1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

8 thông tin hữu ích về PageRank

Thảo luận trong 'Thủ thuật về Pagerank' bắt đầu bởi wtm, 30/1/18.

Lượt xem: 24,733
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    250
    Có rất nhiều điều có thể biết về cách PageRank được lan truyền xung quanh một trang web và từ một trang web này đến một trang web khác. Và cũng giống như những điều khác trong SEO, nó cũng có một số quan niệm sai lầm. Bài viết này liên kết đến những nghiên cứu, bằng sáng chế và báo cáo của Google để làm bằng chứng. Dưới đây là 7 điều thú vị về PageRank.

    slide

    1. Có bao nhiêu PageRank qua một liên kết?

    Có người đã từng hỏi tôi có bao nhiêu link equity (PageRank đi qua từ một trang web đến một trang web khác). Vâng, không có con số chính xác. Nhưng đây là những gì chúng ta biết mặc dù cũng có một số cảnh báo.

    Giá trị Outlink (thường) được chia theo tổng số Outlink

    Outlink là cách khác để nói về các liên kết đi. Số lượng các liên kết trên một trang được sử dụng để tính toán số lượng liên kết được gửi đến bất kỳ liên kết nào. Nhưng nó không phải là một sự phân bố, trên một trang có 10 liên kết mỗi liên kết không gửi 1/10 link equity. Matt Cutts (từng làm việc ở Google) đã có một video nói về điều này:

    "Một vài yếu tố cần ghi nhớ là khi bạn có Pagerank, số lượng PageRank chảy qua outlink được chia cho tổng số outlink. Do vậy, nếu bạn có 100 liên kết, bạn sẽ chia PageRank của bạn cho 100. Nếu bạn có 1.000 liên kết bạn sẽ chia PageRank của bạn cho 1.000. Do vậy, nếu bạn có một số lượng lớn các liên kết, số PageRank qua mỗi liên kết có thể trở nên rất nhỏ".

    [​IMG]

    2. Bạn có thể sử dụng No-Follow để kiểm soát nơi PageRank đến?

    Câu trả lời ngắn gọn là không. Khi no-follow đến, một số SEO mũ trắng đã cố gắng tận dụng các liên kết no-follow tới các trang mà họ không quan tâm (như trang contact hoặc trang about). Bằng cách này họ có thể bảo vệ PageRank của họ và gửi nó tới các trang mà họ muốn có PageRank. Chiến thuật mũ trắng này được gọi là PageRank Sculpting.

    Matt Cutts đã viết trên blog và đưa ra tuyên bố công khai khác cho thấy rằng PageRank sculpting không hoạt động. Ông nói rằng tất cả các liên kết trên một trang là một phần của các liên kết ra. Do vậy, nếu bạn có 10 liên kết trên một trang và 3 liên kết là no-follow thì PageRank được phân bổ vẫn sẽ sử dụng các liên kết no-follow và số lượng các liên kết outbound từ các trang đó vẫn sẽ được tính là 10.

    3. Các liên kết không bao giờ vượt quá số PageRank

    Các liên kết outbound bị mất giá trị vì nhiều lý do. Chúng không bao giờ vượt quá số link equity. Nếu có 10 liên kết trên một trang, các liên kết không vượt quá 1/10 link equity của trang. Video trên nói rằng 1.000 liên kết chia PageRank bằng 1.000 lần. Và đó là sự thật. Tuy nhiên, câu trả lời chi tiết là mặc dù các liên kết này được chia bởi số outlink trên trang nhưng số lượng PageRank thực tế chảy qua mỗi liên kết luôn thay đổi.

    Ví dụ: tất cả các liên kết luôn bị giảm có nghĩa là chúng qua ít PageRank hơn những gì được đưa vào trang. Đây là PageRank gốc. Nó được gọi là Damping Factor.

