Bài viết Roundup là gì và chúng có tốt cho SEO?

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 21/12/17.

Lượt xem: 18,745
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    213
    Các bài viết Roundup có thể có một trong hai hình thức. Tôi gọi chúng là Expert Roundup và Content Roundup. Với SEO thì cả 2 đều tuyệt vời trong việc lan truyền lưu lượng truy cập, chia sẻ và liên kết.

    Vậy Expert Roundups là gì?

    Về cơ bản, các bài viết Roundup chỉ tổng hợp nội dung hoặc lấy ý kiến từ các chuyên gia trong ngành công nghiệp của bạn. Bài viết này là một ví dụ. Chủ yếu tác giả tạo ra một danh sách các profile blogger cao cấp và các chuyên gia trong phân khúc và gửi cho họ tất cả các câu hỏi. "Một cái tên mà hầu hết các blogger và các nhà content marketing có thể làm là cải thiện tính hiệu quả của họ khi quảng bá nội dung của họ".
    [​IMG]

    Phần còn lại của bài viết là đơn giản. Đó là phản hồi của người dùng cùng với bản tóm tắt và tiểu sử ngắn dành cho các chuyên gia trong câu hỏi đó. Một số người đã viết một hoặc hai đoạn, một số người sẽ viết một số đoạn nhưng tất cả đều đưa ra lời khuyên thú vị cho bất kỳ ai đọc bài viết.

    Đó là những gì tôi gọi là Expert Roundup. Expert Roundup là một bài viết trực tiếp liên hệ với các chuyên gia trong phân khúc để có được những đóng góp trực tiếp của họ. Thật dễ dàng để so sánh với một Content Roundup vì 99% nội dung đến từ các chuyên gia. Tất cả những gì bạn đang làm là copy nó, paste nó, định dạng nó, sửa lỗi chính tả nếu cần thiết.

    Trong khi đó nó mang lại rất nhiều lợi ích. Hiện nay mỗi tác giả đều có quyền lợi khi quảng cáo bài viết của bạn bởi làm như vậy sẽ quảng bá liên kết đến trang web của họ và vị trí của họ như một authority. Không phải tác giả hoặc người đóng góp nào cũng muốn quảng bá bài viết của bạn.

    Bài viết Roundup mang lại hàng nghìn lưu lượng truy cập vì lý do đó và họ cũng thường xuyên đưa ra một loạt các liên kết. Nếu tác giả cung cấp những điều họ cho là tuyệt vời, họ có thể liên kết đến bài viết của bạn để nhận được chia sẻ. Họ cũng có thể thúc đẩy nó bởi một số người bạn của họ và những người ảnh hưởng khác nằm trong danh sách của họ.
    [​IMG]

    Bài viết Roundup cũng làm tăng authority của bạn như một blogger trong phân khúc của bạn. Ngay lập tức người đọc sẽ nghĩ rằng bạn là một authority tốt trong phân khúc của bạn bởi nếu không thì tại sao các authority khác lại để ý đến bạn? Và chắc chắn có nhiều người trong số họ đã không làm vậy.

    Thêm vào đó, bạn có cơ hội sử dụng nó như một cơ hội để xây dựng mối quan hệ với những người ảnh hưởng đó. Bạn có thể theo dõi một câu trả lời cùng với một lời cảm ơn, bạn có thể xây dựng các cuộc thảo luận chuyên sâu hơn và nó mở ra cánh cửa để kết nối trong tương lai. Tóm lại, khi họ đã trả lời bạn thì bây giờ họ có thể trả lời lại.

    Content Roundup khác biệt như thế nào?

    Như tôi đã đề cập, tôi sẽ xem xét sự khác biệt giữa 2 loại này. Content Roundups hơi khác một chút. Dưới đây là một ví dụ:
    [​IMG]

    Những gì bạn thấy ở đây là hàng loạt content roundups trong phân khúc SEO. Hàng tháng và đầu tháng, các tác giả tại 99Signals theo dõi các blog SEO top đầu, họ đã xuất bản danh sách "top 7" nội dung hay nhất họ đọc trong tháng đó. Mỗi mục trong danh sách có một tiêu đề, hình thu nhỏ, tóm tắt và liên kết tới bài viết.

    Content Roundup có xu hướng ngắn hơn và ít giá trị hơn bởi tất cả giá trị đều nằm trong bài viết mà nó liên kết tới. Về bản chất, bạn đang quản lý nội dung top đầu trong tuần, tháng hoặc những gì bạn có trên blog của riêng bạn.

