1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 ví dụ về cách xây dựng Link mà không cần tạo Content mới

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 4/2/17.

Lượt xem: 64,582
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Xây dựng liên kết (Link Building) và Content Marketing thường bổ sung cho nhau, tuy nhiên nhà báo Andrew Dennis nhấn mạnh rằng có rất nhiều cách để xây dựng liên kết cho dù bạn không có nhiều nguồn lực để tạo ra content mới.

    slide

    Xây dựng liên kết chẳng phải là điều gì đó quá huyền bí trong SEO . Xây dựng liên kết đơn giản là: tìm ra các website thích hợp có thể liên kết được cũng như thuyết phục họ liên kết tới website của mình.

    Tại sao một website phải liên kết với bạn? Có rất nhiều lý do: vì một mối quan hệ đã tồn tại từ trước; bởi vì chúng ta đang cùng nói về một lĩnh vực kinh doanh hay sản phẩm nào đó; bởi vì bạn là một nguồn tài nguyên có giá trị đối với độc giả của mình; hoặc bởi vì các bạn đang cùng tham gia vào các sự kiện cộng đồng. Đây đương nhiên là những lý do chính đáng.

    Các liên kết đại diện cho một mối quan hệ và kết nối trực tuyến với nhau. Nếu bạn muốn xây dựng các liên kết mà không cần tạo ra content, thì bạn nên tìm kiếm những cơ hội được tạo ra bởi các mối quan hệ cũng như các kết nối hiện có.

    Cung cấp những thứ có giá trị là điều cần thiết để tìm kiếm liên kết. Bạn sẽ không bao giờ đảm bảo được liên kết của mình luôn luôn có ý nghĩa trừ khi trong các liên kết đến các website có một giá trị nào đó đối với họ, website của họ và đọc giả của họ.

    Bất kỳ chiến thuật xây dựng liên kết nào (bao gồm cả việc tạo ra content) đều có thể bị lạm dụng, và bạn không nên xây dựng mối quan hệ cũng như kết nối với cộng đồng của bạn chỉ vì lợi ích liên kết của riêng mình. Việc một mình theo đuổi liên kết để có được giá trị SEO đã nuôi dưỡng những suy nghĩ sai lầm, dẫn đến mối quan hệ căng thẳng, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín thương hiệu và chất lượng content thấp cũng như các liên kết spam.

    Hãy ưu tiên tập trung vào việc cung cấp giá trị, và đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được những lợi ích bổ sung từ các liên kết.

    Sáng tạo content là một cách cung cấp giá trị và liên kết an toàn, nhưng cũng có rất nhiều cách khác mà bạn có thể tận dụng các giá trị từ doanh nghiệp của mình để giành lấy liên kết.

    Dưới đây là một vài cơ hội có thể đã có sẵn trong doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng để xây dựng các liên kết mà không cần content:

    1. Các đề cập

    2. Danh bạ web

    3. Quan hệ đối tác

    4. Sự tham gia của cộng đồng

    5. Lời chứng thực và đánh giá

    Liên kết là kết quả của các kết nối thực. Khi doanh nghiệp của bạn đang hoạt động và tham gia vào các chiến lược Marketing, bạn có thể xây dựng các liên kết mà không tạo ra content mới.

    Ví dụ: Payette Brewing

    Trong suốt bài này, tôi sẽ sử dụng một trong những doanh nghiệp vùng Idaho mà tôi yêu thích, Bia Payette, như một ví dụ để giới thiệu các cơ hội liên kết thực tế có thể được tìm thấy bằng cách sử dụng các chiến thuật này.

    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi

    Payette có một website được thiết kế tốt nhưng không có nhiều content để liên kết tới, đây là một ví dụ lý tưởng cho chủ đề này.

    Tôi cũng khuyên bạn nên thử bia của họ nếu bạn muốn có những bữa tiệc vui vẻ - họ là một đại diện mạnh mẽ và điển hình của bia Idaho.

    1. Cơ hội liên kết đề cập (Mention link)

    Đề cập trực tuyến là cách dễ nhất để bảo đảm liên kết mà không cần đến các content tươi mới.

    Trong quá trình kinh doanh, thương hiệu, giám đốc điều hành, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phải thực sự được đề cập trực tuyến. cho dù là offline marketing, PR hay bất kỳ hình thức nào khác của việc xây dựng thương hiệu thì mọi người vẫn cần phải nói chuyện, bàn tán về doanh nghiệp của bạn.

