1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 lý do tại sao công ty của bạn có thể không cần SEO

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi wtm, 14/5/18.

Lượt xem: 21,060
  1. wtm

    wtm Top 7

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    242
    Nếu bạn đã tìm thấy một cỗ máy thời gian, hãy qua lại khoảng thời gian 10 năm và hỏi xem công ty của bạn có cần SEO hay không, bạn sẽ nghe một bài diễn văn tràn đầy nhiệt huyết.Tất nhiên, bạn cần SEO. Tại sao mọi người không cần SEO? SEO là một hình thức marketing hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn biết lý do tại sao hầu hết các doanh nghiệp cần SEO.

    slide

    5 trụ cột chính của SEO

    Tôi vẫn tin rằng hầu hết các công ty đều được hưởng lợi từ SEO. Mỗi công ty có thể được hưởng lợi từ các khối cơ bản của SEO mà tôi định nghĩa (được gọi là 5 Cs).

    1. Code (Mã): Code cơ bản có thể không khiến bạn xếp hạng trong công cụ tìm kiếm nhưng nếu code không phù hợp, bạn sẽ không được xếp hạng. SEO kỹ thuật tốt nhất sẽ tốt cho mọi công ty.

    2. Content (Nội dung): Nội dung trên trang web của bạn cần phải thu hút cả khách hàng tiềm năng và công cụ tìm kiếm. Rất hiếm khi một trang được xếp hạng với cụm từ khóa không xuất hiện trong bản copy.

    3. Connections (Kết nối): Mọi người đều biết rằng liên kết là thứ mà công cụ tìm kiếm sử dụng làm tín hiệu liên quan. Nhưng đừng nghĩ chỉ là "xây dựng liên kết" bởi điều đó có xu hướng khiến mọi người nhầm lẫn nghĩ rằng họ cần tạo ra thứ gì đó để tự động hóa việc xây dựng liên kết. Trong hầu hết các trường hợp, đây là một ý tưởng tồi. Những điều cơ bản về xây dựng liên kết chất lượng không phải là mới và chúng đã đi tiên phong trong thế giới PR (Public Relations). Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng là một cách để tạo ra các kết nối lâu dài để thưởng cho các trang web có liên kết.

    4. Communications (Truyền thông): Phương tiện truyền thông xã hội không phải là SEO. Nhưng việc sử dụng truyền thông xã hội để thu hút khách hàng và những người có ảnh hưởng là một trong những cách tốt nhất để tạo ra các kết nối dẫn đến các liên kết. Mỗi người tham gia vào SEO hoặc sáng tạo nội dung phải có một vị trí tại marketing truyền thông xã hội.

    5. Capture (Nắm bắt): Chúng ta không biết chúng ta hoạt động tốt như thế nào trừ khi chúng ta biết chúng ta đang hoạt động tốt như thế nào. Việc có một chương trình phân tích mạnh là yếu tố quan trọng đối với một chương trình SEO phù hợp. Có thể xác định cái gì đang hoạt động và cái gì không bắt buộc. Không phải mọi từ khóa đều cung cấp doanh số ngay lập tức - nhưng sau đó chúng hỗ trợ bán hàng. Mô hình phân bổ thích hợp sẽ giúp đảm bảo rằng bạn không có dữ liệu xấu.

    Đôi khi sức ép là không đáng

    Trụ cột SEO đã không thay đổi trong nhiều thập kỷ qua. Những công ty đã thực hiện tất cả 5 trụ cột tốt hơn đối thủ cạnh tranh sẽ được xếp hạng cao hơn theo thời gian.

    Nhưng với một số công ty và ngành dọc muốn tạo ra một chương trình SEO mạnh với nguồn lực hiện có và lợi nhuận thu được thì không đáng so với thời gian và tiền bạc bỏ ra.

    Kinh nghiệm cho thấy rằng không phải tất cả các công ty phải thực hiện một chương trình SEO mạnh và toàn diện. Hãy xem 5 lý do tại sao một công ty có thể không cần phải làm quá nhiều SEO.

    1. Không ai tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

    Tôi có một khách hàng họ đã tạo ra một bộ khung balo tuyệt vời với sự hỗ trợ thêm để ngăn ngừa các chấn thương ở lưng - nhưng cũng thêm gấp đôi chỗ ngồi cho một người nào đó lên đến 350 pounds. Bạn chỉ cần đặt ba lô xuống, gấp vào và nghỉ ngơi. Trẻ em sử dụng nó hàng ngày tại các trạm xe buýt và nó đã được chứng minh rằng nó phổ biến với những người đam mê ngoài trời.

    Vấn đề là không có ai tìm iếm một chiếc balo có chỗ ngồi. Hầu hết mọi người không biết đến nó. Thật tiếc là, chúng tôi đã đưa vào một chiến thuật SEO mạnh cho khách hàng này. Khi chúng tôi hoàn thành nghiên cứu từ khóa, chúng tôi biết nó sẽ không hoạt động. Do vậy, chúng tôi đã nâng cao nhận thức bằng cách kết hợp quảng cáo mạng xã hội trả tiền với content marketing. Ngày nay, balo này bán tại các nhà sản xuất hàng thể thao lớn và một chương trình SEO sẽ hoạt động ngay bây giờ để tạo ra một số nhu cầu.

