6 kỹ thuật SEO on-site để cải thiện crawlability và tăng lưu lượng truy cập tự nhiên

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 7/10/17.

Lượt xem: 44,891
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Top 7

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    156
    SEO là tất cả về việc cải thiệnlưu lượng truy cậptự nhiên để tạo ra doanh thu nhiều hơn nữa. Chúng ta thường dành thời gian để tăng số lượng và chất lượng backlink (một phần chính của SEO off-page) và quên cải thiện các khía cạnh kỹ thuật của trang web.

    Bài viết này sẽ làm rõ một số kỹ thuật SEO cực kỳ hữu ích có thể thu được nhiều lưu lượng truy cập và cải thiện crawlability của một trang web.

    slide

    1. Tối ưu hóa ngân sách thu thập Google

    Googlebot thường xuyên thu thập dữ liệu các trang hiện tại và mới trên trang web của bạn theo cách thông thường giống như một người tìm kiếm. Điều này giúp Google hiểu hiệu suất của trang web như thời gian tải chậm hoặc trang 404 có thể làm giảm trải nghiệm người dùng.

    Ngân sách thu thập Google là gì?

    Số trang Google truy cập vào trang web của bạn trong một kết nối được gọi là ngân sách thu thập. Ngân sách thu thập này là khác nhau với từng trang web. Ngân sách thu thập tăng lên có nghĩa là Google quan tâm đến việc tìm hiểu trang web của bạn, từ đó có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn.

    Đây là cách Google xác định tỷ lệ thu thập dữ liệu:

    “Giới hạn tỷ lệ thu thập Googlebot được thiết kế để trở thành một công dân tốt trên web. Việc thu thập là ưu tiên chính của nó trong khi đảm bảo rằng nó không làm giảm trải nghiệm người dùng ghé thăm trang web. Chúng tôi gọi đây là "giới hạn tỷ lệ thu thập", nó giới hạn tỷ lệ fetch tối đa cho một trang web nhất định. Điều này đại diện cho số lượng kết nối song song mà Googlebot có thể sử dụng để thu thập trang web cũng như thời gian nó phải chờ đợi giữa các fetch. Tỷ lệ thu thập dữ liệu có thể tăng lên, có nghĩa là nhiều kết nối hơn có thể được sử dụng để thu thập. Nếu rang web chậm hoặc phản hồi với lỗi máy chủ, giới hạn sẽ bị giảm xuống và Googlebot thu thập ít hơn".​

    Chúng ta có thể nói rằng giới hạn thu thập là một cách tuyệt vời để ước tính hiệu suất của một trang web trong các kết quả tìm kiếm vì ngân sách thu thập tốt mang đến lưu lượng truy cập tự nhiên vì nó làm tăng tầm quan trong của một trang trong mắt của Google. Theo Google: "Tỷ lệ thu thập tăng lên không nhất thiết mang đến vị trí tốt hơn trong tìm kiếm". Câu này có nghĩa là tỷ lệ thu thập thực sự có ảnh hưởng đến hiệu suất tìm kiếm và có thể được coi là một yếu tố xếp hạng.

    Cách để Google kiểm tra tỷ lệ thu thập?

    Đăng nhập vào Webmasters search console và click vào crawl stats dưới menu crawl như trong ảnh chụp màn hình bên dưới:

    [​IMG]
    Điều này sẽ cho bạn ý tưởng rõ ràng về số trang Google thu thập mỗi ngày cùng với khoảng thời gian mà Googlebot tải xuống. Dưới đây là một số cách bạn có thể tối ưu hoá ngân sách thu thập Google:

    - Tăng tốc độ của trang web làm cho nó nhanh hơn, cải thiện trải nghiệm người dùng và cũng làm tăng tỷ lệ thu thập. Thu thập hiệu quả sẽ tự động dẫn đến việc index tốt hơn và cải thiện thứ hạng.

    - Thường xuyên theo dõi báo cáo lỗi thu thập và giữ cho số lỗi máy chủ càng thấp càng tốt.

