1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 13)

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 9/11/15.

Lượt xem: 1,831
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    Chúng ta đã trải qua 12 phần về: "90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng" và hôm nay chúng ta tiếp tục với phần 13 của series của bài viết này.

    [​IMG]

    66. KEVIN INDIG

    Như chúng ta đã biết, hoạt động xây dựng liên kết đã trở thành một cái gì đó mà bạn không muốn tiếp cận với một con dao đầy sắc cạnh. Đặc biệt là khi chúng ta nói về xây dựng liên kết mũ trắng, bạn muốn đặt nỗ lực vào các hoạt động và có khả năng mở rộng. Có một phương pháp mà tôi đã thành công và giờ tôi muốn chia sẻ với các bạn:

    Bạn tìm kiếm một chuyên gia trong ngành công nghiệp/cộng đồng của bạn và tìm kiếm một hoặc nhiều từ khóa mà chúng cần phải được xếp hạng. Bằng cách này bạn có thể tìm thấy một "khoảng trống nội dung": chủ đề nào nên có trên trang web của họ mà chưa được nêu ra.

    Tất nhiên, họ có một sự quan tâm lớn trong việc cung cấp nội dung cho khán giả của họ. Đây là nơi mà bạn bước vào, tạo ra nội dung mà họ cần và họ chia sẻ nó. Có rất nhiều lợi ích từ phương pháp này:

    - Nội dung được chia sẻ từ một nguồn khách quan.
    - Nội dung có ảnh hưởng thường có một lượng khán giả lớn.
    - Bạn có thể xây dựng một mối quan hệ lâu dài với các chuyên gia
    - Đề cập đến sự giúp đỡ để hình thành các quan điểm về công ty hoặc sản phẩm của bạn.

    Tất cả điều này đều dẫn đến một điều: backlinks, backlinks, backlinks.

    Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp đó, hãy làm theo các bước sau:

    1. Xác định người có ảnh hưởng hoặc chuyên gia trong ngành công nghiệp của bạn với một lượng khán giả lớn.

    2. Tìm những gì khán giả thích và xác định những gì còn thiếu trong "bộ sưu tập" nội dung của họ.

    Đặc biệt bạn muốn tìm một từ khóa mà họ chưa được xếp hạng. Trong câu hỏi thứ 2 của tôi, tôi đã chỉ cho bạn một cách để làm điều đó.

    3. Tạo những phần nội dung (từ khóa Google và chắc chắn rằng những gì bạn tạo ra là tốt hơn so với những người khác trong top 10) và xuất bản nó trên trang đích của trang web.

    4. Tạo ra nội dung ảnh hưởng đến của họ, trong trường hợp tốt nhất bạn liên hệ với họ qua email.

    Bạn cần phải cẩn thận khi "bán" nội dung: bạn muốn cho họ thấy được lợi ích của việc chia sẻ/đăng tải nội dung này.

    5. Hãy chắc chắn rằng để theo dõi lưu lượng truy cập và backlinks bạn nhận được từ chiến dịch để tính toán ROI.

    Mở rộng quy mô

    Tổ chức nghiên cứu Seo tên tuổi Searchmetrics cung cấp một tính năng có tên là "ý tưởng từ khoá":

    Nó hoạt động bằng cách nhìn vào những từ khóa một một trang web được xếp hạng và sau đó hiển thị các mối qua hệ (tần số) từ khóa mà trang web không được xếp hạng.

    Đây là cách bạn xác định các chủ đề có ảnh hưởng nhất mà bạn đã bỏ lỡ. Bạn chỉ cần tạo ra một dự án trong Searchmetrics Suite cho trang web của họ. Khi bạn làm điều đó, bạn nhận được hàng nghìn các khuyến cáo từ khóa - điều đó là hoàn hảo để mở rộng quy mô.

    67. ROEL MANARANG

    Chiến lược yêu thích để xây dựng và kiếm được các liên kết là chia sẻ xã hội.

    Tôi hầu như chỉ nghiên cứu các trường hợp của marketing online liên quan đến chiến lược chia sẻ xã hội để cải thiện lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên của website.

    Kể từ khi tín hiệu xã hội tác động đến thứ hạng công cụ tìm kiếm thì việc có các liên kết từ mạng lưới các trang web xã hội là rất quan trọng. Việc tích hợp nút chia sẻ trên các trang web của bạn cho phép khán giả của bạn dễ dàng chia sẻ nội dung và có thể tạo ra các liên kết.

