1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 nguyên nhân thất bại của một chiến dịch SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi seo1984, 23/2/11.

Lượt xem: 2,814
  1. seo1984

    seo1984 Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    542
    Web:
    Rất nhiều webmaster đang phải đối mặt với vấn đề các chiến dịch SEO không mang lại kết quả mong muốn. Do đâu mà những chiến dịch của bạn thất bại? Bạn có thể làm gì để chiến dịch SEO thành công?

    Dưới đây là một vài nguyên nhân khiến chiến dịch SEO của bạn chưa thể thành công:

    Nguyên nhân 1: Bạn đặt sai mục tiêu

    Nếu website của bạn không sở hữu mức xếp hạng cao thì bạn không thể mong đợi Google sẽ hiển thị site của bạn lên trang tìm kiếm đầu tiên các từ khóa, ví dụ như "mp3" hoặc những từ khóa đơn đầy cạnh tranh khác.

    Trước hết, bạn cần phải bắt đầu với nhiều cụm từ khóa mang tính tập trung hơn. Hãy tối ưu hóa trang của bạn bằng thật nhiều từ khóa khác nhau nhưng ít cạnh tranh hơn. Website của bạn có xếp hạng càng cao nhờ các từ khóa cạnh ít cạnh tranh, thì web càng dễ đạt được mức xếp hạng cao hơn nữa thông qua các từ khóa cạnh tranh có trong cùng các topic.

    Điều này giống như chạy marathon vậy. Ban đầu, bạn cần chạy quãng đường ngắn rồi sau mới có thể chạy hết con đường dài 26 dặm và 385 yard

    Nguyên nhân 2: Bạn làm SEO chưa nghiêm túc

    SEO không phải việc bắt tay làm rồi bỏ bẵng đó. Bạn cần mất thời gian để đạt được kết quả. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chính là sự đầu tư cho công ty và bạn nên hiểu điều đó.

    Nếu tất cả những việc bạn làm để cải tiến webstie chỉ là đưa nó lên hệ thống tìm kiếm thì bạn sẽ không thể nào thành công. Bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức để tối ưu hóa site.

    Có nhiều công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức nhưng bạn vẫn phải đầu tư thêm cho site của mình.

    Nguyên nhân 3: Định hướng sai lầm

    Một số webmaster bị ảnh hưởng bởi những title dài loằng ngoằng. Một số khác đưa website lên hệ thống tìm kiếm vài ngày một lần. Những webmaster còn lại thì cứ chắc đinh ninh, phần tối quan trọng với các link website là phải có thuộc tính rel=nofollow.
    Bạn không cần chạy theo xu hướng SEO mới nhất. Những topic về xu hướng này thường chỉ tạo sự khác biệt giữa vị trí số 8 và số 9. Nếu website của bạn không không xuất hiện ở trang nhất SERP thì . bạn cần xem lại các yếu tố cơ bản.

    Những yếu tố quan trọng nhất giúp đưa website của bạn lên trang kết quả đầu tiên của Google là: Tối ưu hóa nội dung (nội dung này phải chất lượng Và những backlinks tốt

    Top 10 Optimizer của IBP sẽ đưa ra cho bạn những thông tin chi tiết rất chất lượng chẳng hạn như nhu cầu xã hội . Tuy nhiên, nó cũng sẽ thông báo cho bạn thời điểm cần phải tập trung vào những yếu tố SEO cơ bản.

    Nguyên nhân 4: Bạn chọn sai từ khóa

    Đây là sai lầm cực phổ biến mà rất nhiều webmaster gặp phải. Nếu chọn sai từ khóa, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc.

    Những từ khóa tốt nhất cho website của bạn không phải là từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều nhất. Những từ khóa hay cũng không phải những từ sẽ nâng cao vị thế cho bạn và càng không phải những từ khóa “hiển nhiên” phù hợp nhất cho SEO.