    - Đảm bảo rằng bạn có các trang AMP phù hợp trên trang web của bạn để mất ít thời gian hơn để Google crawl các trang đó và cải thiện hiệu suất di động của trang web.

    - Giảm thời gian tải trang quá nhiều với các yêu cầu trang động. Các trang động mất quá nhiều thời gian để tải dẫn đến các vấn đề về time out.

    - Sử dụng các máy chủ ảo để cải thiện thời gian phản hồi của máy chủ.

    - Tối ưu hóa hình ảnh, giảm JS và CSS không cần thiết.

    - Đảm bảo thực hiện kiểm tra mobile friendly và khắc phục mọi vấn đề thu thập hoặc thiết kế mà trang web của bạn có thể gặp phải.

    2. Sử dụng HTML Tables cho các truy vấn trả lời trực tiếp

    Google thích đưa ra các câu trả lời trực tiếp cho người tìm kiếm. Trong trường hợp này, nếu trang web của bạn cung cấp câu trả lời trực tiếp cho những câu hỏi thường gặp liên quan đến phân khúc của bạn thì bạn có cơ hội tốt để chuyển hướng lưu lượng truy cập từ các kết quả trả lời trực tiếp của Google.

    Đây là những gì Google trả về khi người dùng nhập truy vấn: MacBook Pro price

    [​IMG]

    Trang web macprices.net được sắp xếp ở vị trí top trong box trả lời của kết quả tìm kiếm vì nó sử dụng HTML table phù hợp để đưa ra các câu trả lời trực tiếp. Google thích HTML table và đây là lý do Apple bị đánh bại và không được đưa vào box trả lời.

    Mấu chốt của thử nghiệm này là bạn cần xác định trước các truy vấn tìm kiếm dựa vào câu hỏi sau đó bạn có thể chuẩn bị câu trả lời dưới dạng bảng bằng cách sử dụng HTML table và dữ liệu có cấu trúcđể Google hiểu nội dung của trang và hiển thị nó trực tiếp trong kết quả tìm kiếm.

    3. Tận dụng sức mạnh của internal link

    Internal linking vẫn là một trong những chiến thuật SEO mạnh nhất. Một internal link kết nối một trang của trang web đến một trang khác trên cùng một trang web. Internal linking phù hợp giúp truyền link juice một cách hiệu quả giữa các trang bên trong. Làm theo cấu trúc dây dưới đây với directories, subdirectories và trang trợ giúp.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số cách bạn có thể cải thiện sức mạnh của internal links:

    - Tạo nhiều nội dung authority và nội dung chất lượng cao. Khi có nhiều nội dung, bạn có thể dễ dàng tạo ra rất nhiều các liên kết internal.

    - Không phải lúc nào cũng liên kết đến trang chủ. Thay vào đó, liên kết đến các trang sâu hơn nếu có ít liên kết hơn. Các liên kết internal đến các trang quan trọng của bạn sẽ có cơ hội được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

    - Làm theo Wikipedia nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn cảm hứng cho các liên kết internal có liên quan.Sử dụng breadcrumbs, vì nó hỗ trợ trong điều hướng và cũng làm tăng tầm quan trọng của các trang category đặc biệt là đối với một trang web thương mại điện tử.

    - Sử dụng các liên kết do-follow có liên quan, tự nhiên. Các liên kết không tự nhiên không mang lại lợi ích cho người dùng nhưng được tạo ra với mục đích duy nhất là internal linking sẽ làm giảm tầm quan trọng tổng thể của trang web.

    - Đa dạng hóa anchor text của bạn khi thực hiện internal linking để đảm bảo an toàn trước hình phạt Penguin. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Internal Link Analyzer để kiểm tra trạng thái hiện tại của các liên kết internal.

    4. Tăng số từ từ 2.500 đến 3.000 từ

    Nếu bạn muốn xếp hạng cho một truy vấn tìm kiếm như “how to improve WordPress SEO” thì cần đảm bảo rằng bạn cần có ít nhất 2.500 từ trên trang của bạn.

    Snapagency đã tiến hành một cuộc khảo sát và phát hiện thấy các bài viết blog có trên 2.500 từ trở lên đã nhận được các chia sẻ xã hội tối đa.

