1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 6)

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 30/8/15.

Lượt xem: 9,506
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    Chào các bạn, chúng ta tiếp tục trở lại với series bài viết về 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng và đây là phần 6:

    31. GARETH JAMES

    Tôi sử dụng hầu hết các loại kỹ thuật xây dựng liên kết mũ trắng nhưng tôi tin rằng xây dựng liên kết cấp cao không thể bị thu nhỏ lại.

    Nếu ban có thể mở rộng quy mô thì rất có thể bạn sẽ gặp phải sự cạnh tranh.

    Hầu hết các kỹ thuật tốn nhiều công sức là tôi không thích làm. Tôi muốn thử và xây dựng hoặc tạo ra một cái gì đó hữu ích và có khả năng thu hút các liên kết. Có một phương pháp hiệu quả là sử dụng images hoặc graphics.

    Dưới đây là một kỹ thuật tôi sử dụng trên một trang web du lịch của tôi:

    1. Tìm kiếm một VA trên oDesk (Upwork).VA có thể tìm thấy nhiều hình ảnh du lịch được Public mà không có bản quyền.

    2. VA tải lên tất cả các hình ảnh từ tài khoản Flickr pro cho phép hình ảnh được sử dụng.

    3. Thêm vào mỗi mô tả hình ảnh trên site của tôi.

    4. Tạo một thư viện hình ảnh trên blog của tôi bằng cách sử dụng plugin Flickr, đưa cho blogger một URL để liên kết lại.

    Bước tiếp theo là chỉ cần ngồi và chờ đợi.

    Sau đó, tôi thường xuyên kiểm tra liên kết bằng cách tìm kiếm trên Google cho “source:mysite”.

    Vấn đề chính được các webmaster và các blogger đã liên kết với tài khoản Flickr nhưng đưa cho họ URL chính xác để liên kết và tỷ lệ thành công là 95%.

    90 chuyen gia Seo the gioi noi ve xay dung lien ket mu trang phan 6 - 1

    Kỹ thuật này không phải là về xây dựng liên kết hình ảnh cụ thể mà đó là repackaging một cái gì đó và cho đi miễn phí.

    Đây có thể là images, graphics, scripts hoặc công cụ mà tôi đã sử dụng trước đây.

    Nếu bạn sáng tạo, bạn sẽ tìm thấy nhiều ứng dụng khác nhau để có thể sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau.

    32. HARSH AGRAWAL

    Chất lượng nội dung & infographics là 2 cách mà tôi sử dụng để có được các liên kết.

    Hầu hết nội dung dựa vào kinh nghiệm và nhu cầu của tôi. Infographic là một cái gì đó mà tôi đang thử nghiệm ngay lúc này và tôi sẽ chia sẻ kết quả sớm.

    Tôi thuê người viết nội dung chất lượng, những người đó có thể nghiên cứu cùng với tôi. Tôi cũng bỏ ra một khoản chi phí khá lớn nhưng những gì tôi nhận được là hoàn toàn xứng đáng.

    Dưới đây là một ví dụ của nội dung đó.

    Bài viết này đã có hơn 4.5k từ và bạn có thể nhìn thấy chất lượng của bài viết đó.

    BuzzSumo.com là một công cụ rất tiện dụng cho việc nghiên cứu nội dung của tôi.

    33. ANDY DRINKWATER

    Chiến lược xây dựng liên kết yêu thích của tôi là "Tạo ra một cái gì đó mà mọi người muốn truy cập". Điều đó không có nghĩa là bạn phải đi ra ngoài thị trường và thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn.

    Bạn muốn tìm kiếm người chiến thắng hiện tại trong SERP.

    Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng BuzzSumo.com. Nó là một dịch vụ trả tiền nhưng sẽ cho phép bạn thực sự nhìn thấy những nội dung được chia sẻ nhiều nhất dựa trên yêu cầu của bạn.

    Trong nháy mắt bạn có thể xem các bài viết có 1, 100 hoặc 1000 các chia sẻ xã hội. Nó sẽ cho bạn thấy bạn có thể làm một cái gì đó tốt hơn. Bạn có thể tạo thêm nhiều dữ liệu? Một cái nhìn sâu sắc hơn? Một thử nghiệm bổ sung cho thấy các quan điểm khác nhau? Rồi đến điều thú vị như tạo nội dung.

    Tùy thuộc vào thị trường và phân khúc của bạn, bạn có thể cần phải suy nghĩ rộng hơn ra bên ngoài một chút.

    Thường xuyên kiểm tra các bài viết bạn đang nghiên cứu và xem xét các bình luận. Khi đó bạn có thể biết được mọi người không đồng ý với một điều gì đó? Họ yêu cầu bổ sung vào một điều gì đó? Như vậy bạn sẽ chắc chắn hơn về những gì bạn làm.

    Sau đó Buzzsumo cho phép bạn kiểm tra xem ai đã chia sẻ bài viết, cho phép bạn tiếp cận và tiếp xúc với họ - đây là một điều tuyệt vời.

