1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 lý do bạn nên đưa Paid Search vào quá trình tiếp thị của mình

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi TGS, 12/1/15.

Lượt xem: 6,590
  1. TGS

    TGS Top 7

    Gia nhập:
    21/10/14
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    319
    (Thegioiseo) - Chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng thực sự của Inbound Marketing đối với kinh doanh hiện nay. Đây là hình thức tiếp thị mới, một chiến lược marketing hai chiều nhắm đến khách hàng tương lai bằng cách cung cấp thông tin hữu ích thông qua các kĩ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm thấy bạn khi họ thực hiện qui trình tìm kiếm trên mạng. Ưu điểm nổi bật của Inbound Marketing là chúng không làm phiền đến khách hàng như chiến lược marketing truyền thống là Outbound Marketing, mà để khách hàng tự tìm hiểu là chính.

    Khách hàng ngày nay đã trở nên quan tâm tới quyền lợi của mình hơn bao giờ hết, họ biết mình muốn gì, sẽ phải làm gì chứ không chỉ đơn thuần xem những mẩu quảng cáo trên truyền hình rồi tin chắc chắn rằng đó là sản phẩm tốt (Outbound Marketing). Họ đã nhận ra phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng, xem các phần comment review bên dưới hay ở các diễn đàn, kiểm tra feedback trong các trang ở mạng xã hội để xem xét có nên mua sản phẩm đó hay không (Inbound Marketing). Và họ cũng có vô vàn các cách thức khác nhau trên Internet để kiểm tra về từng loại sản phẩm trước khi thanh toán. Chính vì vậy, để có thể khiến họ để mắt tới dịch vụ của mình, điều cần làm đó là phải áp dụng những phương pháp mới phù hợp với cách thức tìm kiếm của người dùng để đem lại hiệu quả cao. Và đó chính là Inbound Marketing.

    Một ví dụ về số liệu dưới đây cho thấy sự thay đổi trong quá trình dẫn đến thanh toán sản phẩm – dịch vụ của người tiêu dùng trong vòng vài năm qua:

    slide

    Self-Initiated (Tự khai phá được thông tin): 67 % người mua hàng đã ý thức được về thông tin sản phẩm

    Start Onlines (Phải nghiên cứu trước): chiếm 11 %

    Invested: 57% số người quyết định thanh toán quyết định bỏ tiền ra mua sản phẩm trước khi họ liên hệ cụ thể cho bên cung cấp hàng.

    Điều này cho thấy, Inbound Marketing nắm giữ mấu chốt thành công là ở cách “nuôi dưỡng” khách hàng thông qua quá trình thanh toán. Và Paid Search cũng nên nằm trong chiến lược này. (Paid Search hay còn gọi là Tìm kiếm trả tiền, là một loại quảng cáo theo ngữ cảnh mà chủ sở hữu trang web phải trả một khoản phí quảng cáo, thường dựa trên số lượng nhấp chuột throughs hoặc quảng cáo có trang web của họ hiển thị ở các vị trí hàng đầu của trang kết quả tìm kiếm với một số từ khóa mục tiêu. Công cụ tìm kiếm sẽ làm cho người sử dụng dể đang để xác định kết quả tìm kiếm tự nhiên và được thanh toán. Paid Search cũng được gọi là tìm kiếm tài trợ. Ở việt nam tồn tại 2 loại quảng cáo chính trên công cụ tìm kiếm: + Google adwords+Google adsense

    Nếu bạn quen thuộc với PPC, thì ngay dưới đây chúng tôi xin đưa ra 5 lý do tại sao bạn nên tiếp tục thực hiện công việc này trong chiến lược Inbound Marketing của mình:

    1. Paid Search đảm bảo bạn đang đi đúng hướng đối với lượng lớn người tìm kiếm

    Theo báo cáo của Mashable thì trung bình người trưởng thành ở Mỹ họ mất 11 giờ mỗi ngày để sử dụng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số . Bạn có thể thấy đây là khoảng thời gian không ít. Trong quãng thời gian đó, họ lên mạng, truy cập vào các công cụ tìm kiếm, nghiên cứu các thông tin về sản phẩm trước khi chi trả cho một món đồ nào đó. Và việc sử dụng quảng cáo PPC sẽ đảm bảo được bạn luôn xuất hiện trước những tìm kiếm của khách hàng tiềm năng.

