1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tips 6 kỹ thuật nhắm chọn mục tiêu Facebook ads hiệu quả

Thảo luận trong 'Content Marketing' bắt đầu bởi npiuh, 11/9/18.

Lượt xem: 2,239
  1. npiuh

    npiuh Top 10

    Gia nhập:
    11/9/18
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Ở đây mình sẽ k nói đến content, vì ai cũng biết khi chạy 1 bài quảng cáo, ta luôn phải đâu tư thật kỹ về content, content mà hay, đánh đúng insight kh hay nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải …thì đó luôn là 1 content chất lượng. Ở đây mình sẽ nói về những kinh nghiệm kỹ thuật được đúc rút từ những ngày tháng chạy ads, đốt tiền ngu cho Facebook để viết ra. Mình biết trong này có rất nhiều ng giỏi, cực kỳ giỏi và mỗi ngày đốt trên dưới 1k$. Nhưng mình vẫn muốn chia sẻ những điều này coi như là 1 lời cảm ơn và gửi lại cộng đồng
    MÌnh viết bài này trên tinh thần chi sẻ và hỗ trợ. Nên mong xin đừng gạch đá mình, mà hãy chia sẻ góp ý cho nhau 1 bằng cả trái tim trân thành.

    1/ Không target
    [​IMG]
    Có người đã từng nói đỉnh cao của target là không target, Nhưng k target k phải là ta để đối tượng rộng ra nhất có thể rồi facebook tự phân phối. sẽ k có chuyện đó đâu. (trừ khi bạn có thật nhiều tiền, Mark sẽ là của bạn)
    Trc khi chạy k target mình thường thu hẹp lại ( khu vực, độ tuổi, giới tính, thiết bị) những thứ mà ra chuyển đổi nhiều nhất, qua quá trình chạy hoặc kinh nghiệm.
    Vì sao lại vậy: ở đây khi k target gì, fb sẽ biết tự phân phối ngẫu nhiên dựa vào hành vi và sở thích ng dung. Bạn k target + thu hẹp đối tượng sẽ làm cho đối tượng của bạn thu nhỏ, và facebook biết phân phối đến những người có đúng sở thích và hành vi mà bạn mong muốn

    2/ Target sở thích tương đồng với sp, dịch vụ, target sâu thì vào audience insight
    [​IMG]
    Ví dụ bạn chạy về mỹ phẩm: bạn hay target vào (mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, làm đẹp … ) đúng không nào. Và nếu sâu hơn nữa bạn sẽ thường vào profile của kh để tìm target hẹp hoặc sử dụng audience insight để phân tích khách hàng. Điều này cũng là 1 cách test vì những ng thích à tìm hiểu về sp,dv đó thì mới quan tâm đến sp, dịch vụ đó.




    3/ Remarketing lại những người thích trang
    [​IMG]

    Trong gr thì chắc hầu hết là ae bán hàng, chứ làm dịch vụ k nhiều. Nếu bạn có sp tốt, kh luôn có feedback tốt thì kiểu gì cũng sẽ có khách hàng quay lại, hoặc bạn bè của khách sẽ tìm đến sp của bạn.
    Nếu bạn tự tin có thể bán hàng nhiều lần cho 1 kh thì hãy sử dụng cách này

    4/ Lookalike tệp tin nhắn và tương tác với trang
    (đối tượng -> tạo đối tượng -> đối tượng tùy chỉnh -> tương tác -> trang fb -> những người ib, những ng tương tác với bài viết hoặc …) [​IMG]



    [​IMG]

    Khi bạn tạo đối tượng đã từng tương tác với trang và những ng ib với trang, thì đó cũng là 1 hình thức tiếp thị lại. Nhưng facebook có 1 thứ còn hay hơn, đó là tìm kiểm kh có sở thích, hành vi, nhân khẩu học tương đồng với tệp đối tượng ( đã ib và tương tác đó)
    Thường thì nếu đối tượng của bạn rơi vào khoảng 5k->10k bạn lookalike được rồi. Đối tượng (IB và tương tác càng lớn) khi lookalike sẽ càng chuẩn và đúng đối tượng hơn.