    2. Công ty của bạn cần kết quả nhanh

    Theo kinh nghiệm của tôi, SEO thường cung cấp ROI tốt thứ 2 chỉ đứng sau danh email opt-in (chỉ một hành động trong đó một khách hàng đã làm một động tác được coi như là sự đồng ý cho phép một công ty gửi email đều đặn vào hộp thư của mình). Nhưng SEO lại chậm. Bất kỳ ai từng chạy chiến dịch SEO đều biết rằng mặc dù một chiến dịch có thể mang lại kết quả nhanh chóng nhưng chiến dịch đó thường không mang lại lợi nhuận tối đa trong vòng 6 tháng. Sự kiên nhẫn không phải là sự lựa chọn của một số công ty.

    Lời khuyên: Bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng không hiểu rõ về những kỹ thuật đặc biệt? Bing chuyển đổi tốt hơn Google. Bing cũng cung cấp ROI tốt hơn. Bạn muốn bán thật nhiều hàng với Google và Facebook nhưng bạn sẽ nhận được nhiều doanh số hơn từ những khách truy cập click vào quảng cáo của bạn.

    3. Bạn là một công ty Enterprise bị mắc kẹt trong một hợp đồng CMS khủng

    SEO chất lượng thường làm việc với một doanh nghiệp có trang web khổng lồ và nó đòi hỏi một kỹ năng đặc biệt.

    Bạn không chỉ sử dụng công cụ của mình mà phải có khả năng thuyết phục, ép buộc, vận động, mò mẫm và chiến đấu để những thay đổi nhỏ nhất được thực hiện trong nhiều tổ chức lớn. Và đôi khi quyết định được đưa ra bởi những người không hiểu tất cả những hành động của họ.

    Một số nền tảng CMS cấp doanh nghiệp là một bản demo tuyệt vời. Họ có chuông và còi mà một người IT cấp cao nhất muốn.

    Nhưng nhiều CMS không phải dễ dàng để tìm hiểu, đặc biệt là trong một tổ chức phải đợi 4 tháng và cần 4 lần phê duyệt để thay đổi thẻ meta.

    Nhưng ưu điểm là công ty đó có tiền để chi cho một chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ.

    4. Bạn muốn quảng bá sự kiện

    Với những thứ thay đổi chóng mặt, SEO thường khó để làm việc. Nếu bạn có một sự kiện để quảng bá, SEO truyền thống sẽ không giúp bạn bán bất kỳ điều gì - đặc biệt nếu đó là sự kiện năm đầu tiên. Vào thời điểm sự kiện được index và xếp hạng trong chỉ mục chính có thể là quá muộn để tham gia hoặc kết thúc sự kiện.

    Họ thường tiếp cận với chúng tôi để SEO một lần hoặc SEO cho cuộc thi. SEO không phải là phương tiện lý tưởng cho chương trình quảng bá này.

    Facebook, tiếp cận những người ảnh hưởng, PR và quảng cáo trả tiền phù hợp hơn nhiều để quảng bá trong các tình huống này.

    5. Bạn có ít tiền thậm chí ít nguồn lực

    Nếu tôi bắt đầu với một doanh nghiệp nhỏ và tôi chỉ có 5.000$ để chi cho marketing thì tôi sẽ không đưa vào một chương trình SEO mạnh. Chắc chắn tôi sẽ làm việc để cải thiện 5 trụ cột SEO trên trang web của tôi nhưng thời gian và công sức cần thiết để làm SEO chất lượng sẽ ngốn tiền và nguồn lực của tôi.

    Tôi sẽ làm tốt hơn để đảm bảo trang web của tôi vững chắc và quảng cáo dịch vụ thông qua truyền thông xã hội - đưa một số tiền nhỏ vào việc khuếch đại phạm vi tiếp cận xã hội.

    Hãy làm việc cho đến khi bạn có tiền để chi trả cho SEO. Về lâu dài nó sẽ là một sự đầu tư tốt nhất mà bạn từng làm. SEO là một sự đầu tư, nó không phải từ trên trời rơi xuống.

    Ngay cả khi bạn tự làm điều đó, bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để học một cái gì đó. Bạn có thể dành thời gian đó cho doanh nghiệp của mình. Tôi luôn nói SEO không phải là ngành khoa học tên lửa mà nó giống như một hệ thống ống nước. Bạn có thể xem một vài video trên Youtube để tìm ra cách sửa bồn rửa của mình giống như bạn tìm hiểu một số khái niệm SEO cơ bản và sửa một vài thứ trên trang web của bạn. Nhưng nếu bạn tự sửa hoặc xem sai video thì bạn sẽ kết thúc với một mớ hỗn độn đòi hỏi nhiều công việc phải làm hơn. SEO cũng vậy. Nếu bạn không có nguồn lực để thuê một SEO tốt hoặc hợp đồng với một SEO tốt thì tốt hơn hết bạn nên tìm hiểu những điều cơ bản trong quảng cáo Facebook. Sau đó thuê hoặc ký hợp đồng SEO ngay khi bạn có thể.

    Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
    Link: 5 lý do tại sao công ty của bạn có thể không cần SEO.

  2. iopiop890

    iopiop890 Top 9

    Gia nhập:
    26/10/12
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Công nhận là 5 lý do trên thì seo gần như không cần thiết. Mình hiện tại đang chuyển dần sang mảng chạy adword rồi.
    tony tran thích bài này.
  3. duykhoa1

    duykhoa1 Top 8

    Gia nhập:
    10/5/16
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    57
    Nơi ở:
    Nam Định
    Web:
    Đa số những công ty nhỏ mới cần seo, chứ công ty lớn họ làm bài bản từ đầu đến cuối seo không quá quan trọng
  4. Roronoa Zoro

    Roronoa Zoro Top 9

    Gia nhập:
    12/6/15
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Quận 9
    Web:
    Ý kiến riêng của mình thì kết hợp càng nhiều kênh marketing lại với nhau thì càng tốt. Chứ bây giờ bảo SEO không quan trọng với doanh nghiệp lớn thì em nghĩ là chưa thực sự đúng. Điển hình là thegioididong, marketing truyền thống quá khủng rồi, thương hiệu hàng đầu nhưng e vẫn thấy họ làm SEO tẹt ga và kết quả là từ khóa khủng lên sạch, kể cả bên dienmayxanh
  5. tony tran

    tony tran Top 9

    Gia nhập:
    16/11/15
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    https://phongthinhdoor.com/
    Web:
    Dùng adword cũng là chiến lược, nhưng nếu về lâu dài thì SEO vẫn là cái cốt lõi
  6. TTLDUNG

    TTLDUNG Top 8

    Gia nhập:
    7/3/18
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    51
    Web:
    Theo như mình nghĩ thì Seo là một hình thức tiếp cận và quảng bá thương hiệu đến người dùng được hiệu quả, Đên khi công ty đã thực sự mạnh thì vẫn nên kết hợp chúng dù là không đầu tư mạnh về seo nữa
  7. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    27
    ai kêu chỉ dùng adwword mà không dùng Seo là quá sai lầm. Khi bạn có tiền thfi bạn thực hiện adword. Sao bạn k nghĩ 1 một nào đó phòng marketing của bạn bị cty giảm thiểu chi phí quảng cáo mà vẫn phải duy trì doanh thu thì bạn định làm gì khi đó. Nếu k thực hiện Seo từ trước. Seo là sự đầu tư về lâu dài.
  8. pibebong

    pibebong Top 9

    Gia nhập:
    8/7/14
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    18
    Web:
    a muốn công ty bền vững và lâu dài thì phải đầu tư seo, nó là kênh truyền thống ăn lâu dài chứ không như mỳ ăn liền chạy quảng cáo.
  9. Monbay17

    Monbay17 Top 9

    Gia nhập:
    7/4/17
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    5
    chạy adwords cũng tốn mà nuôi nhân viên kinh doanh cũng tốn lắm ợ. lĩnh vực của mình chả chạy được fb ad
  10. thuockd123

    thuockd123 Top 9

    Gia nhập:
    28/2/18
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    21
    Web:
    Nếu thực sự cần cả hai về quảng cáo và cả seo luôn là phương pháp đáp ứng nhu cầu ngày nay, cần kết hợp để có hiệu quả lâu dài.
  11. quanganh904

    quanganh904 Top 9

    Gia nhập:
    22/7/11
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    http://suamaytinhhaiphong.com
    Web:
    Mình cũng dần chuyển sang adword vì seo không cạnh tranh được các đơn vị chạy ad
  12. Nguyễn Xuân Hương

    Nguyễn Xuân Hương Top 10

    Gia nhập:
    30/3/18
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    8
    bạn ơi mình nghe nói bên đó chỉ đơn thuần làm kỹ thuật cho website
    Mình thấy đến mấy cô, mấy bác bán rau bán cá ngoài chợ còn biết đến thế giới đi động chứ chưa kể đến lớp trẻ ngày ngày đọc tin tức công nghệ như tụi mình nên mình thấy họ không phải đang seo mà là làm Branding (thương hiệu) . doanh nghiệp người ta là doanh nghiệp tỉ đô. Đấy là theo hiểu biết và quan điểm cá nhân của mình thôi nhé !
  13. somei00

    somei00 Top 9

    Gia nhập:
    14/9/15
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    về lâu về dài, nếu được xây dựng bài bản, được đầu tư tốt thì SEO sẽ đem lại hiệu quả. Còn Adw chỉ là giải pháp tạm thời.
  14. banmaylanhgiare

    banmaylanhgiare Top 9

    Gia nhập:
    17/10/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Web:
    đủ 5 lý do trên thì web đã chuẩn seo rồi, đa số cty lớn mới đầu tư dc web như vậy
  15. tiwenger

    tiwenger Top 9

    Gia nhập:
    19/5/14
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    http://baidaibeach.com
    Web:
    hàng không thuộc sản phẩm quen thuộc, mà thuộc loại hàng đặc biệt, ít dùng thì làm sao mà khách biết đến mà mua. :)

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...