    [​IMG]

    Tương tự, các trang có số từ trong khoảng từ 2.200 đến 2.500 nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên tối đa.

    [​IMG]

    Do đó, độ dài bài viết tốt nhất bạn cần nhắm đến là 2.500 từ. Đơn giản, chỉ cần tìm hiểu tất cả các truy vấn tìm kiếm mang tính thông tin dựa vào Google Micro Moments, nó sẽ giúp đưa khách hàng đến cuối kênh. Sau đó, tạo nội dung cung cấp sự tương tác và hành động để giúp người dùng tìm ra câu trả lời cho các vấn đề.

    5. Tối ưu hóa trang web của bạn cho trình thu thập web di động

    Bây giờ Google đã chuyển sang mobile first index. Trong khi thực hiện audit trang web, điều quan trọng cần phải xem xét xem liệu trình thu thập Google Smartphone có thể index đúng các nội dung của trang web hay không. Dưới đây là một số cách để trang web của bạn là mobile friendly:

    - Tiến hành thử nghiệm mobile friendly và sử dụng tùy chọn “Fetch as Google” từ Google để kiểm tra mọi vấn đề.

    - Kiểm tra báo cáo mobile usability dưới search console để kiểm tra mọi sự cố về tính khả dụng được phát hiện theo thời gian.

    - Sử dụng các công cụ như Screaming Frog để mô phỏng hành vi tìm kiếm của bot di động và đảm bảo rằng các trang mobile được render chính xác.

    - Thực hiện phân tích log và block spam bots để cho phép dễ dàng truy cập vào trình thu thập công cụ tìm kiếm.

    6. Thường xuyên cập nhật sitemap của bạn

    Theo Google, "sitemap là một tập tin bạn có thể liệt kê các trang trên trang web của bạn để nói cho Google và các công cụ tìm kiếm khác về việc tổ chức nội dung trang web của bạn. Các trình thu thập web như Googlebot đọc tập tin này để thu thập trang web của bạn một cách thông minh hơn. Ngoài ra, sitemap của bạn có thể cung cấp metadata có giá trị kết hợp với các trang bạn liệt kê trong sitemap: Metadata là thông tin về một web page chẳng hạn như khi trang được cập nhật lần cuối, tần suất trang bị thay đổi và tầm quan trọng của trang liên quan đến các URL khác trong trang web".

    Dưới đây là một số cách để đảm bảo rằng sitemap của bạn phù hợp và có thể thu thập:

    - Cập nhật XML sitemap mỗi lần bạn thêm trang mới vào trang web của bạn.

    - Loại bỏ các trang trùng lặp, các trang non- canonicalized và các trang được chuyển hướng không đúng cách.

    Sử dụng các URL nhất quán và đầy đủ.

    - Không đưa vào id session.

    - Đảm bảo tập tin sitemap của bạn được mã hóa UTF-8.

    - Duy trì kích thước sitemap dưới 50.000 URL để các trang quan trọng được thu thập thường xuyên hơn. Nếu bạn có nhiều sitemap thì sử dụng một tập tin sitemap index.

    - Tối ưu hóa sitemap mobile. Bạn có thể tải xuống các yếu tố cụ thể cho điện thoại di động tại đây.

    Làm theo các lời khuyên SEO và bạn có thể nhận thấy sự khác biệt ngay lập tức. Hãy nhớ rằng cả on-page và off-page là những thành phần không thể tách rời của chiến lược SEO hiệu quả.

