1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 điểm quan trọng của cuộc khảo sát xây dựng liên kết năm 2016

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 8/4/16.

Lượt xem: 19,150
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Các liên kết vẫn là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong tìm kiếm của Google. Điều này đã được khẳng định gần đây khi Andrey Lipatov - nhân viên tại Google đã tiết lộ các liên kết, nội dung và RankBrain là ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất.

    Đây không phải là thông tin đáng ngạc nhiên nhưng đó là một sự xác nhận quan trọng. Các liên kết và nội dung vẫn là các khối xây dựng cơ bản của web.

    Nhưng hiện trạng của xây dựng liên kết là gì? Chúng tôi biết rằng các liên kết là vấn đề rất lớn đối với tìm kiếm. Brian Dean của Backlinko đã phân tích 1 triệu kết quả tìm kiếm của Google và tìm thấy "số lượng các domain liên kết đến một trang tương quan với thứ hạng hơn bất kỳ yếu tố nào khác".

    BuzzSumo và Moz cũng cho thấy trong một mẫu 750.000 bài viết được chia sẻ có hơn 50% là không có các liên kết external.

    Các liên kết vẫn còn quan trọng nhưng nó không đơn giản. Nicholas Chimonas cùng với John Doherty đã tạo ra một khảo sát về xây dựng liên kết 2016 được công bố vào thứ 3 ngày 5 tháng 4 trên Moz.

    Nicholas, John và Moz đều sử dụng ảnh hưởng của họ đến rất nhiều người. Nicholas, John và các nhà biên tập tại Moz đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu sâu các dữ liệu và đẩy thông tin phù hợp. Đó là một bài viết dài và tôi khuyên bạn nên đọc nó. Thay vì xào xáo lại thông tin đó, tôi sẽ rút ra cho bạn 5 ý chính từ cuộc khảo sát xây dựng liên kết 2016.

    - Nhiều SEO gắn bó với xây dựng liên kết và có vẻ như điều đó ngày càng gia tăng.
    - Xây dựng liên kết được thực hiện chủ yếu trong các nhóm nhỏ.
    - Thời gian xây dựng liên kết là lớn hơn ngân sách cho phép, điển hình là việc mua liên kết.
    - Xây dựng liên kết dựa vào nội dung là chiến thuật phổ biến nhất và được xem là hiệu quả nhất.
    - Hầu hết mọi người vẫn xác định chiến lược xây dựng liên kết.

    Các dữ liệu từ cuộc khảo sát xây dựng liên kết năm 2016

    Cuộc khảo sát có 435 người trả lời.

    Trong số 435 người được phỏng vấn có 180 tổ chức, 118 SEO in-house, 51 nhà tư vấn và freelancers, 41 chủ doanh nghiệp, 39 nhà marketing content in-house và 6 PR in-house.

    slide

    Những người trả lời đa số chọn SMBs và 106 người nhấn mạnh cấp độ doanh nghiệp.

    5 diem quan trong cua cuoc khao sat xay dung lien ket nam 2016

    Như bạn có thể thấy, kích thước mẫu là khá đa dạng.

    1. Nhiều SEO kết hợp xây dựng liên kết như một dịch vụ. Sự hội nhập ngày càng gia tăng

    5 diem quan trong cua cuoc khao sat xay dung lien ket nam 2016 - 2

    Có hai chân lý cạnh tranh trong thế giới SEO: mỗi trang web cần liên kết để thực hiện tốt trong tìm kiếm và thật khó để đưa ra một giá trên các liên kết.Một mặt, đó là khó khăn để bảo lãnh các liên kết. Mỗi SEO được trang bị nhiều chiến thuật khác nhau để có thể dẫn đến các liên kết nhưng hiệu quả mang lại là khác nhau từ khách hàng đến khách hàng và từ phân khúc đến phân khúc. Việc bảo vệ các liên kết thường mất nhiều thời gian, khó khăn và đòi hỏi kiến thức chuyên ngành. Đó là một kỹ năng có giá trị.

