1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 15)

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 19/12/15.

Lượt xem: 3,813
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    Chào các bạn làm Seo! Hôm nay chúng ta lại trở lại với series bài viết rất dài có tên: "90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng" và phần này là phần 15, thật dài phải không các bạn? Hy vọng các bạn đủ kiên nhẫn và kiến thức đọc hết series bài viết này.

    76. STEVEN MACDONALD

    Marketing content là chiến lược xây dựng liên kết mũ trắng yêu thích nhất của tôi và nó có khả năng mở rộng quy mô.

    Thứ nhất, nó dễ dàng để mở rộng quy mô khi bạn dành nguồn lực để tạo ra nội dung mới và thiết lập sẵn một lịch khi bạn xuất bản nội dung mới (ví dụ hàng tuần hoặc hai tuần một lần).

    Chúng tôi đã tạo ra một tập các hướng dẫn để tạo ra nội dung chất lượng cao.

    Dưới đây là một ví dụ về các nguyên tắc mà chúng tôi có trên blog website của chúng tôi:

    - Bài viết phải có tối thiểu 1.500 từ
    - Bài viết phải thực sự hữu ích
    - Bài viết phải sử dụng dữ liệu và biểu đồ (bao gồm các liên kết đến tất cả các nguồn)
    - Bài viết phải có hình ảnh (bao gồm 2-3 hình ảnh)
    - Bài viết phải được viết tốt và thú vị hay hữu ích
    - Bài viết phải dễ đọc
    - Loại bài viết mà chúng tôi xuất bản tại website chúng tôi là dài và hướng dữ liệu.

    Như đã trình bày ở trên, các bài viết là 1.500 từ và được đóng gói đầy đủ với những lời kêu gọi hành động như bán hàng, marketing và dịch vụ khách hàng.

    Cách tiếp cận này đã giúp chúng tôi có được các liên kết authority và trong 6 tháng qua, chúng tôi đã nhận được các liên kết từ các trang web như Fortune, Forbes, CMO.com và Entrepreneur.

    90 chuyen gia seo the gioi phan 15-1

    77. STEVEN J. WILSON

    Chiến dịch SEO mũ trắng yêu thích của tôi là email tiếp cận cộng đồng. Tuy nó mất thời gian nhưng những gì bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra.

    Tôi nhận thấy rằng mọi người cởi mở hơn khi bạn kết nối với họ bởi vì một lợi ích tương tự. Thay vì tìm kiếm Google, bạn hãy tìm kiếm các trang truyền thông xã hội, các nhóm/cộng đồng các các diễn đàn trong phân khúc của bạn.

    Template email mà tôi sử dụng hiện có 5 giai đoạn giúp bạn nổi bật so với hầu hết các template email khác mà tôi đã từng thấy và nhận được.

    Giai đoạn 1: Tiêu đề thư

    Tôi thích sử dụng ‘Your Post (Name of Post)’. Có một số người chỉ đơn giản là sử dụng dòng chủ đề này và nó ngay lập tức đã gây sự chú ý của tôi.

    Giai đoạn 2: điều gì là phổ biến

    Tôi cho họ biết rằng tôi đã nhìn thấy nội dung của họ trên các trang truyền thông xã hội hay diễn đàn.

    Giai đoạn 3: Cho họ thấy bạn thực sự đã đọc nội dung của họ

    Bình luận cụ thể về một phần nào đó trên bài viết của họ mà nó hấp dẫn bạn. Không cần quá dài nhưng bạn phải làm sao để cho họ thấy được bạn đã thực sự nhìn qua nội dung của họ và nếu có thể hãy để lại những lời khen ngợi trên bài viết của họ.

    Giai đoạn 4: hãy cho họ biết bạn đã tạo ra một số nội dung liên quan đến bài viết của họ

    Rất có thể bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nếu bạn đáp ứng được nhu cầu của họ.

    Giai đoạn 5: hỏi xem họ có muốn đọc bài viết của bạn

    Tất nhiên, bạn cần một lời kêu gọi để hành động. Sử dụng một cái gì đó thật đơn giản như ‘Let me know if you want to check it out’.

    90 chuyen gia seo the gioi phan 15
    Thậm chí tôi không đặt liên kết trong dòng chủ đề của tôi. Tôi muốn trình bày email như thể càng free càng tốt.

    Trước khi bạn bắt đầu email tiếp cận cộng đồng bạn phải có một chiến dịch tiếp cận tốt trên trang web của bạn.

    Trong giai đoạn 4, bạn sẽ để lại headline nội dung của bạn với một liên kết. Bạn phải chắc chắn rằng bạn đã tạo ra một headline thú vị mà sẽ thu hút sự quan tâm của họ.

    Khi họ đưa nó vào trang web của bạn, hãy bắt đầu với một số hình ảnh chất lượng cao và độc đáo. Điều này sẽ làm tăng cơ hội của bạn khi họ muốn liên kết đến nội dung của bạn.

