1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 TIPS TARGET GIÚP QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ HƠN TRONG 2018

Thảo luận trong 'Kỹ năng Facebook Marketing' bắt đầu bởi Duy Khánh Marketer, 11/2/18.

Lượt xem: 104,175
  1. Duy Khánh Marketer

    Duy Khánh Marketer Seo Newbie

    Gia nhập:
    7/2/18
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Bài viết này mình xin dành nguyên cho target quảng cáo – một kỹ thuật quan trọng không kém bên cạnh nội dung nhằm giúp bạn tạo 1 chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả. Các cách target thì rất nhiều rất đa dạng với mỗi nhà quảng cáo, mỗi ngành hàng, mình sẽ điểm qua 5 phương pháp mình đã sử dụng và có hiệu quả khá cao, nếu trong 2018 có những cách target nào mới mình vẫn sẽ cập nhật tại bài viết này.

    Tuy nhiên, mình vẫn nhấn mạnh lại có rất nhiều yếu tố tác động đến quảng cáo facebook hiệu quả tốt hay không, mà theo mình quan trọng nhất vẫn là nội dung (chứ không phải target).

    1. Sử dụng Audience Insights để target quảng cáo Facebook hiệu quả hơn
    Audience insight là một công cụ miễn phí được chính Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo để target đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

    Để sử dụng, bạn hãy vào trình quản lý quảng cáo và chọn mục Audience Insights tại bảng công cụ (nếu dùng Facebook tiếng Anh như mình) hoặc chọn “Thông tin chi tiết khách hàng” nếu dùng bản tiếng Việt.

    Bạn hãy tưởng tượng đơn giản Audience Insight chính là 1 “kho” chứa tất cả các sở thích, nhân khẩu học, hành vi…. phổ biến nhất của tất cả người dùng của Facebook. Facebook dựa trên các hoạt động hàng ngày của người dùng và thống kê, sắp xếp lại, cho nhà quảng cáo sử dụng (nghe nguy hiểm phết)

    Sau khi giao diện Audience Insights xuất hiện, bạn có thể tùy chọn các option như “những người thích trang của bạn”, “tất cả mọi người trên Facebook”, “một tệp khách hàng tùy chỉnh”,

    Tại đây, cột bên trái bạn có thể chọn các lựa chọn mà bạn cho rằng đúng với khách hàng của mình như địa điểm, tuổi, các sở thích, nhân khẩu học,… Sau đó tại các tab Demographics (nhân khẩu học), Page Likes (các trang khách hàng thích),…. sẽ hiện ra các kết quả phổ biến và chính xác nhất với các khách hàng bạn đã điền, tùy theo tư duy target của bạn.

    Lưu ý rằng không phải các fanpage, sở thích, … nào Facebook cũng hiển thị mà Audience Insights chỉ hiện các đầu mục phổ biến, nhiều người quan tâm nhất trong các khung kết quả.

    Việc sử dụng Audience Insights đúng cách sẽ giúp các các bạn quảng cáo Facebook hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn có cách làm thông minh (cái này không ai giống ai). Vì vậy đây không phải là cái gì quá thần thánh sẽ thay thế cho việc target của bạn mà chỉ là công cụ Facebook hỗ trợ cho nhà quảng cáo thôi, nên hãy nghiên cứu nó thật kỹ và test A/B nhiều hơn để ra được kết quả tốt nhất!

    2. Remarketing – kỹ thuật vô giá dành cho nhà quảng cáo
    Nếu bạn quảng cáo mà không biết đến kỹ thuật Remarketing (tiếp thị lại) thì bạn đang bỏ lỡ một lượng rất lớn khách hàng tiềm năng của mình

    Đối tượng khách hàng trên Facebook chỉ có 20% là nhìn thấy quảng cáo và mua hàng ngay, 80% còn lại họ sẽ chần chừ, suy nghĩ, khó ra quyết định hơn. Vì vậy các thông điệp quảng cáo của bạn phải “nuôi dưỡng” loại đối tượng này đủ dài để chuyển hóa họ thành người mua hàng thực thụ của doanh nghiệp

    Remarketing chính là bí quyết giúp cho quảng cáo Facebook hiệu quả cũng như chi phí sẽ rẻ. Mấu chốt của Remarketing chính là bạn có 1 tệp đối tượng khách hàng tiềm năng của riêng doanh nghiệp mình, tệp này có thể là:

    • Tệp data các khách hàng đã mua hàng 1 lần (họ sẽ dễ mua hàng lần 2 hơn các đối tượng mới)
    • Tệp traffic những người đã ghé thăm website của bạn
    • Tệp những người đã nhắn tin
    • Tệp like fanpage, xem video, ……..
    Facebook cung cấp cho bạn rất nhiều tệp khách hàng như vậy, việc của bạn là hãy chọn và tạo ra một tệp thật “chất” và tiến hành remarketing. Nên nhớ tệp tiếp thị lại của bạn càng chất thì bạn sẽ quảng cáo facebook hiệu quả hơn rất nhiều!

