 của SERP.

    Một vài năm sau khi ra mắt Pigeon, con số local pack bị thu hẹp xuống mức hiện tại vào năm 2017 chỉ còn 3-pack:

    [​IMG]

    Mục tiêu của Pigeon là cho phép tìm kiếm địa phương giống với tìm kiếm truyền thống càng nhiều càng tốt và cũng hành xử theo cách tương tự.

    Những ảnh hưởng trực tiếp mà các doanh nghiệp địa phương có thể đã trải nghiệm phụ thuộc vào cách họ đã được định vị trước Pigeon và cách họ có thể nhận được lợi ích hoặc những tổn hại do sự lộn xộn trong xếp hạng địa phương.

    Hiệu quả lâu dài hơn có thể là tăng hoặc giảm số lần truy cập web giới thiệu cũng như tăng hoặc giảm KPIs như khách hàng tiềm năng và các chuyển đổi (như “Get Directions” or “Call Now”).

    Google không chỉ thay đổi cách thức các doanh nghiệp được xếp hạng và cách họ được nhìn thấy mà nó còn nhằm mục đích cung cấp cho người dùng thông tin mà họ muốn với việc rút gọn các bước. Ý định của Pigeon là để phục vụ các kết quả có liên quan và hữu ích nhất cho người dùng ở một môi trường địa phương bằng cách ưu tiên cho những người trong một bán kính cụ thể và sự liên quan của tìm kiếm người dùng.

    Về cơ bản, Google có thể cung cấp trực tiếp cho người dùng thông tin tìm kiếm về một doanh nghiệp địa phương cụ thể nhanh hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng người dùng đó có thể không bao giờ đến trang web của bạn nếu Google cung cấp các thông tin quan trọng (số điện thoại, địa chỉ, giờ...).

    Google "đã giúp" người dùng bằng cách cung cấp thông tin họ cần với ít click hơn.

    Không còn nghi ngờ gì nữa những thay đổi này vẫn sẽ tiếp tục đực diễn ra - không chỉ trong thiết lập địa phương - nơi Google thực sự scrap nội dung của thương hiệu và phục vụ trực tiếp người dùng trên SERP. Đây là nơi tìm kiếm hướng đến trong nhiều năm.

    Nếu thương hiệu của bạn vẫn xếp hạng tốt và khách hàng vẫn đang tìm kiếm doanh nghiệp của bạn và những thông tin liên quan gắn liền với nó thì liệu đó có phải là một chiến thắng marketing? Tại thời điểm này nó dường như vẫn là sự lựa chọn duy nhất của chúng ta.


    siro218truongsinhnb thích bài này.
  2. truongsinhnb

    truongsinhnb Top 9

    Gia nhập:
    5/10/12
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    18
    Web:
    Úi mệt lắm thôi suốt ngày nào là hết gấu lại đến chim bồ câu oải kinh khủng luôn ý
  3. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    trong khoảng một thời gian tìm kiếm local là tâm điểm của anh em seo, sau đó do tình trang spam ác liệt quá nên bị google gần như cấm mảng này ở VN, thời gian gần đây thấy nó lại sống lại rồi.
  4. haopro

    haopro Top 8

    Gia nhập:
    2/8/13
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    27
    Web:
    tui đã thấy có gì đóko ổn rồi mà . sao mà cập nhật lắm thế
  5. siro218

    siro218 Top 10

    Gia nhập:
    11/12/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Nghe An
    Web:
    cập nhật đẩy lùi spam để kết quả công bằng hơn :p
  6. inbacviet

    inbacviet Top 9

    Gia nhập:
    24/10/17
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    In Bắc Việt
    Web:
    @waytomarketing.com : Chia sẻ cho mình các tín hiệu xếp hạng google đi. Em đọc được nhiều mà lượm được ít quá ạ!

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...