1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

[AZ Backlink] Cách SEO web Thương mại điện tử - web bán hàng

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi AZ Backlink, 18/12/13.

Lượt xem: 4,503
  1. AZ Backlink

    AZ Backlink Top 9

    Gia nhập:
    22/5/13
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    79
    Nơi ở:
    Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Web:
    Đã hết năm 2013, SEO đã có rất nhiều biến động trong năm qua như: PR của Google vừa cập nhật bất ngờ, các phương thức SEO đã thay đổi, Mạng xã hội đóng vai trò lớn trong việc lên Top,... và còn rất rất nhiều câu hỏi bỏ ngỏ cho nhiều vấn đề.

    Bài viết này mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm: Làm thế nào để SEO website Thương mại điện từ, web bán hàng tốt nhất.
    ....................................................................................

    [​IMG]

    Với 1 website Thương mại điện tử (vừa và nhỏ) hoặc Shop bán hàng online (mình gọi chung là web bán hàng) thì việc SEO từng url để lên Top là điều không thể, các Module chính thì có thể đếm được, chứ Các sản phẩm cụ thể thì sao kể hết...Vì vậy, trong cái quy tắc chung của SEO, chúng ta cần có 1 hướng đi riêng nào đó.
    Các ông lớn như Vatgia, Chodientu, Zalora, Enbac... thì không nói làm gì, họ có Công nghệ web riêng, có những phần mềm đặc chủng riêng, bộ máy Marketing online chuyên nghiệp và hơn nữa, tài chính họ tính bằng triệu USD nên ta không nhắc đến ở đây...

    Cho chúng ta - những web bán hàng vừa và nhỏ hiện nay đã có các ngôn ngữ web phong phú, rất nhiều công cụ mới, Plugin đã ra đời hỗ trợ cho SEO. Điển hình có Wordpress, PHP, Drupal, Blogspot,.. Đa phần, đơn giản và thân thiện với các Công cụ tìm kiếm.

    Giờ chúng ta vào chủ đề chính: Cách SEO tối ưu cho web bán hàng
    Vấn đề đặt ra ở đây: Với 1 web bán hàng tầm trung, ít cũng có vài nghìn sản phẩm, nhiều thì vài chục nghìn, chả có nhóm SEO nào đủ sức đi chém từng đó url lên - mà có cố cũng chả lên được.
    Dẫu ai cũng kêu SEO 2013 phụ thuộc nhiều vào Nội dung - nhưng web bán hàng thì có cái quái nội dung gì ???
    Chỉ SEO những URL chính, từ khóa chính thì những Từ khóa phụ có tự lên Top hay không ? Nếu không lên làm thế nào cho nó lên ? ờ hờ... :)

    [​IMG]

    Ngoài các quy tắc SEO cơ bản: tối ưu cho web, tối ưu URL, từ khóa, các thẻ meta cần thiết, Social, SES,... Nói chung là web đã chuẩn seo rồi (tôi bỏ qua khái niệm này, các bạn tự tìm hiểu nhé). Các bạn nên quan tâm những vấn đề sau:


    Phần 1: Onpage

    1. Phân tích kỹ từ khóa trước khi viết Mô tả cho Sản phẩm.
    Cần phải xác định rõ rằng, với Từ khóa như thế nào chúng ta sẽ bán được hàng, chúng ta tập chung vào người muachứ không quan tâm kẻ đọc tin tham khảo. VD cụ thể với "iphone" như sau:
    - Khi 1 người tìm key: "iphone" hay "điện thoại iphone" - 95% người này chỉ dò xét, xem tham khảo, chưa có ý định mua hàng.
    - Khi 1 người tìm key: "điện thoại iphone 5" - 60% là cưỡi ngựa xem hoa, có thể nghe nó nổi tiếng tìm thử. Tỷ lệ mua hàng với những từ khóa hời hợt như trên rất ít.
    - Khi tìm key cụ thể kiểu: "điện thoại iphone 5 32Gh", "giá iphone 5 32Gh", "iphone 5 32Gh giá rẻ" - thì đích thị đây là khách hàng của chúng ta, tôi dám cá 80% những người tìm sát như thế này sẽ mua hàng của bạn.