    Các đề cập đến nhãn hiệu là loại phổ biến nhất của đề cập, bên cạnh đó cũng có rất nhiều cách “đề cập” khác mà bạn có thể đặt làm mục tiêu. Các cơ hội đề cập bao gồm:

    · Nhân viên tiêu biểu

    · Sản phẩm nổi tiếng

    · Hình ảnh độc quyền

    · Sự kiện tổ chức hoặc được tài trợ

    · Trụ sở Công ty

    · Các chiến dịch marketing offline

    · Đại diện thương hiệu và người phát ngôn

    · Slogan, châm ngôn hay tagline

    · Hoạt động kinh doanh chính (sáp nhập, mua lại, tài trợ …)

    Ngay cả những tranh cãi cũng có thể giúp cho giới truyền thông tạo ra các cơ hội liên kết. Các loại đề cập mà bạn theo đuổi chỉ được giới hạn bởi sự sáng tạo và sự khéo léo của bạn. Nếu ai đó tham khảo từ doanh nghiệp của bạn một cách trực tuyến nào đó, thì đó là một cơ hội liên kết phù hợp.

    Chúng thường bị các PR và marketing bỏ qua, vì vậy, hãy trao đổi với nhân viên marketing của bạn để biết về mọi phương tiện truyền thông trong tương lai cũng như trong quá khứ. Nếu các chiến dịch này đã được lên kế hoạch, khởi động, hoặc đã thực hiện trong quá khứ, bạn không cần phải tạo ra content mới - bạn chỉ cần đưa ra phạm vi thảo luận về thương hiệu của mình.

    Bạn có thể sử dụng các bộ điều chỉnh cao cấp trong tìm kiếm của Google hoặc Google Alerts để tìm kiếm các đề cập có liên quan. Hoặc bạn có thể đăng ký vào một trong các công cụ có sẵn sau:

    · Mention

    · BuzzSumo

    · Trackur

    · Critical Mention

    · Fresh Web Explorer

    · Rankur

    Các cơ hội liên kết đề cập (Mention link) có xu hướng chuyển đổi cao, chỉ cần website nhận thấy phù hợp để đề cập đến doanh của bạn. Không nhất thiết phải thổi phồng các website lên để chứa thêm các liên kết, chỉ cần bạn xin phép một cách lịch sự và giải thích rằng nó giúp độc giả của họ bằng cách cung cấp them nhiều ngữ cảnh.

    Trong trường hợp của Bia Payette, tôi sẽ sử dụng Google để tìm kiếm đề cập đến tên thương hiệu của họ. Họ thường tham gia vào cộng đồng Boise - Idaho, và riêng cá nhân tôi cũng đã chú ý đến quy mô của các phương tiện truyền thông trong quá khứ.

    Một tìm kiếm nhanh trên Google cho truy vấn là công ty của họ trên các phương tiện truyền thông có liên quan. Trên trang thứ hai, tôi thấy gần đây, Payette tổ chức một sự kiện về Black Friday (đã gây được chú ý trên CraftBeer.com):
    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 2
    Click vào liên kết cho tôi thấy đây thực sự là một thông cáo báo chí từ Payette.
    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 3

    Thông cáo báo chí được sử dụng để quảng bá sự kiện cho cộng đồng Boise, nhưng không có bất kỳ liên kết nào đến các website của Payette.

    Payette tạo tên miền phụ (Subdomain) riêng về miền một sự kiện tiếp thị phần mềm của công ty cho sự kiện này, và sau đó hướng các liên kết đến URL đó. Nó không những ngắn hơn so với ý tưởng từ quan điểm của SEO (không có liên kết cân bằng cho tên miền này để hỗ trợ cho Payette), mà xét từ góc độ người dùng, đó còn là một sự tối ưu và có thể sẽ được gửi đến một miền hoàn toàn khác. Những nỗ lực và nguồn lực được đưa ra để tạo ra tên miền phụ đơn trang (one-page subdomain) này sẽ sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc tạo một trang đích trên tên miền riêng của Payette và sẽ rất có lợi cho website của họ.

    Có ý kiến cho rằng, khả năng sẽ có nhiều công ty phần mềm sự kiện tiếp thị, hoặc tạo ra các tên miền cho Payette hoặc trực tiếp tham gia tiếp thị cho sự kiện này. Tuy nhiên, trong tương lai, tôi khuyên bạn nên lưu trữ các trang trên website của riêng Payette.

