1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 2)

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 24/7/15.

Lượt xem: 1,996
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    Chào các bạn! Tiếp nối phần 1 về chia sẻ của các chuyên gia Seo nổi tiếng trên thế giới về các xây dựng liên kết mũ trắng, nay mình tiếp tục series bài viết đó với phần 2 này:

    [​IMG]

    6. JOHN RAMPTON

    Khảo sát!

    Tôi đã tiến hành cuộc khảo sát và thu thập số liệu thống kê để tạo ra dữ liệu trực quan hấp dẫn cho các nhà báo.

    Tìm ra con số mà bạn muốn nhắm mục tiêu và thu thập dữ liệu về người dùng rằng họ muốn có một báo cáo và cảm thấy thú vị.

    Dữ liệu là một cái gì đó không bao giờ có thể được lấy đi từ bạn và là thú vị nếu bạn đóng khung nó đúng. Tôi thực hiện nó bằng cách sử dụng SurveyMonkey.com hoặc một phần mềm nào đó.

    Thu thập dữ liệu và làm cho nó trực quan hấp dẫn. Tiếp theo là đặt nó cùng với một bài viết trên trang web của bạn và của họ (vì vậy họ không cần phải làm những việc như này nữa).

    Dưới đây là một ví dụ.

    Mở rộng quy mô – đừng lạm dụng nó.

    Kế hoạch 1 tháng với 2 ấn phẩm mục tiêu để chạy cùng với nó. Thuê một nhà văn tự do để viết lên bài viết của bạn. Điều này sẽ giúp bạn giảm tải khối lượng công việc và cho phép bạn trở nên sáng tạo hơn.

    7. MURRAY NEWLANDS

    Tôi là fan hâm mộ lớn của việc đưa white paper dài lên blog kinh doanh của bạn. Hãy đảm bảo rằng nó dài 7-10k từ. Sau đó, đặt cùng với 5-10 guest blogs khác để thảo luận về dữ liệu (bạn cần phải có số liệu thống kê và dữ liệu trong đó) đó là trong white paper của bạn. Những điều này sẽ được đưa lên các trang web khác để thực sự giúp đỡ mọi người tìm hiểu và qua đó cũng đưa mọi người trở lại trang web của bạn và xếp hạng bài viết.

    Tôi nhận thấy điều này đã mang lại rất nhiều thông tin thực sự hữu ích cho người đọc trong khi nó cũng giúp mang lại thứ hạng cho một loạt các từ khóa tìm kiếm.

    Việc mở rộng quy mô cũng đơn giản như việc thuê đúng người và tạo ra nội dung tuyệt vời cho thương hiệu của bạn. Tôi sử dụng wrike.com để quản lý quá trình này. Tôi đã sử dụng loot-app.com cho một số lượng lớn nội dung.

    8. NATE SHIVAR

    Chiến lược xây dựng liên kết mũ trắng yêu thích của tôi là xây dựng liên kết bị hỏng.

    Tôi nghĩ rằng việc tái xây dựng liên kết bị hỏng là một chiến thắng lớn với tất cả mọi người. Một chiến dịch xây dựng liên kết hỏng thành công sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.

    Nó củng cố tổng thể Web (tốt hơn cho công cụ tìm kiếm). Và nó sẽ phù hợp hơn theo ngữ cảnh, các liên kết editorial cho các chủ website ( tốt hơn đối với SEO).

    Nhiều SEO nghĩ xây dựng liên kết bị hỏng không thể mở rộng quy mô. Theo truyền thống, nó được gọi là chiến lược xây dựng liên kết an toàn nhưng tẻ nhạt.

    Nhưng tôi nghĩ rằng nó không hề tẻ nhạt chút nào.

    Mở rộng nghiên cứu các liên kết bị hỏng

    Thay vì tải webpage bằng cách thủ công và chạy kiểm tra một liên kết bị hỏng thì bạn có thể mở rộng việc nghiên cứu các liên kết bị hỏng trên các trang web chủ yếu là những liên kết inbound hoặc outbound.

