1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 mẹo làm chủ dữ liệu Google Analytics

Thảo luận trong 'Thảo luận, hỏi đáp về Google Analytics' bắt đầu bởi tungcvm, 10/6/18.

Lượt xem: 5,799
  1. tungcvm

    tungcvm Top 10

    Gia nhập:
    28/5/18
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Việc xem xét và quản lý dữ liệu lưu lượng truy cập trang web rất quan trọng đối với sự thành công của một trang web. Tuy nhiên, một số nhà quản trị web xem xét các con số không chính xác và không phân tích đủ để đưa ra kết luận. Bằng cách nghiên cứu các số liệu phù hợp, bạn có thể học hỏi được rất nhiều về khách truy cập và những gì họ cần.

    Google Analytics không còn nghi ngờ gì nữa là công cụ phân tích web phổ biến nhất hiện nay. Cho dù bạn muốn theo dõi lưu lượng truy cập trang web, phân tích nguồn traffic hay tính doanh số và chuyển đổi thì công cụ đều có thể thực hiện hầu như tất cả các nhu cầu của bạn.

    Bài viết này sẽ giới thiệu 5 mẹo google alytics giúp bạn làm chủ dữ liệu để có thể tận dụng chúng giúp phát triển trang web của mình nhé. Số liệu về lưu lượng truy cập là số liệu thống kê tốt nhất để phân tích cách trang web phát triển và khu vực nào là quan trọng nhất. Hy vọng những thủ thuật này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc giúp bạn có được khái niệm marketing mới thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều hơn.

    1. Số liệu thống kê dài hạn

    Hãy bắt đầu với nội dung cơ bản khi kiểm tra từng trang thống kê số liệu. Đối với mỗi bộ số liệu, bạn nên xem xét cả giá trị ngắn hạn và giá trị dài hạn. Theo mặc định, Google Analytics sẽ hiển thị kết quả từ 30 trở lại đây. Điều này rất tốt cho việc nghiên cứu những trang và bài đăng gần đây nhất và xem những chủ đề nào đang phát triển.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, bằng cách mở rộng các đồ thị ra 3 đến 6 tháng, các bạn sẽ xem xét trên các xu hướng dài hơn, xác định các trang đang chiếm phần lớn lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm, số lần truy cập trang (pageview) và lượt truy cập hàng ngày của người dùng. Nếu đã xây dựng trang web được một thời gian, hãy thử mở rộng các số liệu thống kê trên một năm hoặc thậm chí lâu hơn nữa.
    [​IMG]
    2. Kiểm tra hoạt động khách truy cập

    Một điều khác cần lưu ý là không chỉ tập trung vào các con số dựa trên số lần truy cập trang hoặc tổng số khách truy cập, mà bạn cũng cần phải biết có bao nhiêu người trong số những người đó thấy nội dung của bạn là hữu ích, thời gian họ ở lại trên mỗi trang và có bao nhiêu khách mới rời đi?

    Tập trung chú ý vào các giá trị Entrances (số lần truy cập), Bounce Rate (tỷ lệ bỏ trang) và % Exit (tỷ lệ thoát). Cột Entrances sẽ liệt kê tổng số khách truy cập vào trang web trên một trang nhất định. Đây có thể là trang chủ, một mục blog, hoặc một thứ khác thu hút sự chú ý của độc giả. Tỷ lệ Bounce Rate và Exit rất giống nhau, với một yếu tố quyết định. Tỷ lệ Bounce Rate sẽ thống kê số người dùng truy cập trên một trang nhất định, sau đó bỏ đi mà không truy cập bất kỳ trang nào khác. Tỷ lệ Exit tính số người đã rời khỏi trang web sau khi truy cập vào cùng một trang này, nhưng họ có thể đã duyệt qua các trang khác trước đó.
    Tất cả thông tin này có thể tìm thấy trong cùng một bảng với các thống kê khác nhau. Hãy học những con số này để hiểu ý nghĩa của chúng. Tìm chúng trong Content > Site Content > Content Drilldown.
    [​IMG]
    Hầu hết khách truy cập trang web sẽ chỉ lấy thông tin họ cần và không bao giờ trở lại. Đưa ra nội dung phù hợp để thu hút sự chú ý của họ và kích thích họ khám phá thêm trang web trước khi bỏ đi. Và bằng cách tự trang bị cho mình kiến thức về số liệu thống kê lưu lượng truy cập, bạn có thể đo được tỷ lệ thành công hoặc thất bại có thể xảy ra.

    3. Vị trí của khách truy cập

    Bạn có thể ngạc nhiên khi biết được khách truy cập đang truy cập trang web từ các vị trí khác nhau trên toàn thế giới. Google phục vụ nhiều quốc gia bằng ngôn ngữ của họ và thường thấy trang web của mình xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm nước ngoài.

    Để biết được vị trí khách truy cập: Audience > Demographics > Location.

