8 nơi để kiểm tra nếu bạn hết ý tưởng cho từ khóa

Thảo luận trong 'Tools Seo hay' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 8/8/17.

Lượt xem: 76,563
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Top 7

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    158
    Bạn đang bị mắc kẹt trong một mớ các từ khóa? Tôi biết cảm giác đó. Bạn đào sâu hơn vào các công cụ từ khóa của bạn và cố gắng tìm một cái gì đó mới lạ, một cái gì đó trong ngành công nghiệp chưa bão hòa hoàn toàn nhưng bạn cứ tiếp tục tìm kiếm 10, 20, 50 từ khóa và nhiều hơn nữa.

    Bạn cố gắng tìm kiếm các trang web của đối thủ cạnh tranh nhưng họ cũng đang sử dụng cùng một công cụ như bạn, chúng chứa cùng một chủ đề và bạn không thể tìm thấy một chủ đề mới. 8 địa điểm này sẽ giúp bạn nổi bật và tìm thấy một vài lãnh thổ mới để khám phá.

    1. Tùy chọn “Landing Page” trong Google Keyword Planner

    Tôi cá rằng hầu hết mọi người không nhận ra khu vực này trong Keyword Planner:
    slide
    Thay vì paste một từ khóa vào trường “product or service” như thường lệ, hãy thử đưa một trong số URL của bạn vào đây.

    Các đề xuất mà bạn nhận được theo cách này sẽ khác với những gì bạn tìm thấy nếu bạn tìm kiếm theo chủ đề. Nếu bạn đã làm việc này trong một thời gian dài, bạn sẽ cố gắng nhập một cái gì đó mới để có cùng một danh sách các từ khóa được đề xuất mà bạn luôn nhìn thấy.

    Hãy thử một vài URL khác, bạn sẽ tìm thấy nhiều từ khóa chưa từng được đề xuất trước đây. Đó là một cách tuyệt vời để kết hợp mọi từ khóa và thoát khỏi mê cung tìm kiếm từ khóa của bạn.

    2. Các diễn đàn internet & bảng tin

    Tất cả mọi người đều biết rằng nó vẫn còn tồn tại. Các diễn đàn được đánh giá thấp trong việc cung cấp ý tưởng và dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực từ những năm 90. Nhưng thực tế là chúng vẫn mang lại rất nhiều lưu lượng truy cập, chúng mang đến một mạng lưới rộng và có rất nhiều tìm kiếm mà gần như tất cả các kết quả trên trang đầu tiên đều đến từ các diễn đàn.

    Nhìn vào các diễn đàn có thể là một cách tuyệt vời để tìm những chủ đề mà không ai nghĩ đến.

    Kiểm tra các diễn đàn trong ngành công nghiệp của bạn. Nhiều người trong số họ đơn giản hóa việc nghiên cứu cho bạn bằng cách cho phép bạn sắp xếp các bài viết theo lượt truy cập.

    3. Tìm kiếm có liên quan và autocomplete của Google

    Nó khá là nổi tiếng, do vậy tôi không thể không đề cập đến nó. Bạn hãy xem các đề xuất mà tôi nhận được ở dưới cùng của SERP khi tôi tìm kiếm “where to find keywords":

    [​IMG]

    Tôi không viết các bài viết về chủ đề này, chúng chắc chắn khác với những đề xuất tôi sẽ xem nếu tôi nhập “where to find keywords” vào Keyword Planner. Và điều đó có nghĩa là đây là một cách tuyệt vời để tìm ra những ý tưởng cho bạn.

    Và nhập vào cụm từ khóa củabạn vào Google plus với một chữ có thể là một cách hay để bắt gặp những ý tưởng mới:
    [​IMG]
    4. Google Correlate

    Google Correlate là một công cụ cho phép bạn biết về những thứ khác mà mọi người đang tìm kiếm có liên quan đến từ khóa của bạn:
    [​IMG]

    Nó chắc chắn không giúp bạn đào sâu hơn vào một chủ đề nhưng nó có thể giúp bạn mở rộng ra bên ngoài và khám phá những điều mới mẻ, có liên quan đến những gì đang nói. Ví dụ: nếu tôi phát triển về từ khóa, Google Correlate có thể đã nhắc tôi nhớ rằng tôi có thể chuyển đổi và bắt đầu quá trình kiểm tra...