    Hoặc VD khác như key "vé máy bay":
    Ông đi tìm "vé máy bay" thì chưa chắc cần mua vé, nhưng ông nào mà tìm "vé máy bay đi mỹ", "vé máy bay việt nam - thái lan" thì tỷ lệ mua vé ngay sẽ cực cao...

    >> Vậy chúng ta rất rất cần:
    - Chọn từ khóa SEO rõ ràng, thêm chút thông số sản phẩm càng tốt. Đừng quá ngắn, đừng cộc lốc và không có nghĩa rõ ràng. Cũng đừng chọn quá dài kiểu gắn thêm mã sản phẩm oằn tà là vằn kiểu: "Máy hút bụi Panasonic 3LKIU ZCY 30 khối giá rẻ" =)) Thiên lôi đi tìm từ đó :)
    Quan trọng: Phải chèn những mô tả sản phẩm đầy đủ vào TittleDescription của từng SP cụ thể. Từ khóa nên để ở đầu tiên luôn.
    (P/S: Nên kết hợp với Google Trends và Google adword phân tích xem từ khóa có ai tìm không đã rồi hãy cắm cổ chèn Mô tả -> Đăng sản phẩm. Mình sẽ ko nhắc lại quy tắc viết Content)
    Các bạn cùng tôi nhìn 1 kết quả search xem google nó nhấn mạnh cái gì ?

    [​IMG]

    Các bạn search test thử từ trên, thấy những ông sau Top5 toàn Tittle + Description KHÔNG có từ khóa hoặc nằm ở giữa đoạn mô tả... Không lên Top được đâu.


    2. Chọn tên Module chính và module phụ là Từ khóa cần SEO
    Rõ rồi, cái này thì ai cũng nắm rõ, muốn SEO 1 danh mục sản phẩm nào lên Top thì kiểu gì tên Danh mục (Module) ấy phải na ná tầm 85% từ khóa cần SEO.
    Cái này đại diện rõ nhất ở VN là ông lớn Vật giá, search gì cũng đụng vào Danh mục chính của ông ấy. Vậy chúng ta phải làm sao cho việc tùy biến các danh mục ấy tiện cho SEO nhất!

    >> Hãy để 1 sản phẩm của các bạn có thể nằm ở NHỀU Danh mục phụ trong web bạn, tương đương nhau. Với mỗi loại SP cần phân ra nhiều chủng loại là tốt nhất.
    Và tất nhiên, mỗi 1 Danh mục này cũng cần có Description riêng biệt, có từ khóa cần SEO ngay đầu. (Một số Plugin cho Wordpress làm rất tốt việc này. PHP cũng có và ASP.net thì cần thêm vào)

    Khách hàng vào thẳng url con web chúng ta qua Google, qua Bing,...nên bạn đừng sợ web nhiều Danh mục quá nó rối. Họ không thấy đâu.. Cái họ quan tâm và tìm kiếm đã hiện trước mắt họ thì chả bao giờ lại đi vào Trang chủ rồi lần mò lại SP đang tìm cả.

    [​IMG]


    [​IMG]

    Khi 1 SP xuất hiện nhiều ở các danh mục, cơ hội khách hàng thấy SP đó ở web bạn sẽ cao hơn. Điều chúng ta cần là bán được hàng chứ không phải lên Top cho oai.