    3. Tạo tệp Lookalike đối tượng cho quảng cáo
    Tệp Lookalike chính là 1 vũ khí lợi hại khác của Facebook, chìa khóa ở đây là Facebook sẽ tạo cho bạn một tệp đối tượng khách hàng có hành vi tương tự nhất với tệp nguồn mà bạn cung cấp. Ví dụ bạn tải 1 tệp khách hàng của mình lên, Facebook sẽ tạo 1 tệp lookalike chính là những người có hành vi tương tự nhất với khách hàng của bạn

    Tệp nguồn của bạn càng chất, sát với khách hàng bao nhiêu thì tệp Lookalike của bạn cũng sẽ chất tương ứng. Tệp Lookalike cũng rất nhiều loại như tệp hành vi tương tự với những người đã nhắn tin cho bạn, những người like fanpage của bạn,…

    Mình đã làm 1 video hướng dẫn cách tạo tệp Lookalike để quảng cáo Facebook hiệu quả chi tiết, các bạn có thể tham khảo trong các bài viết về học marketing online ở đâu trong blog http://taptanhmarketing.com của mình

    4. Target tốt nhất là “No target”?

    Có 1 câu nói “Đỉnh cao của target là không target”, cắt nghĩa ở đây theo mình hiểu là Facebook luôn có xu hướng tự tìm cho bạn một đối tượng target mà Facebook nghĩ là chất và phù hợp nhất (nôm na là Facebook tự tìm khách hàng cho bạn). Cơ chế này nằm trong bản chất phân phối quảng cáo của Facebook (mà không ai biết được chỉ có thể phỏng đoán dựa trên kinh nghiệm)

    Tuy nhiên, không phải cứ để nguyên không target gì cho đối tượng cỡ tầm vài triệu người là sẽ quảng cáo facebook hiệu quả (trừ khi bạn có 1 đống ngân sách cực lớn để làm điều đó). Kinh nghiệm của mình là vẫn sẽ thu hẹp lại một số yếu tố như địa lý, tuổi, giới tính, …. chỉ để phần target chi tiết trống sao cho một lượng đối tượng tiềm năng không quá lớn phù hợp với ngân sách của mình

    5. Target đến những thứ “không thể target”, nên hay không nên?
    “Không thể target” có thể hiểu là những tệp mà Facebook không cung cấp cho bạn những công cụ để tạo ra tệp đó

    Các cách chia sẻ ở phía trên đều là những cách “chính thống” mà chúng ta có thể dễ dàng thực hiện, còn cách thứ 5 này chỉ có một số đơn vị cung cấp các giải pháp nhằm giúp cho mọi người quảng cáo facebook hiệu quả hơn, đã dạng hơn (dĩ nhiên là mất phí)

    Các tệp này có thể bao gồm:

    Tệp khách hàng của đối thủ: comment, data, các group, ….
    Các fanpage không hiện trên mục target của Facebook
    ………..
    Việc sử dụng các công cụ để tạo được những tệp từ các nguồn trên khó có thể nói là nên hay không nên vì mỗi người 1 cách sử dụng, có người sử dụng rất hiệu quả người khác lại không. Tuy nhiên đây không phải các target mà Facebook khuyến nghị sử dụng (có thể nói là cấm)

    Nhưng vẫn có khá nhiều các công ty, cá nhân bán các công cụ thực hiện việc này. Nếu bạn có nhu cầu có thể tìm hiểu và sử dụng, nhưng hãy nhớ chọn đơn vị uy tín.

    Nguồn: taptanhmarketing
  2. anhtuanhn15388

    anhtuanhn15388 Top 9

    Gia nhập:
    17/3/16
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    27
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    Cảm ơn bạn bài viết rất chi tiết cho anh em seo tham khảo
  3. denhi88

    denhi88 Seo Newbie

    Gia nhập:
    14/2/18
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    dạo này mình hết tin tưởng làm maketing trên fb rồi. ngày càng thắt chặt tỉ lệ hiển thị, mục đích là để nâng mức thu quảng cáo. nản

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...