    Mặt khác, các liên kết là vô cùng khó khăn để áp đặt lên đó, đặc biệt là với mỗi liên kết riêng lẻ. Khi bạn trích dẫn trước, có rất nhiều nghiên cứu cho thấy giá trị của liên kết, Google tiếp tục đứng đằng sau các liên kết như là một tín hiệu xếp hạng quan trọng.

    Nhưng khi tất cả đều nhìn vào một bức tranh lớn hơn, điều đó dường như không thể nói dứt khoát có bao nhiêu liên kết, loại liên kết và bao lâu sau khi bạn xây dựng liên kết sẽ mang lại cho bạn thứ hạng cụ thể. Điều này có nghĩa là liên kết xây dựng đòi hỏi một chiến dịch tùy chỉnh, đòi hỏi phải có kế hoạch chi tiết cụ thể và cần phải nhìn vào bức tranh lớn hơn.

    Theo quan điểm của tôi, xây dựng liên kết ngày càng ăn sâu hơn vào các hoạt động marketing online. Trong thực tế, tôi dự đoán rằng các liên kết sẽ đạt được giá trị như một KPI trong tiếp thị trực tuyến trong năm 2016.

    Tôi không thể chắc chắn rằng liệu nó có đang xảy ra.

    5 diem quan trong cua cuoc khao sat xay dung lien ket nam 2016 - 3

    2. Liên kết xây dựng diễn ra chủ yếu trong các nhóm nhỏ

    5 diem quan trong cua cuoc khao sat xay dung lien ket nam 2016 - 4

    Xây dựng liên kết là một phân khúc trong một phân khúc. Điều này có nghĩa là xây dựng liên kết thường được thực hiện một mình (33% số người được hỏi) hoặc trong một nhóm từ 2-5 người (48% số người được hỏi).

    Ngay cả ở cấp tổ chức, xây dựng liên kết dường như diễn ra chủ yếu ở các nhóm nhỏ. Rất hiếm khi nó được thực hiện trong các nhóm lớn.

    Thực tế cho thấy rằng SMBs (doanh nghiệp vừa và nhỏ) là tỷ lệ phần trăm lớn nhất trong báo cáo khảo sát này. Xây dựng liên kết là một nhiệm vụ rất đặc biệt và SMB không cần đội ngũ chuyên dụng lớn. Chỉ cần một đội ngũ nhỏ hoặc thậm chí chỉ cần một người cũng có thể làm được.

    3. Thời gian dành cho xây dựng liên kết lớn hơn sự phân bổ ngân sách SEO

    Thông tin này được thu thập từ hai câu hỏi tương tự nhưng khác nhau.

    Bao nhiêu phần trăm ngân sách SEO tổng thể của bạn được dành cho xây dựng liên kết?

    5 diem quan trong cua cuoc khao sat xay dung lien ket nam 2016 - 5

    Bao nhiêu phần trăm của công việc SEO/chiến dịch của bạn là tập trung vào việc mua lại liên kết?

    5 diem quan trong cua cuoc khao sat xay dung lien ket nam 2016 - 6

    Nhìn vào hình ảnh trên, rõ ràng người trả lời phỏng vấn đã dành nhiều thời gian vào việc mua lại liên kết với ngân sách được phân bổ. Các liên kết là một phần trách nhiệm chính của SEO và một phần công việc của chúng ta nhưng khách hàng không quá háo hức để chi tiêu ngân sách cho liên kết.

    Sự chênh lệch giữa việc phân bổ ngân sách và tỷ lệ phần trăm thời gian dành cho việc xây dựng liên kết là một cuộc nói chuyện mà SEO cần phải có.

    4. Xây dựng liên kết dựa vào nội dung là chiến thuật phổ biến nhất và được xem là hiệu quả nhất

    Xây dựng liên kết dựa vào nội dung là chiến thuật phổ biến nhất và được xem là hiệu quả nhất.

