1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

7 câu hỏi quan trọng để hiểu rõ về dữ liệu SEO của bạn

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi thegioiseo, 26/5/16.

Lượt xem: 11,819
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Chúng ta đang sống trong một thời đại huy hoàng của dữ liệu và nếu bạn giống như hầu hết các nhà tiếp thị, bạn sẽ được thưởng thức nó. Vâng, các dòng dữ liệu lớn có thể gây căng thẳng, đáng sợ nhưng ít nhất bạn có dữ liệu khách quan về những gì đang xảy ra trong chiến dịch của bạn trên tất cả các mặt trận, phải không?

    slide

    SEO là một chiến lược phụ thuộc vào báo cáo số liệu khách quan và phân tích để có hiệu quả; nếu bạn không lắng nghe những dữ liệu khi nó cho bạn biết bạn đang làm gì đó sai, bạn có thể tự hủy hoại mình. Mặt khác, nếu bạn phân tích các dữ liệu một cách chính xác, bạn sẽ có tất cả nhưng hãy đảm bảo cho mình một con đường vững chắc về tương lai.

    Google Analytics và hàng trăm nền tảng phân tích trực tuyến tuyệt vời khác có thể cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hơn bạn nghĩ bạn cần. Đối với chúng, bạn cần phải đặt ra những câu hỏi đúng về dữ liệu của bạn.

    1. Mục tiêu của tôi là gì?

    Bạn đã quen với các mục tiêu của bạn là gì chưa? Mục tiêu cụ thể của bạn là bạn đang cố gắng để tạo ra nhiều chuyển đổi? Bạn đang tập trung hoàn toàn vào lưu lượng truy cập? Những loại tăng trưởng lưu lượng truy cập nào mà bạn hy vọng có? Khoảng thời gian nào bạn cần nhìn lại? Điều này sẽ giúp bạn xác định các khu vực trọng điểm và kế hoạch bạn cần để đánh giá sự tiến bộ của bạn.

    2. Tôi đã tạo ra những tiến triển gì cho các mục tiêu đó?

    Hãy xem những con số minh họa cho tiến trình hướng tới mục tiêu của bạn như thế nào. Ví dụ, giả sử bạn đang hy vọng tăng 50% lưu lượng truy cập tự nhiên trong 6 tháng đầu năm nay. Sau 6 tháng đầu tiên, bạn đã nhìn thấy có sự gia tăng về lưu lượng truy cập hay không? Đây là một câu hỏi cơ bản nhưng nó thường bị bỏ qua, mọi người có xu hướng nhìn vào những dữ liệu "tiến bộ" mà không đặt nó vào bối cảnh mục tiêu cuối cùng của họ.

    3. Mọi thứ đã thay đổi như thế nào?

    Ở đây, bạn sẽ muốn xem xét một loạt các điểm dữ liệu khác nhau. Hãy tìm ra những giá trị bên ngoài và những thay đổi ảnh hưởng từ các chuẩn mực bạn đang sử dụng. Ví dụ, giả sử tỷ lệ thoát đột nhiên tăng vọt hoặc một trong các trang nội bộ của bạn trở nên phổ biến, đây là thông tin quan trọng có thể cho bạn biết về cách thức một trong những thay đổi gần đây ảnh hưởng đến hành vi người dùng của bạn.

    4. Điểm khác biệt là như thế nào và tôi mong đợi những gì?

    Điều quan trọng là phải làm rõ sự khác biệt giữa kết quả thực tế và kết quả mong đợi của bạn, vì điều này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược SEO của bạn. Nó buộc bạn thử thách với các giả định của bạn và chấp nhận thực tế rằng những ý tưởng của bạn có thể sai mà hầu hết các nhà marketing sợ phải thừa nhận. Ví dụ, giả sử bạn vừa mới tung ra một chiến dịch truyền thông xã hội mới nhưng lưu lượng truy cập xã hội của bạn không phát triển nhiều như bạn nghĩ. Tại sao vậy?

    5. Những thay đổi nào là đáng chú ý?

    Hãy đào sâu hơn vào những thay đổi lớn trong báo cáo của bạn để tìm hiểu những thay đổi. Ví dụ, giả sử bạn nhìn thấy một sự gia tăng lưu lượng truy cập lớn trong một tháng. Nguyên nhân nào dẫn đến sự gia tăng này? Những trang nào đang đi tiên phong?

    6. Tại sao thay đổi này xảy ra?

    Thật khó để xác định nguyên nhân của một sự thay đổi trong một chiến dịch SEO nhưng điều quan trọng là bạn phải cố gắng. Ví dụ, nếu bạn khởi động một chiến lược nội dung của bạn và thấy một sự gia tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, ngay lập tức bạn sẽ nghĩ rằng chiến lược nội dung của bạn sẽ có hiệu quả. Điều này là có thể nhưng hãy nhìn vào mọi thứ xung quanh nó để cô lập những nguyên nhân cốt lõi thực sự.

