5 lý do khách hàng thiêu cháy tổ chức SEO của bạn và cách để phòng tránh

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 12/7/17.

Lượt xem: 18,364
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Top 7

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    145
    Mối quan hệ giữa tổ chức và khách hàng có thể rất mong manh. Điều này đặc biệt đúng với tổ chức SEO, với cam kết lâu dài cần thiết để thấy được kết quả tối ưu. Rất nhiều thứ có thể thay đổi trong thời gian đó. Có một vài lý do có thể dự đoán, tránh được việc khách hàng quyết định chia tay với tổ chức của bạn.

    Tôi đã có hơn 7 năm làm việc tại tổ chức marketing digital và đã học được cách để cảm nhận khi nào khách hàng cảm thấy không hài lòng. Có một số mô hình phổ biến đã diễn ra. Dưới đây là 5 lý do khách hàng chọn để thiêu cháy tổ chức SEO của bạn và một số hành động bạn có thể thực hiện để tránh bị sa thải.

    1. Chúng tôi không thể thực hiện đề xuất của bạn

    Về cơ bản SEO là để tăng khả năng hiển thị nhưng nó lại cực kỳ khó để đạt được điều này nếu bạn không kiểm soát các trang web. Với một số khách hàng lớn, tôi đã nhìn thấy hàng nghìn các đề xuất kỹ thuật không được thực hiện. Lập luận của khách hàng chỉ có duy nhất một điều liên quan đến việc cải tiến trang web. Nếu họ không nhìn thấy ánh sáng, các khuyến cáo của bạn là vô giá trị.

    Có nhiều lý do tại sao điều này lại xảy ra. Nếu khách hàng không có quyền cung cấp cho tổ chức quyền truy cập vào trang web, điều đó có nghĩa là bạn phải đi qua hàng đợi phát triển web mỗi khi có thay đổi. Nếu các đề xuất khác được ưu tiên, bạn có thể thấy rằng SEO bị lạc trong đám đông.

    slide

    Cách để tránh điều này:


    - Trình bày một tình huống kinh doanh với các đề xuất của bạn. Giao tiếp, gặp tất cả những người có thể liên quan đến điều đó, tại sao nó phù hợp với hoạt động kinh doanh của khách hàng theo lời khuyên của nhóm bạn.

    - Nhận biết các trở ngại mà khách hàng phải đối mặt khi thực hiện cập nhật SEO. Làm việc cùng nhau để vượt qua chúng.

    - Đặt mục tiêu cho tất cả mọi người. Phải mất nỗ lực của nhóm để cải thiện trang web cho SEO, do đó nó có giá trị tạo ra một bảng điều khiển để theo dõi có bao nhiêu thay đổi đã được nhìn thấy và những nút thắt cổ chai. Điều này giúp định lượng và hình dung mọi vấn đề.

    - Xây dựng mối quan hệ với các nhà lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp của khách hàng. Đôi khi khách hàng yêu cầu sự thay đổi tổ chức để SEO có được các danh sách ưu tiên. Nếu không có sự chấp thuận của các nhà lãnh đạo cấp cao, điều đó không xảy ra.

    - Thêm một cảnh báo trong hợp đồng. Điều này có thể chỉ là các đề xuất SEO mà tổ chức không nên thực hiện trong một khoảng thời gian nào đó, mọi mục tiêu được thống nhất cần phải được sửa đổi.

    2. SEO không cung cấp như những kênh khác của chúng tôi

    Những món quà và lời nguyền của SEO có thể là hiệu quả lâu dài như một kênh hiệu suất. Về lý thuyết, tất cả mọi người đều hiểu là SEO mất nhiều thời gian hơn PPC để mang lại lợi nhuận tích cực.

    Trong thực tế, rất dễ để gia tăng sự thiếu kiên nhẫn khi bạn nhìn thấy cách SEO đang chống lại PPC hoặc thậm chí social trả tiền trong thời gian ngắn.

    Thỏa thuận giữa tổ chức và khách hàng về việc SEO kéo dài bao lâu nếu mọi thứ bắt đầu có xu hướng đi xuống. Ngay cả sự giảm nhẹ trong tuần cũng có thể là mối lo ngại.