    5 diem quan trong cua cuoc khao sat xay dung lien ket nam 2016 - 7
    5 diem quan trong cua cuoc khao sat xay dung lien ket nam 2016 - 8

    Điều thú vị về những kết quả này không chỉ là nội dung là phổ biến nhất mà SEO còn tập trung vào nhiều chiến thuật khác để xây dựng liên kết. Tôi nghĩ rằng có một vài lý do để giải thích điều này:

    - Việc thuyết phục người khác liên kết với bạn đòi hỏi một vài USP (đặc điểm bán hàng độc nhất) /giá trị cho các liên kết trang web. Nội dung là một trong những phương pháp chắc chắn nhất để tạo ra giá trị.

    - Sáng tạo nội dung hay tham gia vào quá trình này, cung cấp cho SEO kiểm soát nhiều tài sản hơn là tạo tài sản có thể để liên kết.

    - Marketing content đang tiếp tục gia tăng, nó tạo ra nhiều cơ hội cho SEO để xây dựng liên kết. Xây dựng liên kết trong bối cảnh marketing content đã được chứng minh có hiệu quả cho công ty của tôi.

    5. Hầu hết mọi người vẫn xác định chiến lược xây dựng liên kết

    5 diem quan trong cua cuoc khao sat xay dung lien ket nam 2016 - 9

    Thực hành xây dựng liên kết đã gây tranh cãi trong vài năm qua. Trên thực tế, tôi đã viết về lý do tại sao tôi tiếp tục sử dụng "xây dựng liên kết" ít hơn so với một năm trước đây. Tôi thực sự tin rằng chúng ta nên sử dụng tất cả các thuật ngữ. Tôi tin rằng xây dựng liên kết là tốt và quan trọng và bạn có thể xứng đáng với nó. Bạn có thể kiếm được chúng - thậm chí nếu các trang web liên kết tiềm năng không nhận thức được nó. Sau đó, nó chỉ là vấn đề cho họ biết về lý do tại sao bạn xứng đáng được liên kết.

    Và như bạn có thể thấy, đa số mọi người phản hồi với "xây dựng liên kết" - nó chứng minh được rằng mặc dù trên thực tế nó đã thay đổi rất nhiều trong 4 năm qua nhưng nó đã không thay đổi những thứ cơ bản.


    darkangel12, linhsq, sale399 and 2 others like this.
  2. bảo

    bảo Top 9

    Gia nhập:
    4/3/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Đọc từ đầu đến cuối và chỉ hiểu được rằng liên kết nó quan trọng vs SEO chứ không hiểu được gì thêm, à có hiểu thêm đc tý là phần đông người làm Seo mua liên kết thay vì xây dựng liên kết. Hẳn là thế rồi =))
  3. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    đúng rồi, nội dung và xây dựng liên kết là điều quan trọng nhất trong ngành SEO. đây là những điều cơ bản và tối quan trọng nhất :) mình giờ cũng toàn làm theo những yếu tố cần thiết đó
  4. phuongnguyen1707

    phuongnguyen1707 Top 9

    Gia nhập:
    16/12/15
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Web:
    nội dung tốt, backlink nhiều là lên thôi
  5. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    mình cũng chẳng hiểu lắm, có thể cụ thể hơn không bác
  6. Phuongxoan_49

    Phuongxoan_49 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    66
    Nơi ở:
    Xuân Thủy, Cầu Giấy
    Web:
    Đọc cả bài viết cũng không hiểu được nhiều chỉ thấy rút gọn ra 5 cái gạch đầu dòng mà bài viết đang phân tích
    - Nhiều SEO gắn bó với xây dựng liên kết và có vẻ như điều đó ngày càng gia tăng.
    - Xây dựng liên kết được thực hiện chủ yếu trong các nhóm nhỏ.
    - Thời gian xây dựng liên kết là lớn hơn ngân sách cho phép, điển hình là việc mua liên kết.
    - Xây dựng liên kết dựa vào nội dung là chiến thuật phổ biến nhất và được xem là hiệu quả nhất.
    - Hầu hết mọi người vẫn xác định chiến lược xây dựng liên kết.
    Tóm lại là liên kết cũng rất quan trọng và cần thiết đối với nghiệp Seo, và người mua liên kết cũng vẫn còn giúp họ lên hạng từ khóa
  7. anhtienhm