    7. Tôi có thể bị mất những gì?

    Đây là một câu hỏi lớn và rất khó để trả lời nhưng nó là một cách quan trọng để thách thức chính bạn. Hãy suy nghĩ về tất cả các điểm dữ liệu, tất cả những thay đổi. Bạn được kích thích để tìm ra bạn đã làm sai điều gì đó, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội để cải thiện.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 7 câu hỏi quan trọng để hiểu rõ về dữ liệu SEO của bạn.

    Last edited: 26/5/16
    taizalovn thích bài này.
  2. lê quang phẩm

    lê quang phẩm Top 9

    Gia nhập:
    31/3/16
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    thành phố hồ chí minh
    Web:
  3. taizalovn

    taizalovn Top 9

    Gia nhập:
    8/12/15
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Để đặt ra câu hỏi trong seo là muôn vàn câu hỏi.
  4. suakhoatoanquoc

    suakhoatoanquoc Top 9

    Gia nhập:
    24/3/16
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Trước giờ nghiên cứu làm sao để viết bài cho nội dung mới, và làm sao để nó phù hợp với những gì người sử dụng đang mong muốn khi tìm kiếm thông tin trong kho dữ liệu của google. Nói thật chưa bao giờ mình đặt những câu hỏi này :)
  5. hocant

    hocant Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/5/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Web:
    bài viết hay, có thể đây là những gọi ý để làm tốt nội dung bài viết seo, và đây cũng là những câu hỏi thường hướng đến người dùng
  6. bighero

    bighero Top 9

    Gia nhập:
    24/3/15
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    câu hỏi mà mình hay đặt đó chính là muốn lên top cần làm gì? :D
  7. ngannk95

    ngannk95 Top 9

    Gia nhập:
    3/8/15
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Bao giờ thì từ khóa của tôi lên TOP?
    Câu hỏi thường trực của các SEOer hiện nay :D
  8. thangiceo

    thangiceo Top 9

    Gia nhập:
    5/5/16
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    11
    Giờ seoer đang luôn tự đặt ra rất nhìu câu hỏi . khi mà google ngày càng coi trọng quảng cáo quá mức . khác với bing hoàn toàn . chính vì vậy . bing đag dần thay thế google ở thị trường châu âu .
  9. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    câu hỏi duy nhất đó là top từ khóa đang nằm ở đâu, và doanh nghiệp hỏi đã lên top chưa
  10. tumap.it

    tumap.it Top 9

    Gia nhập:
    31/10/13
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    4
    Mục đích của việc làm SEO là để lên Top và có lượng khách truy cập vào website. Khi khách truy cập vào website thì ta thu được cookie khách hàng, có thể chuyển đổi mua hàng, tăng nhận biết về thương hiệu... Nhưng vấn đề ở đây là cứ cắm đầu vào SEO mà ko chịu tối ưu hóa trang đích, tối ưu hóa dịch vụ sản phẩm... thì SEO có lên top cũng ko có khách hàng chuyển đổi. Vậy nên làm SEO nên song song với việc tối ưu landing page bên trong để đạt được kết quả tốt nhất. :)
  11. doanhnv

    doanhnv Top 10

    Gia nhập:
    21/5/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Làm SEO có quá nhiều câu hỏi phải đặt ra, mỗi một giai đoạn là một câu hỏi khác nhau
  12. nguoicuagio

    nguoicuagio Seo Newbie

    Gia nhập:
    22/7/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Câu hỏi quan trọng nhất cần đặt ra là làm sao để site mình đứng top :) đây là câu hỏi mà ai cũng phải đặt ra khi làm seo.
  13. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Trong tất cả những thứ điều đầu tiên là lập ra mục tiêu của mình được coi là quan trọng nhất, khi có mục tiêu cụ thể bám vào đó sẽ đi xa hơn.
  14. Somdiseo

    Somdiseo Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/5/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    câu hỏi em hay hỏi đó là " tôi đang làm gì thế này " từ khóa thì không lên mà thời gian thì mất nhiều
  15. Quỳnh Đan

    Quỳnh Đan Top 9

    Gia nhập:
    24/4/16
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    3
    Web:
    em chỉ quan tâm đặt từ khóa như thế nào để lên top nhanh :)
  16. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Bác có câu hỏi như thế này thì chắc là trang phải ngon lắm. Chỉ đợi tìm ra từ khóa để đẩy hoặc đang chạy adw. :)
  17. huynhphamtien13

    huynhphamtien13 Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/12/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Vâng kết quả cuối cùng tôi nhận được là gì?
  18. macbookviet

    macbookviet Top 9

    Gia nhập:
    17/4/15
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Câu hỏi lớn nhất: SEO lên TOP có bán được hàng không ? Trong thời kì Marketign phổ biến, SEO không chỉ là một công cụ thăng hạng từ khóa mà còn giúp tăng doanh thu và độ nhận biết thương hiệu. Dữ liệu SEO là gì cũng khá được quan tâm nhưng chưa thấy chủ Topic nói đến. Content ở đâu, backlink thế nào ??? Là những câu hỏi được quan tâm nhiều hơn

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...