    Trở lại với những thông cáo báo chí, các độc giả quan tâm vẫn có thể nhận ra sự giải phóng và muốn tìm hiểu thêm về Payette. Với những sự kiện trên, một liên kết đến trang chủ của họ sẽ trở nên rất hữu ích. Nếu tôi được giành được liên kết đến Payette, tôi sẽ tiếp cận với các chủ sở hữu của CraftBeer.com – cũng như bất cứ ai đã tổ chức các thông cáo báo chí - và xem họ sẽ liên kết đề cập này với trang chủ của Payette:
    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 4

    Tìm kiếm các đề cập có thể sẽ hiệu quả khi kết hợp với một chiến dịch PR kỹ thuật số như sự kiện Black Friday của Payette. Payette đã đầu tư trong việc thúc đẩy và tổ chức sự kiện Black Friday của họ, và tôi có thể làm việc ngay sau đó cũng như giành lấy bất kỳ cơ hội liên kết đã bị bỏ lỡ nào, mà không cần đầu tư vào việc tạo ra content.

    Tôi cũng gửi lời khuyên đến bất kỳ chiến dịch marketing event nào trong tương lai - bao gồm cả thông cáo báo chí – hãy đính kèm thêm một liên kết đến website của Payette.

    2. Danh bạ web (Directory)

    Trước khi công cụ tìm kiếm xuất hiện, người ta sử dụng danh bạ web (Directory) để điều hướng các website. Công cụ tìm kiếm đã giảm bớt nhu cầu về các danh bạ web, nhưng khi website của bạn được liệt kê trên một danh bạ có liên quan thì vẫn có thể đem lại lưu lượng gián tiếp có giá trị.

    Danh bạ web tập trung vào các website một cách tổng thể, chứ không phải là từng phần cụ thể của content, vì vậy bạn không cần phải tạo ra content mới để có được thứ hạng. Khi website của bạn là một nguồn lực hợp pháp có phù hợp với các danh bạ web, cơ hội kiếm được liên kết của bạn sẽ thuận lợi hơn.

    Tuy nhiên, danh bạ web đòi hỏi phải có sự giám sát cao và chất lượng đảm bảo.

    Qua nhiều năm, các danh bạ web đã trở thành nạn nhân của spam và lạm dụng. Ngày nay, nhiều danh bạ web chỉ tồn tại cho mục đích SEO và cung cấp rất ít giá trị thực. Bạn cần phải sáng suốt khi đánh giá các danh bạ web; không nên theo đuổi mọi liên kết danh bạ web mà mình thấy được.

    Yếu tố chính là sự phù hợp. Một danh bạ web tiềm năng hoặc là phải có liên quan đến ngành công nghiệp hoặc là sẽ chỉ dẫn đến vị trí kinh doanh của bạn. Danh bạ web không đáp ứng một trong các tiêu chí trên cần phải được loại bỏ.

    Nếu một danh bạ web phù hợp, bạn vẫn sẽ cần phải bảo đảm được chất lượng các thông số khác. Còn đối với các tín hiệu khác, bạn nên xem xét kỹ lưỡng:

    · Lưu lượng truy cập: Có ai thực sự sử dụng các danh bạ web không?

    · Quá trình biên tập: Các danh bạ web có thực sự được giám sat bởi con người?

    · Các website được liệt kê: Có sự hiện dienj của các đối thủ cạnh tranh?

    · Đề tài tập trung: Các website được liệt kê cụ thể và có liên quan đến nhau?

    · Số liệu có thẩm quyền (Tên miền / Trang uy tín, Lòng tin / Lời trích dẫn …): Có những dấu hiệu cho thấy website có thẩm quyền hay không?

    · Chỉ số hoá: Website có được Index và lưu trữ bởi Google?

    Đối với bia Payette, tôi sẽ tìm kiếm các danh bạ web có liên quan đến Payette. Bước vào Google, tôi sẽ sử dụng truy vấn "các doanh nghiệp Boise Idaho inurl: Directory" để tìm các website có liên quan đến các công ty trong vùng Boise.
    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 5
    Tôi đã phải tìm kiếm thông qua các SERPs bằng mọi cách để tìm một cơ hội thích hợp mà Payette đã không giành được. Các cơ hội như “Think Boise First”:

    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 6

    Và “Buy Idaho” (một tổ chức địa phương nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp Idaho):
    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 7
    Đây là các danh sách cũng như liên kết tuyệt vời mà Payette có đươc, nhưng nếu họ không có, tôi vẫn hoàn toàn có thể theo đuổi họ. Trên trang thứ bảy, tôi tìm thấy một cơ hội mà họ đã không có được: Danh bạ kinh doanh của Boise Lifestyle Magazine:
    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 8
    Nhìn vào trang, Boise Lifestyle có một "Nhà hàng, Thực phẩm & Đồ uống" phần này hoàn toàn phù hợp với Payette.