    Với một khoản đầu tư khiêm tốn, bạn có thể tìm ra những gì đang phổ biến, tại sao mọi người lại chia sẻ nó.

    Bạn không chỉ kiểm tra với các chia sẻ xã hội mà bạn cũng có thể kiểm tra và xem có liên kết trở lại hay không. Hãy liên hết với những trang web này và nói với họ bạn có một điều gì đó hơn là những gì họ đang nhìn thấy.

    Tùy thuộc vào thị trường của bạn, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về cách bạn có thể mở rộng quy mô này để nhận được một lượng khán giả lớn hơn.

    Khi bạn càng đa dạng hóa, bạn càng có thể lặp lại tìm kiếm của bạn với nhiều nội dung liên quan đến lĩnh vực của bạn.

    34. JAMES BROCKBANK

    Chiến dịch xây dựng liên kết mũ trắng yêu thích của tôi là kỹ thuật skyscraper. Theo cá nhân tôi, đó là cách hoàn hảo để kiếm được liên kết thông qua nội dung chất lượng.

    Những người tiếp thị có kinh nghiệm là tạo ra nội dung tuyệt vời (có thể là một Infographic, mua hướng dẫn, video hay cái gì khác) nhưng sau đó không làm bất cứ điều gì với nó.

    Với tôi, một tài sản lớn chỉ tốt khi nó tiếp cận và phân bổ chiến lược. Điểm mấu chốt là nếu mọi người không biết về nó, làm thế nào họ có thể liên kế với nó?

    Đơn giản thôi: họ không thể.

    Đối với những người không quen thuộc với kỹ thuật skyscraper, hãy đi qua và đọc bài viết của Brian trên Backlinko (liên kết ở trên) và bạn sẽ nhanh chóng thấy lý do tại sao nó hoạt động rất tốt.

    Lý do tại tao kỹ thuật skyscraper có thể mở rộng quy mô là nó phụ thuộc vào mỗi người – chứ không phải là đi nghiên cứu chủ đề làm việc hoặc không làm việc cho khán giả của bạn, bạn chỉ cần lấy khái niệm của người khác và làm cho nó tốt hơn.

    Phần tốn nhiều thời gian của kỹ thuật này là tạo ra các nội dung tuyệt vời. Từ đó, bạn chỉ cần một công cụ kiểm tra liên kết tốt (tôi khuyên bạn nên sử dụng Majestic hay Ahrefs) để có thể xác định những người có liên kết với nội dung của bạn.

    Để mở rộng quy mô, bạn có thể cung cấp một danh sách các liên hệ chi tiết từ trang web mà bạn đã xác định và export từ các công cụ mà bạn đã chọn.

    35. JAMIE KNOP

    Mở rộng quy mô xây dựng liên kết chắc chắn là rất khó khi tiến hành thực tế. Các chiến lược khác nhau sẽ làm những công việc khác nhau trong mỗi ngành công nghiệp khác nhau nhưng tôi chọn bắt đầu với chiến dịch phân tích backlink cạnh tranh.

    Điều này không chỉ cung cấp cho bạn hàng nghìn các liên kết tuyệt vời mà nó còn cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc vào đối thủ cạnh tranh của bạn đang được liên kết mà bạn có thể sử dụng sau này.

    Có điều gì đó thật thú vị khi bạn đi qua tất cả backlinks của đối thủ cạnh tranh và nhìn thấy tất cả các liên kết spam của họ. Nếu họ làm điều đó thực sự, bạn sẽ cần phải suy nghĩ làm thế nào để tư vấn cho họ đứng ở nơi nào đó an toàn nhất và không bị phạt.

    Tiến trình xây dựng liên kết của tôi cho đối thủ cạnh tranh

    Tôi sẽ tìm ra top 10 hoặc hơn các đối thủ cạnh tranh từ tìm kiếm tự nhiên, sau đó tôi tải các liên kết cạnh tranh thông qua backlink index như Ahrefs ở đây.

    Bây giờ, chúng tôi có rất nhiều liên kết đi qua.

    Tôi e rằng không có cách nào để tự động hóa phần này.

    Tôi tải tất cả chúng vào profile trong BuzzStream cho dễ quản lý và tiếp cận cộng đồng nhưng thay vào đó bạn cũng có thể sử dụng Excel.

    Khi bạn đi qua các liên kết, bạn hãy xem có một cơ hội nào đó để nhận được một liên kết thêm vào trang web của bạn.

    Có một số liên kết mà ngay lập tức bạn sẽ không thể có được chẳng hạn như một trang web mà họ đã được giới thiệu trong một bài viết mới.

    Hãy lưu ý điều này, mặc dù trong tương lai khi bạn đã có một số tin tức hoặc nội dung để thúc đẩy thì sau đó bạn có một danh sách các khách hàng tiềm năng để phân bổ.

    Đây là khả năng mở rộng theo cách mà nó được áp dụng cho bất kỳ trang web nào và bạn có thể liên tục theo dõi các liên kết của đối thủ cạnh tranh bằng cách tải về một tập liên kết mới của đối thủ cạnh tranh vào mỗi tháng.