    Nhưng tôi khuyên bạn nên lựa chọn “compare US states” với “compare [weekly or monthly] time series”. Các mối tương quan theo thời gian có thể là giả mạo và không có ý nghĩa.

    5. Google Search Console

    Mặc dù Google đã ngừng hiển thị dữ liệu từ khoá có ý nghĩa trong Google Analytics một thời gian dài trước đây, nhiều người dường như không nhận ra rằng Search Console vẫn có rất nhiều dữ liệu từ khóa:
    [​IMG]

    Search Console cho phép bạn sắp xếp theo click, số hiển thị, CTR và vị trí. Mặc dù click và CTR có vẻ như bất đồng với Analytics do các vấn đề về quyền riêng tư nhưng số lần hiển thị và dữ liệu vị trí có vẻ khá chính xác.

    Tuy nhiên, không giống như các công cụ theo dõi từ khóa khác, nó cho bạn biết khá nhiều từ khóa bạn đang xếp hạng bao gồm cả những cái mà bạn chưa xác định. Điều này cho phép bạn khám phá các từ khóa ngay cả khi bạn không nhắm mục tiêu rõ ràng vào chúng. Có rất nhiều điều bạn có thể làm với công cụ này.

    Hãy thử phân loại theo vị trí và xem từ khoá nào bạn đang xếp hạng ở vị trí 10-30. Có rất nhiều cơ hội mà nhiều trong số đó là những từ khóa mà bạn không nhắm mục tiêu nhưng bạn đã được xếp hạng. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể xếp hạng khá tốt cho các trang này với một trang chuyên dụng.

    6. Google Trends

    Hầu hết mọi người đều biết đến Google Trends. Nó bị giới hạn với những nội dung trong một ngành công nghiệp cụ thể nhưng nó cũng xứng đáng được đề cập đến trong danh sách này. Điều quan trọng nhất cần lưu ý là bạn có thể tìm kiếm theo các ngành công nghiệp cụ thể cũng như thu hẹp kết quả với các khu vực cụ thể:

    [​IMG]

    Google Trends cung cấp cho bạn danh sách các chủ đề mà mọi người đã tìm kiếm trong 24 giờ qua:

    [​IMG]

    Đây là một cách khác để nắm bắt mọi thứ và mở rộng sở thích của bạn để khám phá các chủ đề ở bên ngoài.

    7. Amazon

    Keyword Planner và hầu hết các công cụ từ khóa ít khi đề cập đến thương hiệu hoặc mô hình cụ thể trừ khi bạn nhập trực tiếp chúng vào công cụ. Amazon lại cực kỳ hữu ích trong việc này. Bạn muốn có danh sách các từ khóa trong ngành công nghiệp sản xuất cafe?

    [​IMG]
    5.786 lựa chọn dường như là một nơi khá tốt để bắt đầu. Bằng cách bắt đầu với các sản phẩm riêng lẻ thay vì các lớp sản phẩm hoặc ngành công nghiệp, bạn sẽ mở ra một loạt các cơ hội từ khóa hoàn toàn khác. Đưa những điều này vào Keyword Planner sẽ kết nối bạn với những ý tưởng mà bạn gần như chắc chắn không bao giờ gặp.
    [​IMG]

    Bạn có thể sử dụng chiến lược tương tự với các trang thương mại điện tử khác như eBay.

