1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 9)

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 15/9/15.

Lượt xem: 1,414
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    Trải qua 8 phần trước về cách xây dựng link của các chuyên gia Seo trên thế giới chúng ta đã được đọc nhiều chia sẻ thú vị về vấn đề này. Hôm nay tiếp tục với phần 9 về series bài viết này.

    slide

    46. LEIGH LOUEY-GUNG

    Tiến trình xây dựng liên kết mũ trắng có quy mô của tôi là phát triển nội dung.

    Tạo nội dung lan truyền qua Internet giống như hiệu ứng cháy rừng, nó là một cách hiệu quả nhất để có được các liên kết.

    Bạn có thể hạ cánh trên website mà bạn có thể mua các liên kết trên, bao gồm tất cả các công trình lớn - Mashable, Techcruch, Quartz, NY Times, Inc và bất cứ điều gì khác mà bạn có thể đặt lên đó.

    Và trên tất cả, nó là một phương pháp mà nhiều khả năng sẽ giúp bạn thoát khỏi hình phạt của Google.

    Về ROI thì không có lựa chọn nào tốt hơn.

    Việc mở rộng quy mô rõ ràng đòi hỏi sự phát triển của các hệ thống và quy trình có hiệu quả, vì vậy tôi sẽ không đi sâu vào điều đó.

    Nó khác với việc mở rộng phát triển nội dung, việc lan truyền nội dung sẽ hoạt động tốt hơn khi bạn xác định rõ từng bước trong quá trình này và cần có một người để làm việc trong từng công việc.

    - Có một người để xác định các phân khúc và cơ hội

    - Có một người sáng tạo để làm việc, để bạn biết làm thế nào bạn sẽ tiếp cận những cơ hội

    - Có một người sẽ cùng thiết kế để phát triển nội dung với bạn

    - Có một người để làm tiếp cận cộng đồng

    Việc bạn cố gắng để mở rộng hệ thống bằng cách có được một người để làm tất cả mọi thứ thì thông thường sẽ đem lại cho bạn một kết quả chất lượng kém.

    Bạn cần một chuyên gia ở mỗi bước để tạo nội dung vượt trọi.

    Việc tìm đúng người, đào tạo đúng họ và khi đó bạn sẽ nhận được sự thành công của chiến dịch xây dựng liên kết mũ trắng.

    47. LEWIS OGDEN

    Chiến dịch xây dựng liên kết yêu thích của tôi là “The Ego Method”.

    Về cơ bản, bạn thực hiện một bài roundup chứa 10-20 các blog, các trang web, các kênh Youtube trên phân khúc của bạn và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và bạn cũng nhận đượ một số lưu lượng truy cập.

    Sau đó, bạn tạo ra phong cách của riêng bạn trong bài viết và làm thế nào họ có thể chia sẻ bài viết.

    Thậm chí họ thường xuyên đề cập đến nó trên trang web của riêng họ trong một bài roundup/tóm tắt ở cuối mỗi tháng chẳng hạn như "và chúng tôi cũng đã giới thiệu chẳng hạn như [chèn site] trong bài viết [top xx trong phân khúc] của chúng tôi".

    Điều này cũng sẽ cung cấp một liên kết mạnh mẽ và có liên quan đến trang web của bạn.

    Mặc dù phương pháp trên là phương pháp mà tôi thích bởi nó đảm bảo tạo ra một backlink. Tuy nhiên, những gì nó làm là mở ra các kênh thông tin liên hệ và giúp bạn hình thành một mối quan hệ với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Một trong những lợi ích lớn nhất mà tôi đã thấy khi sử dụng “The Ego Method” là nó cũng sẽ mở cửa cho guest posts để tiếp tục phát triển.

    Đây là cơ hội hoàn hảo để tạo ra một số bài viết và backlink có giá trị mà bạn có thể kiểm soát các anchor text.

    Để mở rộng phương pháp này tôi sử dụng các công cụ như BuzzStream, Google Docs và của VA.

    Việc thu thập dữ liệu có thể mất một thời gian dài, do đó outsourcing là cách duy nhất để mở rộng quy mô theo phương pháp này.

    BuzzStream giúp bạn trong việc gửi email ra bên ngoài, yêu cầu và phản hồi lại họ và Chrome addon là hoàn hảo cho việc tìm kiếm và lọc danh sách khảo sát lớn.

    48. PHIL ROZEK

    Industry-association memberships chắc chắn là nguồn tài nguyên có liên quan và là các liên kết authority.

    Vâng, khách hàng của bạn phải trả ít nhất một vài buck mỗi năm để trở thành một thành viên của hiệp hội. Đó là nhược điểm duy nhất. Nhưng nó là rẻ hơn so với những gì bạn muốn đầu tư để kiếm được các liên kết "free" và hầu hết là những khách hàng có giá trị.

