1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

88 Thủ thuật Inbound Marketing tuyệt vời từ Hội nghị Mozcon 2013

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi moriator, 1/8/13.

Lượt xem: 911
  1. moriator

    moriator Top 8

    Gia nhập:
    8/12/12
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    79
    MozCon là hội nghị nổi tiếng được tổ chức hàng năm của Moz.com – là nơi quy tụ các Inbound Marketers hàng đầu đến tham gia chia sẻ các chủ đề liên quan đến SEO, Social, Inbound Marketing và các chiến lược marketing khác… Bài viết này được Làm Marketing chọn lọc, dịch và chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm quý giá được rút ra từ các chuyên gia.MozCon 2013 đang diễn ra và ngày càng có nhiều kiến thức chuyên sâu, hấp dẫn từ các chuyên gia SEO (lẫn Marketing nói chung) hàng đầu. Trong số đó, bài thuyết trình của Wil Reynolds đã gây đươc sự chú ý. Năm trước anh giới thiệu khái niệm RCS (Real Company Stuff) và làm cho cộng đồng SEO có thêm nhiều ý tưởng marketing đi xa hơn việc chỉ nhắm tới thứ hạng tìm kiếm để hướng đến những mục tiêu quan trọng hơn thế giới thực.Năm nay, Wil đã nghiên cứu sâu hơn về đề tài này, có nhiều thông tin thực tế và có hướng dẫn để mọi người có thể làm theo. Anh cũng đã cải tiến bài thuyết trình để nhận mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thiện hệ thống của bạn.

    Ngày thứ 3 tại Mozcon 2013: Ngày của chiến thuật Inbound Marketing


    Ngày thứ 3 thật tuyệt vời! Rand đã chỉ cho chúng ta cách làm marketing tốt hơn, Carrie Gouldin giúp chúng ta làm social marketing thông minh hơn và những diễn giả khác đã có những thủ thuật Inbound Marketing dễ hiểu và dễ áp dụng vào thực tế.Qua ngày thứ 3 này, tôi đã tổng hợp được 88 thủ thuật Inbound Marketing quan trọng, từ những thử nghiệm trong social media marketing đến cách cải thiện văn hóa làm việc trong doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé.

    Sử dụng các Metrics để xây dựng Sự gắn kết trên Social Media


    Carrie Gouldin – ThinkGeek

    1. Hãy đăng tin nóng sốt – Những tin cũ sẽ bị mất giá trị.
    2. Nhiều thông tin
    3. Tạo nội dung có ích (xem thêm 63 cách quảng bá nội dung)
    4. Mang tính giải trí
    5. Không chỉ nói về sản phẩm của mình
    6. Không sử dụng số lượng người theo dõi (followers) làm mục tiêu – nó chẳng có ý nghĩa gì cả
    7. Nhìn vào tỉ lệ tương tác để biết hiệu quả thực tế – đề cập, bình luận, yêu thích, …
    8. Sử dụng mã theo dõi (tracking code) để xem các hoạt động liên quan, ví dụ như số lượt chuyển đổi
    9. ROI từ mạng xã hội nằm ở các hình thức

    • Sức mạnh thương hiệu
    • Sự trung thành của khách hàng
    • Sự bảo vệ và ủng hộ của khách hàng
    • Phản hồi của khách hàng
    10. Liên tục thử nghiệm để cải tiến hiệu quả marketing trên mạng xã hội – tần suất đăng tin, thời gian trong ngày, ngày trong tuần, v.v.
    11. Luôn chú ý hình ảnh hiển thị trên Facebook – nên có kế hoạch và chỉnh sửa để có những hình ảnh tốt nhất.
    12. Liên kết tới phần tốt nhất trong một clip YouTube bằng cách sử dụng &t=1m5s
    13. Đi tắt tới phần tốt nhất bài viết bằng các anchor text
    14. Không lạm dụng hashtag
    15. Trang trí các biểu tượng theo ngày nghỉ và những dịp đặc biệt
    16. Tham dự những sự kiện nổi bật và đưa thông tin đến mọi người
    17. Tìm hiểu tin tức trước khi đăng bài
    18. Tự hỏi bạn đang làm như thế nào – khách hàng thích điều này

