1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

7 công thức viết quảng cáo vượt thời gian (kỳ 6)

Thảo luận trong 'Hoạt động quảng cáo' bắt đầu bởi meoblog, 8/6/15.

Lượt xem: 388,191
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,284
    nghe thuat viet quang cao 2

    Công thức #6: CÔNG THỨC 5 BƯỚC của VICTOR O. SCHWAB

    Tất cả những ai đã và đang theo dõi website và blog thư viện copywriting của tôi hẳn là đã ít nhiều biết đến công thức 5 bước này – một bí kíp được nhiều nhà quảng cáo xem là công thức viết quảng cáo hoàn hảo nhất mọi thời.

    Website của tôi cũng được đặt tên theo tựa của quyển sách marketing vĩ đại viết về công thức này – cuốn “Nghệ thuật viết quảng cáo” của copywriter Victor O. Schwab. Nhờ cuốn sách này mà tôi đã trở thành copywriter chuyên nghiệp chỉ sau hai tháng tự học, dù trước đó tôi không hề có một kiến thức bài bản gì về quảng cáo hay kinh doanh. Trong đó, công thức 5 bước của Schwab chính là khơi nguồn giúp tôi phát triển và phát huy tối đa kỹ năng viết lách và mọi sự sáng tạo thành công của bản thân đến tận bây giờ.

    Nhờ công thức 5 bước đó, nhà quảng cáo Victor O. Schwab (1898-1980) đã biến cuốn sách “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie thành tác phẩm best-seller toàn thế giới của mọi thời trong hơn 50 năm qua!

    Chỉ với 5 bước chặt chẽsúc tích, công thức viết quảng cáo của Schwab tóm lược được đầy đủ nhấttrọn vẹn nhất những thành phần cần thiết nhất của một bài viết quảng cáo hoàn hảo, vừa không thừa không thiếu bất kỳ chi tiết nào mà lại dễ đọc-dễ hiểu với công chúng.

    Bên cạnh sự hoàn hảo, một ưu điểm quan trọng khác của công thức này chính là nó phù hợp với gần như tất cả mọi người, từ những bạn trẻ đang tập tành viết lách cho đến những người viết quảng cáo đã có tay nghề mỗi khi gặp phải đề tài viết mới. Công thức của Schwab không chỉ để được sử dụng trong viết quảng cáo, mà còn hiệu nghiệm trong mọi sự giao tiếp thuyết phục trong cuộc sống như xin việc, đàm phán hợp đồng, trình bày ý tưởng,…

    Công thức viết quảng cáo của Victor O. Schwab gồm 5 bước như sau:
    1. Gây sự chú ý;
    2. Trình bày lợi ích sản phẩm;
    3. Chứng minh lợi ích;
    4. Thuyết phục người đọc tận dụng lợi ích sản phẩm;
    5. Kêu gọi hành động.
    Làm thế nào để vận dụng công thức trên một cách hiệu quả cũng như diễn giải chi tiết của mỗi bước, mọi thứ đều được trình bày trong tuyệt tác “Nghệ thuật viết quảng cáo” của chính tác giả Schwab. Đã là nhà quảng cáo, đây là cuốn sách mà bạn không-thể-không-đọc!

    *Kỳ tới: Bảng checklist 10 bước viết thư chào hàng

    Theo Phan Nguyễn Khánh Đan (Blog nghethuatcopywriting)​

    Last edited by a moderator: 8/6/15

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...