1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 5)

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 17/8/15.

Lượt xem: 2,637
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    Chào các bạn thành viên của Thế giới Seo, ở các phần trước chúng ta đã được đọc ý kiến của chuyên gia ở 4 phần trước. Nay chúng ta tiếp tục tham khảo ý kiến chuyên gia Seo trên thế giới về xây dựng liên kết Seo mũ trắng.

    26. DENNIS SEYMOUR

    Mặc dù tôi rất thích sử dụng các gợi ý và tạo ra các công cụ cho khán giả của tôi, giốngnhư những gì tôi đã làm cho plugin schema, infographics phải được sử dụng.

    Gần đây tôi đã phát hành một blog của tôi về việc sử dụng một danh sách kiểm tra SEO và nó đã nhận được những liên kết thực sự.

    Có rất nhiều infographics xuất hiện trên internet nhưng chỉ có một số ít là nổi bật. Và bạn hãy là một trong những người đó.

    Đây là cách tôi mở rộng

    Tôi có một thiết kế in-house nhưng bạn có thể làm cho nó được thực hiện outside bằng cách sử dụng freelancer hoặc thậm chí là Fiverr.

    Phần quan trọng là làm những nghiên cứu thực sự, tìm những gì còn thiếu và cung cấp những thông tin tuyệt vời, graphic và hãy làm cho nó đáng để ghi nhớ.

    Về cơ bản, tôi có một quy trình làm việc bằng cách sử dụng Trello.com, đó là ứng dụng quản lý dự án của tôi. Chúng tôi đã làm nghiên cứu, tìm kiếm một chủ đề, tách nó ra thành từng phần nhỏ và phần nhỏ hơn. Nếu nó thực sự dài, tôi sẽ sử dụng WorkFlowy.com để làm cho nó dễ dàng hơn.

    Sau đó chúng tôi có ý tưởng viết hoặc mô tả 1-3 thiết kế mà có thể được sử dụng bởi các nhà thiết kế của chúng tôi.

    Trong khi đang thực hiện, chúng tôi có thể tiến hành kiểm tra làm thế nào chúng tôi có thể quảng bá nội dung này. Chúng tôi xem xét lại các chủ đề tương tự khác bằng cách sử dụng BuzzSumo.com, lấy những trang mà có nhiều các chia sẻ và liên kết.

    Chúng tôi biên soạn các liên kết, các nhà bình luận và những người chia sẻ. Chúng tôi tiến hành làm việc này với những kết quả mà Google hiển thị khi bạn nhập vào từ khóa.

    Bây giờ chúng tôi đã có một danh sách đã được chứng minh bởi những người liên kết/chia sẻ/hoặc những người quan tâm. Khi infographic được thực hiện (nó sẽ mất 1-2 version) chúng tôi có thể bắt đầu thúc đẩy.

    Bạn sẽ nhận được một phần thưởng, đó là những thư mục infographic chất lượng cao.

    27. DOM WELLS

    Một trong những điều mà tôi nhận thấy khá là thú vị đó là guest blogging. Đây là một cái gì đó mà rất nhiều người sử dụng và đó là lúc để lập chiến thuật xây dựng liên kết cho rất nhiều người. Nó không những làm việc mà nó còn khá dễ dàng để mở rộng. Đây là chiến thuật yêu thích của tôi bởi để làm việc một cách chính xác thì nó liên quan đến việc tiếp cận và kết nối mạng. Kết quả là, bạn kết thúc với một số người bạn mới và những blogger có thể liên kết với bạn.

    Nó cũng giúp bạn luôn đứng đầu, từ đó có thể dẫn đến nhiều liên kết và lưu lượng truy cập. Để thực hiện đúng guest blogging, bạn cần xây dựng một mối quan hệ với các blogger mục tiêu của bạn. Tôi đã nhìn thấy một số thành công khi gửi thông điệp “lạnh lùng” đến mọi người.

    Điều tốt nhất để làm là tìm kiếm các blog chất lượng cao trong lĩnh vực của bạn và bắt đầu theo dõi nó thường xuyên hơn, đưa ra ý kiến về bài viết của họ, re-tweet lại bài viết của họ và làm quen với họ. Khi đó họ sẽ sớm biết rằng liệu họ có chấp nhận guest posts và cách tiếp cận họ như vậy hay không.