    Việc thiết lập nút chia sẻ xã hội là dễ dàng và chỉ mất vài phút đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng WordPress. Plugin WordPress mà tôi sử dụng là Digg DiggSocial Deux.

    Trong trường hợp bạn không thích sử dụng nút chia sẻ xã hội để thu nhặt các liên kết, bạn có thể xem xét các số liệu thống kê tiếp thị truyền thông xã hội mà nó đã cung cấp cho bạn.

    Hầu như tôi chỉ sử dụng Facebook để lái lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng cho các trang web kinh doanh của riêng tôi và khách hàng của tôi.

    Ảnh chụp màn hình dưới đây cho thấy Facebook đã thúc đẩy bài viết của tôi như thế nào và tôi cũng chỉ mất 10$ cho việc này. Bạn sẽ nhìn thấy 1471 lượt click và 154 lượt chia sẻ liên kết.

    90 chuyen gia seo the gioi noi ve xay dung liek ket seo mu trang 66

    Tính năng tùy chỉnh khán giả của Facebook là rất thú vị, bạn có thể làm mọi thứ thậm chí bạn có thể nhắm mục tiêu đến khán giả của bạn.

    Ngoài Facebook, Twitter, Pinterest và Google+ cũng là những nền tảng lớn để kiếm được các chia sẻ liên kết.

    68. RYAN STEWART

    Xây dựng liên kết mũ trắng là vô cùng khó khăn để mở rộng quy mô và đó là lý do tại sao nhiều tổ chức SEO dựa vào việc xây dựng web 2.0 hoặc các mạng lưới blog cá nhân để xếp hạng trang web.

    Tôi sử dụng một loạt các thủ thuật mũ trắng như guest blogging, tiếp cận cộng đồng nhưng một trong những mục yêu thích nhất của tôi bây giờ là xây dựng liên kết bị hỏng.

    Cách xây dựng này đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng, kiểm tra các liên kết chết, kiểm tra nội dung, theo dõi các trang web và gửi email cho họ.

    Tôi tìm thấy một cách để tự động hóa quá trình khảo sát bằng cách sử dụng Scrapebox để thu thập hàng nghìn URL có liên quan và sau đó là Addon để kiểm tra các liên kết chết.

    Trong vài phút, bạn đã có một tập tin Excel chứa đầy đủ các liên kết đến những nội dung có liên quan mà có các liên kết chết.Từ đó, bạn chỉ việc tìm kiếm thông tin liên hệ của họ và gửi cho họ một email.

    Nếu bạn không phải là một chuyên gia Scrapebox, bạn có thể thuê ở bên ngoài. Tôi đã viết bài viết này, bạn có thể đọc để tham khảo nó tại đây.

    69. MICHAEL ARCE

    Xây dựng liên kết mũ trắng là một quá trình khó khăn để mở rộng quy mô. Nó không đơn giản như những gì bạn nghĩ nhưng tôi thấy cách dễ nhất để làm quá trình này là tạo blog chứa số liệu thống kê và dữ liệu để hỗ trợ yêu cầu của bạn.

    Bằng cách này, site của bạn sẽ trở thành một nguồn thông tin cho các blogger khác liên kết đến khi họ muốn sử dụng số liệu thống kê của bạn.

    Dưới đây là cách viết nội dung mà chúng tôi đã làm với khách hàng của chúng tôi.

    Lựa chọn một chủ đề

    Chúng tôi bắt đầu bằng cách tìm hiểu các chủ đề mà khách hàng muốn nhắm mục tiêu.

    Nghiên cứu cơ bản

    Chúng tôi sử dụng Google Suggest và BuzzSumo để có được một ý tưởng tốt về những chủ đề đang hót nhất hiện nay và những chủ đề đang được chia sẻ nhiều nhất.
    90 chuyen gia seo the gioi noi ve xay dung liek ket seo mu trang 67

    1. Nghiên cứu sâu hơn

    Khi chúng tôi tìm thấy được chủ đề phổ biến và xứng đáng để nghiên cứu, chúng tôi đến với một tiêu đề chung như: Most Common Plastic Surgeries and Google it.

    Nó sẽ dài khoảng 2-3 trang (hoặc nhiều hơn) mà các blog thường viết với tiêu đề giống nhau hoặc tương tự.

    2. Thu thập thông tin và số liệu thống kê

    Tôi mở từng blog trong mỗi tab riêng biệt và tôi sẵn sàng để sao chép và dán thông tin trong Word Doc trên màn hình thứ hai của tôi.

    Tôi cũng có một liên kết đến thông tin đó, vì vậy tôi có thể cấp nguồn cho nó khi viết blog.