    Những từ khóa tốt nhất cho SEO là những từ hướng đến khách hàng có tiềm năng mua hàng. Sẽ không thành vấn đề nếu có từ khóa nào đó có hàng nghìn lượt tìm kiếm. Nếu không có người khách nào tìm thấy site của bạn bằng những từ khóa sẽ mua, thì từ khóa này cũng chẳng có ích gì.

    Chi tiết về sự khác nhau giữa các loại từ khóa và các thông tin dựa trên cách tìm ra những từ khóa tốt nhất cho site của bạn có thể tìm thấy tại file PDF này (http://www.axandra.com/IBP-Manual.zip)

    Nguyên nhân 5: Bạn đặt sai link

    Để có xếp hạng cao trên Google, website của bạn cần có những backlink tốt. Các link tự động từ những hệ thống có sẵn không thể có tác dụng. Thực sự, link dạng này thậm chí còn khiến bạn gặp rắc rối với Google.

    Để thành công, bạn cần đặt đúng loại backlink. Sử dụng các công cụ quản lý và phân tích backlink chuyên nghiệp để mang lại những link tốt nhất cho site của bạn

    SEO sẽ mang lại thành công cho website của bạn. Vấn đề quan trọng là bạn làm đúng việc và đúng trình tự và tập trung đúng yếu tố

    - Theo http://www.free-seo-news.com/newsletter459.htm#facts
    - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại

  2. wanlunblog

    wanlunblog Top 9

    Gia nhập:
    27/12/10
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    15
    Web:
    " Trước hết, bạn cần phải bắt đầu với nhiều cụm từ khóa mang tính tập trung hơn. Hãy tối ưu hóa trang của bạn bằng thật nhiều từ khóa khác nhau nhưng ít cạnh tranh hơn. Website của bạn có xếp hạng càng cao nhờ các từ khóa cạnh ít cạnh tranh, thì web càng dễ đạt được mức xếp hạng cao hơn nữa thông qua các từ khóa cạnh tranh có trong cùng các topic. "
    Cái này có thể lầm xen các từ khóa cạnh tranh cao với ít cạnh tranh được không anh?
  3. seo1984

    seo1984 Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    542
    Web:
    Chiến thuật cạnh tranh SEO có thể là Fat head (Những từ khóa thông dụng cạnh tranh cao) hoặc long tail (từ khóa dài ít search). Khi đã chọn chiến lược thì phải kiên nhẫn theo nó, nửa vời thì toi là cái chắc :D
  4. thanhnho

    thanhnho Cựu mod

    Gia nhập:
    8/8/10
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    61
    Nếu em hiểu không nhầm thì câu này có nghĩa là :
    Nên chọn những từ khóa có tính cạnh tranh thấp hay tập trung vào những từ khóa dài để kiếm traffic và khách hàng tiềm năng, qua lượng traffic từ các từ khóa dài đó sẽ khiến website của bạn có nhiều keyword xuất hiện trên top cao của google và ranking cũng tăng lên rõ rệt (đây có lẽ là nguồn traffic của yêu của website từ SE), Việc này có ảnh hưởng khá tốt khi seo các từ khóa mang tính cạnh tranh mạnh cho website của bạn hơn.
    Hơn nữa quay vòng vốn là điều rất quan trọng khi bạn không có nguồn lực thật mạnh và dài hạn, chính vì thế ban đầu sẽ tập trung vào các từ khóa ít cạnh tranh để thu hồi vốn ban đầu để tái đầu tư SEO cho những từ khóa chính có độ cạnh tranh lớn và cần sự đầu tư dài hơi cho seo.
    Last edited: 23/2/11
  5. vietnamurl1

    vietnamurl1 Cựu mod

    Gia nhập:
    14/6/10
    Bài viết:
    1,520
    Đã được thích:
    145
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    Em bổ sung 1 chút nhé :) :

    6: Đánh giá sai lầm về từ khóa : như chúng ta biết khi doanh nghiệp đưa từ khóa và số lượng từ khóa cần SEO cho 1 trang ra thì chúng ta sẽ phải tính toán đánh giá sao cho gần đúng nhất với thực tế. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm vậy và nhiều lúc đó là do sai lầm chiến thuật.VD :
    + Bạn nhận 1 key "dich vu seo ": ôi đơn giản 3 tháng ok.
    +Hoặc bạn nhận hợp đồng khủng 200 key : ok em lấy rẻ 2 triệu/key trong 1 năm rưỡi lên top. ( trong bụng nghĩ ồ mình vớ được món hời rồi ) Nhưng thực tế rủi ro cao => mất trắng. :D.