    Tôi đã sử dụng công cụ Ahrefs.com và WikiGrabber.com để nghiên cứu các liên kết bị hỏng. Sử dụng các trang web có authority cao như Wikipedia để tìm kiếm các liên kết bị hỏng. Mỗi một liên kết hỏng sẽ có nhiều các trang web liên kết đến nó.

    Thủ thuật với Ahrefs: Sử dụng tính năng Broken Outgoing Links. Nó sẽ đi kèm với các trang web có authority cao trong ngành công nghiệp của bạn và bạn sẽ được thiết lập.

    Mở rộng việc thay thế nội dung

    Chọn một trang web để thay thế liên kết bị hỏng và bạn cần phải có một cái gì đó cho chúng liên kết đến. Và như nhiều SEO cũng biết, cần phải có nội dung chất lượng cao.

    Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang thành công với việc nghiên cứu các liên kết bị hỏng. Một lần nữa, mục tiêu là để tìm thấy các liên kết hỏng, nơi bạn có thể xây dựng nội dung duy nhất và có đủ các liên kết để bù đắp lại.

    Thứ hai, cơ hội xây dựng các liên kết bị hỏng cần phải được lồng ghép vào chiến lược nội dung của bạn. Khi bạn mở rộng quy mô và thêm nguồn tài nguyên cho các phần khác trong hoạt động marketing của bạn, bạn nên sử dụng chúng để bổ sung cho việc xây dựng liên kết bị hỏng.

    Hiệu quả mang lại sẽ là bạn có thể mở rộng quy trình làm việc với một hoặc hai hoặc có thể lên đến hàng chục hoặc hàng trăm các liên kết.

    Mở rộng tiếp cận các liên kết bị hỏng

    Trước hết, việc mở rộng tiếp cận không phải được đo bằng số lượng email bạn có thể gửi ra bên ngoài mà nó được đo bởi số lượng các liên kết mà bạn có thể nhận được.

    Điều quan trọng là bạn phải bỏ nhiều thời gian vào việc thay thế các liên kết bị hỏng. Bạn hãy gửi một email ngắn gọn, giới thiệu sơ qua về bạn. Và hãy xem nếu bạn nhận được một phản hồi.

    Khi bạn nhận được một phản hồi thì bạn hãy dành thời gian trên để tùy chỉnh nó. Vì bạn đang làm việc với khách hàng tiềm năng nên có thể bạn sẽ nhận được nhiều liên kết hơn bằng cách tập trung vào số lượng email mà bạn đã gửi đi.

    9. GREG NUNAN

    Có một niềm tin đã ăn sâu vào trong giới SEO rằng để mở rộng xây dựng liên kết là vô cùng khó khăn. Sự thật là rất khó để tìm hiểu chiến thuật hiệu quả, việc mở rộng quy mô thực sự không phải là quá khó như mọi người nghĩ.

    Cách đây 2 tháng, bài viết Expert Round-Up (ERA) đã đề cập đến chiến thuật xây dựng liên kết mũ trắng của tôi.

    Vậy ERA là gì?

    ERA là một cách tuyệt vời cho việc tạo ra các liên kết bởi 3 lý do sau:

    - Khi bạn có những lời khuyên của các chuyên gia, họ đang tập trung nhiều vào việc liên kết đến nội dung của bạn hoặc phản ứng tốt về một yêu cầu guest post.

    - Chúng tạo ra hàng nghìn các chia sẻ xã hội, có nghĩa là nội dung bạn đạt đến một ngưỡng mới mà nó có thể bao gồm cả các blogger khác, những người chưa bao giờ sẵn sàng liên kết đến blog của bạn trước đó và bây giờ nhiều khả năng họ sẽ liên kết với bạn.