    Ngay cả khi tôi không nhận được liên kết, tôi vẫn bắt đầu quá trình xây dựng một mối quan hệ với họ, nhận được những chia sẻ xã hội và những người follow mới. Tất cả điều đó sẽ mở ra một cánh cửa cho backlinks trong tương lai.

    78. STUART WALKER

    Tôi không phải là người xây dựng liên kết hay SEO. Tôi không làm bất cứ công việc nào liên quan đến nghiên cứu từ khóa, SEO on-page hoặc làm bất cứ điều gì để có được liên kết.

    Tôi tạo ra nội dung có sức lan truyền bằng cách quan sát những nội dung phổ biến khác và nhìn xem làm thế nào để cải thiện nó (tương tự như kỹ thuật Skyscraper).

    Tôi tìm thấy nội dung tốt thông qua các trang web chia sẻ nội dung như Inbound.org, GrowthHackers và Reddit. Hoặc các công cụ như BuzzSumo, Topsy, QuickSprout hoặc thậm chí chỉ bằng cách nhìn vào các blog phổ biến trong phân khúc của tôi.

    Sau đó, tôi nhìn thấy những khoảng trống và thiết lập nó để tạo ra một bài viết tuyệt vời hơn và tốt hơn.

    Nếu nó thiếu chiều sâu, tôi sẽ tìm cách mở rộng nó. Nếu nó thiếu các ví dụ và dữ liệu, tôi sẽ thêm chúng vào. Nếu nó là một bài viết chất lượng kém, tôi sẽ tìm cách làm điều gì đó tốt hơn. Nếu câu hỏi chưa được trả lời hoặc trả lời thiếu, tôi sẽ trả lời nó đầy đủ hơn.

    Một cách dễ dàng để làm điều đó là tham khảo nhiều chuyên gia từ bài viết của họ và biến nó thành một bài viết của riêng mình.

    Những bài viết như thế này luôn nhận được rất nhiều các chia sẻ và liên kết bởi vì bạn đã mở rộng nội dung và lan truyền chúng. Đây là cách tôi nhận được số lượng lớn các liên kết của tôi.

    Tôi đã nói rất nhiều về điều này và bạn có thể tham khảo trong bài viết này.

    Tôi đã tập trung rất nhiều vào marketing content, phương tiện truyền thông xã hội và lưu lượng truy cập referral trước đây nhưng gần đây tôi đã đi theo hướng lưu lượng truy cập trả tiền (quảng cáo Facebook) và tôi cảm thấy đó là cách duy nhất mà một doanh nghiệp thực sự cần phải hoạt động và nó có khả năng mở rộng khi bạn có tất cả mọi thứ.

    79. THOMAS SMALE

    Marketing forums luôn luôn là cách xây dựng liên kết yêu thích của tôi.

    Khi thực hiện đúng cách, nó cũng thúc đẩy lưu lượng truy cập của bạn, không những thế bạn còn nhận được cả các liên kết - hầu hết các chiến lược xây dựng liên kết khác không có được lợi ích này.

    Điều quan trọng là bạn phải nâng cao giá trị của diễn đàn mà bạn đang đóng góp và chỉ liên kết khi điều đó là cần thiết.

    Bằng cách tăng thêm giá trị, mọi người có khả năng click vào các liên kết của bạn và điều này sẽ không được coi là một hành động spam.

    Để mở rộng quy mô, tôi đã sử dụng thành công công cụ BuzzBundle. Khi bạn xây dựng danh tiếng trên một diễn đàn nào đó, mọi người sẽ bắt đầu chú ý và liên kết đến bạn mà bạn không cần phải làm gì cả.

    Nếu bạn tìm thấy một diễn đàn có liên quan thì lưu lượng truy cập trực tiếp sẽ cho phép bạn đầu tư trở lại và tiếp tục xây dựng liên kết.

    Để mở rộng quy mô, tôi đã thuê một số người full-time để giúp đỡ tôi làm công việc này. Chi phí mà tôi bỏ ra không phải là ít nhưng đổi lại tôi đã nhận được kết quả như những gì tôi mong muốn.

    80. TUNG TRAN

    Chiến lược yêu thích nhất của tôi là viết bình luận blog. Tại sao?

    Đó không chỉ là xây dựng liên kết mà nó còn là sự kết nối và chiến lược xây dựng lưu lượng truy cập.

    Bằng cách để lại một bình luận tốt, bạn đang thực sự xây dựng một mối quan hệ với chủ sở hữu trang web đó, khi đó nó có thể sẽ mang lại các liên kết thông qua guest posts hoặc được đề cập đến trên blog của họ.

    Ví dụ, khi lần đầu tiên tôi bắt đầu với blog CloudLiving.com của tôi, tôi thường xuyên nhận xét về NichePursuit của Spencer Haws và cuối cùng tôi đã được phỏng vấn trên blog của ông.

    Tôi cũng nhận được hàng nghìn khách truy cập giới thiệu từ Niche Pursuits bằng cách tôi luôn luôn là người đầu tiên để lại một bình luận sâu sắc và dài trên tất cả các bài viết blog mới.

    slide

    Đây là chiến lược có thể dễ dàng mở rộng quy mô.