    7: lắm thầy nhiều ma quét nhà ra rác : ( sử dụng văn thơ tý cho máu anh à ;)) ) . Trong khi đang thực hiện 1 dự án mà chỉ còn có 3 tuần nữa phải nộp. lẹt đẹt thế quái nào mãi vẫn chỉ đứng thứ 19 trong gần tuần . Đang lo sốt vó mà kiểm tra thì chả thấy lỗi nào, mãi không ra => nản nghe bừa đổi thử vài thứ kết quả ....vẫn không lên được :D.
    Ở đây ý em muốn nói chỉ là khi có 1 hợp đồng nên xây dựng 1 chiến lược tổng thể cho nó và làm theo. Đôi khi chỉ do chúng ta không tự tin vào bản thân mà làm hỏng cả 1 hợp đồng. Nó ảnh hưởng đến nhiều thứ như danh tiếng, công sức, ( tức bỏ.. sắp ăn rồi cuối cùng để thằng khác nó hẫng mất :( ).
  6. Mr.Dang

    Mr.Dang Cựu Administrator

    Gia nhập:
    4/5/10
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    278
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nói nôm na là như này, bạn hãy tùy vào lực mà bạn có, tài nguyên bạn tốt thì có thể chiến ngay những key khó, còn nếu tài nguyên ko tốt, nhân lực ko đủ mạnh thì nên làm những key dễ trước :)
  7. truongvotuan

    truongvotuan Seo timviecnhanh

    Gia nhập:
    19/4/10
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Chính xác là như vậy, và việc chọn từ khóa "dễ" hơn đứng số 1 vẫn sướng hơn là đứng thứ 10 từ khóa "xương".

    Nhiều từ khóa thấy tìm kiêm cao toàn webmaster check vì nhận dịch vụ nên kiểm tra mỗi ngày đó mà. Phải phân tích lại từ khóa nào tối ưu sau thời gian làm seo nữa. Nhưng hầu hết nhận dịch vụ nên cứ thế mà cày mỗi từ đã nhận. Việc lên top mà k đem lại hiệu quả kinh doanh thì cũng thua
  8. vietnamurl1

    vietnamurl1 Cựu mod

    Gia nhập:
    14/6/10
    Bài viết:
    1,520
    Đã được thích:
    145
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    Khổ nỗi người ta ký hợp đồng với khóa xương chứ mình được chọn đâu bác ơi. :D. Du lịch là vd điển hình nhất. Nhiều bác nổ bảo sao không làm những khóa khác ngoài vietnam travel, vietnam tours,vietnam tour, halong tour...Nhưng đấy lại là cái giúp người ta kiếm nhiều khách nhất ai đời người ta seo từ khác. Ngang đánh lừa khách :D. Mà lo gì bác, tiền nào của nấy, không bao giờ sai. Key khó rủi ro cao đã được cộng thêm cả tiền rủi ro chứ đâu phải ta không tính đâu. ;))
  9. seo1984

    seo1984 Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    542
    Web:
    Vấn đề cuối cùng là ROI, giả sử với 2 tình huống sau đây nhé

    1. SEO 1 từ khóa hot abc:
    - Chi phí: 1000$
    - Thu về: 1000 visitors, 50% mua hàng

    2. SEO 10 từ khóa (abc xyz, abc yzt,...)
    - Chi phí: 1000$
    - Thu về: mỗi từ khóa 100 visitor, 60% mua hàng

    Rõ ràng nếu đặt bút tính toán thì phương pháp 2 vẫn mang lại ROI cao hơn

    P/S: Đây chỉ là ví dụ, nếu bạn muốn biết phương pháp nào ROI cao hơn thì phải tự biết các thông số của từ khóa, phải có kinh nghiệm và hiểu biết về lĩnh vực mình SEO
  10. thanhnho

    thanhnho Cựu mod

    Gia nhập:
    8/8/10
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    61
    Em rất muốn làm SEO cho website nhưng Em chỉ có 10k$ thôi không đủ tiền làm từ vietnam tralvel dc. Vậy theo các bác em nên chọn phương án nào?