    Trên thực tế, bạn sẽ nhận được khá nhiều những email được gửi đến họ và nhìn thấy những email chấp nhận guest blog. Nếu bạn đã kết bạn với họ thì điều này sẽ là tự nhiên và bạn sẽ không cảm thấy điều đó là đặc biệt.

    Cá nhân tôi, tôi thường thuê một VA, tạo hồ sơ của họ trên trang web của tôi (thường là trên trang about), cung cấp cho họ một địa chỉ email và đào tạo họ.

    Sau đó, họ sẽ cố gắng để lại bình luận trên 3-5 blog mỗi ngày và khi 3 comment đã được chấp nhận trên một trang web, họ gửi email (theo mẫu) yêu cầu guest post.

    Tôi sử dụng công cụ Google Spreadsheets để theo dõi toàn bộ sự việc và NinjaOutreach.com để tìm kiếm những người tôi muốn tiếp cận.

    Khi backup một kế hoạch, bạn cũng có thể tìm thấy những người “viết cho chúng tôi” hoặc tương tự như phần trên blog của họ và nhắn tin trực tiếp cho họ theo yêu cầu của họ. Điều này cũng có thể dễ dàng để mở rộng quy mô

    28. DOUG CUNNINGTON

    Có rất nhiều cách để xây dựng liên kết. Tôi muốn có một mạng lưới blog cá nhân mà được xây dựng một cách thận trọng để giảm thiểu rủi ro và thực hiện các chiến lược sau đây cùng một lúc:

    (Người ta có thể lập luận rằng một PBN là giống như một công ty truyền thông xây dựng ra một mạng lưới các trang web ...).

    1. Nhận xét nhiều (hàng chục hoặc hàng trăm) các blog có liên quan đến chủ đề. Bạn có thể tìm thấy các bình luận blog về việc sử dụng phương pháp này để đẩy nhanh quá trình.

    2. Sử dụng Ahrefs Site Explorer để nhận được một danh sách được phê duyệt. Bạn có thể export tập tin CSV rằng có rất nhiều thông tin về các trang cụ thể về bình luận của bạn ở trên đó.

    3. Import file CSV vào công cụ Ninja Outreach hoặc Buzz Stream.

    4. Gửi email yêu cầu guest posts và bạn có thể trích dẫn các bài viết mà bạn bình luận trên đó.

    Tôi đã nhìn thấy 20% tỷ lệ chuyển đổi (2 trong số 10 cho phép guest posts) bằng cách sử dụng phương pháp này.

    Lời khuyên 1:

    Theo dõi các chủ sở hữu blog và có thể đặt liên kết trong đó nếu họ muốn. Điều này đặc biệt tốt cho các chủ đề như du lịch, thực phẩm hoặc các blog khác.

    Lời khuyên 2:

    Thêm backlinks trên toàn guest post của bạn đến trang web riêng của bạn miễn là nội dung có liên quan.

    Bạn cũng có thể mở rộng quá trình này bằng cách bình luận thường xuyên hơn trên blog rồi sau đó gửi nhiều email.

    Sử dụng NinjaOutreach.com hoặc BuzzStream.com sẽ tiết kiệm thời gian gửi email cho bạn. Hiện tại tôi xử lý các bình luận và guest post tại nhà nhưng bạn có thể thuê một người nào đó trên Upwork.com.

    Tôi muốn giới thiệu bất kỳ ngôn ngữ nào mà bạn đang nhắm mục tiêu. Bằng cách đó bạn có thể đáp ứng cơ hội tốt nhất để bình luận của bạn được phê duyệt và guest posts được chấp nhận.

    Về mặt kỹ thuật, bạn có thể thuê ngoài toàn bộ với quá trình 2-3. Và trên thực tế là có rất nhiều và rất nhiều blog để bình luận, vì vậy điều này là hoàn toàn có thể mở rộng.

    29. FERVIL VON TRIPOLI

    Tôi là một fan hâm mộ lớn của nội dung curation và những cuộc phỏng vấn vì vậy phải nói rằng đó là chiến lược ưa thích của tôi.

    Tôi đã bị cuốn hút bởi kỹ thuật skyscraper của Brian Dean vì vậy tôi quyết định sử dụng phương pháp này trong seo blog của riêng tôi.