    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 9

    Ngoài cơ hội quý giá cho Bia Payette đã được liệt kê trong lúc tôi quyét qua website, tôi cũng nhận thấy các tạp chí đã có nhiều bài báo đề cập đến Payette hơn.

    Bia Payette có nhiều cơ hội liên kết trên website này, và họ đã không phải chắt chiu từng content để tạo ra chúng.

    3. Quan hệ đối tác

    Quan hệ đối tác có ý nghĩa mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tiếp thị từ các hợp tác xã, giới thiệu từ các doanh nghiệp, hợp tác sản phẩm, và tất nhiên, các cơ hội liên kết đều có giá trị. Hợp tác xây dựng content thực sự là một cách hữu hiệu để xây dựng các quan hệ đối tác trực tuyến mới, nhưng với các mối quan hệ hiện có, bạn có thể tìm thấy những cơ hội liên kết mà không phải tạo ra bất kỳ content mới nào.

    Đối tác thực tế là các đối tác liên kết lý tưởng. Nếu bạn có quan hệ đối tác công cộng ngoài đời, những quan hệ đối tác này hoàn toàn nên được công nhận trực tuyến bằng các liên kết.

    Ví dụ, Payette Brewing đã hợp tác với City Peanut Shop để tạo thành bia Payette và những bước nhảy:

    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 10

    Đây là một quan hệ đối tác hợp pháp và nên có một liên kết tồn tại giữa cả hai website.

    Nếu chúng ta trở lại sự kiện Black Friday Payette, chúng ta có thể thấy có nhiều công ty đã hợp tác với Payette hơn:
    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 11

    Tôi nhanh chóng đảo qua các website của các đối tác này và thấy rằng Công ty BuckSnort Soda cũng đã có một trang đối tác:

    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 12
    Kể từ khi Payette hợp tác với BuckSnort, đây có thể là giá trị hoàn hảo mà bộ phận marketing của họ đạt được (hoặc bất cứ ai mà họ đã làm việc cùng trong quá khứ) để thấy rằng họ luôn sẵn sàng nhắc đến Payette như một đối tác bằng một liên kết cụ thể.

    Bên cạnh đó, còn có các Hiệp hội luôn cung cấp các cơ hội liên kết. Ví dụ, chủ sở hữu Payette, Michael Francis, là một thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất bia, và ông đã giành được một liên kết cho Bia Payette trên websie của các thành viên:

    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 13

    Nếu công ty của bạn là một phần của một mạng lưới chuyên nghiệp hay hiệp hội nào đó, bạn nên có liên kết trỏ đến website của bạn - đặc biệt là nếu có một danh sách các thành viên trên website.

    Đối tác thực tế là ứng cử viên lý tưởng cho việc xây dựng liên kết, vì một kết nối hợp pháp đã tồn tại, và kết nối ấy cần được đại diện trực tuyến.

    4. Sự tham gia của cộng đồng

    Nhiều công ty hồi đáp lại cộng đồng của họ theo nhiều cách khác nhau - cả trong khu vực cũng như trong ngành công nghiệp của họ.

    Những hỗ trợ từ cộng đồng địa phương của bạn sẽ mở ra cánh cửa cho nhiều hoạt động xây dựng thương hiệu và tạo ra các cơ hội liên kết thường bị bỏ qua.

    Google xem các liên kết như là một cuộc bỏ phiếu của niềm tin. Liên kết thường được sử dụng để biểu hiện một mối quan hệ trực tuyến, hãy đưa ra nhận định hoặc thêm nhiều ngữ cảnh hơn cho một cuộc trò chuyện.

    Bạn muốn có mối quan hệ ofline và các hoạt động của bạn vẫn được biểu hiện trực tuyến cũng như giành được các liên kết. Tất nhiên, những liên kết phải là một sản phẩm phụ của những việc tốt bạn đã làm trong cộng đồng.

