1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 thông điệp quan trọng - tương lai của xây dựng liên kết

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 11/4/14.

Lượt xem: 2,156
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Cách tốt nhất để thay đổi SEO một cách nhanh chóng là phát triển công nghệ nhưng có một thứ không bao giờ thay đổi đó là tầm quan trọng của liên kết.

    Rõ ràng chúng có mối quan tâm cơ bản là khác nhau (chẳng hạn như lập chỉ mục ), thu thập dữ liệu, nội dung trùng lặp, kiến trúc trang web (rộng hơn cấu trúc trang web) nhưng việc mua lại liên kết cần phải được xem xét một cách chủ động.

    Liên kết vẫn còn là một trong những tín hiệu mạnh nhất mà chúng ta có thể cung cấp cho Google về tầm quan trọng của nội dung trên trang web của chúng ta. Vì vậy, nếu bạn đang nỗ lực làm việc để tăng khả năng hiển thị tìm kiếm thì liên kết cần phải là một mối quan tâm hàng đầu.

    slide

    Gần đây, sau khi tham dự một số hội nghị tôi nghĩ rằng có một số thông điệp cần phải được giải quyết trong SEO:

    - Liên kết vẫn là cốt lõi của thuật toán tìm kiếm Google
    - Về cơ bản xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung là khác nhau
    - Rất khó để làm tốt tiếp thị nội dung. Hầu hết các SEOer đều không có kỹ năng để tạo ra nội dung chất lượng cao.
    - Xây dựng liên kết có thể thay đổi nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn
    - Bạn vẫn có thể xây dựng liên kết ngay cả khi bạn không có nội dung lớn.

    1. Liên kết vẫn còn quan trọng đối với thuật toán tìm kiếm của Google

    Liên kết vẫn còn quan trọng, điều này được xác nhận bởi:
    - Các yếu tố xếp hạng tìm kiếm năm 2013 của Moz.
    - Matt Cutts đã đưa ra 2 video khác nhau dành cho các webmaster:



    - Amit Singhal - người đứng đầu bộ máy tìm kiếm của Google.

    Như chúng ta đều biết cuộc đàn áp gần đây của Google về các hoạt động xây dựng liên kết. Chúng tôi nhận thức được rằng MyBlogGuest không thực sự xứng đáng với hình phạt và thực tế hơn đó là một động thái PR. Nhưng vì chúng tôi là những người đại diện hợp pháp cho những người tìm kiếm để phát triển khả năng hiển thị trực tuyến, chúng tôi cần phải đảm bảo rằng chiến lược của chúng tôi là an toàn, hiệu quả và lâu dài. Điều này đã làm cho các chuyên gia SEO tìm kiếm những cách thức mới để đảm bảo liên kết được an toàn và mạnh mẽ.

    Và tất cả chúng ta đều biết, các liên kết vẫn là quan trọng trong thuật toán tìm kiếm của Google. Điều này đã làm cho các SEO tập trung nhiều hơn về tiếp thị nội dung và mối quan tâm chính của họ là liên kết.

    2. Xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung là khác nhau

    Chúng ta phải thừa nhận rằng: hiện nay có rất nhiều người nghĩ rằng tiếp thị nội dung là xây dựng liên kết mới và được gán cho một cái nhãn là "mua lại liên kết" hoặc "kiếm liên kết".

    Nhưng tiếp thị nội dung không phải là xây dựng liên kết, công việc của SEO thậm chí cũng không phải là đảm bảo nội dung của bạn sẽ được hiển thị trong tìm kiếm, cũng không phải là tạo ra nhiều nội dung để trang web của bạn có thể hiển thị nhiều hơn trong tìm kiếm. Và chắc chắn nó cũng sẽ không nhận được các liên kết nếu bạn không làm việc.

    Tiếp thị nội dung hoàn toàn khác so với xây dựng liên kết hay SEO. SEO là việc tăng khả năng tìm kiếm còn tiếp thị nội dung là việc tạo ra giá trị chia sẻ nội dung.

    Bạn không nên tiếp cận tiếp thị nội dung từ một quan điểm xây dựng liên kết hoặc SEO. Mối quan tâm chính của bạn khi xây dựng nội dung cần được cung cấp giá trị, thúc đẩy hơn nữa thông điệp thương hiệu hoặc giá trị của bạn và tham gia với đối tượng mục tiêu của bạn. Nhìn thì có vẻ dễ nhưng để thực hiện nó thì quả là khó khăn.

    3. Rất khó để làm tốt tiếp thị nội dung

    Ưu điểm của SEO là thường không có các kỹ năng cần thiết cho việc sáng tạo nội dung cấp cao. Sáng tạo nội dung đòi hỏi:

    - Bạn phải là một chuyên gia trong ngành công nghiệp
    - Nhà văn
    - Biên tập viên
    - Nhà thiết kế
    - Kỹ thuật (coder, nhà phát triển web, nhà phát triển ứng dụng...)