    Bạn đang liên kết tới các trang web authority và một trong số họ sẽ liên kết lại. Khi bạn trở thành một authority đủ lớn, bạn có thể trở thành một cái tên được biết đến trong ngành công nghiệp. Hãy suy nghĩ về nó như Fortune 500, chỉ ở quy mô nhỏ hơn và tập trung vào giá trị của blog hơn là giá trị của công ty. Cuối cùng, các blogger khác có thể sử dụng “featured on the MyBlogName Top 10” như một tín hiệu bổ sung và huân chương danh dự.

    Content Roundup khó viết hơn Expert Roundup. Lý do chủ yếu là bạn cần chú ý đến tất cả các blog hàng đầu trong ngành công nghiệp của bạn và tìm cách để chọn ra top 7, top 10 hoặc top nào đó bạn muốn chọn. Sau đó, bạn cần phải làm tất cả mọi việc để tạo các liên kết, lấy ảnh chụp màn hình, viết tóm tắt và định dạng toàn bộ nó. Nó giống như một bài viết blog truyền thống.

    Lợi ích của một Content Roundup là nó được sử dụng nhiều trong bài viết 99Signals ở trên, nó có thể được lặp lại vô thời hạn. Bạn có thể thiết lập một chủ đề, định dạng và bạn có thể chạy với định dạng đó hàng tháng trong nhiều năm.

    Tôi nghĩ 99Signals đã bỏ rơi chúng. Chúng chỉ bắt đầu vào tháng 11 năm ngoái và gần đây nhất là vào tháng 4 năm 2017. Tôi đoán là chúng không đạt được như những gì họ mong đợi và tôi sẽ cho bạn biết tại sao.

    [​IMG]

    So sánh bài viết 99Signals với ví dụ SBIB mà tôi liên kết đến một Expert Roundup. Trọng số bài viết Expert Roundup gần 8.000 từ có giá trị và tôi cá rằng thời gian đợi phản hồi còn lâu hơn là thời gian để viết nó. Trong khi đó, bài viết 99Signals dưới 500 từ và 60 trong số đó là CTA ở cuối. Ở đó có rất ít nội dung thực tế.

    Hãy để đó là bài học cho bạn: nếu bạn muốn tạo Content Roundup hàng tháng, hãy mô tả thêm nội dung và viết nhiều về mỗi bài viết và lý do bạn nghĩ bài viết đó có giá trị. Tôi đoán 99Signals thấy rằng những bài viết ngắn này không mang lại lưu lượng truy cập và không xứng đáng với nỗ lực bỏ ra.

    Hãy làm một Expert Roundup xuất sắc

    Tôi sẽ không bao giờ viết một Content Roundup chi tiết vì về cơ bản nó khá đơn giản. Chỉ cần theo dõi phân khúc nội dung của bạn, tìm nội dung tốt nhất và viết về nó.Trong khi đó, việc tạo một bài viết Expert Roundup thực sự phức tạp và hiệu quả hơn nhiều, do vậy tôi sẽ tập trung vào nó.

    Điều đầu tiên bạn cần làm là viết một Expert Roundup xuất sắc. Nhìn chung, bạn chỉ hỏi một câu hỏi trong danh sách các chuyên gia của bạn.

    slide

    Điều gì tạo nên một câu hỏi hay? Vâng, bạn cần biết khán giả của bạn và các loại câu hỏi họ có thể hỏi. Bạn muốn biết họ quan tâm đến những gì. Bạn cũng cần có một câu hỏi tốt khiến các chuyên gia muốn trả lời. Nếu bạn gửi email tới 100 chuyên gia và yêu cầu họ đưa ra lời khuyên tốt nhất của họ về cách sử dụng từ khóa trong meta description, bạn sẽ đưa ra một loạt các câu trả lời và về cơ bản tất cả đều giống nhau. Điều này không mang đến sự sáng tạo và là một phương pháp làm việc không đúng.

    Những câu hỏi hay là những câu hỏi mở nhưng rất dễ để trả lời trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Nỗ lực mà các chuyên gia đưa ra càng nhiều thì họ càng ít khả năng để làm điều đó. Tóm lại, họ không muốn viết một bài viết blog cho bạn.

    - Liệu bạn có thể cho tôi một lời khuyên trước khi bạn bắt đầu?

    - Một số mẹo của bạn để thu hút sự chú ý từ một người ảnh hưởng mà bạn ngưỡng mộ?

    - Bạn thích blogger hay chuyên gia nào?

    - Sai lầm lớn nhất mà bạn thường thấy khi các blogger làm là gì?