    3. Chọn SEO URL nào trước trong mớ hỗn độn url của web bán hàng ?
    Với 1 mớ hỗn độn, vài trăm url thì chúng ta chọn những url nào để SEO. Đa phần anh em khi bắt tay vào làm, thường toàn chơi luôn key của Danh mục chính kiểu: Điện thoại iphone, Bình nóng lạnh, Phim online, Giầy nhập khẩu,...Nhưng từ khóa ngắn sẽ có nhiều bất lợi: khó SEO, nhiều đối thủ, khách vào tầm tầm nhưng khách mua hàng thực chả mấy - Thực sự, không khoái lắm.

    Tôi thì có 1 cách định hướng hơi khác một chút, tùy vào web bạn như thế nào. Tạm phâm ra 3 loại như sau:

    Loại 1: web mới làm, domain chưa có tuổi, lẹt đẹt vài từ khóa lên top:
    Với loại web bán hàng này, các bạn cứ từ khóa phụ + url con mà SEO (Danh mục phụ). Từ khóa dài 1 chút cũng chấp nhận (như đoạn Phân tích từ khóa trên tôi đã nói rõ). Lợi đôi đường: khi từ khóa lên top là bạn có khách hàng thực sự, mua hàng luôn.. vừa có doanh thu, vừa câu được view vào web. (Nhớ kiểm tra key với Google Trends và Google Adword trước khi SEO)
    Đi từ Key phụ -> Key chính. Khi vài key phụ trong 1 Danh mục chính đã đứng top vững. Bắt đầu chiến Key chính, từ khóa chính. Chả mấy tý mà lên chót vót... Càng nhiều Key chính lên top cơ hội của các Key phụ còn lại lên top càng nhanh.

    [​IMG]

    Loại 2: Web đã có vài từ khóa ngon lêp top, SEO thêm các từ khóa ngon khác cùng lên
    Ấy cái loại này lại cần đi ngược lại với Loại 1 ở trên. Tức là cắm cổ SEO vài Key chính đơn giản trước, sau đó đến Key chính khó -> rồi đến Key chính cực khó. Sau đó mới đến Key phụ + url phụ.
    Những web dạng này thì khi Key chính đã lên Top vững, các Key phụ sẽ tự kéo nhau lên. Nhưng Key phụ lên nhiều hay ít còn tùy thuộc vào việc bạn Tối ưu hóa website thân thiện Google, Bing,.. đến đâu, lượng view hàng ngày,... v..v..

    [​IMG]


    Nhiều bạn thắc mắc, Key phụ bán được hàng thì đi SEO Key chính làm gì ?? sao không đi luôn như Loại 1, SEO key phụ luôn ???
    Làm theo cách 2 này vì bạn đang có lợi thế, web bạn có thể gọi là hơi mạnh, SEO gì cũng sẽ nhanh hơn. Vả lại, chỉ chăm SEO vài Key chính khó, khi được Top thì đại đa số Key phụ sẽ tự kéo nhau lên, nhàn hơn.
    Nếu chỉ đi SEO nguyên key phụ, cũng OK nhưng sẽ chậm hơn vì quá nhiều Key phụ cần lên Top. Một cách chậm, một cách nhanh - Tôi tin là bạn sẽ chọn cách nhanh mà đi rồi.

    Loại 3: Web chưa có Top trên google, vừa mới update xong sản phẩm, chờ index hết web.
    Với loại này thì tốt nhất đừng SEO gì, để 1 thời gian ổn định đã hãy bắt tay làm. Đừng vội...Có tiền thì chạy tý Adword, quảng cáo Banner vài nơi, spam mấy forum bán hàng trực tiếp.. để câu View đã rồi SEO.

    4. Trong web bán hàng, có cần thiết Meta Description cho Catalog (Danh mục chính) ??
    Với quan điểm của mình, có lẽ không quá quan trọng việc nhập Meta Description cho từng Danh mục chính, vì cơ chế của Google là sẽ luôn tự đi tìm xem bên trong URL bạn có những cái gì, nhấn cái gì.
    Cùng nhau phân tích 1 url với 2 từ khóa khác nhau sau nhé:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Các bạn hãy để ý phần Meta Description của URL mẫu này, nó không có Mô tả, nhưng lại lên top với rất nhiều từ khóa khác nhau. Đó là cơ chế tự tìm nội dung trong url của Google. Nếu các bạn xem kỹ các site bán hàng lớn như của Mediamart, Nguyễn Kim,... gần như họ bỏ qua thẻ Mô tả Catalog này.