    Một vài liên kết đi qua nhiều link equity, một số ít link equity. Đây được gọi là Devalued Link (liên kết bị giảm giá trị) hay Depreciated Link (liên kết bị khấu hao). Việc giảm giá trị liên kết là điều bình thường bởi:

    - Sự liên quan: mức độ liên quan của liên kết đến trang mà nó liên kết đến.
    - Vị trí của liên kết trên một trang: các liên kết gần cuối trang có thể được tính là ít quan trọng.
    - Khả năng một liên kết được click (xem tại đây).
    - Hình ảnh với text link (ví dụ nếu liên kết giống như một quảng cáo)

    Đây là một khu vực màu xám. Tôi không có trích dẫn cho điều này. Vì vậy, hãy xem điều này như là một ý kiến. Tôi cảm thấy nếu hình ảnh có hình quảng cáo hoặc ngữ cảnh chỉ ra rằng đó là quảng cáo thì liên kết đó sẽ được hiểu là quảng cáo và có thể không qua PageRank.

    Google đủ thông minh để hiểu rằng nếu bối cảnh của một liên kết là một trang "các trang web được khuyến cáo" gồm nhiều liên kết hình ảnh đó là liên kết thật chứ không phải quảng cáo.

    - Các từ xung quanh liên kết: nếu ngữ cảnh của liên kết liên quan đến một trang mà nó liên kết tới thì khả năng nó sẽ đi qua PageRank nhiều hơn.

    4. Link Equity thường chuyển từ trang này đến trang khác

    Đây là một khái niệm quan trọng. Nhiều người có xu hướng nghĩ về link equity chuyển từ trang web này đến trang web khác. Bạn có thể nghĩ rằng một liên kết từ một trang web "authority" có thể giúp thúc đẩy việc xếp hạng.

    5. Các liên kết từ một trang web authority giúp ích gì?

    Thực tế là nhiều trang web như Forbes.com và HuffingtonPost.com no-follow về các liên kết outbound của họ vào mùa hè năm 2017 và ngành công nghiệp SEO đã không nhận thấy sự thay đổi về thứ hạng và khái niệm "trang web authority" có lẽ không tồn tại. Bạn có thể tìm kiếm nhiều năm để tìm một bằng sáng chế hoặc bài viết nghiên cứu để thấy rằng Google sử dụng một số loại chỉ số authority của trang web nhưng sự thật là khái niệm trang web authority dựa vào một bài nghiên cứu từ năm 1999 của Kleinberg.

    Đó là nguồn gốc ý tưởng của các trang web authority. Qua nhiều năm, ý tưởng đó đã bị mắc kẹt dưới hình thức này hay hình thức khác. Nhưng: ý tưởng về trang web authoritydomain authority không phải là mọi thứ được sử dụng tại Google như một số liệu thực tế. Gary Illyes đã đề cập đến việc thiếu một chỉ số như vậy trên Twitter:

    [​IMG]

    Do vậy nếu bạn muốn suy nghĩ chính xác về các liên kết, bạn sẽ không có ý tưởng về một trang web có "domain authority" bởi Google không có bất cứ điều gì giống như vậy để xếp hạng. Và quên đi ý tưởng về trang web authority bởi nó dựa vào một bài nghiên cứu cũ mà chưa bao giờ có bất cứ điều gì liên quan đến Google.

    6. Các liên kết outbound có xếp hạng trang có liên kết ngoài

    Lý do một liên kết outbound có giá trị bởi sự liên quan của trang web. Điều này cũng hoạt động ngược lại. Một liên kết outbound có thể xếp hạng tiêu cực nếu bạn backlink (liên kết) đến một khu phố xấu.

    7. Khi một trang web đi qua PageRank liệu PageRank có bị mất?

    Thứ nhất, nó ngăn suy nghĩ về việc một trang web mất đi khả năng xếp hạng. Sẽ là thực tế hơn nếu suy nghĩ về các trang và các liên kết inbound có liên quan đến những trang đó.

    Thứ 2, các liên kết outbound giúp xếp hạng trang web. Những liên kết outbound này cũng là các yếu tố xếp hạng.

    Thứ 3, PageRank chỉ là một trong nhiều yếu tố xếp hạng. Khi bạn xem xét các liên kết ở cấp trang, bạn không cần phải lo lắng về việc một liên kết outbound trên một trang sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng xếp hạng của một trang khác hay không.