    Một số chuyên gia tập trung vào những bài viết Best Kept Secrets Of Prominent SEO’s and Internet Marketers8 Well-Respected SEOs And Marketers Share Surprising Tips và tôi đã có cơ hội để phóng vấn những chuyên gia SEO và các nhà marketing tốt nhất.

    Kỹ thuật này có thể nói là đơn giản – bạn xây dựng lên một bài viết blog tuyệt vời bằng cách sử dụng các câu hỏi phỏng vấn và câu trả lời của bạn.

    Tôi thực hiện chiến lược này như thế nào:

    1 - Bảng liệt kê những cái tên tiềm năng – tôi đã liệt kê những người tôi muốn đề cập đến.

    Họ là tất cả các chuyên gia trong lĩnh vực SEO và là người có ảnh hưởng đối với tôi. Hầu hết những người tôi đưa vào danh sách đều không biết tôi vì vậy tỷ lệ thành công là tương đối thấp. Để tăng cơ hội nhận được nhiều câu trả lời trong cuộc phỏng vấn, tôi đã phải tiếp cận với những mục tiêu khác.

    2 - Nghiên cứu background và nhận được tất cả các hồ sơ xã hội tích cực – điều này đã tạo cho tôi ý tưởng về các trang web truyền thông xã hội hay các diễn đàn khách hàng tiềm năng của tôi.

    Tôi đã sử dụng những nền tảng có được để tham gia với họ. Tôi đã thêm họ trong các phương tiện truyền thông xã hội.

    Hầu hết trong số họ đều tích cực hoạt động trong Google+ và Twitter vì vậy tôi đã thường xuyên làm retweets, +1 và chia sẻ lại bài viết trên blog của mình và cập nhật trạng thái.

    3 - Nhận xét về bài viết mới nhất trên blog của mình – việc bình luận blog là khá phổ biến trong chiến lược xây dựng liên kết trước đây nhưng tôi thích sử dụng phương pháp này trong việc tiếp thị bản thân mình đến khách hàng tiềm năng của tôi

    Việc bình luận đã giúp tôi nâng cao nhận thức của họ về tôi từ: "khán giả đến người quen". Đây là loại bổ sung tích cực góp phần tạo nên các chia sẻ xã hội và các reshare.

    4 - Theo dõi các bản tin của họ - để hiểu và trực tiếp tham gia với các đối tượng của tôi, tôi muốn biết những gì họ đang làm một cách thường xuyên.

    Đăng ký vào email của họ cũng là một phần của kế hoạch để có được địa chỉ email đang hoạt động của họ.

    5 - Tham gia với họ qua email - Tôi đã có thể nắm bắt các địa chỉ email của các mục tiêu của tôi sau khi đăng ký nhận bản tin của họ qua email - gửi phản hồi cảm ơn bạn đã chia sẻ một số bài viết hữu ích.

    Đây là phần mà tôi thực sự nhận được sự chú ý của họ vì vậy tôi đã hỏi họ về động cơ của họ trong cuộc phỏng vấn.

    6- Gửi câu hỏi phỏng vấn - khi tôi nhận được một số cuộc phỏng vấn, tôi đã gửi danh sách các câu mà tôi đã chuẩn bị cho họ. Tôi đã giới hạn các câu hỏi để đỡ mất nhiều thời gian.

    7 - Hãy kiên nhẫn và chờ phản hồi – tôi đưa ra các mục tiêu của tôi là thời gian cho phép để giúp họ dành một chút thời gian để trả lời các câu hỏi của tôi.

    8 - Sau khi danh sách của bạn đã sẵn sàng, hãy xuất bản chúng trong thời gian thuận tiện nhất. Tôi đã nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn trong suốt các ngày trong tuần so với ngày cuối tuần nên tôi đã suy nghĩ và xuất bản các bài viết từ thứ 2 đến thứ 6.

    9 - Bổ sung bài viết với các chia sẻ xã hội và sự thúc đẩy – các bài viết blog thực sự là đáng yêu và có thể liên kết vì vậy tôi đã không gặp khó khăn trong việc thúc đẩy chúng.

    10 - Truyền bá – tôi đã thúc đẩy nội dung thông qua các kênh truyền thông xã hội của tôi cũng như một số site bookmarking liên quan đến các trang web tiếp thị như Kingged, Growth Hacker, Inbound.org, Alltop và Reddit.

