1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 thông tin SEO có ích từ Google Analytics

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi daithinhphat, 21/10/20.

Lượt xem: 864
  1. daithinhphat

    daithinhphat Top 9

    Gia nhập:
    19/1/15
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Đối với SEOer thì công cụ Google Analytics đã quá quen thuộc. Đây là trợ thủ đắc lực giúp người làm SEO có thể theo dõi và phân tích được hành vi khách hàng khi họ truy cập vào trang web của bạn. Từ đó dễ dàng tùy chỉnh để tối ưu được trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu suất tối ưu Seo web và tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Dưới đây là 5 thông tin hữu ích mà Google Analytics mang lại cho người sử dụng.

    1. Phân loại khách hàng

    Phân loại khách hàng đã từng là một tính năng chính của Google Analytics trong một khoảng thời gian, tính năng này cho phép bạn thấy được lưu lượng truy cập theo từng kênh, những khách ghé thăm đạt được mục tiêu, dữ liệu nhân khẩu học và nhiều thông tin hơn thế nữa.

    Việc phân loại khách hàng có thể được tạo ra từ hầu hết các thông tin trong dữ liệu người dùng, bao gồm thời gian trên site, lượt truy cập vào từng trang cụ thể, khách truy cập đã hoàn thành mục tiêu, khách truy cập từ một địa chỉ cụ thể cũng như nhiều thông tin khác.

    Việc sử dụng phân loại khách hàng giúp bạn hiểu thêm về người dùng trên trang web của bạn và cách họ tương tác với trang web. Một khu vực nhiều thông tin để khám phá khi muốn quyết định thêm phân loại khách hàng nào chính là tab Đối tượng của Google Analytics.

    2. Giám sát lưu lượng truy cập di động

    Tầm quan trọng của lưu lượng truy cập trên di động ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, thay vì chỉ giám sát đơn thuần lưu lượng truy cập trên thiết bị di động đến toàn bộ trang web, thì điều quan trọng ở đây là phải theo dõi mức độ tương tác của khách truy cập trên thiết bị di động.

    Bạn có thể thực hiện một vài thao tác để đánh giá điều này.

    • Xem lượng chuyển đổi trên thiết bị di động ở cấp độ từng trang riêng lẻ. Thực hiện điều này bằng cách thêm vào một phân loại di động.
    • Theo dõi tỷ lệ thoát trang trên thiết bị di động. Hãy theo dõi các trang có tỷ lệ thoát trang cao trên thiết bị di động. Điều này có thể giúp bạn nhìn ra một số vấn đề tiềm ẩn liên quan đến một số trang.
    • So sánh số liệu về tỷ lệ thoát trên thiết bị di động và desktop. Tiến hành việc so sánh đối với cùng một trang có thể đem lại những thông tin khác nhau giữa di động và desktop.
    3. Tập trung vào phần tìm kiếm trên trang web

    Bạn có thanh tìm kiếm trên website? Nếu vậy, bạn đang có một cơ hội vô cùng lớn để biết khách hàng của bạn ghé thăm site để tìm kiếm cái gì. Bạn không chỉ biết được cái mà họ đang tìm mà còn biết được có bao nhiêu người đang tìm kiếm.

    Ví dụ: nếu phần lớn lưu lượng truy cập của bạn sử dụng thanh tìm kiếm thì nó giống như một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy rằng điều hướng chính có thể cần được cải thiện trên site để mang tới cho người dùng một ý tưởng rõ ràng hơn về địa chỉ của cái họ đang cần tìm kiếm.

    Các cụm từ tìm kiếm thực tế mà người dùng gõ vào thanh tìm kiếm cũng có thể hỗ trợ để mang tới những ý tưởng về nội dung.

    4. Tỷ lệ thoát có thể cung cấp cho bạn một số triển vọng tốt

    Tỷ lệ thoát (Bounce rate) trang của một website là phần trăm số người ghé thăm website của bạn và rời đi sau khi xem chỉ một trang.

    Thực tế, một số trường hợp cho thấy tỷ lệ thoát trang cao có thể không nhất thiết có nghĩa là trải nghiệm người dùng kém (ví dụ như đối với trang web về các công thức nấu ăn) vì có thể khách truy cập không tìm thấy cái mà họ cần trên site đó.

    Giả sử bạn xếp hạng cao cho một thuật ngữ đuôi dài nhưng khi ai đó ghé thăm site của bạn, nội dung này không đáp ứng được truy vấn của họ, và họ rời đi, hay thoát trang. Thiết kế của một trang web và một trải nghiệm UI/UX kém cũng thường là thủ phạm cho tỷ lệ thoát trang cao.

    Điều chỉnh khung thời gian trên Google Analytics và tiếp cận đánh giá tỷ lệ thoát trang theo từng quý để xem liệu tỷ lệ thoát trang của nó có tăng hay giảm không. Nếu nó tăng lên đáng kể, thì đó là dấu hiệu cho thấy nội dung nào đó trên site cần phải được cập nhật.

    5. Xác định các trang có hiệu suất hàng đầu dựa trên sự chuyển đổi

    Việc hiểu được hiệu suất trang và chuyển đổi diễn ra trên từng trang có thể mang lại rất nhiều thông tin.

    Điều hướng đến Hành vi > Nội dung trang web > Trang đích và điều chỉnh khoảng thời gian để so sánh theo quý hoặc theo năm.

    Bạn có thể thấy bất kỳ xu hướng điều hướng nào trên từng trang. Nếu một trang cụ thể cho thấy một sự sụt giảm đáng kể, thì vấn đề này giống như là chỉ xảy ra đối với riêng trang đó. Tuy nhiên, nếu sự điều hướng giảm trên nhiều trang, thì đó là dấu hiệu cho thấy có một số vấn đề kỹ thuật cần khắc phục.

  2. hoa dai

    hoa dai Top 7

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    1,351
    Đã được thích:
    48
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    trên google anylatics sẽ giúp chúng ta theo dõi được mức độ tương tác của khách hàng trên thiết bị di động, tuy nhiên phải nói thêm trong google anylatic cũng có những vấn đề kĩ thuật cần cải thiện
  3. hoachattrantien

    hoachattrantien Top 9

    Gia nhập:
    26/11/15
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    9
    Web:
    hiệu xuất chuyển đổi là cách xác đinh tốt nhất để seo có thể tập trung
  4. thietkebietthudep

    thietkebietthudep Top 8

    Gia nhập:
    9/6/17
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    25
    Web:
    Cảm ơn bác đã có bài viết chia sẻ, để hiểu rõ hơn về công cụ google analytics.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...