    Trên thực tế kể từ năm 2004, Microsoft đã xuất bản một bài nghiên cứu phân tích các liên kết. Nó có tên gọi là Block Level Link Analysis. Tôi không nghi ngờ gì khi Google cũng có thể làm tốt như vậy. Do vậy, nếu công cụ tìm kiếm có thể tính toán thứ hạng theo từng trang thì bạn đừng suy nghĩ về việc xếp hạng cấp trang web và tập trung vào cấp độ trang.

    Do vậy câu trả lời cho câu hỏi này có thể là không. Nếu một trang là quan trọng, nó sẽ gây sự chú ý bằng các liên kết và các liên kết đó sẽ giúp xếp hạng trang đó (cũng giống như các liên kết outbound trên trang đó).

    8. Nếu tất cả các liên kết đến trang chủ?

    Khi một trang chủ là trang xếp hạng chính do chủ yếu các liên kết inbound đến trang chủ. Đa dạng hóa các liên kết đó và bắt đầu liên kết đến một trang khác và bạn sẽ nhìn thấy các mô hình lưu lượng truy cập bắt đầu thay đổi.

    Đó là lý do tại sao bạn nên suy nghĩ về thuật ngữ xếp hạng trang chứ không phải là xếp hạng trang web. Điều quyết định một web page xếp hạng chủ yếu là mức độ quan trọng của một web page. Do vậy, nếu trang chủ của bạn là trang quan trọng nhất và phù hợp với người dùng, đó là nơi mọi người sẽ liên kết đến và đó có lẽ là nơi mà công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng.

    Nhưng hãy nhớ, nó có thể được gọi là PageRank chứ không phải là SiteRank vì một lý do. Do vậy, hãy suy nghĩ về các trang và làm thế nào để những trang đó làm hài lòng người dùng và bạn sẽ đi đúng hướng.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
    Link: 8 thông tin hữu ích về PageRank.

    kennyseo thích bài này.
  2. kennyseo

    kennyseo Top 9

    Gia nhập:
    24/12/14
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    20
    Web:
    Nội dung quá hay, lâu mới thấy có một bài viết đề cập về Pagerank dường như bị thất sủng nhưng dưới góc nhìn này có lẽ nên cần xem lại đôi chút nhỉ
  3. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    chỉ số này trước kia là một huyền thoại, nhờ nó mà những trang GOV và Edu mới bán dc nhiều text. từ khi chỉ số này mất thì giá trị của những trang này giảm đi khá nhiều,
  4. bevissite

    bevissite Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/1/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Web:
    Cho em hỏi giờ SEO profile còn hiệu quả ko?
  5. haopro

    haopro Top 8

    Gia nhập:
    2/8/13
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    27
    Web:
    cho hỏi ngu là giờ PageRank vẫn còn quan trọng sao, nhớ là nó chết cách đây 2 năm rồi mà
  6. meocon91

    meocon91 Top 9

    Gia nhập:
    24/4/17
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    20
    Pagerank giờ không được anh em làm seo quan tâm nữa. Giờ chỉ quan tâm đến chỉ số DA, PA. Ngày xưa chỉ số này gọi là huyền thoại
  7. nhatlang2

    nhatlang2 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/15
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    4
    pr tuy đã chết nhưng nó văn còn hưu ích
  8. hathuan2210

    hathuan2210 Top 9

    Gia nhập:
    28/10/14
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Pagerank vẫn còn mà chỉ là Google không cho hiển thị. Google vẫn dựa vào thuật toán đó để đánh giá website.
  9. muatulanh

    muatulanh Top 9

    Gia nhập:
    22/1/16
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    4
    những thông tin trên thật là bôt ích
  10. Ngoc Nguyen

    Ngoc Nguyen Top 9

    Gia nhập:
    22/8/14
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    có gì mới update không các bác? Lâu rồi các diễn đàn SEO im lìm quá
  11. tulanh2

    tulanh2 Top 9

    Gia nhập:
    9/1/17
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    6
    pr bay giwof cũ lắm rồi
  12. dieuhoa

    dieuhoa Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    19
    pr đến năm nay không còn được nhắc đến nhiều nữa
  13. tulanhcu

    tulanhcu Top 9

    Gia nhập:
    9/1/17
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    8
    dúng là những thông tin rất hữu ích rất tiếc là mình đọc được chậm quá

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...