    - Nội dung thường là có giá trị rất lớn, nó có ý nghĩa bởi đó là suy nghĩ của một nhóm chuyên gia về một chủ đề cụ thể. Vì vậy, nội dung đó rất xứng đáng để liên kết.

    Nhược điểm của ERA là chúng cần rất nhiều sự phối hợp.

    Thật khó để làm cho chúng mang lại hiệu quả tối đa. Đó là xác định mục tiêu cho tương lai, tiếp cận cộng đồng, biên soạn các câu trả lời, định dạng bài viết.

    ERA mang lại rất hiệu quả và nó là một trong những chiến thuật yêu thích của tôi:

    Những danh sách hàng đầu

    Tính hiệu quả và xác định một quá trình rõ ràng là chìa khóa để mở rộng quy mô và tôi chọn những danh sách hàng đầu như là một vũ khí lợi hại cho một chiến thuật xây dựng liên kết hiệu quả.

    Các thành phần tiếp cận bị tách ra hoàn toàn, việc biên soạn bài viết là nhanh hơn mặc dù đoạn cuối cùng của nội dung là chất lượng thấp hơn so với ERA, chúng xây dựng các kết nối mới với tầm ảnh hưởng trong một khoảng thời gian ngắn.

    Tóm tắt các tiến trình của tôi:

    Nếu tôi không biết ngành công nghiệp nào tốt, tôi nhận được một VA để cung cấp một danh sách các blogger tiềm năng trong danh sách.

    Tôi thường chọn danh sách cuối cùng bởi tôi có chiến lược chọn người có ảnh hưởng mà tôi cảm thấy khả năng họ có thể chấp nhận yêu cầu guest post là rất cao sau khi tôi xuất bản bài viết.

    Danh sách hàng đầu này sẽ có một hình ảnh về tính năng blog hoặc blogger, các liên kết đến trang web của họ và hồ sơ xã hội cùng với một mô tả về blog.

    Điều này có thể ngốn rất nhiều thời gian, vì vậy tôi sử dụng VA để chèn một hình ảnh và tạo ra các liên kết. Tôi thường tạo ra các mô tả về blog hoặc blogger vì tôi muốn chắc chắn rằng điều đó là chính xác.

    Tôi có một template email nháp được gửi tới các blogger, bạn có thể xem dưới đây.

    Tôi đã đưa vào Buzzstream (không cần thiết) và VA sẽ gửi nó cho tôi. Template này bao gồm một yêu cầu guest post hoặc trao đổi guest post.

    Tôi đã xử lý tất cả các bình luận và câu hỏi liên quan đến guest posts và đó chính là những gì mà tôi đã mong muốn để nhận được từ các chiến thuật.

    Tôi sẽ thường xuyên guest posts chính bản thân tôi bởi ngoài việc nó là một chiến thuật xây dựng liên kết, chúng còn cung cấp một cơ hội giới thiệu trang web của tôi đến một đối tượng khán giả mới.

    Mẹo: đặt một biểu tượng và gửi email đến các blogger. Một số sẽ đặt nó trên trang web của họ và liên kết đến các bài viết từ nó.

    Mẹo 2: Đây là một chiến thuật xây dựng liên kết sau cùng, vì vậy tôi tạo ra chúng với các liên kết.

    Công cụ cần thiết:

    Bạn có thể sử dụng Buzzstream.com nhưng nó không cần thiết. Template mà tôi sử dụng như bên dưới:
    10. JOSH ESCUSA

    Kỹ thuật xây dựng liên kết mũ trắng yêu thích của tôi là tập trung vào các chuyên gia. Đây là một trong những kỹ thuật yêu thích của tôi bởi nó cho phép bạn nhận được các liên kết tuyệt vời, kết nối với những người thực sự có ảnh hưởng và nó giúp bạn thúc đẩy việc bạn có thể trở thành một chuyên gia trong ngành.

    Điều này có nghĩa là bạn phải xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia. Điều này có thể được thực hiện bởi cá nhân kết nối với họ hoặc bằng cách kết nối với họ thông qua một người mà bạn biết.