    Chỉ cần tạo ra một danh sách các blog liên quan trong phân khúc của bạn và bắt đầu để lại những bình luận.

    Bạn không cần phải sử dụng bất kỳ công cụ nào. Chìa khóa để làm công việc này là tập trung vào việc để lại một bình luận có giá trị thay vì việc chỉ săn tìm các liên kết.

    Đọc lại các phần trước...

    1. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 1).
    2. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 2).
    3. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 3).
    4. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 4).
    5. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 5).
    6. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 6).
    7. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 7).
    8. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 8).
    9. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 9).
    10. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 10).
    11. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 11).
    12. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 12).
    13. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 13).
    14. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 14).

    HẾT PHẦN 15. ĐÓN ĐỌC PHẦN 16 Ở THỜI GIAN TIẾP THEO...


    Last edited: 19/12/15
    duythangctvAdmin thích bài này.
  2. Nguyễn Anh Hùng

    Nguyễn Anh Hùng Top 9

    Gia nhập:
    27/11/15
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Web:
  3. lap mang viettel

    lap mang viettel Top 9

    Gia nhập:
    26/6/14
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Quá tuyệt vời đi, lâu lắm rồi không vào diễn đàn giờ thấy nhiều bài hay quá, nhất là series này. Mình thích lời khuyên của Steve MacDonal
  4. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    cho người đọc thấy được những nội dung liên quan hoặc những thứ họ cần đọ có lẽ hiện nay là yếu tố cần nhất để líu chân được người dùng đã tin tưởng click vào site
  5. What happend

    What happend Top 9

    Gia nhập:
    9/8/14
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Phải cho người dùng sự hào hứng và nội dung chuẩn theo tiêu đề , như vậy sẽ tốt hơn , Mỗi chuyên gia mỗi nhận định theo hướng khác nhau
  6. leeanhtuanhp

    leeanhtuanhp Top 9

    Gia nhập:
    29/8/12
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    2
    Thực sự việc xây dựng liên kết này quá phức tạp và mất nhiều thời gian để kiểm chứng kết quá. Mấy ông này nghiên cứu kinh thật
  7. mminh

    mminh Top 10

    Gia nhập:
    17/12/15
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Đúng là các chuyên gia có khác, luôn có tầm nhìn xa trông rộng, những kiến thức mà họ chia sẻ rất là bổ ích với chúng ta
  8. 123seopro

    123seopro Top 9

    Gia nhập:
    17/12/15
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    2
    Web:
    nếu áp dụng được liên kết seo mũ trắng sẽ lên top được bền vững nhưng giờ thấy đa số là seo mũ đen thôi nhỉ
  9. tranchivuong

    tranchivuong Top 9

    Gia nhập:
    11/3/14
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Cách xây dựng liên kết từ TUNG TRAN thông qua các site vệ tinh như Blog rất hay, có thể học hỏi và phát triển liên kết
  10. duythangctv

    duythangctv Top 9

    Gia nhập:
    14/11/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Chưa đọc nhưng nhìn danh sách và bài viết đã thấy tâm huyết rồi, like mạnh :D
  11. huuphathd

    huuphathd Top 9

    Gia nhập:
    14/3/15
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Nội dung rất quan trọng trong seo, tuy nhiên cách này đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian và công sức, khi lên top rất bền vững
  12. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    chắc mình chả dám liên kết mũ trắng bởi vì mình chẳng biết gì về cơ chế này cả
  13. tien92

    tien92 Top 9

    Gia nhập:
    21/12/15
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    Seo mũ trắng bền lâu nhưng làm khó và phức tạp tốn time.
  14. Đoàn Văn Quyết

    Đoàn Văn Quyết Top 9

    Gia nhập:
    25/5/15
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    1
    Bác tìm ở đâu mà hay vậy :D em vẫn chưa hiểu lắm từ your post có nghĩa là gì ạ. Mặc dù em rất hứng thú với email marketing nhưng em không hiểu your post là gì
  15. 123seopro

    123seopro Top 9

    Gia nhập:
    17/12/15
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    2
    Web:
    thì phải học thì mới làm được chứ bác đâu có ai đã đọc là biết làm ngay đâu ạ :)
  16. thangemxuananh

    thangemxuananh Top 9

    Gia nhập:
    18/11/15
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    23
    Web:
    mất nhiều thời gian , làm khó nhưng khi lên top rồi thì sẽ an tâm hơn bác nhỉ, cái gì bền thì nên làm, mất công ban đầu thôi
  17. dogdong

    dogdong Seo Newbie

    Gia nhập:
    22/12/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Những chuyên gia này nói thì đúng rùi
  18. truongphuotld

    truongphuotld Top 9

    Gia nhập:
    17/1/15
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    16
    mình thấy xây dựng liên kết theo bất cứ mô hình nào cũng tốn rất nhiều công sức và thời gian... rất oải
  19. skyreal77

    skyreal77 Top 9

    Gia nhập:
    17/12/15
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Bài viết đầu tư quá nhiều, cảm ơn tác giả. Đọc để có thêm những gợi ý cho công việc của mình.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...