    Đối với các nhà marketing đã quen với tìm kiếm trả tiền, có thể rất khó để thay đổi tư duy và chấp nhận rằng hiếm khi có các bản sửa lỗi nhanh chóng trong SEO. Trừ một vấn đề nghiêm trọng về mặt kỹ thuật thì những động lực này mới không thể đảo ngược một cách dễ dàng. Chúng phải được đưa vào một bối cảnh rộng hơn và được điều tra chi tiết trước khi hành động được thực hiện.

    Cách để tránh điều này:

    - SEO không cung cấp giống như các kênh khác, vì vậy cách tốt nhất để tránh tình huống này là làm việc để phát triển lòng tin vào cách tiếp cận của bạn. Đặt kỳ vọng ngay từ đầu và cung cấp những cập nhật thường xuyên.

    - Đảm bảo rằng nhóm của bạn nhận biết được mọi thay đổi về hiệu suất. Nếu khách hàng thông báo trước tiên, bạn đừng cố ý che giấu điều gì đó.

    - Nếu bạn cảm thấy khách hàng quan tâm đến những gì họ nhìn thấy, hãy liên hệ trước để làm dịu đi nỗi sợ hãi.

    - Giáo dục đội ngũ khách hàng của bạn nếu họ không quen với SEO. Khách hàng thường mở cửa để học hỏi thêm kiến thức về marketing digital.

    - Nếu mọi thứ đơn giản không như bạn nghĩ, bạn hãy vẫn trung thực. Hiệu suất sẽ không cải thiện nếu không có ai tham gia phương pháp tiếp cận mới. Điều đó bắt đầu với một cuộc trò chuyện về những gì đã lên kế hoạch, những gì đã không thực hiện theo kế hoạch và những gì bạn cần làm để biến mọi thứ xung quanh. Khách hàng đánh giá cao một chút về tính toàn vẹn hơn bất cứ điều gì khác.

    3. Chúng tôi không chắc chắn những gì mà chúng tôi đang nhận được

    Chúng ta dành rất nhiều thời gian để phân tích xu hướng, xác định cơ hội và chuẩn bị tài liệu.

    [​IMG]

    Chúng ta phải đặt thời gian này vào nếu chúng ta muốn biên soạn một chiến lược hiệu quả. Tuy nhiên, khách hàng hiếm khi thấy điều này. Quy trình của chúng ta có thể ẩn và chỉ để hiển thị với kết quả đầu ra.

    Một số khách hàng cũng có ấn tượng xấu với một tổ chức. Tôi đã nhìn thấy rất nhiều khách hàng tiếp cận một tổ chức mới với một hình phạt liên kết trả tiền. Nếu quy trình của chúng ta nằm ngoài tầm kiểm soát, sự hoài nghi sẽ tăng lên. Từ đó, mối quan hệ là khó để giữ lại.

    Cách để tránh điều này:

    - Dành thời gian để đi qua bản tuyên ngôn làm việc của bạn với khách hàng. Đảm bảo rằng họ hiểu từng mục là gì, mất bao lâu và lý do bạn nghĩ rằng đó là cách tốt nhất để sử dụng ngân sách của họ. Bằng cách đó, họ tự do sửa đổi mọi thứ khi họ thấy phù hợp.

    - Gắn vào kế hoạch dự án của bạn. Nếu có bất kỳ sự sai lệch nào, hãy thảo luận với khách hàng của bạn và xác nhận những thay đổi bằng văn bản.

    - Sử dụng công cụ quản lý dự án như Basecamp hoặc Teamwork. Nó sẽ giúp bạn có thể nhìn thấy được nhiệm vụ hàng ngày của nhóm và cũng giúp gán các mục cho khách hàng của bạn.

    4. Bạn chưa thực hiện lời hứa của bạn

    Lời hứa có thể giúp bạn bán được hàng nhưng đó là một nhóm tài khoản SEO, vì vậy cần phải thực hiện tốt lời hứa tăng trưởng của bạn.

    Tất cả chúng ta đều mong muốn làm hài lòng một khách hàng mới. Điều này có thể để lại cho chúng ta với các mục tiêu hiệu suất cao. Ngoài ra, điều này áp dụng cho nhóm tài khoản mà bạn cung cấp cho khách hàng. Tôi đã nhìn thấy các tổ chức đưa một nhóm tài khoản vào trong một tài liệu, sau đó cung cấp một tập tài liệu hoàn toàn khác trong hợp đồng. Điều này khiến cho khách hàng cảm thấy như họ đang bị lợi dụng ngay từ lần đầu tiên.