    Theo kinh nghiệm của tôi, các hội viên không phải là bị ép mua. Và đây là một hiệp hội được cho là tạo ra khá nhiều loại hình kinh doanh.

    Ví dụ, sở thích của tôi là hiệp hội của National Resume Writers, bạn có thể nhận được một liên kết tốt nếu bạn là một nhà văn chuyên nghiệp.

    Có thể bạn cũng sẽ tìm thấy một nhóm khu vực như Massachusetts Dental Society - một liên kết đẹp nếu bạn là một nhà văn chuyên nghiệp.

    Bạn cũng có thể tìm thấy một nhóm khu vực như Massachusetts Dental Society - nó có thể đặc biệt là khôn ngoan để tham gia nếu bạn không cảm thấy giống như tham gia một tổ chức khổng lồ như ADA.

    Chúng có khả năng mở rộng, bạn có thể tham gia nhiều hơn một hiệp hội các ngành công nghiệp cụ thể cho các khu vực đó.

    Có một lợi ích trong việc tham gia vào các tổ chức chuyên nghiệp là bạn không chỉ nhận được một liên kết mà bạn còn có thể nhận được những tiềm năng tiếp thị khác, online và offline.

    49. MARCUS MILLER

    Tôi nghĩ rằng sẽ rất là khó khi thực hiện một chiến lược xây dựng liên kết mũ trắng thực sự mà có quy mô. Nó gần như là một nghịch lý.

    Tuy nhiên, có một số cách để mở rộng quy mô xây dựng các liên kết, tìm kiếm và đây là một cách tiếp cận có thể làm việc tốt.

    1. Tìm một chủ đề mà cần một câu trả lời tuyệt vời

    2. Viết câu trả lời đó trên trang web của bạn – sau đó kêu gào một chút khi nó không được xếp hạng

    3. Viết một loạt các bài viết trên các trang web của khách A rất phổ biến và liên kết đến bài viết này một cách tự nhiên

    Ở đây bạn đang xây dựng authority và nói chuyện về các chủ đề liên quan trên các trang web có liên quan mà còn liên kết đến bài viết có liên quan của bạn (nhưng anchor text tự nhiên).

    Với bài viết này, sau đó bắt đầu xếp hạng tự nhiên trên các liên kết chất lượng cao có liên quan đến bài viết chính và nó sẽ bắt đầu xếp hạng. Khi bài viết được xếp hạng tốt nó sẽ bắt đầu có một cuộc sống riêng của nó và kiếm được các liên kết tự nhiên.

    Dưới đây, chúng tôi đã sử dụng một nội dung lớn để thêm giá trị cho trang web của riêng bạn và sau đó gửi nó đến các trang web của khách hàng AAA để tự xây dựng các liên kết đến nó với hy vọng rằng nó sẽ kiếm được các liên kết tự nhiên.

    Bạn có thể mở rộng quy mô này để thêm vào theo một loạt các cách khác nhau. Bạn có thể giám sát các trang web và tìm kiếm tài liệu tham khảo cho chủ đề này và sau đó liên hệ với folks để giới thiệu họ đến bài viết của bạn.

    Bạn có thể sử dụng chương trình thúc đẩy thanh toán để làm cho mọi người nhận thức được bài viết của bạn. Bạn có thể dùng phương pháp này và thực hiện nó cho một số bài viết cho đến khi bạn được xếp hạng để tạo ra các liên kết được đề cập đến.

    Nếu bạn thấy điều này là khó khăn, bạn có thể làm nó theo cách của bạn, chỉ cần bạn có thểm tìm thấy cái gì đó cần làm tốt hơn. Sau đó, đẩy mạnh việc sử dụng guest posts hoặc bất cứ điều gì có ý nghĩa.

    Tóm lại

    Việc mở rộng quy mô là kẻ thù của mũ trắng và cách duy nhất để mở rộng quy mô là tìm thấy một lĩnh vực nơi có một khoảng trống và bạn sẽ lấp đầy khoảng trống đó – sau đó xây dựng liên kết và sau đó tạo ra một cuộc sống riêng của nó.

    Đây không hoàn toàn là 100% tự nhiên nhưng nó được thực hiện vì mục tiêu giúp mọi người và để nhận được các liên kết tự nhiên.

    50. MARKO SARIC

    Chiến lược xây dựng liên kết yêu thích của tôi là PR. Cách này bao gồm một phương pháp tiếp cận với 2 mũi nhọn:

    1. Tôi xuất bản nội dung tuyệt vời trên một trang web mà tôi đang chạy

    Yếu tố chính tôi nhìn để đạt được trong nội dung này là vô tận.

    Bài viết đã có thời hạn sử dụng lâu dài và gần như là có liên quan như thú vị và hữu ích cho các đối tượng mục tiêu vào ngày nó được công bố.