    2. Nó bổ trợ cho quá trình SEO

    PPC có thể bổ sung thậm chí là thay thế cho SEO khi bạn tối ưu hóa tìm kiếm nhưng không đạt được thứ hạng mong muốn trên kết quả tìm kiếm. Với PPC, mặc dù để được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm phải dựa vào rất nhiều yếu tố như CPC, Ad Rank, Điểm chất lượng và Ngân sách. Tuy nhiên, nếu có được một kết quả tìm kiếm trong cả phần tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo trả phí thì sẽ mang đến sự tương quan chặt chẽ cho website của bạn.

    3. Paid Search có khả năng thay đổi linh hoạt lời quảng cáo đến khách hàng tìm kiếm ở thời gian thực

    Một trong những điều tuyệt vời của Paid Search đó là khả năng tạo ra các thông điệp lôi kéo khách hàng rất chuẩn xác – thậm chí là chúng có thể được thay đổi một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn đang sở hữu một công việc kinh doanh phải thay đổi hàng trăm hàng nghìn giá và sản phẩm mỗi ngày, thì các công cụ của Paid Search sẽ khiến cho quá trình thay đổi này được tự động hóa hơn trong khoảng thời gian thực. Việc sử dụng các liên kết giữa các site và tiện ích đi kèm cũng có thể nâng cao chất lượng của quảng cáo trong việc cung cấp các liên kết và thông tin bổ sung cho khách hàng.

    4. Paid Search giúp bạn đạt được mục tiêu chính xác và rộng hơn

    Nếu mục tiêu của chiến lược Marketing của bạn là nhắm đến các đối tượng khách hàng tiềm năng thì PPC hoàn toàn có thể giúp bạn làm điều này, thông qua các tùy chỉnh cần thiết. Nếu bạn muốn nhắm đến đối tượng khách hàng theo vị trí địa lý thì Paid Search sẽ cung cấp thông tin về khía cạnh đó. Kỹ thuật này rất hữu ích nếu ngân sách của bạn giới hạn hay bạn muốn quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện đối với một khu vực địa lý cụ thể.

    5. Nó có thể nâng cao chất lượng cho các chiến lượng Marketing khác

    Một khách hàng sẽ phải liên hệ với người cung cấp hàng nhiều lần trước khi quyết định thanh toán. Và chặng đường này sẽ được thực hiện ở đa dạng các hình thức truyền thông khác nhau – nó có thể bắt đầu không phải trên mạng mà là ở trên các tin quảng cáo của trang tạp chí giấy.

    top con đường dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi nhiều nhất trong Google Analytics sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quát về phương thức một website sử dụng để chuyển đổi lưu lượng truy cập sang khách hàng tiềm năng, như ví dụ bên dưới:

    5 ly do ban nen dua Paid Search vao qua trinh tiep thi cua minh

    Quan điểm về cách quản trị web sử dụng để chuyển đổi ở cách website khác nhau sẽ giúp bạn phát triển them nhiều chiến lược Marketing mới hiệu quả và đúng đắn hơn. Và chúng tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng Paid Search rất quan trọng bên cạnh nhiều yếu tố khác, góp phần nắm bắt được đối tượng khách hàng tiềm năng nhất và nhanh chóng giúp công việc kinh doanh thu được nhiều lợi nhuận khi đã thuyết phục được khách hàng thanh toán.

    PPC nếu là một phần trong quá trình Inbound Marketing sẽ giúp cho quá trình tiếp thị được đảm bảo hơn, đồng thời tăng khả năng thu hút được khách hàng tiềm năng ngay tại thời điêm họ tìm kiếm cho sản phẩm – dịch vụ mong muốn.


    kaizozAdmin thích bài này.
  2. hunghv63

    hunghv63 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/14
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    18
    Em đọc xong vẫn hơi mơ màng vầ paid search. Nhờ bác chủ thớt cho e xin 1 cái ví dụ để e hình dung cụ thể hơn được không ạ. Em xin cảm ơn!
  3. hoangcph

    hoangcph Top 9

    Gia nhập:
    9/5/11
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    5
    Web:
    công ty mình vừa chạy song song giữa adwords và seo mà không thấy adwords hỗ trợ tăng thứ hạng seo là gì cả, có bác nào như mình không?
  4. vantuan88291

    vantuan88291 Top 9

    Gia nhập:
    25/8/13
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    14
    Web:
    vẫn chưa hiểu paid search là gì lắm
  5. duybinhkhaihoanhotel

    duybinhkhaihoanhotel Top 8

    Gia nhập:
    20/10/14
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    27
    Web:
    Ủa bạn ơi, seo với chạy quảng cáo đâu có liên hệ gì với nhau đâu phải không bạn. Seo là seo, mà chạy quảng cáo là chạy quảng cáo, 2 cái có hỗ trợ tăng từ khóa lên không?
  6. halung