    Tiếp thị nội dung đòi hỏi sự hỗ trợ của những người có kỹ năng đa dạng (sáng tạo, kỹ thuật, các chuyên gia ngành công nghiệp, đồ họa...). Nếu không có sự đầu tư đáng kể để đảm bảo nội dung vẫn còn độc đáo, có giá trị, hấp dẫn thì bạn chỉ lãng phí thời gian của bạn, tiền bạc và các nguồn lực khác.

    4. Xây dựng liên kết có thể thay đổi các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn

    Mỗi chiến dịch tiếp thị nội dung cần liên quan đến SEO. Tạo ra nội dung tuyệt vời là không đủ, bạn vẫn cần phải tiếp thị nó. SEO có thể giúp tăng khả năng hiển thị nội dung đặc biệt là nếu team của bạn có một nền tảng xây dựng liên kết tốt.

    SEO cần phải có kỹ năng thiết lập để:

    - Tìm nội dung tương tự và:
    + Tìm những người và các trang web đã chia sẻ, đã đề cập đến hoặc liên kết trước đó
    + Tìm những người và các trang web - những người sẽ quan tâm đến các chia sẻ, đã đề cập đến hoặc liên kết
    + Tiếp cận cộng đồng một cách có thuyết phục để tạo ra các liên kết, chia sẻ và đề cập đến
    + Giúp xác định ý tưởng nội dung trong tương lai để có cơ hội thành công cao.

    - Đảm bảo thực hành tốt nhất cho tìm kiếm sử dụng on-page và on-site bên trong nội dung
    - Tận dụng các mối quan hệ trước đó và sự hiểu biết về ngành công nghiệp
    - Tư vấn tùy chọn trả tiền là tốt - nhiều SEO có khả năng khi nói đến cả hai lĩnh vực truyền thông xã hội và PPC.
    Nếu bạn đang đầu tư vào nội dung thì bạn cần phải đầu tư vào khả năng hiển thị. Một SEO tốt có thể thay đổi nội dung lớn, thúc đẩy nội dung và thậm chí vẫn còn vớt vát được những nội dung tầm thường.

    5. Bạn vẫn có thể xây dựng liên kết nếu bạn không có nội dung tuyệt vời

    Tiếp thị nội dung và xây dựng liên kết là phù hợp và có thể tạo ra một đòn bẩy tiếp thị. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải tham gia vào tiếp thị nội dung để xây dựng liên kết.

    Đối với nhiều trang web tiếp thị nội dung chỉ đơn giản là không hợp lý hoặc là do kích cỡ của chúng, đối tượng mục tiêu, văn hóa, tài nguyên hay các sản phẩm. Không có giải pháp tiếp thị trực tuyến nào mà phù hợp với tất cả các kích cỡ nhưng lại có những cách khác nhau để xây dựng liên kết tốt mà có ý nghĩa.

    Nếu không có nội dung thì bạn có thể xây dựng các liên kết:

    - Fresh Mentions
    - Các liên kết địa phương.
    - HARO
    - Xây dựng liên kết bị phá vỡ.
    - Sự liên quan và các thư mục địa phương.
    - Các cuộc thi
    - Các đánh giá
    - Sự tham gia của cộng đồng.

    Tập trung vào giá trị con người - bạn sẽ muốn xây dựng liên kết ngay cả khi Google không tồn tại. Xây dựng các liên kết để cải thiện nhân loại và các trang web. Bạn sẽ không ngần ngại khi xây dựng liên kết cho một người bạn, đồng nghiệp hay thậm chí cho đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Xây dựng liên kết thực sự luôn là một nỗ lực sáng tạo, đòi hỏi tăng giá trị và nội dung chắc chắn không phải là cách duy nhất để tăng giá trị cho các trang web.

    Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải bài viết này.
    Bài viết có sử dụng và tham khảo nội dung từ SEW.
    Link: 5 thông điệp quan trọng - tương lai của xây dựng liên kết.

    Last edited by a moderator: 13/4/14
  2. thanhxuan395

    thanhxuan395 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/13
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    15
    Web:
    mục tiêu vẫn là khách hàng!^^
  3. hientm

    hientm Top 9

    Gia nhập:
    3/10/13
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Nội dung và liên kết. 2 yếu tố hiện tai là quan trọng nhất trong việc xếp hạng website.
  4. Vu Nhu

    Vu Nhu Top 9

    Gia nhập:
    14/8/18
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    7
    Cám ơn chia sẻ của bạn! Bài viết rất hữu ích

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...