1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 Chiến Lược Cải Thiện Cuộc Gọi và Tăng Doanh Số

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi minh_subiz, 22/10/14.

Lượt xem: 1,033
  1. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Bạn có biết rằng một chuyên gia bán hàng thành công sẽ bắt đầu tất cả các cuộc trao đổi từ quan điểm của khách hàng tiềm năng? Anh ta sẽ khuyến khích các khách hàng tiềm năng mở lời trước và chia sẻ tất cả những gì họ nghĩ. Đây là con đường trực tiếp và ngắn nhất để nắm bắt được nhu cầu, mong muốn, nguyện vọng thực sự của khách hàng và là mấu chốt để nhanh chóng đạt được doanh số.

    [​IMG]
    Gây thiện cảm với khách hàng trong giới hạn cuộc điện thoại luôn là một bài toán đối với nghề sales

    1. “ Tôi đã nghĩ đến bạn”
    Mục tiêu của chiến lược này là để khơi gợi khách hàng về cuộc trò chuyện trước.

    Để tránh cảm giác mất tự nhiên khi thăm dò cơ hội ai đó mua hàng cao hay thấp, hoặc khả năng họ mua một sản phẩm mới ra sao, hãy bắt đầu cuộc trò chuyện với câu “Tôi đã nghĩ đến bạn”. Trên thực tế điều này đúng, bởi sự thật là bạn đã nghĩ về khách hàng khi thắc mắc chưa thấy họ liên lạc lại với bạn, hoặc khi bạn băn khoăn liệu sản phẩm mới của bạn có phù hợp với họ không.

    Hãy xem xét phản ứng của người đối diện trước những câu nói của bạn, và đừng quên hỏi họ có thời gian để nói chuyện với bạn không. Ai mà không đánh giá cao việc bạn nghĩ đến họ? Gần như không có ai. Vậy nên nếu được nghe những câu như trên đây, đối phương cảm thấy đủ thoải mái để sẵn lòng để chia sẻ với bạn.

    2. Hãy cho tôi biết về tình hình của bạn
    Một khi bạn thành công trong khâu “chào hỏi”, hãy tiếp tục dẫn dắt họ bằng việc hỏi thăm: “Gần đây bạn và công ty của bạn ra sao rồi?” Cho dù là nhân viên hay kể cả giám đốc, thường hiếm khi có dịp cho những cuộc trò chuyện như thế này. Câu hỏi này khiến họ cảm thấy mình quan trọng, và thường thì họ sẽ không ngại ngần chia sẻ tình hình và thông tin của họ. Một lợi thế nữa là khi đó họ sẽ bắt đầu chia sẻ cả những thông tin cá nhân của mình. Điều này cho thấy họ đang thoải mái khi nói chuyện với bạn và mối quan hệ này đang tiến triển một cách thuận lợi.

    3. Ghi nhận thông tin của đối phương
    Hãy đưa ra nhận xét tích cực và cảm ơn về những chia sẻ. Khi bạn nắm bắt được mối quan tâm chung thể hiện trong ngôn từ của họ, hãy nhắc đến những dịch vụ mới đang được cung cấp mà họ có thể yêu thích.

    4. Chia sẻ tình hình của bạn
    Chia sẻ ngắn gọn với họ một vài thông tin của bạn. Sau đó, bằng một cách khéo léo, nói rằng bạn rất vui vì được lắng nghe câu chuyện của họ bởi nó giúp bạn nhận thấy rằng có lẽ họ sẽ quan tâm đến một trong những sản phẩm mới của bạn. Bạn cũng nên gợi ý họ nghe một vài lời ngắn gọn giới thiệu sản phẩm.

    5. Đáp ứng nhu cầu tiềm năng
    Trong khoảng hai phút hoặc ít hơn, nhanh chóng đưa ra mô tả chung của các dịch vụ mới. Đừng chú trọng việc sản phẩm của bạn tương đồng với sản phẩm mà khách hàng có như thế nào, mà hãy hỏi họ “Sản phẩm này hấp dẫn với bạn chứ?” Nếu câu trả lời là “Có”, hãy lập tức sắp xếp một cuộc hẹn với họ.