    Có thể đưa ra kết luận nhỏ: Nếu có nhiều thời gian các bạn hãy điền thẻ meta Mô tả cho Danh mục sản phẩm - là 1 câu có nghĩa chứ đừng nhồi nhét từ khóa, nếu không có Mô tả thì cũng không sao - không quan trọng. Mình thì mình sẽ không điền, cho google sẽ tự mò mẫn mà đưa ra Mô tả tối ưu nhất.

    Lưu ý: Khi không để Meta Mô tả cho Danh mục, các bạn sẽ mất công SEO hơn một chút, nhưng hiệu quả thì thật không ngờ đấy. (Cần SEO offpage tốt - mính sẽ hướng dẫn ở phần sau của bài viết)

    5. Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm
    Hiện nay việc SEO hình ảnh khá được nhiều SEOer quan tâm, tuy lượng tìm kiếm bằng hình ảnh không nhiều, nhưng nó là cầu nối giữa bạn và Google, thể hiện web bạn có tối ưu không.
    Ngoài thẻ Alt tag cho web, thì nguyên tắc để tên ảnh cũng rất quan trọng. Thường thì mình sẽ để như thế này
    Tên ảnh: Từ-khóa-seo-mã-sản-phẩm
    VD: dien-thoai-nokia-1102-3ND


    Với Google, Bing, Yahoo,...việc chọn lọc hình ảnh để đưa lên theo 1 nguyên tắc nhất định: Hình ảnh mới, không trùng với những gì đã index trước đó.
    Tức là, dù cũng là 1 ảnh sản phẩm như nhiều site khác, nhưng các bạn nên vẽ thêm gì đó vào ảnh của mình, đảm bảo mình là người đưa ảnh đó lên đầu tiên. VD như thêm logo nhà sản xuất, hay 1 text gì đó. Nói chung, không giống thằng nào trước đó, bạn sẽ có thể lên top với hình ảnh sản phẩm của mình.
    Lưu ý: Hình ảnh càng sạch càng tốt, nên để nền trắng tinh, định dạng ảnh nên để JPEG (vì hiển thị đủ màu sắc), còn các định dạng ảnh khác như GIF, PNG... có thể dung lượng sẽ nhẹ hơn chút, nhưng các SES sẽ không thích điều này vì độ phân giải kém JPEG.

    6. Cách để tên sản phẩm (Tittle) như thế nào là tối ưu ??
    Trong thời gian khoảng 2 năm đi SEO web bán hàng, mình thấy rất nhiều web có cách để Tittle Sản phẩm rất hay: Có web để cụ thể, có web ẩn đi chỉ để mã SP , có web để ẩn nhưng url vẫn có tên sản phẩm,.. nhiều kiểu lắm. Với mình thì rút ra được một số quy tắc cụ thể, cũng có chút tác dụng.

    Quy tắc đặt tên sản phẩm cho web bán hàng:

    [​IMG]

    Nhìn VD trên chắc các bạn cũng đã hiểu, việc Tittle đầy đủ của 1 sản phẩm nên có những yếu tố riêng và từ khóa đang SEO. Chắc chắn sẽ tăng tỷ lệ hiển thị trên SES rất nhiều. Hơn nữa, tittle là thẻ mà SES xem rất kỹ để hiển thị url trên kết quả, nó cũng tự "đánh bóng" cho Danh mục chính, vì bên trong URL chính, xuất hiện rất nhiều từ khóa đang SEO.
    Hơn nữa, khi khách hàng Search tên 1 SP cụ thể (gồm cả mã SP), chắc chắn web bạn sẽ được hiển thị có lợi thế hơn nhiều web khác.

