1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Bạn cần phải làm gì nếu bản cập nhật Google ngày 25-6 đánh bạn?

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi wtm, 4/7/17.

Lượt xem: 29,380
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    251
    Một bản cập nhật thuật toán quan trọng của Google đã xảy ra vào ngày 25 tháng 6 năm 2017. Bản cập nhật này đã khiến các webmaster và SEO xôn xao cả tuần về tầm quan trọng của nó với các trang web trên toàn thế giới.

    Thay vì phải đối mặt với tình trạng quá tải thông tin về bản cập nhật chất lượng của Google, hãy làm theo các bước dưới đây để giúp bạn đấu tranh với nó.

    slide

    Tại sao chuyển sang chế độ Unfiltered?

    Việc chuyển sang chế độ unfiltered không phải là cách tiếp cận khoa học nhất vì nó sẽ hiển thị các lượt truy cập trang web theo các nhân viên, webmaster và những người cung cấp hỗ trợ kỹ thuật số có xu hướng bị bỏ qua trong chế độ IP filtered khi được thực hiện đúng. Điều này phần lớn phụ thuộc và khối lượng lưu lượng truy cập chung của trang web và cân nhắc số lượt truy cập hàng ngày và hàng tháng mà bạn tin rằng đó là do khách truy cập tạo ra.

    Nếu trang web của bạn nhận được hàng nghìn phiên trong một tuần và các phiên được lọc đều có một hoặc 2 ký tự trong cùng một khung thời gian, số liệu sẽ không chính xác nhưng bạn vẫn có thể đánh giá được những thiệt hại với phương sai tối thiểu.

    Bạn phải tìm kiếm gì trong dữ liệu lịch sử GA

    Nói tóm lại, bạn đang tìm kiếm để tìm bằng chứng về các sự kiện khác tương tự như 25-6 có thể đã bị bỏ qua. Có một cách đơn giản để xử lý điều này:

    - Trong GA, điều hướng đến Acquisition > All Traffic > Source/Medium.
    - Mở rộng khung thời gian ở chế độ xem 7 ngày mặc định.
    - Dưới cột Source/Medium, chọn google/organic.
    - Hãy nhìn vào biểu đồ dạng tuần hoặc tháng, đặc biệt là nếu bạn đang làm việc với dữ liệu trong nhiều năm.

    Hãy sử dụng trang web thử nghiệm của tôi để biết được sự suy giảm nhanh và chậm như thế nào.

    [​IMG]

    Từ đây, bạn sẽ có cái nhìn rõ về cách trang của bạn đã hoạt động trên Google Search như thế nào. Bây giờ, bạn sẽ tự đặt một vài câu hỏi:

    - Đâu là nơi có sự sụt giảm lưu lượng truy cập? Sự suy giảm bắt đầu từ khi nào?

    - Có thể giải thích bằng các yếu tố theo mùa hay do vấn đề theo dõi kém?

    - Có chú thích nào có thể giúp bạn hiểu rõ hơn không? Thông thường, chúng có thể trả lời các câu hỏi mà bạn có thể chưa xem xét nếu họ bảo trì trang web và migrate. Nếu bạn may mắn, có thể bạn sẽ nhận được một bản ghi kỹ thuật số cho thấy mối tương quan giữa hiệu suất và bản cập nhật thuật toán của Google.
    [​IMG]

    Tại thời điểm này, bạn có một số tùy chọn. Một trong những điều tôi thích làm sau khi một thuật toán được đưa ra bao gồm việc xem xét hiệu suất các trang đích top đầu của trang web trước và sau khi thuật toán diễn ra.

    Glenn Gabe đã phát triển hướng dẫn để xác định các trang đích chất lượng thấp bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật thuật toán Panda bằng cách sử dụng GA và Excel.

    Panda có thể làm gì với bản cập nhật ngày 25-6 của Google?

    Nói tóm lại, việc làm mới Panda 4.2 của Google bắt đầu từ từ được tung ra vào ngày 18 tháng 7 năm 2015 kéo dài vài tuần để có hiệu lực. Vào thời điểm đó, Panda là tên của thuật toán Google nhắm mục tiêu vào các trang web có nội dung chất lượng thấp và các trang web được nhận phần thưởng nếu tuân thủ các khuyến cáo chất lượng của công cụ tìm kiếm.

    Nhiều điểm mà Google đưa ra về ý định của Panda vào năm 2014 vẫn được tập trung vào năm 2017, đáng chú ý nhất là bản giới thiệu thuật toán Fred vào ngày mùng 7 tháng 3.