    Cách để tránh điều này:

    - Nói rõ ràng chính xác những gì hứa hẹn với khách hàng. Ví dụ, các dự báo về hiệu suất có thể được xem là có tính ràng buộc pháp lý. Khách hàng có thể cảm thấy rằng họ đang mua lưu lượng truy cập bằng cách ký kết với tổ chức của bạn. Phương pháp của bạn để dự báo tính toán (nếu bạn quyết định cung cấp một dự báo) và tất cả các điều khoản cần chú ý phải được cung cấp một cách minh bạch.

    - Là một tổ chức, cần có một tập các quy tắc ứng xử rõ ràng, cả nội bội lẫn tương tác của bạn với khách hàng. Làm điều này rõ ràng ngay trong thỏa thuận ban đầu bằng văn bản với khách hàng để họ cảm thấy yên tâm rằng bạn sẽ cam kết với lời nó của bạn.

    - Hãy để khách hàng của bạn gặp nhóm của bạn. Thông thường, một tổ chức sẽ gửi nhân viên bán hàng tốt nhất của họ nhưng hầu hết những khách hàng mà tôi làm việc thì họ lại muốn gặp những người sẽ làm việc trong tài khoản của họ.

    5. Chúng tôi cảm thấy chúng tôi cần lo tiếp việc này

    Tổ chức SEO của bạn sẽ cung cấp gì sau 3 tháng? Nhiều khách hàng đặt câu hỏi về tổ chức của họ. Nhận thức là việc nâng cao kỹ thuật SEO và thực hiện on-site trong giai đoạn này. Sau đó là giai đoạn bảo trì thường xuyên và một vài báo cáo? Điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy sau khi họ đã nhận được các tài liệu chiến lược và audit ban đầu, họ đã có tất cả những gì họ cần từ tổ chức SEO. Về cơ bản, họ nghĩ rằng họ có thể lấy nó từ đây.

    Chúng ta biết họ sai nhưng trách nhiệm của chúng ta là giải quyết. Một chuyên gia SEO có thể thêm bất cứ điều gì vào buổi nói chuyện liên quan đến trang web của khách hàng. Những nỗ lực của chúng ta có tác động tích lũy. Thực tiễn SEO cung cấp nhiều giá trị hơn qua ứng dụng của họ theo thời gian. Điều này sẽ áp dụng cho kỹ thuật SEO, marketing content và digital PR của chúng tôi.

    Tác động toàn diện của công việc của chúng ta sẽ bị mất nếu mối quan hệ bị cắt đứt chỉ sau vài tháng.

    Cách để tránh điều này:

    - Cung cấp các nghiên cứu tình huống cho thấy hiệu quả tích cực nhóm SEO của bạn có về tình hình kinh doanh của khách hàng theo thời gian. Điều này chứng tỏ rằng bạn cần ít nhất 6 tháng để tạo ra sự khác biệt thực sự.

    - Khi chuẩn bị một thỏa thuận, hãy tham khảo các khung thời gian cụ thể. Khách hàng có thể cảm thấy rằng họ đang có được tất cả mọi thứ nhưng một số công việc của chúng ta chỉ thực sự đề cập đến những hành động trong 4 tháng hoặc sau đó.

    - Rất nhiều khách hàng có lý do chính đáng để tin rằng họ có thể nắm lấy thông tin từ tổ chức của họ. Có thể họ đã thuê một chuyên gia SEO in-house. Trong trường hợp này, hãy đề nghị chuyển các hoạt động của bạn cho nhóm của họ và đảm bảo khách hàng có thể định hình được tốt nhất cho sự thành công của họ.

  2. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    26
    Web:
    còn lý do khách không chịu thực hiện cam kết, nhiều khách hàng bùng nữa cơ
    batdongsanhoangvy thích bài này.
  3. spsgnow123

    spsgnow123 Top 8

    Gia nhập:
    30/11/12
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    47
    Web:
    Muốn seo tốt thì hãy hiểu khách hàng nghỉ gì, làm gì thì người làm seo mới thành công được

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...