    Khi tôi đã sao chép được nhiều thông tin vào blog đầu tiên, tôi chuyển sang blog thứ hai. Nếu có bất kỳ thông tin nào khác mà tôi chưa sẵn sàng thì tôi lại copy vào Word Doc.

    Tôi lặp lại quá trình đó cho 10 blog.

    3. Viết blog cuối cùng

    Sau đó, tôi lấy tất cả những thông tin và thu thập số liệu thống kê và viết nó theo cách của tôi.

    Tất nhiên là khi tôi đề cập đến một số liệu thống kê hay một báo cáo mà tôi lấy từ một trong những blog mà tôi đã đề cập hoặc liên kết trở lại nguồn tài nguyên đó.

    4. Chia sẻ và theo dõi

    Khi các blog được hoàn thành, tôi chia sẻ nó trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội và các nhóm và những cộng đồng có liên quan.

    Tùy thuộc vào sự phổ biến của mỗi chủ đề, tôi sẽ đồng ý trả tiền để quảng bá bài viết trên Twitter, tôi muốn chia sẻ bài viết nhiều lần trong một vài tuần.

    Mỗi lần tôi đề cập đến các nhà văn hoặc công ty chuyên cung cấp cho tôi một vài dữ liệu sử dụng trong blog cuối cùng của tôi.

    5. Các liên kết đến từ đâu?

    Chúng tôi nhận thấy rằng sau một vài tuần khách hàng của chúng tôi đã kiếm được một số liên kết từ các blog của các nhà văn tương tự trên blog cuối cùng của chúng tôi.

    Thông thường, các nhà văn đó liên kết đến nguồn dữ liệu của chúng tôi bởi vì trước đây họ chưa từng có con số thống kê đó.

    Tôi thừa nhận rằng quá trình này không phải là mở rộng như xây dựng liên kết được sử dụng trong thời kỳ hoàng kim (khoảng năm 2010) nhưng nó vẫn có hiệu quả và là một chiến dịch xây dựng liên kết mũ trắng.

    70. SAURAV RIMAL

    Tôi không thích chiến lược xây dựng liên kết đặc biệt nào cả. Tuy nhiên tôi tin chắc nếu người dùng hài lòng thì họ cũng sẽ chia sẻ nó trên các phương tiện truyền thông xã hội của họ.

    Một vài chiến lược có khả năng kiếm được các liên kết như:

    - Webinars
    - White papers
    - Tìm kiếm liên quan đến ngành công nghiệp

    - Một vài công cụ hoặc tài sản có giá trị như video, infographic, webcomics, calculators...tất cả đều có khả năng kiếm được các liên kết.

    Mục tiêu chính là để tạo ra các tài sản hoặc công cụ để kiếm được các liên kết theo thời gian vì nó làm tăng thêm giá trị cho người dùng của bạn.

    Điều này không phải là dễ dàng để mở rộng xây dựng liên kết trong những ngày này. Phần lớn thời gian này được đưa vào thu thập dữ liệu cho các tài sản và tiếp cận để thúc đẩy nó. Các dữ liệu cần phải được thuyết phục để đảm bảo rằng nó làm tăng giá trị. Điều này không phải là dễ dàng để mở rộng quy mô.

    Dưới đây là một số công cụ có thể giúp đỡ cho bạn:

    - GMail Canned response - cho phép bạn tạo ra các template khác nhau nhưng điều quan trọng là phải làm cho nó có liên quan trước khi đưa ra.

    - Ahrefs - giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng để tiếp cận các nguồn lực khác.

    - Buzzsumo - giúp tìm kiếm những người có ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp để tiếp cận.

    - Buzzstream - cho phép bạn theo dõi việc tiếp cận cộng đồng của bạn

    - Google suggest, Uber suggest, Advanced Google Search queries – giúp bạn tìm kiếm dữ liệu để có thể chuyển đổi thành một câu chuyện tích cực với các tài sản, công cụ...

    1. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 1).
    2. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 2).
    3. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 3).
    4. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 4).
    5. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 5).
    6. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 6).
    7. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 7).
    8. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 8).
    9. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 9).
    10. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 10).
    11. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 11).
    11. 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 12).

    HẾT PHẦN 13. ĐÓN ĐỌC PHẦN 14 Ở THỜI GIAN TIẾP THEO...