    Tầm quan trọng của việc tìm kiếm và xây dựng văn hóa công ty


    Sarah Bird – Moz

    19. Quên đi những những tuyên bố giá trị
    20. Tập trung vào truyền thông hiệu quả, nền tảng cho văn hóa công ty tốt
    21. Không tạo ra văn hóa vì ROI – mục tiêu quan trọng nhất của xây dựng văn hóa là bền vững và hạnh phúc
    22. Hãy trung thực – bạn không thể giấu diếm nếu không trung thực với bản thân và người khác
    23. Hãy hào phóng – nếu bạn hào phóng về thời gian, tinh thần, sự vị tha, v.v. toàn bộ nhân viên của bạn sẽ hưởng lợi
    24. Đừng ngại sự hài hước
    25. Mọi người đều phải luôn trên một con tàu – một con sâu sẽ làm rầu nồi canh
    26. Cẩn thận với “bẫy nạn nhân” – làm việc cùng nhau để tránh các thành viên nhóm khỏi tâm lý nạn nhân
    27. Trồng nhiều hạt giống tích cực qua những cam kết cá nhân
    28. Bắt đầu với bản thân bạn và lan tỏa sự tích cực từ đó
    29. Đừng sợ thất bại – bạn không thể kiểm soát được mọi thứ vì thế hãy tập trung vào những việc bạn có thể làm
    30. Tập hợp và chia sẻ những nguồn lực


    Tại sao Internet ghét chúng ta và #RCS có thể thay đổi nhận thức đó?


    Wil Reynolds – SEER Interactives

    31. Đừng chỉ thay đổi mỗi khẩu hiệu – hãy thay đổi phương pháp
    32. Làm nội dung bạn thích vs làm nội dung cho SEO
    33. Hãy cải tiến hệ thống của bạn – đưa ra giá trị về công việc bạn đang làm trên vai trò của một người làm SEO
    34. Đừng cố gắng làm mọi thứ với tất cả mọi người
    35. Đừng làm đi làm lại những việc cũ mà bạn đã hoàn thành
    36. Tập trung vào sự cải tiến, không phải tập trung vào khối lượng
    37. Đừng nói “Khách hàng của tôi không làm RCS” – điều bạn đang thật sự nói là “tôi không biết cách làm hệ thống”
    38. Biết ai đang phục vụ ai – lên các site tin tức lớn bằng cách tìm hiểu ai đang cung cấp tin tức cho họ
    39. Nhận ra những chiến lược không đạt tới thành công
    40. Theo dõi những bản tin email của đối thủ cạnh tranh – xem họ đưa thông tin tới khách hàng mục tiêu vào lúc nào
    41. Đẩy email của bạn (sử dụng Gmail) vào Evernote để tổ chức chúng hợp lý và sẵn sàng khi cần


    Xây dựng cộng đồng từ mặt đất


    Jen Lopez – Moz

    42. Hãy đam mê về điều gì đó – không có điều gì tuyệt vời hơn thứ bạn đang đam mê
    43. Tương tác với cộng đồng qua các hình thức online, offline và off-site
    44. Đặt mục tiêu có thêm người theo dõi – cũng sẽ đến lúc bạn phải làm điều đó
    45. Công cụ không phải vấn đề. Vấn đề là ở cách sử dụng chúng.
    46. Tận dụng chính đội nhóm của bạn, tìm những người ảnh hưởng để phát triển cộng đồng lớn hơn
    47. Hãy nghiên cứu – đưa ra những lựa chọn thông minh dựa trên việc nghiên cứu
    48. Luôn theo dõi các đối thủ – việc ở vị trí dẫn đầu không có nghĩa là phớt lờ những gì các đối thủ của bạn đang làm
    49. Bắt đầu từ những việc nhỏ, sau đó mở rộng ra theo khả năng của bạn
    50. Tập trung những nỗ lực của bạn
    51. Kể câu chuyện của bạn – nó sẽ giúp mọi người kết nối với bạn và sẽ thể hiện tính cách của bạn


    10 mẹo gỡ bỏ liên kết giúp thay đổi cuộc sống của bạn!