    Đây là hiệu suất tự nhiên của trang web trên Google, so với Fred với bản cập nhật tuần này:

    [​IMG]
    Bước tiếp theo là thừa nhận bạn có một vấn đề SEO. Việc xác định chính xác nguyên nhân gây ra sự phiền toái cho trang web của bạn có vẻ như là một đề xuất đáng sợ đối với một số người. Sử dụng phương pháp khoa học có thể giúp bạn tìm ra cho dù đó là một vấn đề SEO lớn bằng các bước dưới đây.

    Quan sát

    Bằng mắt thường bạn có thể nhìn thấy “My organic traffic on Google is down!”.

    Đặt một câu hỏi

    Sau khi xác định được xu hướng giảm, bạn có thể đặt câu hỏi "Tại sao lưu lượng truy cập tự nhiên của tôi bị ảnh hưởng?. Đây là nơi mà hầu hết có xu hướng chững lại và bạn không biết phải đi đâu và sẽ phải tiếp tục như thế nào.

    Tạo thành một giả thuyết

    Lý do tại sao nhiều nhà marketing kỹ thuật số và webmaster không bao giờ đạt được bước này là khi nói đến việc xử lý "Google Dance", thật dễ dàng để bị choáng ngợp bởi khối lượng tuyệt đối của các yếu tố xếp hạng cùng với lãnh thổ. Tuy nhiên, bằng cách thực hiện xem xét hiệu suất lịch sử trang web của bạn, bạn có thể "chuyển hàng trăm trang với nội dung sơ sài thành những trang với ý định sẽ khôi phục thứ hạng".

    Bởi đây là mối quan hệ nhân quả, hãy chú đến các thay đổi của bạn - khía cạnh trang web mà bạn đang thay đổi. Nếu bạn không quen thuộc với trang web hoặc nếu trải nghiệm của bạn trong việc xử lý các nỗ tối ưu hóa trang web ở mức tối thiểu, bạn có thể kiểm soát các thay đổi khác của mình để đảm bảo rằng bất kỳ thay đổi nào đều được nêu trong giả thuyết.

    Thực hiện dự đoán

    "Tôi đoán rằng nếu tôi biến những trang sơ sài thành các trang mà mọi người muốn đọc, muốn chia sẻ, click và chuyển đổi thì thứ hạng của tôi sẽ trở lại". Như vậy là đủ đúng không?

    Tiến hành thử nghiệm

    Bây giờ, đây là lúc chúng tôi chuyển những ý tưởng tốt thành hành động. Ví dụ, hãy xác định các trang mà bạn tin rằng đó là những trang có vấn đề về lưu lượng truy cập (và thứ hạng). Nếu bạn quyết định viết nội dung hay, bạn nên biết Google định nghĩa nội dung tuyệt vời như thế nào.

    Nếu mọi việc suôn sẻ, bạn có thể nhìn thấy trang web của bạn trở lại vinh quang cũ hoặc thậm chí là có thể tốt hơn.

    Nếu điều này không ảnh hưởng đến trang web của bạn, bạn có thể gặp các vấn đề khác như tối ưu hóa anchor text quá mức hoặc trải nghiệm di động kém, có nghĩa là bạn cần quay lại bảng vẽ giả thuyết.

    Khi bạn đã tạo nội dung mà các nhà marketing mơ ước, đây không phải là một thiệt hại khi bắt đầu thử nghiệm tiếp theo của mình.

    Không có điều gì thay đổi quá nhiều

    Tôi đã nhận được lời khuyên từ người cố vấn, ông đã khuyên tôi ít tập trung vào thuật toán và tập trung nhiều hơn nữa vào con đường hướng tới việc cải thiện tính nhất quán trên từng chi tiết nhỏ nhất.

    Với các thuật toán của Google, không có bản sửa lỗi dễ dàng cho việc hiển thị kém. SEO thành công cần phải có sự nỗ lực.

    Trang web của bạn là một thực thể bao gồm hàng trăm bộ phận kết nối với nhau và nhiều phụ kiện off-site, nếu tập trung vào việc sử dụng kế hoạch chi tiết được hỗ trợ bởi các thực hành tốt nhất đã được thử nghiệm và nghiên cứu liên tục thì thành công sẽ tồn tại trong thời gian dài.