    8. Wikipedia

    Wikipedia là một nguồn dữ liệu ngữ nghĩa quan trọng, Knowledge Graph của Google hoạt động như thể nó được xây dựng phần lớn trên đó. Trang Wikipedia về chủ đề của bạn có thể là một nơi tuyệt vời để khám phá các từ khóa mới và các khái niệm có liên quan. Ví dụ, hãy xem mục “keyword research” trên Wikipedia. Ở phía dưới cùng, bạn tìm thấy những loại sau:
    [​IMG]
    Click vào loại “search engine optimization” sẽ đưa bạn đến một danh sách các chủ đề, một số trong đó có thể bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến. Hãy xem xét mục “coffee maker”, liệt kê danh sách các nhà sản xuất cafe mà bạn có thể không nghĩ đến hoặc không phát hiện ra nếu bạn chỉ đưa “coffee maker” vào Keyword Planner:

    [​IMG]

    Ngoài ra còn có phần “see also” với nhiều ý tưởng hơn mà bạn có thể không nghĩ đến, mỗi phần đều có liên kết riêng đề cập đến nhiều ý tưởng hơn:
    [​IMG]
    Chưa kể đến phần “coffee preparation” ở cuối mang đến thêm 85 trang:
    [​IMG]
    Mặc dù kết quả phụ thuộc rất nhiều vào ngành công nghiệp, Wikipedia có thể là một mỏ vàng tuyệt đối với các ý tưởng từ khóa.

    Tóm lại

    Đây là lúc bạn có thể bắt đầu, hãy ra khỏi đó và bắt đầu khám phá một vùng đất mới. Tìm những chủ đề mà không ai tìm hiểu và phát triển lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 8 nơi để kiểm tra nếu bạn hết ý tưởng cho từ khóa.
    bangmercedes, meocon91 and vũ hiếu like this.
  2. meocon91

    meocon91 Top 9

    Gia nhập:
    24/4/17
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    9
    Đó là những cách tìm kiếm từ khóa rất tốt. Có một số công cụ miễn phí tìm từ khóa hot để viết bài ngắn hạn như buzzsumo cũng khá hay
  3. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    26
    Web:
    thực tình chủ yếu lấy ý tưởng từ khóa chỉ tập trung ở gợi ý keyword của google, hay sử dụng keyword paner, vì seo trên google mà
  4. zzlinhsieunhanzz

    zzlinhsieunhanzz Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/8/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    làm thế nào để em đăng bài trên diễn đàn nhỉ tintuc8.com
  5. phongweb

    phongweb Top 9

    Gia nhập:
    12/9/16
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Mình chủ yếu dùng Google Keyword Planner vì dùng em này khá ngon
  6. bangmercedes

    bangmercedes Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/7/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    thêm một tiện ích nhưng giờ chắc phải nghiên cứu hướng khác chứ giờ loãng quá rồi
  7. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    cứ key word planner là đủ dùng rồi bạn à , dùng nhiều quá bị loạn @@
  8. allinone

    allinone Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/8/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nếu mọi người chưa biết về công cụ phân tích từ khóa thì mình xin chia sẻ về một công cụ được rất nhiều người ưu chuộng: keywordtool io. Cả một thế giới từ khóa mở rộng trước bạn.
  9. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,569
    Đã được thích:
    141
    Web:
    thường thì em hay dùng google suggest, khi tìm được bộ key lại dùng bộ key dài tìm tiếp kiên trì tìm thì sẽ có những bộ key nhiều và chi tiết hơn.
  10. nguyentienduy1712

    nguyentienduy1712 Seo Newbie

    Gia nhập:
    31/10/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Google Keyword Planner mình cũng đang tập dùng cái này ạ :D
  11. conganhmoon

    conganhmoon Seo Newbie

    Gia nhập:
    30/6/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    spinedetor đối với mình quá đủ mặc dù hơi yếu
  12. hoiquan24h

    hoiquan24h Top 9

    Gia nhập:
    8/7/14
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Google Keyword Planner trước dùng nhiều cái hay nhưng giờ nó bắt chạy adword mới cho xem được lượng tìm kiếm chính xác 1 tháng là bao nhiêu
  13. quangcaominhlong.vn

    quangcaominhlong.vn Top 9

    Gia nhập:
    24/3/14
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Cầu Niệm - Lê Chân - Hải Phòng
    Web:
    Mình chỉ cần google searh là quá đủ rồi.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...