1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Bạn đã xây dựng USP bán hàng của mình chưa?

Thảo luận trong 'Tổng quan Marketing chiến lược' bắt đầu bởi vislogo, 7/10/17.

Lượt xem: 282,865
  1. vislogo

    vislogo Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
    Làm thế nào để bạn cạnh tranh được với đối thủ hiện tại? Bằng cách trả lời câu hỏi này một cách tự tin với điểm bán hàng độc nhất (USP), bạn có thể giúp mính vượt xa đối thủ.

    USP là gì?

    Theo entrepreneur.com, định nghĩa của USP (Unique Selling Point) là "yếu tố hay sự cân nhắc của người bán vì lý do sản phẩm hoặc dịch vụ khác và tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh". Được tạo ra bởi nhà quản lý quảng cáo người Mỹ Rosser Reeves (một trong những nguồn cảm hứng cho nhân vật Don Draper trong series Mad Men), USP là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp và các chuyên gia.

    Theo thuật ngữ của người giáo dân, USP là một câu mô tả điều làm cho bạn và công ty thiết kế logo của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Nó cũng nên quá hấp dẫn khách hàng tiềm năng không thể không chọn bạn hơn các doanh nghiệp khác.

    USP không phải là tuyên bố sứ mệnh. Nó không mô tả các mục tiêu kinh doanh; thay vào đó, nó tập trung vào một khía cạnh khác biệt của những gì bạn cung cấp cho khách hàng.



    [​IMG]

    Sự khác biệt là điều cần có của một doanh nghiệp. Photo by internet.



    TẠI SAO TÔI CẦN USP?


    Mặc dù bản thân USP đã rất hữu ích, hành động tạo ra nó cũng là một bài tập có ý nghĩa để các nhà kinh doanh suy nghĩ về việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị của họ. Lợi ích rõ ràng nhất của USP là nó mang lại cho bạn một danh tính. Nó cho phép bạn nổi bật trong số hàng nghìn đối thủ cạnh tranh. Một USP nói với khách hàng lợi ích khi làm việc với bạn và cho họ một lý do vững chắc để thuê bạn trước đối thủ cạnh tranh.

    USP giúp xác định một hướng rõ ràng cho doanh nghiệp của bạn và giúp bạn phát triển một nhân cách kinh doanh.

    Cuối cùng, một USP cho thấy tính chuyên nghiệp để giúp bạn bè, khách hàng và cộng đồng doanh nghiệp nhớ về danh tiếng và thương hiệu của bạn.

    TẠO MỘT USP

    Một USP xuất sắc bao gồm một thông điệp cụ thể, ngắn gọn, đáng ghi nhớ và có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Trong khi một số người cảm thấy dễ dàng đưa ra ý tưởng, những người khác lại khó khăn để đưa ra một USP tốt. Nếu bạn thuộc nhóm thứ hai, hãy bắt đầu tìm kiếm các điểm USP bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

    Làm những gì tốt nhất - chất lượng nhất để giúp đỡ khách hàng

    Bạn có kinh nghiệm hoặc kỹ năng nào đặc biệt không? Hãy suy nghĩ về nghề nghiệp trước đây, sở thích, tài năng và sở thích có thể thu hút khách hàng tiềm năng. Đừng quên các kỹ năng văn hoá và ngôn ngữ - có thể giao tiếp và tạo ra các trang web bằng nhiều ngôn ngữ chắc chắn là một cách để bạn tách biệt trong kinh doanh.

    Đặt ra các câu hỏi quan trọng

    Có thể phục vụ một khu vực khác biệt là một điểm bán hàng quan trọng. Bạn cung cấp những gì trong các dịch vụ hoặc sản phẩm mà các nhà cung cấp khác không có? Giả sử bạn là khách hàng lý tưởng của mình. Bạn muốn gì từ doanh nghiệp của bạn? Cái gì còn thiếu? Làm thế nào để bạn khác với những người khác? Tại sao bạn tham gia vào hoạt động kinh doanh này?

    Công việc kinh doanh của bạn có gì khác biệt?

    Để trở thành một nhà kinh doanh được lựa chọn, bạn cần phải khác biệt. Nếu bạn không thể cung cấp các dịch vụ hoàn toàn độc nhất, hãy tạo sự phân biệt cho doanh nghiệp của bạn bằng cách thiết lập một yếu tố đặc biệt và kết hợp nó vào USP của bạn.

    Hãy nhớ rằng bất kỳ yếu tố nào mà bạn cung cấp, nó phải bổ sung đủ giá trị (hoặc giá trị cảm nhận) cho doanh nghiệp, khách hàng tiềm năng của bạn để cung cấp cho bạn sự nổi bật.