    Shah Menz – @ShahMenz


    52. Tạo ra một hộp thư riêng cho tên miền mục tiêu và tắt bộ lọc thư rác
    53. Xác định các site danh bạ bạn muốn gỡ liên kết khỏi đó, điều chỉnh .htaccess để chuyển chúng về lỗi 404.
    54. Nhận biết website nào không nhận email và vào thẳng trang submission để gửi
    55. Hãy hài lòng khi bạn thấy ArticleSnatch nằm ở trong danh sách site bạn phải xử lý – trang này là một dạng hình thức cộng tác tốt
    56. Các blog nằm trên WordPress có một địa chỉ email mặc định
    57. Viết yêu cầu gỡ bỏ liên kết khi bạn viết một email cho một khách hàng tiềm năng mới
    58. Biết TLD của bạn – một số nước có các luật và cơ quan có thể yêu cầu một site gỡ bỏ liên kết của bạn
    59. Gửi báo cáo spam đối với những trường hợp spam nghiêm trọng
    60. Bạn nói rõ bạn đang cần sự giúp đỡ – việc đó chẳng có hại gì


    Trở thành một đội quân xây dựng liên kết 1 người


    Mike Arnesen – @mike_arnesen

    61. Sử dụng các công cụ, quy trình và các mối quan hệ để xây dựng liên kết hiệu quả
    62. Có những thủ thuật xây dựng liên kết nhanh chóng, hiệu quả và cởi mở. Sẵn sàng với những điều không thể đoán trước.
    63. Dùng IFTTT và Page2Rss để xem khi nào đối thủ của bạn có một liên kết mới
    64. Sử dụng Google alerts để tìm cơ hội xây dựng liên kết
    65. Sử dụng FreshWebExplorer
    66. Gửi những email mang tính cá nhân để tạo các kết nối với những người khác
    67. Sử dụng HARO – đừng đợi chờ một yêu cầu hoàn hảo, hãy mở rộng ra những chủ đề có liên quan để tạo liên kết
    68. Thiết lập thông báo Twitter với những người bạn đang cố gắng kết nối
    69. Sử dụng AuthorCrawler để tìm người đang viết bài cho các đối thủ cạnh tranh, sau đó bạn tiếp cận tới họ
    70. Nhớ rằng người ta không mua những gì bạn làm, họ mua lý do bạn làm nó
    71. Tin rằng bạn có thể là một đội quân xây dựng liên kết 1 người


    Cho đi những thủ thuật tốt nhất và tăng gấp đôi tỉ lệ chuyển đổi email


    A. Litsa – @a_litsa

    72. Tạo ra mẫu email và landing page cho những người dùng smart phone (sử dụng thiết kế responsive)
    73. Tìm những kênh có nhiều người truy cập bằng thiết bị di động và tương tác với họ bằng email được tối ưu để xem trên thiết bị di động.
    74. Bắt đầu với những tương tác đơn giản, ít rủi ro để thử nghiệm xem cách nào hiệu quả (sử dụng A/B Testing).


    Nội dung lan truyền: tiếp cận đến hàng triệu người, xây dựng mối quan hệ và tạo ra các liên kết


    Kelsey Libert – @KelseyLibert

    75. Sử dụng những nội dung hấp dẫn nhiều cảm xúc
    76. Tạo ra những chiến dịch có nhiều hình ảnh để tận dụng những cảm xúc
    77. Tận dụng sức mạnh của việc trao đổi cảm xúc – giống như khi bạn cười với ai đó và họ cười lại với bạn mà không cần nghĩ
    78. Nội dung được lan truyền nhất thường là những nội dung gây ra nhiều cảm xúc nhất
    79. Mang lại giá trị cao nhất
    80. Nhắm vào những đối tượng mục tiêu


    Bí mật để tăng hiệu quả Marketing


    Rand Fishkin – Moz

    81. Hãy để sự ảnh hưởng của bạn quyết định vai trò của bạn
    82. Toàn tâm toàn ý với đối tượng tiếp nhận thông tin của bạn
    83. Dừng việc tối ưu kết quả tìm kiếm
    84. Dừng việc phớt lờ tầm nhìn chiến lược mà chỉ tập trung vào các chiến thuật
    85. Minh bạch
    86. Sử dụng những gì người khác đang che giấu, minh bạch hóa nó và sử dụng nó như một lợi thế kinh doanh
    87. Sử dụng sự thành thực để làm khán giả bất ngờ
    88. Trung thực

    Nguồn:
    http://lammarketing.vn/inbound-marketing/88-thu-thuat-inbound-marketing/

    hoangquoctruong91 thích bài này.
  2. viettien613

    viettien613 Top 9

    Gia nhập:
    14/6/13
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    3
    Với những thủ thuật Inbound marketing được cập nhật năm nay sẽ góp phần phát triển các công cụ marketing online thích hợp với nó.
  3. hoangquoctruong91

    hoangquoctruong91 Seo Newbie

    Gia nhập:
    9/9/13
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Bác Moriator này có phải là admin của http://thuthuatmarketing.com không nhỉ? Thấy nhiều bài viết của bác có ích lắm :)

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...