1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

7 công thức viết quảng cáo vượt thời gian (kỳ 3)

Thảo luận trong 'Hoạt động quảng cáo' bắt đầu bởi meoblog, 8/6/15.

Lượt xem: 394,423
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,284
    thoi mien

    Công thức #3: CÔNG THỨC PAS

    So với công thức kinh điển AIDA, PAS (Problem – Aggravate – Solve) là một công thức viết quảng cáo khá mới mẻ và hiện đang được giới copywriter phương Tây thể nghiệm và đã gặt hái được nhiều thành công từ nó. Đây cũng chính là công thức làm nên tên tuổi của bậc thầy viết quảng cáo Dan Kennedy. Ưu điểm lớn nhất của PAS chính là sự tinh gọn giản đơn, dễ hiểu và dễ sử dụng trong mọi tình huống.

    Viết quảng cáo theo công thức PAS gồm 3 bước:
    1. Problem: Trình bày VẤN ĐỀ.
    2. Aggravate: TRIỂN KHAI vấn đề và KHUẤY ĐỘNG tâm trí người đọc, DIỄN GIẢI cho họ biết vấn đề đó đang khiến cho cuộc sống của họ trở nên bất tiện hoặc khó khăn như thế nào.
    3. Solve: Hoàn thành bài viết quảng cáo bằng cách đưa ra GIẢI PHÁP cho vấn đề đau đầu của người tiêu dùng, khéo léo lồng ghép lợi ích sản phẩm vào đó, và đừng quên những thông tin quan trọng khác của một kết bài quảng cáo như các chế độ ưu đãi, bảo hành–bảo đảm, địa chỉ liên hệ mua sản phẩm hoặc nơi đặt hàng.
    Do PAS là một công thức tinh gọn, nên sự đơn giản của nó có thể gây khó khăn cho những copywriter mới vào nghề và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai đầy đủ các chi tiết và thành phần chuẩn mực của một mẩu quảng cáo. Do vậy, để có thể khai thác tối đa hiệu quả của PAS, bạn nên có một số kinh nghiệm viết lách nhất định và tham khảo các tựa sách dạy viết quảng cáo chuyên dụng.

    Cuốn sách “Thôi miên bằng ngôn từ” của Joe Vitale có dành vài đoạn nói về phong cách viết quảng cáo của Dan Kennedy, trong khi tác phẩm kinh điển “Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo” của Victor Schwab là một cuốn cẩm nang cần thiết cho bất kỳ ai đang học hỏi hoặc tập tành viết quảng cáo, vì đây là quyển sách hoàn hảo nhất tiết lộ đầy đủ những thành phần căn bản và cần thiết nhất của một bài viết quảng cáo.

    *Kỳ tới: Công thức 4W

    Theo Phan Nguyễn Khánh Đan (Blog nghethuatcopywriting)​

    Last edited by a moderator: 8/6/15
  2. mrvui

    mrvui Top 9

    Gia nhập:
    23/8/14
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    18
    Web:

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...