1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

7 Nguyên tắc quý báu của bộ tiêu chuẩn ISO 9001 giúp cải thiện chất lượng của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi otakusama, 19/6/19.

Lượt xem: 289
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    6
    Nguyên tắc của bộ tiêu chuẩn ISO 9001 có thể được sử dụng làm nền tảng để hướng dẫn cải thiện hiệu suất của tổ chức. Đây là những ý tưởng vượt thời gian sẽ giúp bạn liên kết tổ chức của mình với tất cả các bên liên quan : khách hàng, nhà cung cấp và nhân viên. Dưới đây là tóm tắt về 7 nguyên tắc bộ tiêu chuẩn ISO 9001 hãy cùng Công ty LAVAN đi tìm hiểu về nó.

    Các nguyên tắc của bộ tiêu chuẩn ISO 9001 giúp doanh nghiệp quản lý chất lượng


    [​IMG]
    Các nguyên tắc của bộ tiêu chuẩn ISO 9001
    1. Khách hàng là trọng tâm

    Là một tổ chức, thành công của bạn phụ thuộc vào sự hài lòng của khách hàng. Do đó, bạn cần hiểu nhu cầu của khách hàng hiện tại và tương lai, đáp ứng yêu cầu của khách hàng và cố gắng vượt quá mong đợi của họ. Quản lý sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa.

    2. Trách nhiệm của lãnh đạo

    Các nhà lãnh đạo của tổ chức của bạn là cấp quản lý cao nhất. Họ thiết lập sự thống nhất về mục đích và phương hướng của tổ chức . Họ nên tạo và duy trì môi trường bên trong nơi mọi người có thể tham gia đầy đủ vào việc đạt được các mục tiêu của tổ chức . Để thiết lập một môi trường tuyệt vời, bạn nên xây dựng niềm tin, trang bị và trao quyền cho nhân viên, nhận ra thành tích của nhân viên và làm việc chăm chỉ và đặt ra các mục tiêu đầy thách thức để giữ cho nhân viên có động lực.

    Các nhà quản trị như là thuyền trưởng hướng dẫn con tàu, họ có trách nhiệm nắm lấy các nguyên tắc này và hệ thống quản lý chất lượng của bạn. Cụ thể, lãnh đạo tổ chức của bạn nên tổ chức các cuộc họp đánh giá quản lý để giữ cho QMS (và tổ chức) của bạn hoạt động trơn tru.

    3. Sự tham gia của mọi người

    Mọi người ở mọi cấp độ là bản chất của một tổ chức và sự tham gia đầy đủ cho phép các khả năng của họ được sử dụng vì lợi ích chung của tổ chức. ISO 9001 yêu cầu đào tạo để đảm bảo nhân viên có các công cụ họ cần để thực hiện công việc và đóng góp vào thành công của tổ chức

    Để mọi người hỗ trợ các sáng kiến chất lượng của bạn, họ phải hiểu chúng. Ngoài ra, bạn phải tạo một môi trường nơi nhân viên cảm thấy tự tin và thoải mái khi đặt câu hỏi, học hỏi và chia sẻ kiến thức. Để mang lại lợi ích cho nhân viên của bạn, chúng tôi đề xuất bạn có thể tìm hiểu thêm về hệ thống tiêu chuẩn ISO.

    4. Tiếp cận theo quá trình

    Một kết quả mong muốn đạt được hiệu quả hơn khi các hoạt động và các tài nguyên liên quan được quản lý như một quy trình.

    Một quy trình là một tập hợp các hoạt động sử dụng tài nguyên (con người, máy móc, v.v.) để chuyển đổi đầu vào thành đầu ra. Mỗi tổ chức được tạo thành từ một loạt các quá trình tương tác.

    5. Cải tiến liên tục

    Tiếp tục cải thiện hiệu suất tổng thể của tổ chức phải là mục tiêu thường trực của tổ chức. Quản lý cấp cao nên khuyến khích nhân viên của họ cải thiện và cũng đo lường tính nhất quán cải tiến.

    Kiểm tra QMS và cải thiện các quy trình của bạn là yêu cầu chính của bộ tiêu chuẩn ISO 9001.

    6. Ra quyết định dựa trên bằng chứng

    Các quyết định hiệu quả được dựa trên việc phân tích dữ liệu và thông tin.

    Khi dữ liệu cho thấy rằng một khu vực, bộ phận đang hoạt động kém, điều quan trọng là phải thực hiện các hành động, biện pháp khắc phục để cải thiện hiệu suất.

    Phân tích nguyên nhân gốc là một cách tốt để xác định nguồn gốc của vấn đề để biết nên thực hiện các hành động khắc phục nào.

    7. Quản lý mối quan hệ cùng có lợi với nhà cung cấp

    Tổ chức cần xác định và chọn nhà cung cấp (và các bên quan tâm khác ) có thể quản lý chi phí, tối ưu hóa tài nguyên và tạo ra giá trị. Khi bạn đang thiết lập các mối quan hệ muốn hợp tác để đảm bảo rằng cả hai đều tập trung vào cải tiến liên tục.

    Tổ chức của bạn là duy nhất, vì vậy không có một câu trả lời đúng nào cho việc áp dụng các nguyên tắc trên. Tuy nhiên, việc thực hiện ISO 9001 có thể giúp thiết lập một cơ sở vững chắc để cải thiện chất lượng và sự hài lòng của khách hàng.

    Thực tế cho thấy, triển khai và chứng nhận bộ tiêu chuẩn ISO 9001 đòi hỏi phải tuân thủ nghiêm ngặt một quy trình rất chi tiết. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Công ty LAVAN của chúng tôi để được tư vấn ngay ngày hôm nay.



Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...