1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 Cách tăng đơn hàng trên Facebook dành cho người mới tập kinh doanh

Thảo luận trong 'Thảo luận, giải đáp chung về Marketing Online' bắt đầu bởi otakusama, 19/7/21.

Lượt xem: 830
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    3
    Facebook là kênh kinh doanh online vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp hay cá nhân khởi nghiệp. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng tăng như hiện nay, Làm sao để có thể sống sót trên kênh online này. Với 5 cách tăng đơn hàng trên Facebook mà AZTECH chuẩn bị đưa ra dưới đây, mong rằng sẽ giúp bạn có thể x2, x3 đơn hàng của mình nhanh chóng.

    Cách tăng đơn hàng trên Facebook bằng “chạy Ads”

    [​IMG]

    Thuật toán AI của Facebook ngày nay rất thông minh, hoàn toàn có thể giúp bạn gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng, cũng như gia tăng doanh thu nếu bạn biết cách tạo chiến dịch quảng cáo một cách đúng đắn, phù hợp. Nên trong trường hợp nguồn ngân sách dồi dào, bạn có thể tạo một Facebook Ads nhắm mục tiêu tới những người mà bạn mong muốn.

    Một số lưu ý bạn cần nằm lòng khi chạy Ads:

    • Xây dựng đúng tệp khách hàng mục tiêu
    • Nội dung truyền tải xúc tích và phải hội tụ ít nhất 2 yếu tố gồm thu hút, bắt trend hoặc đánh trúng vào “điểm đau” của khách hàng.
    • Nội dung quảng cáo nên seeding tương tác trước khi chạy
    • Tránh dồn ngân sách vào 1 chiến dịch mà hãy chia ra nhiều chiến dịch khác nhau nhằm tìm kiếm chiến dịch hiệu quả nhất.
    • Chú ý tới các từ bị cấm trên Facebook.
    Cách tăng đơn hàng trên Facebook bằng hình thức seeding ảo -“câu” khách thật

    [​IMG]

    Do thời điểm hiện tại, số người kinh doanh trên mạng xã hội FB rất nhiều gồm đủ cả 2 thành phần “uy tín” và “thất tín” – những người bán hàng kém chất lượng, lừa đảo người tiêu dùng. Thật giả lẫn lộn khiến khách hàng khó phân định được nên đặt niềm tin vào cơ sở nào. Nhưng nếu họ thấy có rất nhiều người lựa chọn bạn, họ sẽ có “thiện cảm” hơn và đưa bạn vào danh sách ưu tiên khi lựa chọn sản phẩm có liên quan đến bạn.

    Tuy nhiên, trường hợp thường hiệu bạn còn mới thì lấy đâu ra hàng đống khách hàng tương tác với Fanpage để củng cố niềm tin cho khách hàng mới? Cũng như làm sao để tăng đơn hàng trên Facebook trong tình thế đấy? Lúc này seeding sẽ là sự lựa chọn tối ưu! Bạn có thể dùng tài khoản ảo tự tương tác với các bài đăng bán hàng trên Fanpage (like, share, comment). Hoặc nếu bạn không có thời gian và cũng không có nhiều nick ảo, bạn có sự lựa chọn thay thế khác là thuê dịch vụ seeding Fanpage.

    Livestream bán hàng vào giờ cao điểm

    [​IMG]

    Khoảng 2 năm trở lại đây, xu hướng livestream bán hàng bắt đầu nở rộ hơn bao giờ hết. Chỉ với việc đơn giản là cho phát trực tiếp và nói về các thông số sản phẩm, sau đó dùng thử nhưng bất ngờ thay, điều này lại mang đến cho họ hàng trăm đơn hàng chỉ sau 1 buổi lên sóng. Bởi thực ra, người dùng thường thích những thứ mang đến “cảm giác chân thật” cho họ hơn là bắt họ tự phán đoán thông qua hình ảnh sản phẩm.