    Xuất bản một bài viết tuyệt vời những cũng đồng thời phải là một bài viết vượt thời gian để làm tất cả các công việc tiếp thị cần thiết để thu hút lưu lượng truy cập, phương tiện truyền thông xã hội và chia sẻ liên kết.

    2. Ra ngoài và nói chuyện với những người ảnh hưởng về bài viết này

    Cách hiệu quả nhất của việc nhận được liên kết là tiếp cận với các blogger và các nhà văn mà trước đây đã bao phủ được chủ đề tương tự mà tôi tin rằng có thể quan tâm đến bài viết của tôi.

    Sau đó tôi chỉ cần nói với họ về nội dung này, không yêu cầu liên kết hay bất cứ điều gì khác. Chỉ cần nó có thể hữu ích cho việc thay thế.

    Quá trình này diễn ra như sau: Xác định các yếu tố ảnh hưởng bạn muốn tiếp cận, tìm kiếm thông tin liên hệ họ, viết email ngắn gọn và đơn giản bấm vào nút send (xem chi tiết một chút chi tiết về vấn đề này ở đây).

    Bạn có thể làm điều bằng nhiều cách như outsourcing xây dựng cơ sở dữ liệu liên hệ hoặc outsourcing chương trình quảng bá bản thân với những người bạn có thể tìm thấy trên các trang web việc làm.

    Trên đầu trang này có một số công cụ có thể giúp bạn mở rộng quy trình khám phá để liên hệ với các nhà văn.

    Nó có thể làm thông qua Google, nhưng buzzsumo.com đã thực sự thay đổi cuộc chơi của tôi kể từ khi tôi sử dụng nó, nó cho phép dễ dàng phát hiện những người có ảnh hưởng.

    Hãy lặp lại quá trình này trong một khoảng thời gian dài hơn và bạn sẽ thấy kết quả lớn và các liên kết đến theo cách của bạn.

    1. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 1).
    2. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 2).
    3. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 3).
    4. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 4).
    5. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 5).
    6. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 6).
    7. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 7).
    8. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 8).

    HẾT PHẦN 9. ĐÓN ĐỌC PHẦN 10 Ở THỜI GIAN TIẾP THEO...


    Last edited: 21/9/15
    Admin thích bài này.
  2. nganlee^_^

    nganlee^_^ Top 9

    Gia nhập:
    15/8/15
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Seo mũ trắng seo mũ đen mình cảm thấy rất khó phân định, làm gì có cái gì tuyệt đối
  3. dangngoclinh247

    dangngoclinh247 Seo Newbie

    Gia nhập:
    28/7/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Nói thật đọc mấy bài bác dịch. Mình không hình dung được. Bạn dịch từ ngữ khó hiểu.
  4. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Mình thấy mỗi chuyên gia seo sẽ có 1 cách làm khác biệt và chú ý tới 1 điểm rất nhỏ.
  5. hoangnhu02

    hoangnhu02 Top 9

    Gia nhập:
    21/8/15
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    9
    Web:
    mình đọc được phần 1 và phần 2 cũng đọc đi đọc lài vài lần và hnay nhìn thấy phần 9 thật sự sử dụng dịch mà không có biên soạn lại thì rất khó hiểu
  6. thaomocxanh

    thaomocxanh Top 9

    Gia nhập:
    5/2/14
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    4
    seo mũ trắng thì làm seo theo đúng các thủ thuật mà thuật toán google cho phép nhưng còn hơi mong lung ở chỗ đi backlink mũ trắng và mũ đen ranh giới rất khó phân định
  7. hamseo

    hamseo Top 9

    Gia nhập:
    2/10/12
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Bao lần người ta nói với mình SEO là thứ vốn đi ngược với tự nhiên :D rồi nói chả có ai mà SEO mũ trắng. Thật là buồn cho kiếp SEO
  8. luyện văn trường

    luyện văn trường Top 7

    Gia nhập:
    22/8/15
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    739
    Mình thấy để có thể nhận định được đang seo mũ trắng hay mũ đen thì là cũng khó đó nha
    vanbacadLê Xuân Thái thích bài này.
  9. vanbacad

    vanbacad Top 7

    Gia nhập:
    26/7/15
    Bài viết:
    438
    Đã được thích:
    742
    Web:
    Mình thấy cứ seo trước đã mũ trắng hay mũ đen thì cũng không quan trọng
    Lê Xuân Tháiluyện văn trường thích bài này.
  10. Lê Xuân Thái

    Lê Xuân Thái Top 7

    Gia nhập:
    31/8/15
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    735
    Bây jờ thì mình thấy anh em seo mũ trắng nhiều hơn các bác ạ
    luyện văn trườngvanbacad thích bài này.
  11. anhlong77

    anhlong77 Seo Newbie

    Gia nhập:
    23/8/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Seo mũ trắng an toàn và không sợ gg đánh chết như seo mũ đen thì phải :3

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...