    Admin thích bài này.
  2. Thanh Lan

    Thanh Lan Top 9

    Gia nhập:
    3/11/15
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    2
    bài viết hay ạ. Cơ mà có vài chỗ em vẫn còn mù mờ quá. Tại em mới học SEO ạ. Chủ thớt cho em hỏi về cái Webinars và White papers thì lấy liên kết như thế nào ạ? Thank chủ thớt.
  3. Susukem

    Susukem Top 9

    Gia nhập:
    1/10/15
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    16
    Nơi ở:
    Cầu giấy hà nội
    Webinars
    White papers
    Mình chưa sử dụng bao giờ chưa biết là phải làm như nào
  4. thanglongjsc

    thanglongjsc Top 9

    Gia nhập:
    19/10/15
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    2
    Ở việt nam giờ toàn seo mũ đen với mũ xám thôi chứ seo mũ trắng hơi bị hiếm :)
  5. ewebw

    ewebw Seo Newbie

    Gia nhập:
    14/9/15
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Web:
    SEO truyền thông thôi, :D. Người dùng > Liên kết > TOP ngay!!! :)
  6. TuyetNhung

    TuyetNhung Top 9

    Gia nhập:
    12/11/14
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    20
    SEO mũ trắng với những thao tác bằng tay, bài viết chất lượng và xây dựng liên kết bằng thủ công sẽ mang lại hiệu quả bền vững hơn.
  7. hieuind1

    hieuind1 Top 9

    Gia nhập:
    6/11/15
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Trên lý thuyết là vậy nhưng khi thực hiện ở việt nam mình hầu như chẳng bao giờ đúng quy trình như vậy cả. Cứ lai giữa đen và trắng thôi
  8. seotadien

    seotadien Top 7

    Gia nhập:
    30/10/12
    Bài viết:
    1,720
    Đã được thích:
    495
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Giải thích hộ chủ thớt nhớ :p:p đang ngứa nghề :):)

    Hiểu đơn giản thì White papers là một trong những cách thức hiệu quả nhất để khẳng định đẳng cấp của bạn và xây dựng link một cách tự nhiên chính là việc xuất bản các báo cáo nghiên cứu chuyên ngành. Việc xuất bản các báo cáo này không chỉ khiến các bên liên quan muốn liên kết tới website của bạn mà nó còn chứng tỏ sự vượt trội của bạn trong thị trường bạn chọn.

    Còn đối với Webinars thì rất quen thuộc với dân Seo rùi :p:p Tạm hiểu Webinar là một sự kiện trực tuyến được tổ chức bởi một công ty/ tổ chức/ cá nhân và truyền tải đến một nhóm (tối đa 200) người trên máy tính của họ thông qua Internet. Webinar được viết tắt từ hai từ web-based (trên nền tảng web) và seminar (hội thảo, hội nghị).

    Vậy khi đã hiểu bản chất của hai thuật ngữ này thì việc xây dựng liên kết phụ thuộc hoàn toàn vào tính sáng tạo của bạn trong việc vận dụng Webinars và White papers :p:p:p đây là tố chất không ai làm giống ai cả và không có công thức chung nào hết :D:D:D
  9. Thanh Lan

    Thanh Lan Top 9

    Gia nhập:
    3/11/15
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    2
    Hê, cảm ơn bạn @seotadien ạ. Mình mới học nên cái gì đọc nó cũng mới. Hi, giờ thì cũng hiểu hiểu về Webinars và White papers rồi.
    Last edited: 10/11/15
  10. mautruc1990

    mautruc1990 Top 9

    Gia nhập:
    16/10/15
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    16
    Web:
    hiện tại Spam thì bị Panda, 4rum thì bị ban, dân làm SEO thì ít khi liên kết với nhau ! tự mình làm blog thì quá lâu tốn thời gian :( SEO giờ khổ quá
  11. nguyenducthuan

    nguyenducthuan Top 10

    Gia nhập:
    9/11/15
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Việt Nam mình lúc nào cũng cắt bớt công đoạn nên hiệu quả công việc chẳng bao giờ bền vững cả. Nên theo xu hướng chung mà thế giới đang làm sẽ giúp chúng ta phát triển mạnh hơn.
  12. Blacktee

    Blacktee Top 9

    Gia nhập:
    21/11/15
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    4
    nói vậy thôi chứ em vẫn thấy nhiều người seo mũ đen lắm bác ơi
  13. sualaptop24h

    sualaptop24h Top 10

    Gia nhập:
    19/11/15
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    179 Quốc Lộ 13, P26, Q. Bình Thạnh
    Web:
    Nếu mình thành lập nên một diễn đàn SEO mũ trắng có ai ủng hộ không :)

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...