    Chưa bao giờ tôi dành lời khuyên cho việc ưu tiên một liên kết trong một mối quan hệ, hoặc tài trợ cho một tổ chức từ thiện với mục đích chính là để giành lấy một liên kết cả - đó là suy nghĩ sai lầm. Thay vào đó, bạn nên tìm cách hành động, các hoạt động, sự kiện và quan hệ đối tác kinh doanh mà bạn đã tham gia. Bạn nên chắc chắn rằng bạn đang có được các cơ hội liên kết có ý nghĩa.

    Mục đích của việc tạo ra content thường là để khuyến khích sự tham gia của cộng đồng và tương tác (với liên kết an toàn). Tuy nhiên, có rất nhiều cách để tham gia vào cộng đồng của bạn để có thể kiếm được các liên kết có liên quan mà không cần xây dựng content:

    · Tài trợ cho các sự kiện tại địa phương

    · Công tác từ thiện

    · Trao học bổng cho các trường đại học, cao đẳng tại địa phương

    · Thực hiện hoặc tham gia vào các cuộc phỏng vấn

    · Hợp tác với các doanh nghiệp khác để cung cấp những khuyến mãi giảm giá độc đáo

    · Tuyển dụng tại địa phương cho công ty của mình

    · Tài trợ cho các đội thể thao tại địa phương

    · Tổ chức hội nghị, hội chợ thương mại và các sự kiện.

    Sự tham gia của cộng đồng không giới hạn các hoạt động ngoại tuyến. Hãy tìm ra nơi mà độc giả của bạn luôn đón chào và được hoạt động trong những cộng đồng đó là một điều may mắn. Một số ví dụ về các cộng đồng trực tuyến tiềm năng có giá trị để tham gia bao gồm:

    · Quora

    · Reddit

    · Cộng đồng Google+

    · Forum của các blog phổ biến

    · Diễn đàn công nghiệp và các website tư vấn

    · Nền tảng xã hội

    Liên kết trên những nền tảng này sẽ không luôn luôn cung cấp giá trị SEO, nhưng họ có thể mang lại lưu lượng gián tiếp, và sự tham gia từ độc giả của bạn (ngay cả khi không có liên kết) là sự nỗ lực xứng đáng.

    Ví dụ, Payette cần năng động hơn trong các diễn đàn sản xuất bia trực tuyến. Các cộng đồng như:

    - BeerSmith Home Bia Forum

    - HomeBrewTalk.com

    - Mạng lưới Brewing

    HomeBrewTalk thậm chí còn có một phần dành cho "Sự kiện Bia & Hội Tụ" đó sẽ là một nơi hoàn hảo cho Payette để thúc đẩy các sự kiện như sự kiện Black Friday của họ.

    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 14

    Sẽ thực sự hữu ích khi tham gia vào các diễn đàn nhằm giúp xây dựng danh tiếng Payette, và một liên kết trong hồ sơ của họ có thể mang lưu lượng gián tiếp tới các website của họ.

    Tôi nhận thấy rằng công ty làm việc rất tốt nhưng thiếu cơ hội liên kết chính là công tác từ thiện.

    Công tác từ thiện rõ ràng rất quan trọng và nó cũng tạo ra cơ hội liên kết phù hợp. Tất nhiên, tôi sẽ không khuyên bạn nên tham gia vào các tổ chức từ thiện chỉ vì các cơ hội liên kết, nhưng nếu đã cho đi, thì bạn nên nhận lại liên kết vì điều đó tạo nên ý nghĩa thực sự.

    Chương trình "Payette Forward" của Payette Brewing là một ví dụ hoàn hảo, một chương trình từ thiện nhận được một số tiền xứng đáng từ giới truyền thông địa phương.

    Dưới đây là một cơ hội liên kết phù hợp như vậy:

    5 vi du ve cach xay dung link ma khong can tao Content moi 15

    Đây là một cơ hội liên kết lý tưởng, như các URL được liệt kê ra nhưng không liên kết. Từ một quan điểm của người dùng, sẽ dễ dàng hơn nhiều khi muốn nhấp vào liên kết này chứ không phải chỉ là sao chép và dán. Một liên kết ở đây có ý nghĩa đối với tất cả các bên liên quan: website, độc giả và Payette Brewing.

    5. Chứng Thực

    Tương tự như quan hệ đối tác, các liên kết chứng thực là sản phẩm phụ các mối quan hệ hiện có.

    Khi xem xét các cơ hội chứng thực, hãy suy nghĩ về các sản phẩm hay dịch vụ khác nhau đã đóng góp cho hoạt động hằng ngày của bạn. Bạn chỉ cần cung cấp các lời chứng thực nếu bạn thực sự tin tưởng công việc kinh doanh mà bạn đang ủng hộ, không phải nhằm mục đích là một backlink.