    Nếu trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian để làm điều đó, hãy thuê một người nào đó để giúp bạn tiếp cận cộng đồng. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều điều tuyệt vời trong Upwork (trước đây là oDesk) của VA.

    Để mở rộng các kết quả của chiến lược này, tôi cần Google Analytics, Majestic, Sumo.me và BuzzSumo.

    Tangibles

    1. Mua lưu lượng truy cập của các bài viết – các bài viết được tạo ra để nhận được lưu lượng truy cập.
    slide

    90 chuyen gia Seo the gioi noi ve xay dung lien ket mu trang pahn 5

    2. Các chia sẻ xã hội và sự tham gia – số lượng người đã thực sự cảm nhận và chia sẻ bài viết của bạn có thể giúp bạn mở rộng quy mô nếu chiến lược của bạn có hiệu quả.
    90 chuyen gia Seo the gioi noi ve xay dung lien ket mu trang pahn 5 - 2
    3. Số lượng email đăng ký – sau khi xuất bản bài viết, tôi đã nhận được nhiều email đăng ký. Tôi đã sử dụng sumo.me and hello bar để capture các email.

    4. Backlink – không thực sự tập trung vào việc xây dựng các liên kết đến các chuyên gia nhưng tôi đã nhận được một số liên kết được index.

    90 chuyen gia Seo the gioi noi ve xay dung lien ket mu trang pahn 5 - 3

    90 chuyen gia Seo the gioi noi ve xay dung lien ket mu trang pahn 5 - 4

    5. Tạo ra khách hàng tiềm năng – nhận được nhiều khách hàng tiềm năng với sự giúp đỡ của các bài viết blog.

    Intangibles

    1. Bổ sung authority cho blog của bạn – có một tiềm năng thương mại lớn đằng sau những nỗ lực trong việc thực hiện các cuộc phỏng vấn.

    Tôi muốn sưu tập nội dung trong blog của tôi và một phần nó đã được xuất bản rất nhiều với những ý tưởng nội dung tuyệt vời.

    Để nâng cao sự tin cậy và authority của blog, tôi cần phải thúc đẩy bài viết như một phần chiến dịch SEO của tôi.

    Có thể nói rằng tôi đã thành công và một số người coi blog của tôi như một nguồn tài nguyên SEO hữu ích.

    2. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng – khi tôi thu hút được sự chú ý của họ và họ đã biết tôi, vì vậy tôi không gặp khó khăn khi kết nối với họ.

    Việc phát triển các mối quan hệ với khách hàng tiềm năng thực sự đã giúp tôi cải thiện việc xây dựng thương hiệu cá nhân của tôi. Tôi đã có cơ hội để gặp gỡ những người có ảnh hưởng trong thế giới SEO.

    Họ đã trở thành những người bạn tốt của tôi. Những thời điểm tốt và những ý tưởng tốt nhất trong tiếp thị trực tuyến xuất hiện trong các buổi ăn uống của chúng ta.

    30. FLOYD BUENAVENTE

    Tôi nghĩ rằng không phải xây dựng liên kết nào cũng sẽ thành công. Lý do là vì không phải phân khúc nào cũng giống nhau vì vậy cần phải làm cho nó hợp lý hơn để tiếp cận với từng phân khúc khác nhau.

    Do đó, đối với một trang web muốn xếp hạng cho từ khóa “Advanced Dew Point Hygrometers” thì cần phải sử dụng guest posts và tìm kiếm các trang web mà bạn có thể đặt liên kết của bạn, điều này sẽ giống như việc mò kim đáy bể.

    Rất may là có một số cách tiếp cận mà người ta có thể tìm thấy và có thể mở rộng sự sáng tạo trong đó.

    Sau khi tôi đọc cuốn sách: It’s Not All About “Me”: The Top Ten Techniques for Building Quick Rapport with Anyone by Robin Dreeke, tôi bắt đầu tiếp cận xây dựng liên kết theo cách riêng của tôi.

    Thay vì tìm kiếm site guests posting và xây dựng authority từ đó và hy vọng và chờ đợi để họ đăng tải nội dung của tôi. Tôi đã quyết định tiếp cận với những người có ảnh hưởng và tìm kiếm những lời khuyên có giá trị và phù hợp cho đối tượng mục tiêu của tôi.