    Điều thứ 2 bạn cần để thành công với một Expert Roundup tốt là một danh sách các chuyên gia. Bạn cần có những blog tốt mặc dù không cần thiết phải liệt kê chi tiết, bạn cần những người chạy thành công một blog.
    [​IMG]
    Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy những chuyên gia này? Tương tự như vậy bạn có thể tìm thấy những người ảnh hưởng trong phân khúc của bạn.

    - Đi tới từng blog có giá trị trong phân khúc của bạn mà bạn có thể nghĩ đến và bắt đầu tìm kiếm những người viết blog cho trang web đó. Với blog một tác giả, bạn chỉ cần thu thập tên và email. Với blog nhiều tác giả bạn có thể nhận được 5 hoặc 6 tên và email.

    - Chạy tìm kiếm từ khóa và tìm nội dung top đầu trong phân khúc của bạn ngay cả khi họ là đối thủ cạnh tranh với bạn. Hãy tìm bất cứ ai đã viết nội dung xuất sắc và thêm chúng vào danh sách.

    - Chạy tìm kiếm từ khóa trên các phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là trên Twitter và tìm kiếm các tài khoản xuất hiện. Bạn có thể tìm thấy một số chuyên gia thông qua phương pháp này. Hãy kiểm tra các trang web của họ để đảm bảo rằng bạn không trích dẫn từ một người không phải là chuyên gia.

    Tôi khuyên bạn nên giữ tên của họ, tên trang web và thông tin liên hệ của họ trong một spreadsheet. Sau đó, bạn có thể tạo thêm cột cho roundups bạn đã viết. Liên kết tới bài viết được xuất bản và với mỗi chuyên gia, hãy ghi lại xem họ có phản hồi hay không. Cuối cùng, bạn có thể lọc các chuyên gia không bao giờ phản hồi để không lãng phí thời gian gửi tin nhắn cho họ.

    Bạn cũng sẽ gặp phải một tác giả nhiều lần khi họ đóng góp nhiều trang web. Chẳng hạn như Neil Patel, Rand Fishkin, họ cộng tác cho một loạt các trang web khác nhau và sẽ hiển thị rất nhiều. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không gửi cho họ nhiều câu hỏi trùng lặp.

    Khi bạn có câu hỏi và một danh sách các chuyên gia, tất cả những gì bạn cần làm là một emai và gửi nó đi. Tôi khuyên bạn nên cố gắng có ít nhất 20-30 chuyên gia để cân nhắc. Bạn có thể chia nó thành 2 và xuất bản chúng riêng biệt nếu bạn muốn để làm tăng giá trị hoặc bạn có thể tạo ra một nguồn tài nguyên dài khổng lồ.

    Định dạng bài viết khá đơn giản. Đưa vào các trích dẫn từ các chuyên gia, thêm một chân dung của họ từ trang web của họ, liên kết tới trang web của họ và viết tiểu sử về họ. Bạn cũng sẽ muốn viết đoạn giới thiệu, có thể đưa vào các mẹo của riêng bạn. Tuy nhiên, cho dù bằng cách nào đi chăng nữa thì bạn sẽ có nội dung mang lại giá trị tuyệt vời.

    Tôi khuyên bạn không nên làm điều này nhiều hơn 1 lần trong một tháng. Bạn có thể phân chia danh sách các chuyên gia thành các mục con và tạo các bài viết nhỏ trên nhiều chủ đề để giữ liên lạc với họ.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
    Link: Bài viết Roundup là gì và chúng có tốt cho SEO?
  2. rubinh0c

    rubinh0c Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/12/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Web:
  3. SeoHieu

    SeoHieu Seo Newbie

    Gia nhập:
    15/9/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Web:
  4. Nguyenvietlamanh

    Nguyenvietlamanh Top 9

    Gia nhập:
    19/8/17
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Web:
    nhìn hỉnh ảnh thấy tương tự seo top 0
  5. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    165
    Web:
    cái này với thể Meta có khác nhau không nhỉ, cũng tối ưu mô tả ban đầu để tạo ân tượng cho người đọc ngay từ ban đầu
  6. haopro

    haopro Top 8

    Gia nhập:
    2/8/13
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    25
    Web:
    lại ra 1 phương án mới, thế seo giờ cần cả team mạnh chứ làm 1 mình thì chả lại ai nhỉ
  7. cuakinhcuongluc85

    cuakinhcuongluc85 Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/4/17
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Em đọc khó hiểu quá, chờ bác nào hảo tâm dịch ra để ae tham khảo
  8. lamlehang

    lamlehang Top 9

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    397
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Chuyên môn sâu quá mình phải nghiên cứu thêm chỉ nắm một vài ý chính thôi nên cần phải nắm thêm một số nội dung quan trọng để seo lên top bền vững hơn.
  9. dieuhoa1

    dieuhoa1 Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    9

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...