  2. Best Answer:
    Post #8 by kimvang, 4/7/17
  3. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    mình chẳng làm gì ngoài việc nhìn vào theo dõi sau đó mới có phương án thay đổi phù hợp
  4. kidzbyn

    kidzbyn Top 9

    Gia nhập:
    25/11/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    16
    Web:
    cái gì cũng cứ phải bình tĩnh, phải xem xét xem là nó ảnh hưởng đến website như thế nào thì lúc đó mới có plan thay đổi chứ
  5. canhoplus.com

    canhoplus.com Top 9

    Gia nhập:
    28/8/14
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Web:
    Cần phải quan sát xem có ảnh hưởng như thế nào tới website của mình không rồi với tìm cách giải quyết
  6. chenyouxing

    chenyouxing Top 9

    Gia nhập:
    8/6/17
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mình cũng dính, tụt top 1 cách không thương tiếc, may mà bản lĩnh vững vàng, k thì chắc cũng ngất :D
  7. sofatoanquoc.com

    sofatoanquoc.com Top 9

    Gia nhập:
    15/6/17
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mình thấy nhiều anh em không bị ảnh hưởng mấy tới các website cua họ hay sao ấy. LƯớt quá mấy forum SEO không thây anh em kêu ka gì cả
  8. Lê Thị Dinh

    Lê Thị Dinh Top 8

    Gia nhập:
    19/10/16
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    52
    Website tớ không ảnh hưởng gì nhiều, hay do mình làm SEO chân chính nhỉ, :)
  9. kimvang

    kimvang Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/6/17
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Best Answer
    làm tốt không bao giờ sợ gì hết, hehehe
  10. seolang

    seolang Top 9

    Gia nhập:
    4/7/17
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Bớt tập chung vào thuật toán thay vào đó tập trung vào cải thiện trải nghiệm người dùng là tốt nhất.
  11. xuyen2014

    xuyen2014 Top 9

    Gia nhập:
    4/4/14
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Em cũng bị ảnh hưởng giờ đang khắc phụ hậu quả đây hiuhiu
  12. banmuonhenho

    banmuonhenho Top 9

    Gia nhập:
    27/10/16
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Trang mình từ top 7 giờ sang top 11 luôn. Giờ cũng cố gắng cày nội dung lại chứ biết sao giờ.
  13. boyhtql

    boyhtql Top 9

    Gia nhập:
    27/10/13
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    15
    Web:
    Thực sự đến giờ mình cũng chưa biết cái thuật toán này nó đánh vào đâu nữa... 1 số bác bảo mất traffic 1 số khác bảo chẳng bị sao.. bản thân mình key vẫn mất tăm từ 08-3 nên cũng ko thấy có gì khác biệt
    ờmin
    ẫn
  14. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    seo mỗi ngày 1 khác , chất lượng bài viết và nội dung phải mang tính chất gần như là độc quyền, back link cần đi ở những điễn đàn uy tín chất lượng, hơn thế nữa là các yếu tố về hình ảnh và code phải chuẩn
  15. Tổng kho nệm

    Tổng kho nệm Top 9

    Gia nhập:
    24/4/16
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Lâu lâu vẫn thấy google báo cập nhật mới mà không biết. thank bài viết nhiều
  16. ngocronght

    ngocronght Top 9

    Gia nhập:
    31/5/13
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    16
    Từ hôm đấy đến giờ mình chẳng thấy thay đổi gì cả
  17. viethaiabc

    viethaiabc Top 9

    Gia nhập:
    9/11/11
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Đợt cập nhật lần này mình cũng bị tụt khá mạnh, hầu như những lần cập nhật trước đây đều tăng mà không hiểu sao lần cập nhật này lại tụt, trong khi web bỏ không gần năm nay rồi.
  18. hoannguyen8668

    hoannguyen8668 Top 10

    Gia nhập:
    30/3/17
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    15
    Nơi ở:
    Centana
    Bài viết hay, hiện tại mình đang án binh bất động, chỉ đi MXH, chưa biết làm gì
  19. Trường còi

    Trường còi Top 9

    Gia nhập:
    19/3/15
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Đã thấy sự ảnh hưởng của thuật toán mới.
    Từ khóa đứng im không tăng nhiều ngày lên, mà ngược lại bị giảm nhẹ
  20. mountain90

    mountain90 Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Công ty TNHH Cao ngựa Ngô Gia
    Web:
    Site của mình chẳng sao bởi mình chẳng làm gì sai :D Nên bây giờ mình làm rất yên tâm. Cứ viết bài đều. Nếu đi link thì chọn site sạch!
  21. SeoNewss

    SeoNewss Top 9

    Gia nhập:
    24/8/16
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Lúc đói mình mới vô làm bị Gú Gồ nó đánh cho một cái, SẾP dởm cũng đẩy mình ra đường luôn các bác ạ

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...