1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Bài học về thiết kế của các thương hiệu thức ăn nhanh trên thế giới

Thảo luận trong 'Hỗ trợ thiết kế - Đồ hoạ cho Seo' bắt đầu bởi vislogo, 7/4/17.

Lượt xem: 21,523
  1. vislogo

    vislogo Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
    Trong tất cả chúng ta ai cũng đều có ít nhất một lần ăn tại một nhà hàng thức ăn nhanh nào đó hay đó là nơi mà chúng ta đã ăn thường xuyên. Vậy bạn nghĩ điều gì làm cho logo của các cửa hàng thức ăn nhanh hiệu quả và mạnh mẽ? Chúng ta hãy nhìn vào những thiết kế logo của một vài nhà hàng nổi tiếng sau đây nhé.

    Logo của bạn không phải là lựa chọn tất cả trong mọi thời điểm.

    Đôi khi, bạn có thể lấy tên tổ chức theo nghĩa đen và từ đó tạo ra một biểu tượng dễ nhớ hơn. Hãy lấy Domino's Pizza làm ví dụ này. Thật là đau đớn khi thấy con cờ domino lại là logo chính của nó, nhưng nó thực sự mang lại hiệu quả rất lớn. Nhà thiết kế đã không truyền tải hình ảnh ẩn giấu và làm cho domino trông có vẻ giống như chữ D. Thiết kế logo nhà hàng pizza chỉ đơn giản là một sự đại diện đơn giản và đơn giản cho cái tên của một tiệm ăn nhanh.

    [​IMG]

    Đặt thông điệp kinh doanh của bạn vào logo

    Khi tạo một biểu tượng, thì mọi người sẽ không biết được doanh nghiệp của bạn kinh doanh hoặc hoạt động trong lĩnh vực gì? Bạn phải thiết kế logo của mình làm cho người xem nhìn thấy rõ những gì mà bạn bán hoặc cung cấp.

    Trong kinh doanh, đặc biệt là các nhà hàng thức ăn nhanh, thường có khẩu hiệu hoặc slogan một chiều để có thể kết nối với khách hàng và truyền đạt cho họ một mục tiêu cụ thể nào đó. Mặc dù khó có thể kết hợp một cụm từ hoặc một câu slogan ngắn vào biểu trưng của bạn; Nếu làm tốt, đôi khi việc đó nó hoạt động rất tốt và giúp khách hàng nhanh chóng xác định được thương hiệu của bạn.

    Ví dụ, hãy suy nghĩ về logo của Subway. Với tuyên bố ngắn gọn "eat fresh", điều gì làm cho bạn suy nghĩ ngay lập tức? Có thể là các loại rau, các loại thịt nguội, phô mai và những thứ lành mạnh khác.

    [​IMG]

    Tạo khuôn mặt thân thiện cho thương hiệu

    Các nhà tiếp thị từ lâu đã biết rằng một khuôn mặt tươi cười, vui vẻ sẽ làm cho một thương hiệu có vẻ ấm hơn, dễ tiếp cận, thân thiện và đáng nhớ hơn. Bạn có biết cửa hàng thức ăn nhanh nào đã được thừa nhận rộng rãi không? đó là KFC, Wendy's, và Carl's Jr. Làm thế nào khách hàng có thể từ chối mua hàng từ họ với nụ cười ấm áp?

    Bạn có thể cần nhiều phiên bản cho biểu trưng không?

    Trong quá trình thiết kế logo chuyên nghiệp, có rất nhiều điều cần xem xét. Một trong những cân nhắc quan trọng và thiết thực nhất là làm thế nào logo của bạn được sử dụng thực tế, đặc biệt là trong in ấn và quảng cáo kỹ thuật số. Nó có đẹp khi xuất hiện trên bảng hiệu không? Nó có nhỏ gọn và rõ ràng khi in trên danh thiếp không?

    Do có rất nhiều lựa chọn trong quảng cáo hiện nay, thì các nhà thiết kế đã biết được rằng không phải thiết kế nào cũng thích hợp cho nhiều loại môi trường khác nhau. Để hạn chế rủi ro xảy ra, hãy cung cấp cho khách hàng của bạn một phiên bản thiết kế có màu, một phiên bản đen trắng, một phiên bản web, một phiên bản in, một phiên bản dài, một phiên bản tròn... Bằng cách đó, bạn sẽ tránh được các yêu cầu từ khách hàng của bạn nhằm trợ giúp trong việc điều chỉnh biểu trưng cho phù hợp với môi trường quảng cáo mới của họ.

    Trong trường hợp Chick-fil-A, logo của nó có hai phiên bản: một cái chứa tên đầy đủ của công ty và một khối đơn giản chứa hình ảnh của một con gà xuất hiện với chữ C trong hình dưới đây. Nhóm thiết kế logo của Chick-fil-A không phải tạo ra một logo khác biệt, mà họ chỉ rút ngắn biểu trưng gốc để họ có thể có một biểu trưng có thể vừa với không gian nhỏ hơn.

    [​IMG][​IMG]

    Làm một cuộc đại tu thiết kế

    Hãy nói rằng bạn đã có một thương hiệu được thiết lập mối quan hệ tốt với hàng triệu khách hàng trung thành. Nếu bạn cảm thấy cần phải cung cấp cho logo một cái nhìn mới, thì cách tốt nhất là dần dần phát triển và đại tu nó lại. Đừng gây sốc cho khách hàng của bạn với những thay đổi lớn. Bạn luôn có thể hiện đại hóa logo của mình mà không cần phải xoá đi những yếu tố cũ.

    Lấy ví dụ Burger King. Thật khó diễn tả bằng lời, nhưng mẫu thiết kế logo thương hiệu mới của họ có thể duy trì sự toàn vẹn của bản gốc. Ý tưởng cơ bản vẫn còn đó và chỉ đơn thuần là nâng cao để tạo ra một cái nhìn mới mẻ hơn, chuyên nghiệp hơn.

    [​IMG]


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...