    Tôi đã xem các cuộc phỏng vấn trước đó trên web và tìm kiếm thông tin liên hệ của những người trả lời trước đó và sau đó hỏi họ những câu hỏi trong các cuộc phỏng vấn hoặc nếu có cái gì đó mà tôi cần phải làm rõ, tôi đặt chúng trong template phỏng vấn mà tôi tự làm.

    Ưu điểm của phương pháp này là có được những người ảnh hưởng trong ngành công nghiệp. Tôi nghĩ rằng cách tiếp cận này sẽ có giá trị hơn và liên quan đến các phân khúc và ngành công nghiệp của bạn, do đó sẽ nâng cao authority của trang web.

    Đối với lưu lượng truy cập và thứ hạng, tôi làm tất cả những thứ mà tôi nghĩ rằng tôi đang muốn nhắm mục tiêu chứ không phải là về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà tôi đang bán.

    Bây giờ, tôi có thể sáng tạo hơn khi giao dịch với một trang web có “Advanced Dew Point Hygrometers” nhưng tôi không nói là không thể sử dụng phương pháp này trên cùng một trang web.

    Bắt đầu với các thương hiệu hàng đầu và kết nối với những người có ảnh hưởng, họ sẽ là một sự khởi đầu tốt đẹp cho cuộc phỏng vấn đặc biệt là khi họ muốn làm nổi bật ưu thế của họ hơn so với những người khác.

    Sự tương tác và tốc độ của phương pháp này là đáng ngạc nhiên tỷ lệ thành công của tôi sẽ là cao, nó rơi vào khoảng 30-50%.

    Nhưng sau đó tôi mở rộng nó bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, nó là một kênh để giúp tăng khả năng tiếp cận và sự gắn kết, vì vậy nó mang lại các tín hiệu xã hội tự nhiên hơn cho trang web và chiến dịch của tôi. Theo cách hiểu thông thường, đây sẽ là mức độ gắn kết thứ hai cho các cuộc phỏng vấn.

    Tôi làm điều này bằng tay, công việc của tôi là gửi email thường xuyên. Cùng với việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng và phỏng vấn trực tuyến khác tôi cũng chỉ sử dụng Google.

    Tính đến thời điểm này, tôi có một đội ngũ những người làm việc đó cho tôi, họ đến từ Philippines.

    Xem thêm:

    1. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 1).
    2. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 2).
    3. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 3).
    4. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 4).

    HẾT PHẦN 5. ĐÓN ĐỌC PHẦN 6 Ở THỜI GIAN TIẾP THEO...


    Admin thích bài này.
  2. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Cũng lâu lắm rồi mới được đụng chạm tiếp phần này. Mới được có 1/3 nội dung. Mong được thỉnh giáo hết toàn bộ các chuyên gia về vấn đề xây dựng liên kết
  3. vuongdinhvan

    vuongdinhvan Top 8

    Gia nhập:
    15/1/14
    Bài viết:
    669
    Đã được thích:
    30
    bài viết dài quá, đọc mà thấy lan man quá, em chả cô đọng được chút nào :(
  4. techgle

    techgle Top 8

    Gia nhập:
    17/12/10
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    45
    Web:
    Thật sự đọc qua vẫn cảm thấy hơi mông lung trong vấn đề xây dựng backlink
  5. phuongnamvina.seo

    phuongnamvina.seo Top 9

    Gia nhập:
    9/10/13
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    9
    Nội dung xây dựng phần liên kết SEO mũ trắng khá rộng, không biết bao giờ dân SEO chúng ta có thể nắm bắt rõ vấn đề của SEO mũ trắng.
  6. seotadien

    seotadien Top 7

    Gia nhập:
    30/10/12
    Bài viết:
    1,721
    Đã được thích:
    496
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Mấy ông nước ngoài nói cũng khó hiểu thật, muốn hiểu chắc phải đọc lại mấy phần đầu :(:(:(
  7. dichvuhoatuoitoanquoc

    dichvuhoatuoitoanquoc Top 9

    Gia nhập:
    23/6/15
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng giống bạn đọc xong chỉ muốn đi ngủ, hết muốn làm seo :)
  8. nqtung

    nqtung Top 9

    Gia nhập:
    6/3/14
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Quan trọng là cách làm của mỗi người rồi rút ra bài học xây dựng cho riêng mình. Đối với mình thì chỉ cẩn hiểu những thuật ngữ cơ bản rồi tự làm rút ra kinh nghiệm.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...