    5/ Tệp sdt, data khách hàng
    [​IMG]

    (đối tượng tùy chỉnh -> hồ sơ kh -> thêm kh từ tệp của chính bạn …. Tải tệp lên)
    Bạn bán hàng và có data lớn từ khách hàng, vì sao lại k thử cách này nhỉ.
    Đây cũng là 1 hình thức tiếp thị lại (remarketing đến đối tượng đã dùng sp, dịch vụ bên ban)

    Nếu bạn không có tệp data có sẵn, bạn có thể quét UID khách hàng tiềm năng tương tác tại bất kỳ đâu trên Facebook và chuyển đổi thành tệp email,sdt để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thông qua hệ thống Simple Ads của ATP Software

    6/ Target những người đã từng xem video
    (đối tượng ->tạo đối tượng -> đối tượng tùy chỉnh -> tương tác -> video)[​IMG]
    Bạn nếu có thể làm được video viral chứ? nếu không có bạn có thể tìm 1 số clip mà số lượt tương tác lớn, video theo trend chẳng hạn. ví dụ (xwatch ra video đàn ông và chữ tín, adamstore với video đàn ông chuẩn mặc vest cũng phải chuẩn, ….)
    Đây là 1 cách để lọc phễu khách hàng (mà phải mất nhiều giai đoạn mới ra chuyển đổi được như đồng hồ, vest, oto, bất động sản ….)
    Khi có clip rồi, thì chỉ cần vào “đối tượng”->tạo đối tượng-> đối tượng tùy chỉnh-> tương tác trang -> video …. Chọn video và khoảng thời gian kh đã xem video ( nếu video dài > 3’ thì mình hay chọn 25%, còn video ngắn dưới <2 thì chọn 50% là okey)
    Đây là 6 cách mà mình hay sử dụng, nếu bạn có thêm tools để tìm tệp từ group, lọc tệp từ page, tệp tương trong mục tương tác hay remarketing qua pixel ….
    thì đối tượng sẽ chuẩn xác và khả năng mua hàng cao hơn rất nhiều, sau quá trình test xong, bạn có thể thu hẹp đối tượng qua ( bảng phân tích) và loại bỏ cách test mà k đem lại hiệu quả đi ….
    Nếu bạn nghĩ được ra nhiều cách test hơn những những điều mình nói trên thì có thể cmt ở dưới để mọi người cùng biết nhé. Mình Xin cảm ơn!
    #mr_nghiem #NXT

    Admin thích bài này.
  2. nhatlang1

    nhatlang1 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/15
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    5
    các mục tiêu nay không biết hiệu quả nhiều không
  3. dieuhoa1

    dieuhoa1 Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    10
    những kỹ thuật lựa chọn thế này có hiệu quả không bạn
  4. datakhachhang16

    datakhachhang16 Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/9/18
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Web:
    Mình chưa chạy lần nào nhưng có tối ưu quảng cáo k ạ.... chi phí như thế nào là hợp lý ạ
  5. cuongk49cntt

    cuongk49cntt Top 9

    Gia nhập:
    5/4/14
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    5
    Web:
    nhờ bạn phân tích sâu thêm về sở thích và hành vi, khi target nhiều sở thích nhiều hành vi thì facebook sẽ nhắm đến như nào
  6. dieuhoamaygiat

    dieuhoamaygiat Top 9

    Gia nhập:
    24/1/18
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    7
    cám ơn bạn nha chia sẻ rất hữu ích
  7. hoa dai

    hoa dai Top 9

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    730
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    quảng cáo trrn facebook thông thường không được hiệu quả cho lăm. đó là theo suy nghĩ của mình
  8. phan thin thanh

    phan thin thanh Top 9

    Gia nhập:
    17/7/16
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    em đang tập quảng cáo facebook mà chỉ được ít like, khách hàng rất ít
  9. seotop102

    seotop102 Top 9

    Gia nhập:
    15/1/17
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    11
    kỹ thuật chạy quảng cáo facebook rất khó quảng cáo facebook bây giờ mất rất nhiều tiền

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...