    halung Top 9

    Gia nhập:
    22/12/14
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    2
    Khái niệm paid search mình lần đầu tiên mới biết, đọc xong bài viết vẫn thấy mơ hồ về paid search
  7. kaizoz

    kaizoz Top 9

    Gia nhập:
    5/11/13
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    5
    PPC mang lại traffic thì có ảnh hưởng tới SEO không? nếu vậy những trang web không có tiền chạy PPC có mà chết đói à? Và em có thắc mắc cái đoạn tương quan chặt chẽ khi đều xuất hiện trên kết quả tự nhiên và trả tiền ?
  8. namchelseac1

    namchelseac1 Top 9

    Gia nhập:
    17/2/14
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    5
    paid search không có giá trị về seo nhá
  9. Do Tinh

    Do Tinh Top 9

    Gia nhập:
    16/11/11
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Đúng là 2 cái không liên quan đến nhau, nhưng 2 cái đó bổ trợ cho nhau bạn ah.
  10. henry2015

    henry2015 Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/12/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Bài viết khá hay nhưng Em vẫn chưa hiểu hết được chi tiết. Hi vọng sẽ có thêm 1 bài về chủ đề này nữa
  11. sanphambangtai

    sanphambangtai Top 9

    Gia nhập:
    31/10/14
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Trong suốt bài viết bạn trình bày về tác động của paid-search và những gì nó làm được. Nhưng cái định nghĩa về nó là cái gì thì mình chẳng biết nó đâu cả. Với mình là một khái niệm mới tình, mình chưa từng đọc được thông tin gì về nó. Nhưng thấy những gì nó làm được thì quả là tuyệt vời.
  12. hunghv63

    hunghv63 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/14
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    18
    adw giúp tăng lượng trafix cho trang, Vể mặt lý thuyết thì nếu cùng seo cùng chạy adw thì từ khóa sẽ nhanh tăng thứ hạng hơn mà bạn
  13. Thiên Tội

    Thiên Tội Top 9

    Gia nhập:
    28/12/14
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    9
    lần đầu tiên mình tiếp cận với thuật ngữ paid search
  14. EmYeuTheThao

    EmYeuTheThao Top 9

    Gia nhập:
    29/11/14
    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    7
    Web:
    paid search chắc chủ yếu hộ trợ cho marketing, phần nhỏ nào đó về seo thôi nhỉ, lần đầu nghe về thuật ngữ này
  15. yeuvayeu

    yeuvayeu Top 9

    Gia nhập:
    22/12/14
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    5
    Mình cũng thế đọc mà trả hiểu nó nói về cái j cả định nghĩa cũng thế chung chung quá :(
  16. Katie Balla

    Katie Balla Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/7/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    " Paid Search hay còn gọi là Tìm kiếm trả tiền, là một loại quảng cáo theo ngữ cảnh mà chủ sở hữu trang web phải trả một khoản phí quảng cáo, thường dựa trên số lượng nhấp chuột throughs hoặc quảng cáo có trang web của họ hiển thị ở các vị trí hàng đầu của trang kết quả tìm kiếm với một số từ khóa mục tiêu. Công cụ tìm kiếm sẽ làm cho người sử dụng dể đang để xác định kết quả tìm kiếm tự nhiên và được thanh toán. Paid Search cũng được gọi là tìm kiếm tài trợ. Ở việt nam tồn tại 2 loại quảng cáo chính trên công cụ tìm kiếm: + Google Adword + Google Adsense"
    Các bác không đọc kỹ chứ bộ ??? Rõ ràng như thế này ròi mà
  17. vtminhtam01

    vtminhtam01 Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/1/15
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Có chứ bác, adwords 1 phần nào hỗ trợ cho seo, còn seo thì không hỗ trợ adwords
  18. hoanghai_nk

    hoanghai_nk Top 9

    Gia nhập:
    31/5/14
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    không biết học adwords có lâu không
  19. diendanketoan01

    diendanketoan01 Top 9

    Gia nhập:
    13/1/16
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    2
    Web:
    paid search hỗ trợ seo khá tốt đó các bác, em thấy nhiều người chạy quảng cáo ko seo mà từ khóa thấy cũng lên trang 2 trang 3 luôn
  20. Tanquockhang.vn

    Tanquockhang.vn Top 9

    Gia nhập:
    5/10/15
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    5
    Web:

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...