  2. caithuocla

    caithuocla Top 9

    Gia nhập:
    23/8/17
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    5
    tăng bài viết từ 2500 từ đến 3000 từ thì khó thật đó, có nhiều chủ đề không thể viết nhiều như vậy được
  3. htloveorg

    htloveorg Top 9

    Gia nhập:
    4/3/12
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    14
    Web:
    Riêng về dữ liệu cấu trúc đây là một con dao 2 lưỡi.
    Một số trang web dùng dữ liệu cấu trúc rất thuần, rất chuẩn nhưng bị report nhiều dẫn đến Google liệt vào danh sách đen. Thường thì khi đó nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thứ hạng, cách giải quyết là phải tạm tắt dữ liệu cấu trúc và chờ thứ hạng ổn định.
  4. lê Ngọc Thắng

    lê Ngọc Thắng Seo Newbie

    Gia nhập:
    23/9/17
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ Đức, Tp.HCM
    Web:
    chưa hiểu cái tăng từ là sao?
  5. tuanpmanager

    tuanpmanager Top 9

    Gia nhập:
    24/1/16
    Bài viết:
    228
    Đã được thích:
    14
    Web:
    cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin hữu ích, làm SEO lâu rồi mà vẫn còn nhiều thứ cần phải học quá
  6. singh

    singh Top 9

    Gia nhập:
    7/7/15
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    2
    Web:
  7. huyhung

    huyhung Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/9/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Hay quá, thanks bác
    [​IMG]
  8. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,565
    Đã được thích:
    141
    Web:
    nhiều site có nhiều sản phẩm giống nhau quá không biết viết thế nào cho khác nhau hoàn toàn anh à. còn nội dung thì viết mãi cũng cạn.
  9. vanbacad

    vanbacad Top 7

    Gia nhập:
    26/7/15
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    748
    Web:
    Mới học SEO đọc bài này thì thấy hiểu sơ sơ site map thôi
  10. Nguyễn Hải Sơn1

    Nguyễn Hải Sơn1 Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/10/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Mình mới hoc seo thấy bài học này khá hữu ích thanks bạn
  11. tuantai4408

    tuantai4408 Top 9

    Gia nhập:
    27/10/14
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Nội dung làm nhiều như thế thì cũng chết thật ? nhiều khi muốn viết nhưng ko còn gì để viết
  12. nvhung247z

    nvhung247z Seo Newbie

    Gia nhập:
    28/9/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vĩnh Phúc
    Web:
    newbie đọc không hiểu nhiều lắm. Ai chỉ giáo với
  13. thanhcars

    thanhcars Top 9

    Gia nhập:
    26/3/12
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Mình đang cố viết bài khoảng 400-500 từ mà thấy mệt. Bây giờ chắc không có sức viết lên đến 2000 từ. Nghĩ đến vắt óc gấp 5 lần mà oải quá
  14. thaoan.ft

    thaoan.ft Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/10/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Bác nào giúp em với ạ :(
  15. olavina.com

    olavina.com Top 9

    Gia nhập:
    12/12/15
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    187 Ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
    Web:
    Khó thật, cứ như bác chủ ấy, đầu tư thời gian cho 1 bài chất lượng, rồi đi dải khắp nơi thôi, chứ nhiều bài mà bài nào cũng thế thì có mà thành writer mất thôi
  16. truongsinhnb

    truongsinhnb Top 9

    Gia nhập:
    5/10/12
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    10
    Web:
    cày đc 2 3k bài viết phải khủng lắm web thường vài trăm bài đã thấy oải rồi
  17. chieutan

    chieutan Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/10/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    ôi trời, 2k5 cho đến 3k từ thì ngáp luôn rồi. Em làm 500 từ có vắt óc suy nghĩ muốn oải
  18. micafsdailoan

    micafsdailoan Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/10/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Mỗi bài viết từ 2k5 từ thì hơi bị chua, nếu gặp những từ khóa khô khan thì làm gì được.
  19. Lê Thị Dinh

    Lê Thị Dinh Top 8

    Gia nhập:
    19/10/16
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    26
    1 bài viết tổng hợp trỏ đến các bài viết khác viết 2k5 còn được chứ mỗi bài viết 2k5 thì chết dân content. Bây giờ thuê content toàn áp 6-8 bài/ngày (dài trên 500 từ trở lên)
  20. Nhung July

    Nhung July Top 10

    Gia nhập:
    2/10/17
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Web:
    web mình có được 3 bài khoảng 3000 từ . còn lại toàn dưới 500 từ. Mà mình để ý mấy bài ngắn ngắn người ta hay đọc hơn là mấy bài dài !

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...