    anhtienhm Top 9

    Gia nhập:
    2/3/16
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Cả nội dung và liên kết đều phải tiến hành xây dựng, ko nên bỏ qua cái nào cả
  8. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Vì đơn giản việc xây dựng liên kết cho bạn thấy thứ hạng thay đổi một cách nhanh nhất!
  9. choigamevui247

    choigamevui247 Top 9

    Gia nhập:
    23/3/16
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    1
    Web:
    backlink lúc nào mà chả cần cảm ơn bạn đã chia sẻ
  10. tienhm

    tienhm Top 9

    Gia nhập:
    27/3/16
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Chia sẻ rất thú vị
  11. maixephoaphat

    maixephoaphat Top 9

    Gia nhập:
    18/6/15
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Mình cũng đang làm seo rất hiệu quả với việc xây dựng liên kết dựa trên một nội dung nghiêm túc và phong phú các bạn có thể kiểm chứng khi gõ vào từ khóa mai hien di dong nơi có đến 2 trang web của mình cùng đứng top 1 và 2 trên trang nhất
  12. tramy_94

    tramy_94 Top 7

    Gia nhập:
    29/7/15
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    126
    xây dựng liên kết mà cũng được chia thành nhiều phần nhỉ? nhất là phần liên quan đến ngân sách , cái này đang được rất nhiều các doanh nghiệp hay công ty áp dụng.
  13. vaytiennganhangnet

    vaytiennganhangnet Top 9

    Gia nhập:
    4/3/16
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Mình đọc thì hiểu là tất cả các thủ thuật công thức, phương thức làm seo hiện tại là chỉ xoay quanh các liên kết thôi
  14. tuantaiquyen

    tuantaiquyen Top 9

    Gia nhập:
    31/1/16
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    17
    Web:
    đọc và ngẫm ra một số thứ. cảm ơn adm đã chia sẻ. liên kết nội giờ đóng góp to lớn trong seo ^^
  15. iseoweb.net

    iseoweb.net Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/4/15
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Xây dựng liên kết thì cái gốc của dân SEO từ thời Càng Long rồi, nhưng cách xây dựng như thế nào hiệu quả là một quá trình của người sử dụng nó. Xây dựng thì từ thời nào cũng vậy, nhưng mong rằng có sự đổi mới gì đó để dân SEO đở cực hơn chứ kiểu như thời gian qua thì cũng hơi cực.
  16. Hà Mậu Phương

    Hà Mậu Phương Top 9

    Gia nhập:
    27/2/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Cảm ơn bài viết nha! Mình mất 25 phút vừa đọc vừa hiểu! Khá hay ạ!
    SEO onpage chuẩn và đi link chất lượng có liên quan là cái không thể thay thế của SEO tuy nhiên tránh đi link quá đà!
  17. bluesea.seo

    bluesea.seo Top 9

    Gia nhập:
    11/3/16
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    Dù liên kết nào đi nữa cũng có những hiệu quả và hỗ trợ tốt cho trang web lên Top.
  18. sale399

    sale399 Seo Newbie

    Gia nhập:
    9/4/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Hôm nay đọc đc bài này thấy quá hay cho các seo của năm 2016
  19. tuantai4408

    tuantai4408 Top 8

    Gia nhập:
    27/10/14
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    38
    Web:
    vẫn nội dung là vua còn backlink là hoàng hậu
  20. tienhm

    tienhm Top 9

    Gia nhập:
    27/3/16
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    liên kết chất lượng vẫn là yếu tố cạnh tranh cho những vị trí top đầu. Nếu như chỉ có nội dung hay mà không có nhiều backlink chất lượng trỏ về với những từ khóa cạnh tranh cao thì hãy quên đến việc lên top.:p:p

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...