    Xem thêm:

    1. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 1).
    2. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 2).
    3. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 3).
    4. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 4).
    5. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 5).

    HẾT PHẦN 6. ĐÓN ĐỌC PHẦN 7 Ở THỜI GIAN TIẾP THEO...


    Admin thích bài này.
  2. sthaihien

    sthaihien Top 8

    Gia nhập:
    16/4/15
    Bài viết:
    1,589
    Đã được thích:
    15
    Kiến thức tốt. Nhưng để kể ra hết 99 chuyên gia thì tới phần mấy nhỉ :(
    dangdinhthanh thích bài này.
  3. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Đọc đến phần 6 này thì mình thấy các chuyên gia thường có điểm nhấn riêng biệt so với các đối thủ khác. Có lẽ đây chính là điều mà chủ thớt muốn nhắc! :D
  4. shop88

    shop88 Top 9

    Gia nhập:
    12/11/12
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    11
    Web:
    cũng chỉ là một tài liệu tham khảo, họ là chuyên gia biết đâu mình cũng là chuyên gia... mỗi nguồ đều có nhưng nguyên tác hay cách làm riêng
  5. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    phần này có vẻ nhắm đến backlink nhiều hơn những phần trước, mình đọc được từ phần 1 - 3 và nhảy đến phần 6 luôn
  6. tunglienbao

    tunglienbao Top 9

    Gia nhập:
    19/8/15
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Em rất lơ mơ về khái niệm này, hôm nay hiểu được thêm đôi chút
  7. suachuaaz

    suachuaaz Top 9

    Gia nhập:
    18/2/13
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    6
    Đọc cái này cảm thấy seo như một nghề thật cao siêu, bạn nào mới vào nghề chắc khó mà hiểu được
  8. pingmaxno1

    pingmaxno1 Top 9

    Gia nhập:
    4/4/15
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    11
    Không biết các bác đọc có thấm không, chứ em đọc nó thấy sao ấy, bác nào túm lại 1 cục cho nhanh được không, em thì thì thấy có vẻ phần này nhắm vào backlink khá nhiều :\ :\ giống bác nguyenhuutinh
  9. tramy_94

    tramy_94 Top 7

    Gia nhập:
    29/7/15
    Bài viết:
    772
    Đã được thích:
    126
    đã đọc hết 6 phần rồi nhưng vẫn thấy hơi mơ hồ bởi vì lĩnh vực seo quá rộng mà mình thì không thể hiểu được hết, không biết tát cả có mấy phần nhỉ
  10. tieutu

    tieutu Top 9

    Gia nhập:
    27/8/15
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    10
    Đọc khó hiểu quá mấy cái này có ai làm rồi viết lại thì dễ hiểu hơn và có thể thực hành được
  11. melodycoltd

    melodycoltd Top 10

    Gia nhập:
    5/2/15
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Web:
    cách làm repackaging khá hay ,nó sẽ có hiệu quả lớn nếu áp dụng tốt
  12. tienguyen28

    tienguyen28 Top 9

    Gia nhập:
    23/4/15
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    2
    Web:
    nhiều cái thuật ngữ mình thấy khó hiểu mà chả thấy giải thích gì. như cái kỹ thuật skyscraper ý :D ai chỉ cách làm đi link kiểu đấy k?
  13. taigametop1

    taigametop1 Top 10

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    5
    Đuang là chuyên gia! Nói chuyên không hiểu gì cả! MÀ seo mũ trắng thì không biết chó nhanh hơn kết hợp với mũ đen không nhỉ?
  14. tainguyenbds01

    tainguyenbds01 Top 10

    Gia nhập:
    27/4/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Đọc mơ hồ quá,đúng là các chuyên gia làm toàn cái khác người.......
  15. daiphuthinh

    daiphuthinh Top 9

    Gia nhập:
    4/7/13
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    60/36, Quốc Lộ 13, P.26, Q. Bình Thạnh, TPHCM
    Nhiều khái niệm còn mơ hồ quá
  16. xuanminh2202

    xuanminh2202 Top 9

    Gia nhập:
    15/7/15
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    4
    đọc mà không hiểu gì cả .... ai hiểu có thể làm 1 bài cho ae tham khảo tý đc không
  17. chuoitieu

    chuoitieu Top 9

    Gia nhập:
    7/7/15
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    3
    Web:
    còn dài dài đấy cứ bình tĩnh tìm hiểu thế nào cứ nghề nào không thể vội được
  18. vuontrentuong

    vuontrentuong Top 8

    Gia nhập:
    18/5/15
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    40
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    toàn những kiến thức cao siêu?bao lâu nữa mới đạt đến tầm náy
  19. tranvantho

    tranvantho Top 9

    Gia nhập:
    30/7/15
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Mình mới vào làm seo đọc xong thấy nhiều điều mình ko thể làm được , chỉ có seo pro đọc hiểu
  20. dienmaythanhphat

    dienmaythanhphat Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/11/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Web:
    đọc xong thấy khó hiểu quá. chắc ngồi ngâm cứu thêm

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...