    Bản đồ hiển thị phần trăm tổng số khách truy cập đến trang web từ một quốc gia hoặc lãnh thổ cụ thể. Màu xanh đậm hơn cho thấy lượng khách truy cập và lưu lượng truy cập nhiều hơn từ một vị trí nhất định. Bạn có thể ngạc nhiên trước số lượng du khách nước ngoài tìm đến trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm.
    [​IMG]
    Bạn có thể thấy rằng rất nhiều lưu lượng truy cập từ trang web khác đang thúc đẩy đối tượng mới vào blog hoặc trang web của bạn. Có thể rất hữu ích khi tận dụng lưu lượng truy cập này thông qua quảng cáo hoặc giveaways cùng với các ý tưởng marketing liên quan khác.

    Ngoài ra, các quản trị web đôi khi sẽ xuất bản nội dung được dịch trên trang web. Bạn có thể nghiên cứu xu hướng này và xác định có bao nhiêu khách truy cập đang sử dụng các trang được dịch này so với bản gốc.

    4. Kiểm tra trình duyệt Web

    Các xu hướng HTML5 và CSS3 đã thúc đẩy hướng tới một trang web thống nhất hơn, nhưng chúng ta vẫn chưa thực sự có nó. Rất nhiều trang web trực tuyến không hỗ trợ các trình duyệt cũ hơn và thậm chí một số trang web hiện đại cũng vậy.

    Google Analytics cung cấp cho bạn các dữ liệu liên quan đến trình duyệt sau đây về khách truy cập:


    • Trình duyệt web và số phiên bản
    • Hệ điều hành
    • Độ phân giải màn hình
    • Phiên bản Flash/Java
    Bạn có thể xem dữ liệu này tại: Audience > Technology > Browser & OS.

    Để chuyển đổi giữa các số liệu thống kê khác nhau, nhấp vào bất kỳ link nào có gắn nhãn“Primary Dimension” phía trên bảng dữ liệu. Dưới đây là ví dụ về cách sắp xếp dữ liệu này:
    [​IMG]
    Bạn có thể nghiên cứu dữ liệu của mình và thấy rằng đa số người dùng trình duyêt IE từ bỏ trang web trong vài giây đầu tiên. Điều này có thể do lỗi trong bố cục hoặc một số ảnh hưởng khác khiến thời gian tải chậm. Nghiên cứu thống kê trình duyệt và số phiên bản sẽ giúp bạn theo dõi những lỗi nào cần phải được khắc phục và trình duyệt nào cần hỗ trợ.

    Nếu đối tượng có đến > 90% sử dụng trình duyệt hỗ trợ CSS3 thì bạn không cần phải lo lắng về bất kỳ phương pháp dự phòng nào.
    [​IMG]
    5. Nội dung với từ khoá phổ biến

    Trang web của bạn có thể có một số lượng rất nhỏ khách truy cập, nhưng rất có thể là hầu hết đến từ các công cụ tìm kiếm. Đã bao giờ bạn tự hỏi những từ khóa nào họ gõ dẫn họ tới trang web của bạn? Hoặc những từ khóa phổ biến nhất dẫn nhiều khách truy cập vào trang web của bạn là gì?

    Tất nhiên, thông tin này có thể được tìm thấy trong Google Webmaster Tools nếu đã thêm thông tin đó vào trang web. Tuy nhiên, Google Analytics có thể cung cấp một bộ dữ liệu toàn diện hơn.

    Để bắt đầu, kiểm tra thông tin này trong Google Analytics: Traffic Sources > Sources > Search > Organic.

    Mặc dù Google Webmaster Tools giải thích cách trang web xếp hạng các từ khoá cụ thể và có bao nhiêu khách truy cập trang web bằng những từ khóa đó, nhưng Google Analytics còn cho biết họ đang làm gì trên trang web. Bạn có thể nghiên cứu những trang họ truy cập, số trang họ truy cập và khoảng thời gian họ ở lại trên mỗi trang. Thực tế bạn có thể theo dõi mọi hành động của người dùng trong Google Analytics và nghiên cứu dữ liệu để khám phá xu hướng của khách truy cập.
    [​IMG]
    Sau khi hiểu và phân tích những từ khóa mà khách truy cập sử dụng và những trang họ đã truy cập, một câu hỏi đặt ra là: Làm gì với những từ khóa này?

    Một ý tưởng là tìm hiểu về cách người dùng tìm kiếm trên web và sau đó cung cấp nội dung cụ thể nhưng chưa có cho các từ khóa bằng cách sử dụng các từ khoá laser-targeted. Ví dụ, khi ai đó tìm kiếm Google cho các từ khóa "IE6 rounded corners" sẽ có nhiều kết quả hơn “how-to IE6 hack CSS3 rounded corners”. Tập hợp từ khóa thứ hai phức tạp hơn và trả lại ít kết quả hơn, nhưng cung cấp thứ hạng trang web hữu ích và nhắm mục tiêu hơn.

    Nếu một trang trên trang web của bạn có các từ khóa dài (long-tail keyword) này thì bạn có thể xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả. Kết quả còn tốt hơn nếu các từ khóa nằm trong tiêu đề trang và chúng sẽ được bôi đậm trong bảng xếp hạng của Google.
    Trên đây là 5 mẹo Google Analytics mà mình chia sẻ cùng các bạn . Rất mong các bạn đóng góp thêm cho chủ đề này


    Last edited: 11/6/18

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...