    Làm thế nào để nổi bật hơn đối thủ

    Nhiều người đã chọn sản phẩm và dịch vụ thông thường cho doanh nghiệp của mình. Một doanh nghiệp có USP nổi bật có chứa một hoặc nhiều đặc điểm sau đây có thể giúp tạo ra doanh thu.

    + Áp dụng sự cảm kích của khách hàng

    Đôi khi giá trị hoặc lợi ích không nhất thiết phải là những gì bạn có thể làm cho khách hàng, nhưng về cách làm việc của bạn có thể nhận được lợi ích từ hoạt động mà khách hàng quan tâm.

    Ví dụ: bạn có thể thu hút khách hàng mới bằng cách quyên góp một tỷ lệ phí cho tổ chức từ thiện địa phương hoặc bằng cách làm cho doanh nghiệp của bạn thân thiện với môi trường, tài trợ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

    + Tiết kiệm thời gian hay tiền bạc của khách hàng

    Khen thưởng và công nhận trong tài liệu tiếp thị của bạn. Nếu bạn làm việc trong một lĩnh vực thích hợp, hợp với khả năng và đam mê, hãy kết hợp nó vào USP của bạn.

    Nếu một khách hàng có nhu cầu thiết kế web, họ có thể sẽ chọn một trong những nhà cung cấp có mức giá thấp nhất. Nếu giá của bạn trung bình hoặc cao hơn, hãy tạo sự khác biệt cho dịch vụ của mình bằng cách làm tăng thêm giá trị dịch vụ và sản phẩm. Bạn có thể kiểm tra miễn phí 6 tháng sau khi khởi chạy trang web hoặc bạn có thể cung cấp bản sửa đổi hoặc tư vấn 2 giờ để điều chỉnh bất kỳ vấn đề nào. Các cách khác để tiết kiệm tiền cho khách hàng của bạn bao gồm cung cấp nơi lưu trữ trang web miễn phí, cung cấp thiết kế logo, in danh thiếp hoặc thậm chí copywriting một số lượng trang nhất định như một phần của tổng phí.

    + Tìm ra chính xác những gì khách hàng của bạn muốn

    Hãy suy nghĩ về cách khách hàng của bạn nhìn thấy mình. Mục tiêu của họ là gì?

    Sự quan tâm ngày càng tăng đối với các sản phẩm xanh, năng lượng thay thế và các doanh nghiệp có ý thức xã hội là một yếu tố khác để xem xét việc đưa vào USP của bạn. Là người có ý thức cộng đồng và có ý thức về môi trường là hợp thời và hấp dẫn đối với một số khách hàng nhất định.

    Chìa khóa duy nhất để khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn buộc bạn phải cố gắng tìm được họ.

    SỬ DỤNG USP CỦA BẠN

    Làm việc trong lĩnh vực thiết kế web, thiết kế logo thương hiệu và phát triển đòi hỏi một mức độ sáng tạo nhất định. Để tạo ấn tượng tốt, hãy kết hợp USP vào mọi khía cạnh của công việc kinh doanh. Hiển thị nó nổi bật trên trang web của bạn; bao gồm nó trên danh thiếp; đặt nó trong chữ ký email và quảng cáo trực tuyến. Bất cứ khi nào bạn được hỏi bạn làm gì để tồn tại, hãy trả lời bằng USP của bạn và mở rộng nó nếu người nghe quan tâm (hoặc nếu bạn nghĩ họ có thể trở thành khách hàng).

    XÂY DỰNG LÒNG TIN

    Tài liệu tiếp thị vô ích là tài liệu không được ai nghe hoặc đọc về nó. Bạn cần phải được nhìn thấy trên thị trường và liên tục xây dựng danh tiếng đáng tin cậy hơn. Dành thời gian ở những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn hay hoạt động, để bạn có cơ hội chia sẻ USP của mình. Bao gồm nó trong tiểu sử trên Twitter và các tài khoản truyền thông xã hội khác của bạn. Nếu bạn là một nhà thiết kế web, hãy cung cấp cho khách một số dự án nổi bật mà bạn đã từng làm, bao gồm một liên kết đến trang web mà bạn đã làm và USP.

    Các mẫu trên trang web của bạn chứng minh tính hiệu lực của USP.

    Để thành công trong thế giới tự do cạnh tranh đòi hỏi nhiều hơn các kỹ năng thiết kế tuyệt vời. Xác định, tài năng, sáng tạo, kỹ năng bán hàng và tiếp thị là rất quan trọng.

    Khi bạn tạo USP và các tài liệu tiếp thị tiếp theo, hãy nhớ rằng một điều duy nhất là USP của bạn cần làm cho mọi người muốn thuê bạn hơn đối thủ cạnh tranh.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...