    Lưu ý: Đừng thêm những từ ngữ đẩy mạnh tính quan trọng của SP vào Tittle, chả để làm gì. Nếu có thì hãy đưa vào trong bài viết Nội dung, Thông số của SP đó.
    Nhất là các bạn mới quản trị web bán hàng, thường hay có các từ ngữ như: Giá rẻ, cao cấp... kiểu để tittle rất kêu: "Máy lọc nước Kangaroo giá siêu rẻ 32G-YG", "Máy lọc nước Kangaroo 32G-YG cao cấp, tốt nhất VN",... bla bla...Đừng thêm những từ vô nghĩa thế vào Tittle.

    7. Liên kết nội site như thế nào là tối ưu ??
    Với 1 web bán hàng, lợi thế của các bạn là có rất rất nhiều url trong 1 site, ít cũng vài nghìn, nhiều thì vài chục nghìn. Vậy sao chúng ta không tạo ra chính Backlink nội trên web mình ?? Rất có tác dụng đó nhé.

    [​IMG]

    Để ý các site lớn như Vật giá, Mediamart, ... cuối site họ đều có rất rất nhiều Liên kết nội site, 1 URL đó có toàn bộ Backlink nội trên site chính - quá tuyệt vời.
    Theo quan điểm của mình, chỉ những url Danh mục chính, hoặc url Chính phụ thì mới đưa vào Liên kết nội site. Đặc biệt, Danh mục mới, đưa thành Liên kết nội site càng sớm càng tốt.

    [​IMG]

    Lưu ý:
    - Liên kết nội này là Liên kết toàn site, không phải lẻ tẻ trên từng bài viết, từng SP nhé.
    - Nên để Liên kết dạng hình ảnh, có Tittle là từ khóa SEO thì hay hơn là để dạng Anchor text như Vatgia, vì ngày nay Google cũng có vẻ ít xem trọng các Textlink đặt cuối site. Và cũng đừng để nhiều ảnh quá, tránh làm ảnh hưởng đến tốc độ tải website.

    Hết phần tối ưu onpage cho site./. (tạm thời là thế :) )

    ............................................................

    Khá dài, nhưng tầm đó mới nói đủ câu chữ được =))

    Phần sau: Cách SEO Offpage cho web bán hàng. coming soon.............(^.^)



    Last edited: 18/12/13
  2. tanaki15

    tanaki15 Top 9

    Gia nhập:
    16/8/13
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Mình Trước cũng seo cho trang thương mại điện tử , nếu seo mà không biết code thì phải code hỗ trợ rất nhiều
    vì nhiều sản phẩm và mặt hàng nếu không code tốt sẽ dẫn tới trùng tiêu đề , mô tả ,
    thanks bạn đã chia sẻ , bạn có thể chỉ mình seo cho magento và joomla không skype mình là tanaki12
    techvietnamquocvuongit thích bài này.
  3. ketoansonha

    ketoansonha Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/12/13
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Thanks chủ thớt, rất hay với dân không chuyên nghiệp !
  4. quangidea

    quangidea Top 10

    Gia nhập:
    22/4/13
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    5
    Đọc xong bài của thớt mất 15' :)) . Nhưng chất ngời ngời . 1 like cho thớt nhé.
    Hóng phần Offpage của thớt nữa :D
  5. truongsinhnb

    truongsinhnb Top 9

    Gia nhập:
    5/10/12
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    20
    Web:
    nhưng mà động đến những tối ưu này thì phải nắm khá rõ code chứ những bình thường biết chút code thì sao mà có thể chỉnh sửa đc như thế
  6. VuongPlus

    VuongPlus Seo Newbie

    Gia nhập:
    15/12/13
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    hay lắm :-* đã thank hóng offpage
  7. hanoisoft.vn

    hanoisoft.vn Top 9

    Gia nhập:
    29/3/13
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Re: Toàn 1 lũ THANKS MỒM