    Tuy nhiên, không phải cứ lúc nào livestream, bạn cũng có thể “chốt” hàng tá đơn như thế. Do sẽ có những thời điểm, khách hàng tiềm năng đang hoạt động trên Facebook chỉ nằm ở mức thấp. Trừ phi thương hiệu bạn thuộc hàng xa xỉ, có uy tín trên diện rộng, bạn có thể không quan tâm đến số lượng khách hàng tiềm năng của mình vì đa phần họ sẽ tự tìm đến bạn. Còn ngược lại, bạn phải tự động tiếp cận và thuyết phục họ mua hàng nên càng tiếp cận nhiều người, bạn mới càng có khả năng chốt thêm nhiều đơn.

    Vậy nên bạn cần xác định khách hàng tiềm năng của mình là ai nhằm tìm ra khung giờ livestream hiệu quả trên Facebook – thời điểm mà những người này hoạt động nhiều nhất. Chẳng hạn như nếu bạn bán sản phẩm cho dân công sở, thì giờ livestream hiệu quả thường là 11 – 12h trưa, 20 – 21h tối.

    >>> Cách chia sẻ livestream vào nhóm trên Facebook không bị chặn

    Cách tăng đơn hàng trên Facebook bằng Minigame

    Xây dựng chương trình minigame là một trong các cách tăng đơn hàng trên Facebook được sử dụng phổ biến nhất. Mặc dù cách này không trực tiếp giúp bạn “nổ đơn” nhiều như livestream và quảng cáo, nhưng bù lại, chúng giúp bạn kéo tương tác, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, để minigame phát huy tối ưu vai trò của chúng, bạn hãy lưu ý tới 2 điều sau:

    • Giải thưởng: Muốn người khác chịu khó dừng lại đọc thể lệ cuộc thi của bạn, bạn cần tạo content tốt. Nhưng để họ thấy cuộc thi hấp dẫn và đáng tham gia, giá trị của giải thưởng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
    • Seeding: Có giải thưởng hấp dẫn thôi vẫn chưa đủ thuyết phục họ quyết định tham gia và lan tỏa cuộc thi đến nhiều người nếu như họ thấy chỉ có vài người tham gia minigame. Do đó, thuê một số tài khoản “tham gia ảo” tạo hiệu ứng đám đông nhằm thu hút người thật tham gia là một nước đi khôn ngoan.

    Tận dụng cơ hội tiềm năng từ các group

    Bên cạnh cho chạy quảng cáo trên Fanpage, tận dụng cả các hội nhóm có tương tác cao trên Facebook sẽ hỗ trợ bạn tối ưu khả năng tiếp cận người dùng mục tiêu. Hơn hết đây còn được xem là cách tăng đơn hàng trên Facebook với chi phí quảng cáo 0 đồng.

    Việc này bắt nguồn từ cơ chế hoạt động của Facebook, nếu bạn chỉ đăng bán trên Fanpage hoặc trang cá nhân, thì những người tiếp cận chỉ quanh quẩn trong danh sách bạn bè/người like của bạn hoặc bạn của bạn bè/người like. Điều đó khiến việc phát triển kinh doanh bị giới hạn, không thể đẩy nhanh quá trình vì lượt tiếp cận người dùng mới rất thấp.

    Trong khi các group bán hàng hiệu quả trên Facebook, có lượng thành viên trên vài chục ngàn người hiện nay là không hiếm. Quan trọng là khi đăng bài trong group bán hàng nội dung của bạn phải hay, có giá trị khiến người dùng nhấn like hay comment/share bài đăng. Vì khi một người dùng có tương tác trên bài đăng bất kỳ trong group, sẽ kéo theo phần đông bạn bè và người theo dõi của người dùng này đều tự động thấy bài đăng của bạn mà không cần phải là thành viên group, hay biết thương hiệu của bạn (áp dụng với group công khai).

    Buôn may bắn đắt thì ai mà không muốn khi kinh doanh. Ngay bây giờ tại sao không bắt đầu ngay với những cách tăng đơn hàng trên Facebook để tăng doanh số cho cửa hàng của mình mà AZTECH đem đến. Hi vọng qua những cách tăng doanh thu bán hàng bán hàng trên Facebook trên sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài ra, trong trường hợp bạn đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ Seeding Facebook uy tín, hãy liên hệ ngay với AZTECH hoặc tìm hiểu trước về quy trình, cũng như báo giá tại: Dịch vụ seeding Facebook: Seeding Fanpage, Group, Livestream


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...