    Sau khi đã thực hiện các kết nối, khi nhận được phản hồi của họ, hãy đảm bảo rằng bạn để cho họ liên kết lại với nội dung của bạn. Nếu bạn đủ nổi tiếng, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập rất lớn, các chia sẻ xã hội và backlinks từ những người follow họ.

    Nếu bạn đang suy nghĩ về việc mở rộng nó, có một số dịch vụ có thể hỗ trợ bạn. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ đó tại đây.

    ĐÓN ĐỌC TIẾP PHẦN 3...


    bigseo, thienlyma90 and Admin like this.
  2. kidthaibinh

    kidthaibinh Top 9

    Gia nhập:
    5/3/15
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    7
    Mở rộng nghiên cứu liên kết bị hỏng và thay thế nội dung, mình thấy rất thú vị với cách nghiên cứu này, là giải pháp tháo gỡ những khúc mắc của liên kết bị hỏng trong quá trình SEO.
  3. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Vậy có những cách nào để"Mở rộng tiếp cận các liên kết bị hỏng " vậy bác? Bác giới thiệu cho mình và anh em một vài cách với!
  4. dhkt7a1hn

    dhkt7a1hn Top 9

    Gia nhập:
    20/7/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Web:
    seo mũ trắng sẽ lâu và bền hơn nhưng nên kết hợp giữa seo mũ trắng và seo mũ đen như vậy tốt hơn
    kidsmartvn.com thích bài này.
  5. sthaihien

    sthaihien Top 8

    Gia nhập:
    16/4/15
    Bài viết:
    1,589
    Đã được thích:
    15
    Mũ trắng bây giờ hiếm lắm. Toàn xám và đen ;)
  6. minhhuy1404

    minhhuy1404 Top 10

    Gia nhập:
    8/7/15
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    6
    Web:
    seo mũ trắng mà mũ đen thì nên áp dụng cái nào hơn hay là áp dụng cả 2 luôn ạ
  7. thuansky

    thuansky Top 9

    Gia nhập:
    28/9/13
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Mũ trắng thì cũng tốt và mình vẫn luôn ủng hộ theo con đường này, vừa bền vững lại chất lượng, cung cấp nội dung có giá trị, nhưng trắng sẽ bị ngả sang xám đó là tiến độ thời gian, bởi nếu nhận dự án hay bán hàng thì cũng cần phải có chiến dịch thời gian được đặt ra. Dự án bé thì không sao nhưng những dự án ép tiến độ và khó thì sẽ bị thay màu mất.
  8. kingbin

    kingbin Top 8

    Gia nhập:
    2/4/14
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    25
    Điều kiện ở Việt Nam khác nước ngoài rất xa, đơn cử như diễn đàn chất lượng và các sinh hoạt diễn đàn của dân Việt mình kém nước ngoài xa lắm nên mũ trắng ư? Xin lỗi, không có đất diễn ở Việt Nam đâu.
  9. Nguyễn Đình Mùa

    Nguyễn Đình Mùa Top 9

    Gia nhập:
    2/12/14
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Long biên-Hà nội
    Web:
    Mình vẫn SEO mũ trắn tuy mệt nhưng hiệu quả khá là oki. Mất thời gian chăm site ban đầu sau đó site lên top khá bền. Mũ đen hay mũ xám điều hướng ko tốt cũng die mà
  10. hathuan2210

    hathuan2210 Top 9

    Gia nhập:
    28/10/14
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Seo Mũ Trắng cần phải kiên trì thì lên top mới được lâu dài,, giờ toàn thấy xám và đen lên nhanh xuống cũng nhanh :)
  11. slow

    slow Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/6/15
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Tôi đã tiến hành cuộc khảo sát và thu thập số liệu thống kê để tạo ra dữ liệu trực quan hấp dẫn cho các nhà báo.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...