    Soi mói người khác cũng là một "thể loại" "beep" ra gì đâu ông ạ!
  8. minhnh

    minhnh Top 9

    Gia nhập:
    11/12/13
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Ngay phần cách để tên sản phẩm ,bạn có thể nói rõ cũng như đặt 1 vài title cho sp để mọi người hiuể rõ hơn duoc không?
  9. samimutu

    samimutu Top 9

    Gia nhập:
    23/10/13
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Web:
    MÌnh thấy đúng đấy ạ, seo từng sản phẩm lên là không thể chỉ nên seo các chuyên mục lên thôi là ok rồi
  10. anhnt1893

    anhnt1893 Top 9

    Gia nhập:
    16/4/13
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Mình trước cũng SEO cho 1 cửa hàng điện thoại nói chung từ khoá thì trời ơi đất hỡi, nhưng mình dành phần lớn thời gian SEO từ khoá của danh mục chính và hiệu quả cũng khá rõ rệt. Vừa SEO + Adword + fb add thì trong 3 tháng cũng có gần 300 từ khoá lên trang nhất (từ khoá chính + phụ + liên quan).
  11. newbieseo2

    newbieseo2 Seo Newbie

    Gia nhập:
    19/12/13
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    có vài chỗ còn chưa nắm rõ,gáng học thôi,:-*
  12. khoalv

    khoalv Top 10

    Gia nhập:
    12/12/13
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn các bác nhiều, chuyên này chắc chắn doanh số của em tăng vù vù.
    AZ Backlink thích bài này.
  13. bandomo.com

    bandomo.com Top 9

    Gia nhập:
    8/8/13
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ, giúp mình mở mang hơn ở lĩnh vực này.Mình đang seo cho một shop bán hàng nhỏ từ khóa trung bình mà sao thấy dạo này trầy trật quá, lên xuống thất thường.
  14. Do Tinh

    Do Tinh Top 9

    Gia nhập:
    16/11/11
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Đọc xong thấy mình thiếu xót nhiều thứ, nhưng những thứ mình không thể làm được :(

    Lý thuyết và thức hành khác nhau quá ;
  15. thiendung.info

    thiendung.info Top 9

    Gia nhập:
    27/8/12
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Ra phần 2 đi bác .hóng phần offpage của bác :D
    AZ Backlink thích bài này.
  16. hyundaithanhhoa

    hyundaithanhhoa Top 10

    Gia nhập:
    12/8/13
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Web:
    Bài viết này rất hay. Sau này làm website phải nhờ các bác Pro tư vấn thiết kế chuẩn seo mới được!
  17. giasuducminh

    giasuducminh Top 10

    Gia nhập:
    5/12/13
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Web:
    mình cũng mới học seo vào tham khảo tài liệu,mọi người lên chia sẻ nhiều kinh nghiệm để những người khác có thể học hỏi nhé
  18. daothihoa88

    daothihoa88 Top 8

    Gia nhập:
    13/12/11
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    28
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Chờ đợi phần 2 của bác chủ top. Các web thương mại điện tử đang có xu hướng sử dụng magento, không biết bác chủ top có kinh nghiệm gì về các web này không chia sẻ anh em chut. :D
  19. chukysoca

    chukysoca Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/11/13
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Site mình on-page cũng ổn rồi ( qua check tool để test),vậy mà seo từ khóa dễ mãi không lên top 10,vẫn ở trang 2,sub domain .com.vn(24 ký tự) có ảnh hưởng nhiều không các pro?
  20. Vu2012

    Vu2012 Top 9

    Gia nhập:
    26/8/13
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Cty thiết kế thi công biệt thự nhà phố Indigo
    Web:
    Thanks chủ thớt, rất hay với dân không chuyên nghiệp !
    AZ Backlink thích bài này.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...