1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

7 công thức viết quảng cáo vượt thời gian (kỳ 1)

Thảo luận trong 'Hoạt động quảng cáo' bắt đầu bởi meoblog, 8/6/15.

Lượt xem: 385,691
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,284
    cong thuc tu tru

    Công thức #1: CÔNG THỨC "TỨ TRỤ"

    Đây là công thức mẫu mực được phát minh và giảng dạy bởi AWAI (American Writers and Artists Inc.) – một viện đào tạo có gần 20 năm kinh nghiệm trong việc huấn luyện và đào tạo dân viết lách và copywriter ở Mỹ. Công thức “Tứ trụ” không chỉ được áp dụng cho công việc viết quảng cáo, mà còn phát huy tác dụng ở nhiều hoạt động khác như viết văn, viết báo và mọi loại giao tiếp có tính chất thuyết phục bằng chữ viết hay lời nói.

    Gọi là “Tứ trụ” bởi công thức này dựa trên bốn tiêu chí cơ bản và tuyệt đối không thể thiếu của một mẩu quảng cáo hay một văn bản thuyết phục bất kỳ:

    1. Văn bản phải thể hiện được sự HỮU ÍCH với người đọc:

    + Bạn có thể giúp gì cho người đọc?

    + Họ nhận được những lợi ích hoặc giá trị gì sau khi đọc mẩu quảng cáo và/hoặc sau khi mua sản phẩm của bạn?

    2. Văn bản thể hiện được tính CẤP BÁCH:

    + Bạn đang giúp độc giả giải quyết vấn đề gì?

    + Vấn đề đó đã và đang gây khó chịu cho họ như thế nào, hoặc nghiêm trọng đến mức độ nào?

    + Tại sao người đọc cần phải giải quyết vấn đề đó ngay lập tức? Họ sẽ nhận được những ưu đãi hoặc phần thưởng gì nếu đặt mua sản phẩm ngay lúc đó? Hoặc họ sẽ bỏ lỡ, đánh mất điều gì nếu không đặt hàng sớm?

    3. Văn bản phải truyền tải được ý tưởng rằng những giá trị hoặc lợi ích mà sản phẩm mang lại cho độc giả là ĐỘC NHẤT:

    Đây là một trong những yếu tố kinh điển giúp cho mẩu quảng cáo của bạn nổi bật và dễ gặt hái doanh số – sự Độc Nhất Vô Nhị, không trùng lắp hoặc giống với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường.

    Một khi đã dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh và quảng cáo, bạn không thể tránh khỏi sự cạnh tranh. Để dễ dàng vượt trội, được người tiêu dùng nhớ đến và lựa chọn, mẩu quảng cáo của bạn phải chứng minh được cho độc giả thấy rằng: Giải pháp bạn mang lại cho họ phải hiệu quả, giải quyết vấn đề triệt để và quan trọng là Khác Biệt – không giống với các ý tưởng của đối thủ.

    Nói về sự độc nhất, bạn không thể bỏ qua cuốn cẩm nang viết quảng cáo kinh điển của mọi thời “Những định luật bất biến của quảng cáo” của nhà quảng cáo vĩ đại Rosser Reeves. Đây là cuốn sách đầu tiên và hiếm hoi định nghĩa sự Độc Nhất mang lại thành công cho bạn trong ngành công nghiệp quảng cáo thông qua khái niệm U.S.P. (Lợi điểm bán hàng độc nhất) do chính Reeves phát kiến. Làm quảng cáo là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo, nhưng sáng tạo thế nào cho đúng, phù hợp và mang lại hiệu quả thực sự – tức lợi nhuận? Không ai khác ngoài Rosser Reeves sẽ cho bạn câu trả lời đầy đủ nhất trong quyển sách của ông.