    Phương án 1:
    Em quyết định đánh vào một từ khác với cạnh tranh ít hơn như "go to Vietnam". nhưng mà nhỡ khi lên top 1 rồi mà vẫn chả có ma nào nó mua hàng thì sao :-s . Vậy là vừa mất tiền lại vừa mất thời gian à. dc mỗi cái TOP 1:-*

    phương án 2
    không có tiền thì thôi đầu tư kiểu khác. Lúc nào có tiền thì đổ vào SEO từ khóa chính (vì nó chắc chắn mang lại lợi nhuận). đồng thời làm một các từ khóa dễ với hi vọng vớt vát dc ít nào hay ít đó [-O<
  11. vietnamurl1

    vietnamurl1 Cựu mod

    Gia nhập:
    14/6/10
    Bài viết:
    1,520
    Đã được thích:
    145
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    @seo1984 : :D vâng đồng ý với anh là ROI sẽ quyết định nên SEO từ khóa nào.Nhưng theo em từ khóa chính không phải chỉ có thể câu view mà nó còn là bàn đạp để seo từ khóa khác được dễ dàng hơn. Như một khi đã top vietnam tour anh seo từ ha long tour dễ hơn so với khởi đầu nhiều ... Cái này phần lớn phụ thuộc vào kinh nghiệm cũng như thực nghiệm của từng SEOer trên từng lĩnh vực không thể quy thành 1 mối như giống như anh đã cẩn thận note với mọi người ( đây chỉ là một ví dụ ). :D.
  12. olalavui

    olalavui Top 8

    Gia nhập:
    3/6/10
    Bài viết:
    940
    Đã được thích:
    81
    Nơi ở:
    Vietnam
    Web:
    Kiểu e làm thì chơi long tail keyword trước rồi từ đó làm từ ngắn hơn
  13. ganhat_TGS

    ganhat_TGS Top 9

    Gia nhập:
    12/11/10
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Nói chung là h...a....y. Nghe nhiều rồi mà nghe bác nói lại vẫn thấy thấm :).
  14. thanhnho

    thanhnho Cựu mod

    Gia nhập:
    8/8/10
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    61
    Như bác là ngon rồi :D .

    em nghe cũng nhiều, ngồi đọc đi đọc lại rồi, nhưng chỉ Hiểu thôi chứ chưa Ngấm :D
  15. seo1984

    seo1984 Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    542
    Web:
    Long tail keyword không phải là keyword dài đâu em, nó là những từ khóa ít được tìm kiếm

    [​IMG]

    Giải thích các thuật ngữ "fat head" and "long tail"

    Hàng tỷ yêu cầu tìm kiếm mỗi tuần, nhưng phần lớn trong số đó (~70%) là những cụm từ khóa được search ít hơn 10 lần mỗi tháng. Sự phân bổ này được thể hiện trong biểu đồ dưới đây. Phần đuôi màu xám chiếm 70% được gọi là "long tail" (đuôi dài) còn phần đầu là những từ khóa được tìm kiếm hàng nghìn hàng triệu lần mỗi tháng (rất phổ biến) được gọi là "Fat head" (Đầu to)
  16. olalavui

    olalavui Top 8

    Gia nhập:
    3/6/10
    Bài viết:
    940
    Đã được thích:
    81
    Nơi ở:
    Vietnam
    Web:
    Thanks a đã giải thích ... Bé cái nhầm roài :D nghiên cứu tiếp :D
  17. nguyendungbkc

    nguyendungbkc Top 9

    Gia nhập:
    29/1/11
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
    tks các chiến hữu bài viết hay quá dù đã đọc vài lần các bài gần giống ! thấm thấm !

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...