    Trong suốt cuộc gặp gỡ, hãy trở thành người dẫn dắt cuộc nói chuyện một khi chính thức bắt đầu thỏa thuận. Hỏi xem họ có thay đổi gì không kể từ lần cuối nói chuyện với bạn. Nhắc nhở khách hàng tiềm năng của bạn về những vấn đề chính được trao đổi từ trước và mối quan tâm hiện tại của họ.

    Chìa khóa để bán hàng thành công là hãy tạm quên đi chỉ tiêu doanh số và các mục tiêu bán hàng của bạn. Thay vào đó, đặt câu hỏi và thể hiện sự quan tâm nghiêm túc đối với tất cả các thông tin khách hàng chia sẻ. Làm việc dựa trên lập trường của khách hàng tiềm năng của bạn sẽ giúp mang lại cho họ trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể.

    Nguồn Subiz.com - Phần mềm Live Chat

  2. Anthony

    Anthony Top 9

    Gia nhập:
    17/10/14
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Bán hàng qua điện thoại thực sự rất khó chứ không hề dễ, cần kết hợp nhiều yếu tố như chính xác mục tiêu, nắm bắt tâm lý, nhu cầu...nhưng một khi đã làm chủ được những yếu tố này rồi thì 90% là khách hàng chọn sản phẩm của bạn, hihi.
  3. lacda_nx

    lacda_nx Seo Newbie

    Gia nhập:
    22/10/14
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Phương pháp hay, ngoài maketting online vẫn nên tận dụng các hình thức off hiệu quả vẫn rất cao
  4. ghptnp

    ghptnp Top 9

    Gia nhập:
    17/10/14
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Chiếc lượt như thế này toàn là từ của chuyên gia, mà sao mình toàn thấy nó ảo ảo nhỉ
  5. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Bạn coi nó là lý thuyết đi, thử áp dụng xem có phù hợp với bạn ko? hay là ko áp dụng được?
  6. thaisondo175

    thaisondo175 Top 9

    Gia nhập:
    18/3/14
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Đọc xong cũng thấy ảo ảo, chả biết có sử dụng được để làm chiến lược kinh doanh không nữa
  7. ghptnp

    ghptnp Top 9

    Gia nhập:
    17/10/14
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Ko phải là ko áp dụng được, mà thấy nó ko thực tế!
  8. sukienmienbac

    sukienmienbac Top 10

    Gia nhập:
    24/10/14
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Ko phải là ko áp dụng được, mà thấy nó ko thực tế!

    không hẳn thế, ở cty mình rất hay nhận được những cuộc gọi giới thiệu dịch vụ du lịch cho công ty. hầu như tháng nào cũng có ít nhất một cuộc gọi từ một cty du lịch gọi tới giới thiệu.
  9. huytrann

    huytrann Top 9

    Gia nhập:
    13/1/14
    Bài viết:
    665
    Đã được thích:
    3
    Mình nghĩ ngoài các hình thức martketing online ra, thì khi đã có khách hàng rùi thì mình cũng nên hoàn thiện phần off page nữa, như thế thì kết quả sẽ tốt hơn, ít ai lại thích chị giao tiếp với cái máy tính ko thui
  10. damynghe2606

    damynghe2606 Top 9

    Gia nhập:
    5/5/14
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Ninh Bình
    Có thể đi spam mail nữa cái này cũng rất tốt à
  11. huuka1995

    huuka1995 Top 10

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Quan hệ tốt kĩ năng giao tiếp mạnh thì đảm bảo không bao giờ lo không có khách hàng cả mấy thớt nhé
  12. linhlinh06

    linhlinh06 Seo Newbie

    Gia nhập:
    14/1/15
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Bây giờ khác rồi, giờ người ta không thích được tư vấn qua điện thoại nữa. Chính mình cũng vậy, khi gặp cuộc gọi tư vấn mình đều bảo bận cả.
  13. vuongtatchung

    vuongtatchung Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/2/15
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    rất hay có chút kinh nghiệm
  14. camtu2251

    camtu2251 Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/2/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    minh sẽ thực hiện thử có kết quả gì không cảm ơn bạn nhiều
  15. bambu.vn

    bambu.vn Seo Newbie

    Gia nhập:
    13/10/12
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Bài viết khá hay, cảm ơn tác giả
  16. a9love

    a9love Top 9

    Gia nhập:
    7/12/14
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Một khi bạn thành công trong khâu “chào hỏi”, hãy tiếp tục dẫn dắt họ bằng việc hỏi thăm

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...