    4. Văn bản phải thể hiện được những lợi ích độc giả một cách CỤ THỂ:

    Diện mạo mẩu quảng cáo của bạn cũng như ấn tượng mà nó để lại trong lòng độc giả được quyết định bởi cách bạn diễn đạt nội dung trong bài viết của mình. Nội dung càng Cụ Thể, câu chuyện bán hàng của bạn càng Sống Động, giúp cho độc giả mường tượng ra được giấc mơ hoặc viễn cảnh tươi đẹp khi họ nhận được những lợi ích hoặc giải quyết được vấn đề của mình. Độc giả càng dễ tưởng tượng ra viễn cảnh tươi đẹp đó một cách trung thực và sống động bao nhiêu, họ càng dễ mua sản phẩm của bạn bấy nhiêu.

    Mẩu quảng cáo của bạn có sự Cụ Thể và khả năng Khơi Gợi Hình Ảnh trong lòng độc giả càng cao, nó càng có Cá Tính. Cá tính này càng lôi cuốn hoặc hấp dẫn được độc giả, họ sẽ càng vui vẻ rút hầu bao mua sản phẩm của bạn.

    Trên đây tôi vừa trình bày cho bạn công thức “Tứ trụ” của viết quảng cáo. Giờ thì bạn đã biết bốn thành phần “Tứ trụ” đó:

    HỮU ÍCH – CẤP BÁCH – ĐỘC NHẤT – CỤ THỂ

    tức

    Công thức HCĐC!

    Hy vọng công thức này sẽ giúp mọi người làm ra những bài viết quảng cáo hiệu quả và thành công hơn bao giờ hết! Và đừng quên đón đọc những công thức viết “tuyệt cú mèo” khác sẽ được tôi tiết lộ trong các bài viết kế tiếp nhé:

    Đón đọc Kỳ 2: Công thức AIDA – quen, mà lạ!

    Theo Phan Nguyễn Khánh Đan (Blog nghethuatcopywriting)​

    Last edited by a moderator: 8/6/15
    wjnpk6mrvui thích bài này.
  2. mrvui

    mrvui Top 9

    Gia nhập:
    23/8/14
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    18
    Web:
    hay đấy bác, like rồi nhá
  3. TanExpert

    TanExpert Top 9

    Gia nhập:
    4/7/15
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    làm được điều này khách hàng sẽ thấy bạn tìm hiểu rất kỹ lĩnh vực của mình và quan tâm khách hàng
  4. dietcontrung

    dietcontrung Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/11/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Web:
  5. Cao Danh

    Cao Danh Top 9

    Gia nhập:
    16/11/15
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Làm được những thứ trên thì khỏi cần seo cũng lên top như thường vì bài quá chuẩn rồi, lại còn ĐỘC, đã độc thì chắc ko ai cạnh tranh nên dễ dàng leo top :)))
  6. gamehayst

    gamehayst Top 9

    Gia nhập:
    19/3/13
    Bài viết:
    461
    Đã được thích:
    23
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Đúng là nhièu ý tưởng thật. sau này có khi con thêm nhiều cách khác nữa. Đúng là quảng cáo muôn hình muôn vẻ
  7. nguyennamcps

    nguyennamcps Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/12/15
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn chủ thớt vì đã chia sẻ. Mình cũng đang tập cách viết bài. Chắc sẽ học được vài điều hay ho từ đây ^^
  8. hưngvp1

    hưngvp1 Top 10

    Gia nhập:
    16/11/15
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Web:
    mình cũng đã học cách viết quảng cáo nhưng ý tưởng không hay như bạn viết cảm ơn bạn đã chia sẻ thật độc đáo
  9. huytrann

    huytrann Top 9

    Gia nhập:
    13/1/14
    Bài viết:
    665
    Đã được thích:
    3
    Đúng là vượt thời gian và ko lỗi thời thật. Mình cũng có đi học Sale và biết dc các chiêu thức này, áp cũng cũng giật title lắm
  10. Huythanh.jewelry

    Huythanh.jewelry Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/12/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    lâu ngày đọc lại mấy cái kiến thức này lại thấy y như mới
  11. hoa tuyet roimaimai

    hoa tuyet roimaimai Top 9

    Gia nhập:
    6/7/16
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    6
    Web:
    mang lại cho họ phải hiệu quả, giải quyết vấn đề triệt để và quan trọng là Khác Biệt – không giống với các ý tưởng của đối thủ.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...