    Những công cụ hoặc dịch vụ nào của bên thứ ba là cần thiết cho hoạt động của bạn? Máy móc hoặc thiết bị có thể tự mình sản xuất không? Bạn đã có một dịch vụ vệ sinh tạo cho bạn một môi trường làm việc sạch sẽ và dễ chịu hay chưa?

    Tất cả các dịch vụ khác nhau giữ cho doanh nghiệp của bạn chạy trơn tru sẽ cung cấp các cơ hội liên kết tiềm năng. Tất nhiên, bạn sẽ muốn kiểm tra ngay để xem họ đã có liên kết chứng thực trên website của họ hay chưa.

    Nếu bạn làm việc với các công ty khác và bạn sẵn sàng chứng thực, sau đó họ chia sẻ lời chứng của bạn trên website của họ, hãy tiếp cận và cho họ biết bạn muốn hợp tác để cung cấp một lời chứng thực về dịch vụ tuyệt vời mà họ cung cấp. Về mặt kỹ thuật, viết một lời chứng thực cũng có thể được coi là sáng tạo content. Nhưng cung cấp một bài báo ngắn đòi hỏi ít tài nguyên hơn so với việc tạo ra một e-book, thông tin hình ảnh hoặc bài đăng blog.

    Từ ví dụ về Bia Payette, các liên kết chứng thực mà họ có thể theo đuổi bao gồm:

    · Thiết bị sản xuất bia

    · Nguồn cung cấp sạch

    · Nhà phân phối

    · Xe chở thực phẩm / dịch vụ

    · Giải trí

    · Các nhà cung ứng địa phương

    · Các nhà cung ứng hàng hóa

    Bia Payette có thể không có một sự giàu có và phong phú về content hay tài nguyên có khả năng kết nối vào website của họ, nhưng vì họ là một doanh nghiệp hoạt động (cả online và offline), sẽ luôn có những cơ hội liên kết thích hợp đến với họ.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 5 ví dụ về cách xây dựng Link mà không cần tạo Content mới.

    thienlyma90 thích bài này.
  2. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Đối với mình thì điều này cũng còn tùy. Nếu bạn hoạt động lâu dài mà chưa có mối quan hệ thì theo hệ thống sẽ tốt hơn. Mình đánh giá cao hơn.
  3. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    Dĩ nhiên không cần tạo mới content liên tục cũng có thể xây dựng được liên kết nhưng chỉ áp dụng với những website lớn có uy tín mà thôi
  4. nhatanhauto

    nhatanhauto Top 9

    Gia nhập:
    13/11/13
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Bài đọc rất bổ ích, tuy nhiên mình thấy xây dựng content mới vẫn tốt hơn
  5. vu hian

    vu hian Top 9

    Gia nhập:
    11/10/16
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Càng ngày càng nhiều trò vui nhỉ =)) Lại mày mò thôi, make SEOer Great again !
  6. chandoiqua1994

    chandoiqua1994 Top 8

    Gia nhập:
    29/9/15
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    25
    làm như này thì k tối ưu chi phí. nếu như này thì chỉ có cty to mới đủ tiền thôi. ae nhỏ ko đú đx
  7. manhproktk

    manhproktk Top 9

    Gia nhập:
    6/12/16
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    9
    Web:
    Cách này danh cho các doanh nghiệp lớn, lấy tiền đè người thôi. Bác có pp nào tối ưu chi phí cho ae ko
  8. huongtran252525

    huongtran252525 Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/1/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tphcm
    Web:
  9. chian81

    chian81 Top 9

    Gia nhập:
    23/2/13
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    4
    mình cũng thấy xây dựng liên kết dựa trên content vẫn tốt nhất. Thanks bạn đã chia sẽ
  10. lê huỳnh

    lê huỳnh Top 10

    Gia nhập:
    11/1/16
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    bài viết hay quá, cho gửi luôn 1 link về web nhé : itbooks.vn :D
  11. rosestorm

    rosestorm Top 9

    Gia nhập:
    5/11/16
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    11
    bài viết rất hữu ích nhưng chỉ dành cho các doanh nghiệp. Chứ web site cá nhân thì áp dụng không nổi
  12. no_name

    no_name Top 10

    Gia nhập:
    16/1/17
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Bài viết rất hữu ích nhưng để áp dụng chắc hơi khó.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...